Giày dép da Long Thành – “bước cùng thời gian”

(PLVN) - Trải qua hơn 60 năm phát triển, giày dép da Long Thành ngày nay tuy không phải là thương hiệu đình đám nhưng vẫn bền bỉ với thời gian…
Giày dép da Long Thành – “bước cùng thời gian” Một biển hiệu giày dép da Long Thành.

Hơn nửa thế kỷ giữ gìn một chữ Tín

Sài Gòn, nơi đất lành chim đậu, dân tứ xứ đổ về mang theo ý chí lập nghiệp, làm nảy sinh nhiều thương hiệu cha truyền, con nối. Một trong số các thương hiệu này có thể kể đến là giày dép da Long Thành có tuổi đời trên 60 năm, rất quen thuộc với những người sống ở khu vực Chợ Lớn.

Chính thức thành lập từ năm 1957, Cơ sở giày dép da Long Thành đã trải qua hơn nửa thế kỷ hình thành và đi qua bao thăng trầm lịch sử. Từ đó đến nay đã 63 năm trôi qua, Giày dép da Long Thành vẫn kiên định đi theo tôn chỉ “Uy tín là vàng”. Nhờ đó, Long Thành ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng về chất lượng sản phẩm của mình được lòng tin từ khách hàng trên toàn quốc.

Tuy nhiên, người sáng lập ra thương hiệu Giày dép da Long Thành là cụ Trần Văn Sái (còn có tên gọi là Trần Quốc Mộc) đã mở tiệm giày từ trước đó gần 20 năm. Cụ Sái rời Hà Nam di cư vào Sài Gòn, làm nghề sửa, ráp xe với mong muốn tìm một sự nghiệp vững chắc cho mình và cho cuộc sống gia đình mai sau. Bằng sự cần mẫn, chăm chỉ, cụ đã học hỏi thành thạo nhiều nghề, nhưng một lần tình cờ gặp người anh con bác ruột làm nghề thợ giày nên theo học. Rành nghề, cụ đã mở tiệm từ năm 1939 khi mới 17 tuổi và chăm chỉ lập nghiệp bằng nghề làm giày.

 

Chọn nghề làm giày như một duyên nợ, cụ có niềm tin mãnh liệt vào sự lựa chọn đúng đắn của mình. Đem nét tài hoa gửi vào từng sản phẩm, xem gian nan, vất vả như một sự thử thách, trải qua nhiều thăng trầm để rồi thành quả mà cụ đạt được, ước mong của cụ trở thành hiện thực là thành công trong việc tạo dựng sự nghiệp cho mình và cho cả những người con của mình mai sau.

Thương sự khó nhọc của chồng, cha mình, về sau cụ bà Bùi Thị Thơ đã cùng các con chung tay bồi đắp cho Cơ sở giày dép da Long Thành ngày càng phát triển. Người lo sản xuất, người kinh doanh, tất cả là một khối đoàn kết thống nhất tạo thành guồng máy hoạt động nhịp nhàng, mà mỗi cá nhân là một mắc xích không thể thiếu. Mỗi người với khả năng riêng, cố gắng phát huy năng lực bản thân, phấn đấu cho mục tiêu chung, quyết tâm đưa Giày dép da Long Thành trở thành một thương hiệu vững mạnh, luôn được sự tin cậy của người tiêu dùng.

Hiểu được trách nhiệm nặng nề ấy, cảm nhận những khó khăn để phát huy một truyền thống, người con thứ sáu của cụ Sái là ông Trần Hữu Thành cùng với sự hỗ trợ đắc lực từ phía các anh chị em đã từng bước vượt qua những khó khăn, bước đầu đã có những thành công nhất định.

Ngay những ngày đầu tiếp quản sự nghiệp từ cha mẹ, ông Thành đã lập tức đăng ký nhãn hiệu độc quyền không những cho thương hiệu “Giày dép da Long Thành”, mà còn là Long Thanh, Long Thảnh, Long Thạnh, Song Thành… nhằm bảo vệ thương hiệu. Và cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái chưa bao giờ dễ dàng, trong những năm qua ông Thành phải nhiều lần vào Nam ra Bắc phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý các trường hợp vi phạm nhằm bảo đảm lợi ích chính đáng cho khách hàng của mình.

Sức mạnh của thương hiệu vì cộng đồng

Sau một thời gian dài hoạt động, Giày dép da Long Thành đã đạt được rất nhiều giải thưởng, danh hiệu mà uy tín đã được kiểm chứng như: Giải thưởng Hàng Việt Nam uy tín chất lượng, Giải thưởng Thương hiệu Việt, Huy chương vàng hội chợ Expo… và đặc biệt nhất là danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn trong 12 năm liên tiếp (kể từ năm 2000). Điều này là minh chứng rõ ràng nhất niềm tin yêu từ đại bộ phận khách hàng đối với thương hiệu. 

