Vietnam Airlines dừng phụ thu dịch vụ xuất vé khi mua trực tuyến

Kể từ 05/7/2018, Vietnam Airlines dừng phụ thu dịch vụ xuất vé khi mua vé trực tuyến
Kể từ 05/7/2018, Vietnam Airlines dừng phụ thu dịch vụ xuất vé khi mua vé trực tuyến
(PLO) - Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ra thông báo cho biết, kể từ ngày mai (05/7/2018), Vietnam Airlines sẽ chính thức bỏ toàn bộ các khoản phụ thu dịch vụ xuất vé cho mọi hành khách khi mua vé trên website.

Được biết, trước đây, khách hàng khi mua vé trên website của Vietnam Airlines phải trả phụ thu dịch vụ xuất vé là 50.000 VNĐ/vé, áp dụng cho hành trình nội địa Việt Nam và 7 USD/vé, áp dụng cho hành trình từ Việt Nam đi quốc tế và các hành trình xuất phát từ Anh, Đức, Pháp, Singapore, Malaysia.

Tuy nhiên kể từ ngày 05/7/2018, Vietnam Airlines sẽ bỏ phụ thu dịch vụ xuất vé trên website nhằm khuyến khích khách hàng trải nghiệm và sử dụng phương thức mua vé hiện đại, tiện lợi, phù hợp với xu hướng mua bán trực tuyến đang ngày một phát triển. Hơn nữa, các chứng từ thanh toán khi đặt mua vé máy bay trên website Vietnam Airlines đã được Bộ tài chính chấp nhận là chứng từ hợp lệ.

Song song với việc bỏ phụ khoản dịch vụ khi mua vé máy bay trực tuyến, Vietnam Airlines sẽ đồng thời triển khai phụ thu quản trị hệ thống mới đối với các nhóm giá thấp Phổ thông Tiêu chuẩn và Phổ thông Tiết kiệm.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, việc triển khai phụ thu quản trị hệ thống mới là một phần của nỗ lực nâng cao chất lượng quản trị dữ liệu hành khách, đáp ứng yêu cầu phát triển hệ thống trong tương lai. Trên cơ sở áp dụng mức phụ thu quản trị hệ thống một cách hợp lý nhất cùng với việc mang lại dịch vụ chất lượng tốt nhất, Vietnam Airlines điều chỉnh các mức phụ thu phù hợp với mức giá của từng chặng bay.

Cụ thể, với các vé hành trình nội địa ngắn (dưới 850km) được áp dụng mức phụ thu quản trị hệ thống 80.000 VNĐ/chặng. Các vé hành trình nội địa chặng bay dài (trên 850km) được áp dụng mức phụ thu quản trị hệ thống 150.000 VNĐ/chặng. Các vé hành trình bay quốc tế được áp dụng mức phụ thu quản trị hệ thống 7 USD/chặng. Vé hạng Thương gia, Phổ thông đặc biệt và nhóm giá Phổ thông linh hoạt được miễn các khoản phụ thu quản trị hệ thống trên.

Đại diện Vietnam Airlines cho rằng, kể từ khi thay đổi các quyền lợi liên quan đến khách hàng, trong quá trình hành khách mua vé, giá vé máy bay bao gồm giá vé gốc và các khoản thuế, phí bao gồm cả phụ thu quản trị hệ thống sẽ được tách rời nhằm minh bạch để khách hàng nắm được các yếu tố cấu thành giá vé, từ đó lựa chọn được những phương án tối ưu trong lịch trình bay của mình. 

Tin cùng chuyên mục

Gỡ rối nỗi lo về hàng kém chất lượng trong thị trường vật liệu xây dựng cuối năm

Gỡ rối nỗi lo về hàng kém chất lượng trong thị trường vật liệu xây dựng cuối năm

(PLVN) - Cuối năm là thời điểm các gia đình, nhà thầu và công ty xây dựng tập trung vào các dự án sửa chữa nhà cửa và công trình thương mại, dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ về lượng tiêu thụ vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, cùng với sự bùng nổ nhu cầu, thị trường cũng đối mặt với nhiều thách thức như biến động về giá, thiếu hụt nguồn cung và sự không đồng đều về chất lượng sản phẩm.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.