Cựu chiến binh "vấp mô đất, ngã sưng mặt" khi góp ý với phường

Ông Mức với vết thương cho rằng mình bị cán bộ phường đánh?
Ông Mức với vết thương cho rằng mình bị cán bộ phường đánh?
(PLO) - Ông Mức nhập viện với vết thương ở phần đầu và bị tím ở mắt sau khi bị một cán bộ phường đánh vì góp ý xây dựng đường?

Sáng ngày 4/12, ông Nguyễn Tấn Mức (58 tuổi, trú tại phường Hương Long – TP.Huế) vẫn đang phải điều trị tại khoa cấp cứu bệnh viện Đại học y Huế với vết thương ở phần mềm và bầm tím ở mắt.

Ông Mức cho biết, khoảng 15h30' ngày 3/12, đoàn cán bộ phường Hương Long cùng với các ban ngành tiến hành nghiệm thu đoạn đường tại kiệt 240 đường Lý Nam Đế, phường Hương Long – TP.Huế do ông Nguyễn Thắng Đoan, Chủ tịch phường làm trưởng đoàn nghiệm thu. 
Khi đến đoạn đường nói trên, ông Mức mới nói với đoàn cán bộ rằng, đoạn đường này vẫn chưa thể nghiệm thu được vì phần cống không thể thoát nước. Sau khi ông Mức dứt lời, ông Đoan mói nói rằng: “Mi biết cái gì mà nói”, lúc này ông Mức mới nói lại rằng mình là người dân thì tại sao lại không có trách nhiệm rồi đi về phía ông Đoan. Lúc này có một cán bộ phường tên Việt lao vào đánh ông Mức?

“Người này giữ lấy cổ tôi và vật xuống đất khiến mặt tôi đập xuống nền đường dẫn đến chảy máu”, ông Mức trình bày. Cũng theo ông Mức, sau khi mình bị đánh đoàn cán bộ đó đã bỏ đi chứ không hỏi han ông.

Nhận được tin báo, Công an Phường Hương Long đã mời ông Mức lên làm việc và lập biên bản, đến 16h30' thì ông được đưa lên bệnh viện Đại học y Huế chữa trị. Qua chẩn đoán ban đầu, các bác sĩ xác định ông Mức bị tổn thương phần mềm và mắt bị bầm tím, không có chấn động ở vùng đầu nhưng vẫn phải theo dõi tình trạng chấn thương.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thắng Đoan,  Chủ tịch UBND phường Hương Long cho biết, chiều 3/12 theo kế hoạch của thành phố đoàn đã đi kiểm tra tuyến đường mới xây dựng tại kiệt 240 Lý Nam Đế.

Lúc kiểm tra cuối tuyến tại tuyến đường trên thì đoàn gặp ông Mức đang ngồi ăn cơm và người đã có hơi men. Lúc này ông Mức mới nói rằng không được nghiệm thu tại tuyến đường này vì cho rằng ống cống vẫn không thể thoát nước được. Lúc này ông Đoan mới nói rằng đoàn chỉ đi kiểm tra tình hình thi công chứ chưa phải nghiệm thu. 
Tuy nhiên lúc này ông Mức có dấu hiệu bức xúc, ông Đoan mới nói rằng nếu có ý kiến thì đợi đến ngày họp dân phố mời ông Mức phát biểu, sau khi nói xong thì ông Mức lao vào ông Đoan. “Ông Mức dùng tô cơm lao vào đầu tôi như muốn đánh nhưng tôi đã tránh được”, ông Đoan nói.

Vì thấy ông Mức muốn lao vào đánh ông Đoan nên anh Trần Quốc Việt, cán bộ phường Kim Long đã lao vào can ngăn. Anh Việt đẩy ông Mức ra ngoài, lúc này ông Mức vấp phải mô đất nên ngã xuống dẫn đến bị thương ở mặt.

“Tôi thấy ông Mức muốn lao vào đánh anh Đoan nên tôi vào can, tôi kéo ông Mức ra phía bên phải, ông Mức vấp vào đất nên ngã xuống, đó là việc ngoài ý muốn vì tôi và ông Mức cũng khá tình cảm”, anh Việt “nhân vật chính” vụ việc trình bày.

Ông Việt kể lại diễn biến vụ việc với PV
Ông Việt kể lại diễn biến vụ việc với PV 

Anh Việt cho biết, việc bỏ đi khỏi nơi gây ồn ào bởi lẽ đoàn cán bộ không muốn ông Mức gây hấn thêm. Mặt khác, anh Phan Văn Dũng (là hàng xóm của ông Mức) đã nói đoàn kiểm tra cứ đi nơi khác để anh này giải quyết, bởi lẽ sợ gia đình ông Mức ra gây khó dễ cho đoàn.

Sau khi ông Mức nhập viện, anh Việt đã nhờ Phó chủ tịch phường đến để xin lỗi ông này vì việc ngoài ý muốn và sẽ trực tiếp xin lỗi khi ông Mức ra viện.

Được biết, ông Mức là cựu chiến binh từng chiến đấu tại chiến trường Bình Trị Thiên từ 1975 đến 1981 và hiện là hội trưởng hội cựu chiến binh phường Hương Long.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.