VNPT và những kết quả đáng ghi nhận của năm 2022

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Năm 2022, tiếp tục là một năm đầy khó khăn, thách thức, song với tinh thần quyết liệt đổi mới từ tư duy đến hành động, sự đồng tâm, hiệp lực của toàn thể CBCNV, Tập đoàn VNPT đã hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao với nhiều dấu ấn đáng ghi nhận.

Cơ bản hoàn thành các mục tiêu năm 2022

Với phương châm hành động “Tư duy đúng - Hành động nhanh - Khai phá cơ hội tăng trưởng”, năm 2022 được Tập đoàn VNPT khởi động bằng ý chí quyết tâm vượt lên thách thức, tìm kiếm, nắm bắt cơ hội để khai phá và tăng trưởng, kích thích tinh thần “máu lửa” của các chiến binh VNPT trên mọi địa bàn, triển khai đổi mới toàn diện phương thức tổ chức sản xuất và kinh doanh dịch vụ, đẩy mạnh phát triển và ứng dụng sáng tạo công nghệ. Và sau 365 ngày nỗ lực, ý chí ấy, tinh thần ấy đã tỏa sáng, VNPT đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu do Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước giao.

VNPT song hành cùng các địa phương trong xây dựng chính quyền số

VNPT song hành cùng các địa phương trong xây dựng chính quyền số

Năm 2022, tổng doanh thu Tập đoàn đạt 55.209 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ, đạt 97,5% kế hoạch. Lợi nhuận Tập đoàn đạt 6.629 tỷ đồng, bằng 104,6% kế hoạch. Nộp ngân sách nhà nước đạt 5.228 tỷ đồng, bằng 103,5% kế hoạch. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên vốn chủ sở hữu của Tập đoàn đạt 9,35%. Đảm bảo 100% việc làm và thu nhập ổn định ở mức khá cho người lao động trong mặt bằng chung so với các Tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước.

Doanh thu dịch vụ băng rộng duy trì mức tăng trưởng 6% trong năm 2022, giữ vững thị phần vị trí số 1. Dịch vụ truyền hình trả tiền có tốc độ tăng trưởng doanh thu đạt trên 20%, duy trì liên tục trong 3 năm 2020 – 2022 và chiếm vị trí số 1 về thị phần. Doanh thu một số nhóm Dịch vụ số doanh nghiệp có mức tăng khả quan so với cùng kỳ 2021, trong đó đặc biệt tăng mạnh tại các nhóm dịch vụ: Hạ tầng số (tăng 57%), Giáo dục số (tăng 74%), Quản trị doanh nghiệp (tăng 68%).

Dịch vụ 5G đã được VNPT mở rộng thử nghiệm thương mại tại nhiều tỉnh/thành phố. Dung lượng kết nối Internet quốc tế tăng 20%. Năng lực hạ tầng CNTT đã được nâng cấp, mở rộng đáng kể so với năm 2021. Năng lực hạ tầng cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu tăng 15%. Hạ tầng điện toán đám mây SmartCloud với khả năng co giãn tự động, tự phục vụ và trả tiền theo nhu cầu sử dụng, tăng hơn 5 lần so với năm 2021.

VNPT đã tiên phong ứng dụng và phổ biến các công nghệ 4.0 phục vụ chuyển đổi số doanh nghiệp

VNPT đã tiên phong ứng dụng và phổ biến các công nghệ 4.0 phục vụ chuyển đổi số doanh nghiệp

Năm 2022, VNPT đã tích cực tham gia vào các chương trình chia sẻ hạ tầng dùng chung, đẩy mạnh phát triển & tối ưu mạng lưới để đảm bảo chương trình phủ sóng thôn bản của Bộ TT&TT với việc hoàn thành phủ sóng 211 thôn bản trắng sóng và đã chia sẻ hơn 4.000 cơ sở hạ tầng di động dùng chung với các nhà mạng Mobifone và Viettel.