Vào ngày 19/10/2009, Long Thành đón nhận Bằng khen “Doanh nghiệp tiêu biểu ngành dệt may và da giày Việt Nam” do Bộ trưởng Bộ Công Thương trao tặng. Cũng trong dịp này, Long Thành hân hạnh được diện kiến Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tại phủ Chủ tịch. Đây là niềm tự hào to lớn đối với Giày dép da Long Thành khi quá trình phấn đấu để trở thành một thương hiệu uy tín, chất lượng đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận.

Slogan "Bước cùng thời gian" của giày dép da Long Thành.  

Đối với Giày dép da Long Thành, chất lượng là tiêu chí quan trọng hàng đầu. Mỗi sản phẩm đều trải qua nhiều công đoạn để hoàn thiện, mà công đoạn nào cũng có những tiêu chuẩn riêng, đòi hỏi người thợ không những chính xác, tỉ mỉ trong từng đường kim, mũi chỉ, đo ni đóng giày mà còn phải có nhiều năm kinh nghiệm trong việc lựa chọn những nguyên liệu tốt, bền, thích hợp cho từng loại sản phẩm riêng biệt.

Và khi mức sống ngày càng cao hơn, yêu cầu ngày càng khắt khe hơn thì bên cạnh chất lượng, khách hàng còn hướng tới kiểu dáng bên ngoài. Ngày nay, giày dép không chỉ là những vật dụng bảo vệ đôi bàn chân, nó còn có nhiệm vụ làm đẹp cho chủ nhân của nó. Sản phẩm phải đẹp, đa dạng về chủng loại, màu sắc, kích cỡ cho các độ tuổi khác nhau: thanh niên, trẻ em, người lớn tuổi, cho những đối tượng khác nhau: lịch lãm, sang trọng cho quý ông; kiêu sa, đài các cho quý bà; đơn giản, năng động cho tuổi teen; an toàn, chắc chắn cho người già và trẻ em. Giày dép da Long Thành vẫn đang nỗ lực để hàng tháng đều có sản phẩm mới giới thiệu tới khách hàng.

Đặc biệt, không phải đợi đến khi khách hàng lo lắng về những chất độc hại có trong những sản phẩm tiêu dùng hàng ngày, hàng hóa kém phẩm chất lưu thông trên thị trường bị tẩy chay, Giày dép da Long Thành mới chú trọng đến sự ảnh hưởng của các hóa chất có trong sản phẩm đối với sức khỏe người tiêu dùng; Mà ngay từ những ngày đầu, các sản phẩm đều được làm từ chất liệu tự nhiên (da bò, da cá sấu…) đều được xử lý bằng các chất bảo quản không độc hại, an toàn cho người sử dụng. 

Một sản phẩm hoàn chỉnh không chỉ bền, đẹp mà còn phải thân thiện với con người và môi trường. Ngày nay, dù công nghệ bảo quản, thuộc da có khác đi, nhưng những tiêu chí về sức khỏe mà Long Thành áp dụng vẫn không thay đổi. Đó là điều mà người kế thừa Giày dép da Long Thành luôn gìn giữ, phát triển nhằm gắn kết với mọi người qua mối quan hệ bền vững được hình thành từ sự tận tâm của Long Thành và niềm tin của khách hàng.

Để phát triển thương hiệu, ông Thành đã không ngừng mở rộng mạng lưới tiêu thụ trên cả nước chứ không bó hẹp trong thị trường TP HCM. Ngoài cơ sở chính tại 67B Tháp Mười, phường 2, quận 6, Long Thành đã mở rộng thêm nhiều cửa hàng, xưởng sản xuất tại các quận trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sản phẩm đến với tay người tiêu dùng nhanh nhất. 

Sản phẩm của Công ty cũng xuất hiện trong các cửa hàng giày dép trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long, “tìm đường” ra miền Trung như Phú Yên, đồng thời còn xúc tiến cung cấp sản phẩm sang thị trường tiềm năng Campuchia. Bên cạnh đó, người tiêu dùng có thể dễ dàng mua được những sản phẩm chính hiệu Long Thành trong chuỗi hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao được tổ chức hằng năm trên khắp mọi miền đất nước.

