Vietjet công bố 5 đường bay thẳng chinh phục 1,3 tỷ dân Ấn Độ

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Ngài Hardeep Singh Puri - Quốc vụ khanh phụ trách Hàng không Ấn Độ tại Lễ công bố các đường bay thẳng kết nối hai quốc gia
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Ngài Hardeep Singh Puri - Quốc vụ khanh phụ trách Hàng không Ấn Độ tại Lễ công bố các đường bay thẳng kết nối hai quốc gia
(PLVN) - Liên tục mở rộng mạng bay quốc tế, Vietjet chính thức ghi dấu mốc quan trọng tại một trong những thị trường hàng không tiềm năng hàng đầu thế giới với quy mô dân số lên tới 1,3 tỷ dân Ấn Độ.

Dưới sự chứng kiến của Phó Chủ tịch nước Việt Nam Đặng Thị Ngọc Thịnh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu, Bộ trưởng Quốc vụ phụ trách Hàng không Ấn Độ - Ngài Hardeep Singh Puri, đoàn lãnh đạo cấp cao hai nước Việt Nam, Ấn Độ, ngày 12/2, Vietjet đã công bố mở loạt 5 đường bay thẳng kết nối các thành phố lớn nhất Việt Nam là Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng với Thủ đô New Delhi và thành phố Mumbai của Ấn Độ.

Trước đó, tại sân bay Nội Bài - Hà Nội, lễ công bố các đường bay thẳng kết nối Việt Nam - Ấn Độ cũng đã được tổ chức long trọng với sự tham dự của các quan chức cấp cao hai nước.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho rằng, việc mở đường bay thẳng góp phần đưa nhân dân hai nước Việt Nam và Ấn Độ xích lại gần nhau. Lễ công bố đường bay Việt Nam - Ấn Độ của Hãng hàng không Vietjet sẽ đánh dấu mốc son trên tiến trình phát triển không chỉ của chính hãng Vietjet mà còn là mối quan hệ truyền thống giữa Việt Nam - Ấn Độ. Vietjet sẽ tiếp tục là ngọn cờ đầu trong việc tìm kiếm và khai thác các đường bay thẳng tới các thị trường tiềm năng khác trong tương lai.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Đoàn công tác cũng là những hành khách đầu tiên trải nghiệm dịch vụ tiêu chuẩn VIP, các hạng ghế C đầu tiên của Vietjet trên chuyến bay đầu tiên kết nối Thủ đô Hà Nội (Việt Nam) với Thủ đô New Delhi (Ấn Độ). Các tiêu chuẩn dịch vụ hạng SkyBoss của Vietjet mang đến những trải nghiệm đặc biệt với phòng chờ hạng sang, các dịch vụ ưu tiên, thưởng thức các món ăn nóng, tươi ngon trên những chuyến bay vui vẻ.

Các đường bay Đà Nẵng – New Delhi và Hà Nội – Mumbai được khai thác từ ngày 14/5/2020 với tần suất lần lượt là 5 chuyến khứ hồi/tuần và 3 chuyến khứ hồi/tuần trong khi đường bay TP HCM – Mumbai khai thác 4 chuyến khứ hồi/ tuần từ ngày 15/5/2020. Hai đường bay TP HCM/Hà Nội – New Delhi hiện đang được phục vụ với tần suất lần lượt là 4 chuyến khứ hồi/tuần và 3 chuyến khứ hồi/tuần.

Ấn Độ là đất nước rộng lớn, dân số 1,3 tỷ người và dự báo sẽ vượt qua Trung Quốc trong những thập kỷ tới. Vietjet có kế hoạch mở đường bay tới Ấn Độ với nhiều điểm đến, những nét văn hóa, tôn giáo, ẩm thực đa dạng, đặc trưng mang tới cho Ấn Độ một sức hút đặc biệt riêng có. Bên cạnh Thủ đô New Delhi nổi tiếng, thành phố Mumbai hay từng được gọi là Bombay, Bollywood, trung tâm tài chính, kinh tế, giải trí quan trọng của Ấn Độ cũng là điểm đến thu hút đông đảo du khách.

Các đường bay mới cũng sẽ mang du khách Ấn Độ tới những vùng đất “gây thương nhớ” của Việt Nam như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, kết nối với cả khu vực Đông Nam Á, Đông Á dễ dàng.

Đọc thêm

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.