Vietcombank giành giải thưởng Asian Experience Awards 2024 cho giải pháp Call API

Ông Hồ Văn Tuấn - Phó Tổng giám đốc Vietcombank (thứ 3 từ trái sang) cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị trụ sở chính vinh dự nhận giải thưởng Asian Experience Awards 2024.
Ông Hồ Văn Tuấn - Phó Tổng giám đốc Vietcombank (thứ 3 từ trái sang) cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị trụ sở chính vinh dự nhận giải thưởng Asian Experience Awards 2024.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Giải pháp Call API của Vietcombank cho phép khách hàng gọi trực tiếp từ ứng dụng ngân hàng số VCB Digibank đến tổng đài của Vietcombank thông qua internet. Bên cạnh đó, khách hàng có thể đặt yêu cầu gọi lại khi đường dây đang bận hoặc chuyển hướng cuộc gọi đến chatbot.

Tạp chí The Asian Business Review đã tổ chức lễ trao giải thưởng thường niên Asian Experience Awards nhằm ghi nhận, vinh danh những sáng kiến đột phá của các doanh nghiệp, ngân hàng trong việc mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng từng lĩnh vực tại mỗi quốc gia.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự nhận giải thưởng “Trải nghiệm khách hàng của năm - ngành Ngân hàng" (Customer Experience of the Year - Banking) cho giải pháp công nghệ Call API, giúp nâng cao sự hài lòng và trải nghiệm của khách hàng. Giải thưởng năm nay được đánh giá bởi Hội đồng thẩm định với các thành viên đến từ các công ty kiểm toán uy tín trong khu vực.

Giải pháp Call API của Vietcombank cho phép khách hàng gọi trực tiếp từ ứng dụng ngân hàng số VCB Digibank đến tổng đài của Vietcombank thông qua internet. Bên cạnh đó, khách hàng có thể đặt yêu cầu gọi lại khi đường dây đang bận hoặc chuyển hướng cuộc gọi đến chatbot. Công nghệ này dựa trên nền tảng WebRTC, tích hợp với hệ thống tổng đài VoIP hiện có của ngân hàng.

Giải pháp Call API cũng cho phép khách hàng mô tả vấn đề cần hỗ trợ ngay trên ứng dụng ngân hàng số VCB Digibank, đồng thời hành trình giao dịch của khách hàng sẽ được cập nhật tức thì tới tổng đài viên ngay khi cuộc gọi được kết nối, giúp rút ngắn thời gian xử lý cuộc gọi, bao gồm cả thời gian ghi nhận thông tin sau cuộc gọi. Theo đó, thời gian xử lý cuộc gọi có thể giảm đến 30%.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể kết nối tới hệ thống tổng đài của ngân hàng mọi lúc mọi nơi thông qua kết nối Internet, kể cả khi đang trong chuyến công du hoặc nghỉ dưỡng tại nước ngoài mà không cần lo về chi phí hay kết nối viễn thông như thông thường.

Một trong những điểm nổi bật của giải pháp này là khả năng xác thực người dùng thông qua tài khoản và mật khẩu trên ứng dụng VCB Digibank. Nhờ vậy, khách hàng không cần phải trả lời các câu hỏi xác minh như khi gọi qua kênh viễn thông truyền thống, mang lại cho khách hàng trải nghiệm thuận tiện, an toàn hơn.

Kết quả khảo sát người dùng cho thấy, hơn 85% khách hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ khi liên hệ qua kết nối Call API, con số này cao hơn mức trung bình của các kênh liên hệ truyền thống. Khoảng 94% khách hàng đánh giá cao chất lượng kết nối cuộc gọi và dễ dàng nhận diện tính năng này trên ứng dụng ngân hàng số. Hơn 80% khách hàng sẵn sàng giới thiệu dịch vụ cho người thân và bạn bè.

Theo ông Hồ Văn Tuấn - Phó Tổng giám đốc Vietcombank, giải pháp Call API là bước đột phá trong dịch vụ chăm sóc khách hàng, góp phần củng cố hệ sinh thái đồng nhất với chất lượng dịch vụ tốt nhất, phục vụ tối đa yêu cầu của khách hàng khi giao tiếp trên ứng dụng ngân hàng số, đúng với phương châm kinh doanh của Vietcombank là lấy khách hàng làm trung tâm. Cùng với đó, giải pháp còn giúp ngân hàng tối ưu hóa nguồn lực, giảm chi phí và nâng cao năng suất, góp phần củng cố vị thế cạnh tranh của ngân hàng tại thị trường trong nước và khu vực.

Đọc thêm

Đón mùa lễ hội cuối năm với thêm nhiều lựa chọn bay Vietjet đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, Lào, Campuchia, Đài Loan (Trung Quốc)…

Đón mùa lễ hội cuối năm với thêm nhiều lựa chọn bay Vietjet đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, Lào, Campuchia, Đài Loan (Trung Quốc)…
(PLVN) -  Đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách trong mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở bán vé trên các đường bay mới kết nối TP. Hồ Chí Minh với Đài Nam (Đài Loan, Trung Quốc) và Hà Nội với Kuala Lumpur (Malaysia), đồng thời tăng chuyến trên nhiều đường bay quốc tế và dành tặng hành khách chương trình khuyến mãi siêu hấp dẫn dịp ngày đôi 10/10.