Năm 2022, VNPT tiếp tục giữ vững và phát triển thương hiệu VNPT với việc đạt gần 70 giải trong nước và quốc tế. Nổi bật nhất là hai giải thưởng quốc tế: Fastest Growing ICT Company in Vietnam tại chương trình Global Economics Awards và Excellent Tech Company Award tại Giải thưởng ASOCIO. Các giải thưởng là chứng nhận rõ nét nhất cho kết quả phát triển và cung cấp sản phẩm dịch vụ của VNPT tới khách hàng, cũng như tiếp tục khẳng định vị thế của VNPT.

VNPT tiếp tục là đối tác tin cậy trong chuyển đổi số quốc gia

Tiếp tục chiến lược đồng hành cùng Chính phủ, các Bộ, Ngành xây dựng các nền tảng giải pháp chuyển đổi số, năm 2022, Tập đoàn VNPT đã nhận được sự tin tưởng của các bộ/ban/ngành trong triển khai các dự án chuyển đổi số như: hợp tác với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trong dự án xây dựng CSDL đất đai, tài nguyên, phát triển các dự án phục vụ chuyển đổi số ngành Nông nghiệp; là đối tác của Bộ Nội vụ trong triển khai dự án CSDLQG về cán bộ công chức viên chức; là đối tác của Bộ Giáo dục và đào tạo trong triển khai chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022- 2025…

VNPT mở rộng thử nghiệm thương mại 5G tại nhiều tỉnh thành

VNPT mở rộng thử nghiệm thương mại 5G tại nhiều tỉnh thành

Song hành cùng các địa phương trong xây dựng chính quyền số, trong năm VNPT tiếp tục ký kết hợp tác chiến lược với 10 UBND tỉnh/ thành phố. Đến thời điểm này, Trung tâm điều hành thông minh (IOC) đã được VNPT cung cấp tại 40 tỉnh/thành, trong đó, đã khai trương 35 IOC cấp tỉnh và 40 IOC cấp huyện. Hệ thống một cửa điện tử của VNPT đã được sử dụng tại 36 tỉnh/thành, 850 đơn vị cấp huyện. Hệ thống quản lý văn bản điều hành của VNPT được sử dụng tại ~6.500 đơn vị trên toàn quốc. Hệ thống báo cáo điều hành đã được VNPT triển khai cho ~50 bộ/ngành/địa phương….

Đối với khối khách hàng Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước, tư nhân và khối khách hàng Ngân hàng, năm 2022, VNPT đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2022 -2025 với Agribank, Vietcombank, Tập đoàn Bảo Việt và VietinBank nhằm xây dựng và phát triển hệ sinh thái tài chính số toàn diện, hướng tới các khách hàng sử dụng các dịch vụ Fintech, dịch vụ bảo hiểm số toàn quốc. VNPT đã tiên phong ứng dụng và phổ biến các công nghệ 4.0 phục vụ chuyển đổi số doanh nghiệp như Smart CA, VNPT eKYC, VNPT BioID, SmartVoice, SmartBot…. Nhiều giải pháp được khách hàng đánh giá cao và đặt niềm tin.

Với mục tiêu hội nhập quốc tế sâu rộng, trong năm qua, VNPT tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác với các Tập đoàn viễn thông và công nghệ lớn như Nokia, Cisco, Microsoft, Qualcomm, Thales, Casa Systems, NTT, Singtel, KT, Hitachi… để tìm kiếm cơ hội phát triển kinh doanh mới cho Tập đoàn, đồng thời nắm bắt các xu hướng công nghệ, thị trường và chuyển đổi số.

Những kết quả đạt được năm 2022 trong bối cảnh đầy khó khăn và thách thức là minh chứng cho những nỗ lực rất lớn của tập thể Lãnh đạo, CBCNV Tập đoàn VNPT, khẳng định những bước đi vững chắc của VNPT trong giai đoạn chuyển đổi số.

Tin cùng chuyên mục

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.