Đề cao trách nhiệm với cuộc sống, với xã hội những người lãnh đạo tại Long Thành luôn chủ trương xây dựng “Đại gia đình Giày dép da Long Thành”, tạo điều kiện chăm lo cuộc sống cho hàng trăm người lao động. Giày dép da Long Thành cũng chung tay giúp sức cho những chương trình nhân đạo tại địa phương, đóng góp vào “Quỹ hỗ trợ phát triển giáo dục EDF”, “Trung tâm nhân đạo nuôi dạy trẻ em khuyết tật Quê hương”... Vì vậy, slogan “Bước cùng thời gian” không chỉ là lời cam kết về chất lượng sản phẩm mà còn thể hiện mong muốn đồng hành cùng xã hội, chia sẻ trách nhiệm đối với cộng đồng của Long Thành.

Hoàng Thư / Xa lộ pháp luật
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục
Hà Nội lắp đặt điểm quét mã QR để quảng bá du lịch

Hà Nội lắp đặt điểm quét mã QR để quảng bá du lịch

(PLVN) - Từ giữa tháng 10 đến hết năm 2020, UBND quận Ba Đình, Hà Nội sẽ lắp đặt các điểm quét mã QR - mã vạch hai chiều phản hồi nhanh về các điểm du lịch để cung cấp thông tin, quảng bá hình ảnh du lịch tại điểm di tích đó.

Đọc thêm

VNPT có gì để “kiến tạo thành phố thông minh“?

VNPT  có gì để “kiến tạo thành phố thông minh“?
(PLVN) - Tham dự Diễn đàn cấp cao và triển lãm quốc tế về Đô thị thông minh ASEAN (ASEAN Smart Cities Summit & Expo 2020), với những kinh nghiệm triển khai thực tiễn, Tập đoàn VNPT đã giới thiệu nền tảng giải pháp công nghệ hiện đại, phong phú, giúp cho quan khách tại sự kiện có được cái nhìn toàn diện về một đô thị thông minh “Make in Vietnam”.

Chủ tịch FPT: “Thành phố thông minh là cơ hội cho tất cả mọi lực lượng trong xã hội”

Chủ tịch FPT: “Thành phố thông minh là cơ hội cho tất cả mọi lực lượng trong xã hội”
(PLVN) - Tại Diễn đàn Cấp cao và Triển lãm về Đô thị thông minh ASEAN (ASEAN Smart Cities Summit & Expo) năm 2020 diễn ra trong ngày 22 và 23/10  tại Hà Nội, Tập đoàn FPT đã một lần nữa khẳng định vị thế hàng đầu về chuyển đổi số quốc gia, thông qua cách thức tiếp cận tổng thể và toàn diện, tích hợp về Chuyển đổi số đô thị và xây dựng Thành phố thông minh bền vững. 

Sơ kết công tác đảm bảo an ninh trật tự Đại hội Đảng các cấp tỉnh Hà Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025

Sơ kết công tác đảm bảo an ninh trật tự Đại hội Đảng các cấp tỉnh Hà Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025
(PLVN)  -Ngày 22/10, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) Đại hội Đảng các cấp tỉnh Hà Nam nhiệm kỳ 2020 – 2025; tổng kết đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng của đất nước, của tỉnh. Tham dự Hội nghị có Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.
Công bố TOP 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2020

Công bố TOP 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2020

(PLVN) - Ngày 22/10/2020, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử VietNamNet – Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam & Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm – Đồ uống – Bán lẻ – Bao bì năm 2020.

Trọn yêu thương gửi về khúc ruột miền Trung

Trọn yêu thương gửi về khúc ruột miền Trung
(PLVN) - Miền Trung lũ lụt dâng mức cao, nước ngập mênh mông trắng trời, hàng ngàn ngôi nhà bị chìm, đường sá biến thành sông… Song, những cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) vẫn không một ngày ngừng nghỉ, vừa lo trước tiên bảo quản tài sản của đơn vị được an toàn, vừa phải bám sát cơ sở kiểm tra thống kê tình hình thiệt hại kịp thời trình Trung ương xem xét đưa ra các các biện pháp hỗ trợ bà con tái sản xuất sau lũ, vừa chung tay cùng cả nước đem từng chai nước, miếng bánh, gói mỳ, những chiếc áo phao và những bữa cơm đạm bạc song ấm lòng cho người dân cầm cự qua những ngày vất vả.

MobiFone tập trung toàn lực ứng cứu thông tin vùng lũ

MobiFone tập trung toàn lực ứng cứu thông tin vùng lũ
(PLVN) - Trước diễn biến mưa lũ tại khu vực miền Trung ngày càng phức tạp, nhà mạng MobiFone không ngừng tăng cường các giải pháp ứng cứu thông tin cũng như tập trung nhiều nguồn lực hỗ trợ bà con đang gặp khó khăn vùng lũ. 



Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