1,95 triệu học sinh bước vào lớp Một năm nay sẽ được tặng mũ bảo hiểm của HVN

1,95 triệu học sinh bước vào lớp Một năm nay sẽ được tặng mũ bảo hiểm của HVN
(PLO) - Tối  5/7, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia (QG) phối hợp với Bộ GD&ĐT và Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức Công bố chương trình phối hợp thực hiện Trao tặng mũ bảo hiểm (MBH) cho học sinh lớp Một năm học 2018-2019 trên toàn quốc...

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình – Chủ tịch Ủy ban ATGT QG, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh – Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, Đại Sứ quán các nước Nhật Bản, Lào, Campuchia, cùng sự chứng kiến của nhiều cán bộ lãnh đạo đại diện các Ban, ngành TW và địa phương đã chứng kiến sự kiện này.

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm, có sức ảnh hưởng rộng lớn hưởng ứng năm An toàn giao thông 2018 với chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em”, đồng thời thực hiện cam kết của Công ty Honda Việt Nam đối với Ủy ban ATGT QG trong việc thực hiện hiệu quả Chỉ thị 04/CT-TTg ngày 19/1/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện Quy định bắt buộc đội MBH khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện, trong đó mục tiêu quan trọng là đến năm 2020 nâng tỷ lệ đội MBH cho trẻ em tại nước ta lên mức 80%. 

Theo nội dung ký kết, Chương trình tặng MBH hướng tới hai mục đích: Nâng cao ý thức của nhân dân về việc chấp hành quy định bắt buộc đội MBH đạt quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện: và 100% học sinh lớp Một năm học 2018 - 2019 trên phạm vi toàn quốc được nhận MBH đạt quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia.

Theo đó, sẽ có khoảng 1,95 triệu học sinh bước vào lớp Một trong năm học 2018-2019 (theo thống kê của Bộ GD&ĐT) sẽ  được nhận MBH của HVN. Số mũ này sẽ được trao tới các em bắt đầu từ ngày 05/9/2018. 

Để chiến dịch được triển khai thành công thì Ủy ban ATGT QG  đóng vai trò chính trong việc chủ trì và chỉ đạo, đề nghị các cơ quan thành viên của Ủy ban, Ban ATGT địa phương để phối hợp triển khai, Bộ GD&ĐT sẽ chỉ đạo các Sở GD&ĐT và các cơ sở giáo dục bậc Tiểu học trong công tác báo cáo, rà soát tình hình tại cơ sở để kịp thời cập nhật cũng như tổ chức Trao tặng MBH trong Lễ Khai giảng năm học mới.

Về phía Công ty HVN sẽ đảm bảo việc cung cấp MBH đảm bảo chất lượng, phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia của Việt Nam, đảm bảo 100% học sinh bước vào lớp Một trên phạm vi toàn quốc được nhận mũ, cũng như chịu trách nhiệm vận chuyển MBH tới tận các điểm trường theo danh sách Ủy ban ATGT QG và Bộ GD&ĐT cung cấp.

“HVN rất vinh dự khi nhận được đề nghị ủng hộ và tham gia thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao hiệu quả quy định bắt buộc đội MBH khi đi mô tô, xe gắn máy. HVN khẳng định đây là một chủ trương thiết thực và có giá trị nhân văn sâu sắc. và cam kết sẽ nỗ lực đồng hành cùng Chính phủ trong các hoạt động đẩy mạnh giao thông an toàn tại Việt Nam và góp phần mang đến tương lai tốt đẹp hơn cho các em nhỏ trên cả nước. …” - Ông Toshio Kuwahara, Tổng giám đốc HVN chia sẻ…

Đọc thêm

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR nhập khẩu từ Nhật Bản

Mẫu xe triệu hồi CBR1000RR
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.

Khi ô tô bị thủng lốp, nên xử lý thế nào?

Ô tô bị thủng lốp (Hình minh họa)
(PLVN) - Khi xe ô tô gặp sự cố thủng lốp, chúng ta không nên tiếp tục hành trình. Việc lái xe với lốp thủng có thể gây hư hại cho bánh xe, và tăng nguy cơ tai nạn giao thông do mất kiểm soát của phương tiện.

Doanh số ô tô giảm sâu trong tháng Tết

Trong tháng 2/2024, doanh số của Vios chỉ đạt 170 xe, nhưng là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 của TMV, chỉ sau Raize (181 xe)
(PLVN) - Tháng 2/2024 - tháng có kỳ nghỉ Tết nguyên đán, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 giảm 50% so với tháng 2/2023…

3 lý do xe điện cho cảm giác lái hứng khởi hơn hẳn xe xăng

VF 7 mang đến cảm giác lái phấn khích với khả năng tăng tốc “áp đảo” các mẫu xe sang.
(PLVN) - Động cơ mạnh mẽ, đầm chắc và cabin rộng rãi của xe điện là 3 lợi thế mang lại cảm giác lái hứng khởi vượt tầm phân khúc. Cơ hội được tận hưởng “đặc quyền” này đang rộng mở hơn bao giờ hết nhờ ưu đãi trả góp chưa từng có tiền lệ trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 mà VinFast vừa triển khai.

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe
(PLVN) - Chiếc xe nghệ thuật BMW 525i đời 1991 của Esther Mahlangu đã trở thành nguồn cảm hứng cho mẫu i5 Flow Nostokana, mang đến một trải nghiệm độc đáo với các thiết kế đặc biệt được thực hiện bằng công nghệ E Ink.