Công nghệ sạc MagSafe được ứng dụng trên Iphone 12

Công nghệ sạc MagSafe được ứng dụng  trên Iphone 12
(PLVN) - Tại sự kiện ra mắt iPhone 12 diễn ra vào 0 giờ ngày 14/10 (giờ Việt Nam), công nghệ MagSafe đã được Apple "tái sinh" theo cách vô cùng đặt biệt.

Thời gian gần đây, mặc dù Apple đã chuyển sang trang bị cổng sạc USB-C cho một số thiết bị của mình, song trong nhiều năm, 'Táo khuyết' luôn dựa vào bộ sạc Lightning độc quyền để truyền 'năng lượng' cho các thiết bị của hãng.

Bên cạnh Lightning, bộ sạc MagSafe, sử dụng phần tiếp xúc từ tính để kết nối cáp sạc với thiết bị và được biết đến như một phụ kiện quan trọng trên các đời MacBook cũ - cũng nổi tiếng không kém. Tuy nhiên, Apple đã loại bỏ MagSafe vào năm 2016 mà không rõ nguyên nhân.

Dẫu vậy, tại sự kiện ra mắt iPhone 12 diễn ra vào tối hôm nay 13/10 (tức 0h ngày 14/10, theo giờ Việt Nam), công nghệ MagSafe đã được Apple 'tái sinh' để phục vụ một thiết bị hoàn toàn khác không phải MacBook, mà là iPhone 12.

Cụ thể, Apple đã 'tái sinh' tên gọi MagSafe trên iPhone thế hệ mới. Trong đó, cái tên MagSafe đề cập đến một nam châm tích hợp ở mặt sau của iPhone 12.

Công nghệ sạc MagSafe được ứng dụng trên Iphone 12
Công nghệ sạc MagSafe được ứng dụng  trên Iphone 12 
Kết hợp với bộ sạc MagSafe gắn vào mặt lưng của iPhone 12, các nam châm tích hợp ở mặt lưng thiết bị cho phép bạn cố định và sử dụng iPhone trong khi thiết bị đang được sạc ở tốc độ cao.

Ngoài ra Apple còn ra mắt MagSafe Duo, bộ sạc gấp đôi có thể sạc đồng thời cả iPhone 12 và Apple Watch.

Các phụ kiện khác mà Apple ra mắt hỗ trợ công nghệ này bao gồm ốp lưng, ví gắn nam châm và một bao vỏ bảo vệ iPhone hoàn toàn mới. Bao vỏ bảo vệ này cũng tích hợp nam châm và có một phần khuyết để người dùng có thể xem thời gian trên thiết bị.

Bộ sạc MagSafe chỉ là một trong những sản phẩm mà Apple đã công bố tại sự kiện ra mắt iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max và HomePod mini.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Cuộc chiến dữ liệu” thời kỳ hậu 2G!

“Cuộc chiến dữ liệu” thời kỳ hậu 2G!
(PLVN) - “Sẽ tắt sóng 2G vào đầu năm 2022”, ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) nói. Để thực hiện mục tiêu trên, theo nhiều hãng sản xuất thiết bị viễn thông, trong năm nay, những thiết bị liên quan đến 2G, kể cả thiết bị đầu cuối sẽ bị cấm nhập vào Việt Nam.

Thí điểm tài khoản viễn thông

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Thủ tướng vừa phê duyệt triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money).

Ra mắt Vsmart Aris nâng cấp cấu hình 8GB RAM/128GB giá không đổi

Ra mắt Vsmart Aris nâng cấp cấu hình 8GB RAM/128GB giá không đổi
(PLVN) - Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (Tập đoàn Vingroup) vừa chính thức ra mắt Vsmart Aris phiên bản nâng cấp toàn diện 8GB RAM/128GB ROM với mức giá giữ nguyên 7.490.000 đồng so với bản hiện tại 6GB/64GB. Đặc biệt, trong 3 ngày đầu mở bán từ 06 đến 08/11/2020, khách mua còn được ưu đãi “flash sale” đặc biệt đến 500.000 đồng.

Ra mắt Vsmart Live 4 - bước tiến tự chủ công nghệ

Ra mắt Vsmart Live 4 - bước tiến tự chủ công nghệ
(PLVN) - Ngày 27/08/2020, Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) chính thức ra mắt dòng điện thoại thông minh Vsmart Live 4. Đây là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên đánh dấu bước tự chủ 100% từ thiết kế phần cứng, hệ điều hành và sản xuất của VinSmart. 

Vui tiêu dùng, rinh quà khủng

 Vui tiêu dùng, rinh quà khủng
(PLVN) - Với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 4,7 tỷ đồng, MobiFone mang đến chương trình siêu khuyến mại “Vui tiêu dùng, rinh quà khủng" dành cho các khách hàng từ 10/7 – 31/7/2020.

Việt Nam đã sản xuất thành công điện thoại 5G

Việt Nam đã sản xuất thành công điện thoại 5G
(PLVN) - Ngày 6/7/2020, Công ty cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart công bố phát triển thành công mẫu điện thoại thông minh Vsmart Aris 5G. Với công bố này, VinSmart đã trở thành công ty Việt Nam đầu tiên sản xuất thành công thiết bị đầu cuối hỗ trợ công nghệ 5G. Sự kiện khẳng định năng lực thiết kế, sản xuất của các doanh nghiệp trong nước và mở ra cơ hội tiếp cận sớm các sản phẩm công nghệ đẳng cấp thế giới cho người dùng Việt Nam.