Sanest Khánh Hòa nhận Giải thưởng GPEA 2024 với hạng mục cao nhất - World Class

Sanest Khánh Hòa nhận Giải thưởng GPEA 2024 với hạng mục cao nhất - World Class
(PLVN) -  Trong khuôn khổ Hội nghị Chất lượng Quốc tế lần thứ 29 tại Mexico City, Mexico, Tổ chức Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương (APQO) đã phối hợp cùng Tổ chức Kiểm định chất lượng Mexico tổ chức Lễ trao giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương (GPEA). Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa vinh dự và tự hào là doanh nghiệp Việt Nam đạt Giải thưởng GPEA 2024 với Hạng mục cao nhất - World Class.

Bưu điện tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ người dân nộp hồ sơ dịch vụ công trực tiếp và trực tuyến

Công an tỉnh Quảng Ninh - Bưu điện tỉnh Quảng Ninh ký kết hợp tác về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công ích. (Ảnh: BĐQN)
(PLVN) - Là tỉnh đi đầu trong triển khai chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, từ năm 2014, Bưu điện tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức cung ứng các dịch vụ bưu chính, hướng dẫn người dân làm các thủ tục hành chính công ngay tại nhà, chuyển phát các loại giấy tờ: Chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu, hộ khẩu, giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, hồ sơ bảo hiểm xã hội, hồ sơ lý lịch tư pháp, các giấy tờ, thủ tục liên quan đến đất đai… Điều này đã đem lại sự tiện ích, hài lòng, niềm vui cho người dân.

Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) lần thứ 4 được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á

Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) lần thứ 4 được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á
(PLVN) -  Tối 3/10, tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024, Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) tiếp tục được vinh danh ở hạng mục Doanh nghiệp xuất sắc châu Á. Đây là năm thứ tư liên tiếp Bamboo Capital nhận giải thưởng này nhờ những thành tích kinh doanh nổi bật và chiến lược phát triển bền vững.

Ấn tượng với loạt dự án sống xanh của Thí sinh Miss Cosmo 2024

Ấn tượng với loạt dự án sống xanh của Thí sinh Miss Cosmo 2024
(PLVN) -  Vừa qua, các thí sinh Miss Cosmo 2024 đã có những phần trình bày hấp dẫn và mang ý nghĩa thiết thực các dự án sống xanh. Đây là phần thi phụ “Cosmo Green Summit - Impactful Beauty” được tổ chức trước thềm chung kết cuộc thi dưới sự đồng hành của Nam A Bank - Ngân Hàng Xanh Chính Thức của Miss Cosmo 2024.

Đồng hành cùng Báo Pháp luật Việt Nam cứu trợ vùng lũ: Vikoda trao tặng 7.200 chai nước khoáng kiềm thiên nhiên

Đồng hành cùng Báo Pháp luật Việt Nam cứu trợ vùng lũ: Vikoda trao tặng 7.200 chai nước khoáng kiềm thiên nhiên
(PLVN) - Vừa qua, Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa đã đồng hành cùng Báo Pháp luật Việt Nam, trao tặng bà con vùng lũ của tỉnh Yên Bái 7.200 chai nước khoáng kiềm thiên nhiên Vikoda 500ml (300 thùng). Đây là một trong những hoạt động thiết thực của công ty, thể hiện trách nhiệm xã hội và tinh thần nhân văn trong việc hỗ trợ các địa phương và người dân chịu thiệt hại nặng nề từ cơn bão số 3.

Vietjet và Castlelake trao thỏa thuận thu xếp tài chính cho 4 tàu bay Airbus trị giá 560 triệu USD

Vietjet và Castlelake trao thỏa thuận thu xếp tài chính cho 4 tàu bay Airbus trị giá 560 triệu USD
(PLVN) -  Hãng hàng không Vietjet và Castlelake, công ty quản lý đầu tư toàn cầu với gần 20 năm kinh nghiệm trong đầu tư, cho thuê và dịch vụ tàu bay, hôm nay vừa trao thỏa thuận thu xếp tài chính cho 4 tàu bay trị giá 560 triệu Đô la Mỹ. Sự kiện diễn ra trang trọng trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại buổi Tọa đàm Doanh nghiệp Việt Nam - Ireland.

300 giải thưởng thuộc chương trình “Ưu đãi linh đình, giải nhiệt tài chính” với tổng giá trị hơn 700 triệu đồng đã tìm thấy những chủ nhân may mắn

Chú thích: Khách hàng Nguyễn Văn Trung (Quận 8, TP HCM) may mắn trúng giải Giải Đặc biệt trị giá gần 40 triệu đồng từ FE CREDIT
(PLVN) - Trong 3 tháng triển khai, chương trình khuyến mại “Ưu đãi linh đình, giải nhiệt tài chính” đã đón nhận sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo khách hàng trên cả nước với hơn 530.000 khách hàng trên toàn quốc tham gia chương trình và gần 10 triệu lượt tiếp cận, cùng các phản hồi tích cực tại nhiều nền tảng mạng xã hội, tin tức trực tuyến...

Eaton bổ nhiệm Giám đốc Quốc gia mới và khai trương văn phòng mới tại Việt Nam

Bà Trần Mai Hương, Giám đốc Quốc gia, Bộ phận Điện của Eaton tại Việt Nam.
(PLVN) - Eaton – công ty quản lý năng lượng thông minh, vừa thông báo bổ nhiệm bà Trần Mai Hương làm Giám đốc Quốc gia, Bộ phận Điện của Eaton tại Việt Nam, nhận trách nhiệm đảm bảo thực hiện thành công chiến lược kinh doanh của Eaton tại Việt Nam. Đồng thời, Eaton sẽ mở văn phòng mới tại Hà Nội, Việt Nam.