Đọc thêm

Nhiều nội dung thiết thực tại Hội nghị điện toán đám mây bền vững do Viettel IDC tổ chức

Đại diện Viettel IDC chia sẻ tại Hội nghị
(PLVN) - Với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”, ngày 18/3/2024, tại Hà Nội Viettel IDC đã cũng các Tập đoàn Công nghệ tổ chức Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit), Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.

Giải pháp đắc lực hỗ trợ chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội

VNPT ASXH - Giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Triển khai tại hơn 20 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố trên cả nước và dành được nhiều giải thưởng trong nước, quốc tế, giải pháp Quản lý An sinh xã hội - VNPT ASXH do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) nghiên cứu, phát triển đã phát huy được những hiệu quả thiết thực, góp phần chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.

Cảnh báo một số dạng lừa đảo trực tuyến phổ biến

Toàn cảnh cuộc họp báo thường kỳ tháng 3/2024 của Bộ TT&TT. (Ảnh: Văn Sơn)
(PLVN) - Các hình thức lừa đảo trực tuyến luôn thay đổi, đan xen mới và cũ, với nhiều hình thái mới, tinh vi hơn. Các đối tượng lừa đảo đã tận dụng các tiện ích, công nghệ hiện đại, khiến người dùng khó nhận diện hơn. Đây là nhận định của ông Trần Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin (ATTT, Bộ TT&TT), tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 3/2024 của Bộ TT&TT.

Facebook đột ngột sập toàn cầu tối 05/03

Hình minh họa
(PLVN) - Khoảng 22h35 ngày 05/03 (giờ Việt Nam), hàng loạt người dùng phản ánh tài khoản Facebook của họ bất ngờ bị thoát ra và không thể truy cập lại, kể cả trên ứng dụng và phiên bản web.

Viettel Telecom bắt tay với Globus Access phát triển TV360 tại thị trường quốc tế

Viettel Telecom bắt tay với Globus Access phát triển TV360 tại thị trường quốc tế
(PLVN) - Vừa qua, tại Hội nghị Di động thế giới MWC 2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) - Đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Globus Access - Công ty Công nghệ có kinh nghiệm cung cấp dịch vụ/thiết bị cho các mạng viễn thông, đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển TV360 ở thị trường quốc tế.

Điện thoại không có ứng dụng chỉ dùng AI được giới thiệu tại MWC

Điện thoại chỉ dùng AI và không có ứng dụng của nhà mạng Deutsche Telekom.
(PLVN) - Theo Android Authority, Hội nghị Di động thế giới (MWC) diễn ra tại Tây Ban Nha năm nay đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều ý tưởng và sản phẩm độc đáo trong ngành di động. Trong số đó, có một ý tưởng đáng chú ý là một chiếc điện thoại concept dựa trên trí tuệ nhân tạo mà nhà mạng Deutsche Telekom từ Đức đã giới thiệu.

Khách hàng VinaPhone được hỗ trợ chuyển đổi tối ưu như thế nào khi tắt sóng 2G?

Khách hàng VinaPhone được hỗ trợ chuyển đổi tối ưu như thế nào khi tắt sóng 2G?
(PLVN) -  Theo kế hoạch, đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên cả nước, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Điều này ảnh hưởng tới khoảng 15 triệu người đang dùng điện thoại “cục gạch” sẽ phải chuyển sang dùng điện thoại thông minh… Tuy nhiên, để không người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, các cơ quan chức năng cùng nhà mạng VNPT đã chuẩn bị lộ trình tắt sóng các phương án hỗ trợ chuyển đổi tối ưu để đảm bảo không người dùng nào bị bỏ lại phía sau .

'Apple Ring' đang được phát triển

Hình ảnh teaser của Samsung Galaxy Ring được trình chiếu tại Galaxy Unpacked vào tháng 1
(PLVN) - Theo một báo cáo mới từ Hàn Quốc, Apple đang tăng tốc phát triển một chiếc nhẫn thông minh có khả năng theo dõi sức khỏe của người dùng, nhằm cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Ring của Samsung.