Cách quay phim hiệu ứng điện ảnh trên iPhone và iPad

(PLVN) - Nếu bạn là tín đồ phim điện ảnh, chắc hẳn bạn đã không ít lần bắt gặp cảnh diễn viên hô mưa, gọi gió, tạo tia sét, tạo ra lửa bằng tay không...

Thông thường, chỉ những nhà làm phim chuyên nghiệp cùng với các phần mềm chuyên dụng mới có thể tạo ra những hiệu ứng như vậy. Tuy nhiên, giờ đây với smartphone và công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR), bạn cũng có thể tạo ra những hiệu ứng đó chỉ sau vài cú chạm.

 

Tất cả là nhờ vào ứng dụng Posemoji có sẵn trên App Store của Apple. Đây là ứng dụng cho phép người dùng quay video trong đó AR sẽ theo dõi chuyển động tay và cơ thể của người dùng để tạo ra các hiệu ứng đặc biệt.

Tính năng theo dõi chuyển động của Posemoji hoạt động dựa trên công nghệ máy học (machine learning) độc quyền của nhà phát triển Viro và cho phép người dùng quay video lên đến 60fps.

Cách quay video bằng Posemoji

Đầu tiên, bạn truy cập vào App Store để tải về và cài đặt ứng dụng Posemoji cho iPhone hoặc iPad.

 

Ngay ở màn hình chính, ứng dụng sẽ hiển thị ba bước hướng dẫn bạn cách quay video. Để tiến hành quay video, bạn chỉ cần bấm nút hình dấu cộng. Ở màn hình kế tiếp, bạn cần chọn kiểu hiệu ứng từ trình đơn ở cạnh dưới của màn hình. Posemoji sẽ hướng dẫn bạn cách tạo dáng để kích hoạt hiệu ứng tương ứng.

 

Phiên bản miễn phí chỉ cung cấp các hiệu ứng đơn giản như trái tim, nụ hôn, trạng thái suy ngẫm, hoặc giận dữ...

 

Nếu muốn có nhiều hiều ứng đặc biệt hơn như dưới đây, bạn có thể mua thêm trong ứng dụng.

 

Trường hợp, bạn không đi cùng bạn bè, bạn có thể dễ dàng chuyển sang camera trước, cố định iPhone hoặc iPad trên bàn hoặc giá đỡ, và sau đó sử dụng chức năng hẹn giờ năm giây của ứng dụng để quay video.

Khi hoàn tất, bạn có thể lưu video vào camera roll hoặc chia sẻ với bạn bè.

Ngoài ra, ứng dụng còn có tùy chọn ghi âm trong lúc ghi hình, hoặc tắt toàn bộ âm thanh và chèn nhạc theo ý bạn sau.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Cuộc chiến dữ liệu” thời kỳ hậu 2G!

“Cuộc chiến dữ liệu” thời kỳ hậu 2G!
(PLVN) - “Sẽ tắt sóng 2G vào đầu năm 2022”, ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) nói. Để thực hiện mục tiêu trên, theo nhiều hãng sản xuất thiết bị viễn thông, trong năm nay, những thiết bị liên quan đến 2G, kể cả thiết bị đầu cuối sẽ bị cấm nhập vào Việt Nam.

Thí điểm tài khoản viễn thông

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Thủ tướng vừa phê duyệt triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money).

Ra mắt Vsmart Aris nâng cấp cấu hình 8GB RAM/128GB giá không đổi

Ra mắt Vsmart Aris nâng cấp cấu hình 8GB RAM/128GB giá không đổi
(PLVN) - Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (Tập đoàn Vingroup) vừa chính thức ra mắt Vsmart Aris phiên bản nâng cấp toàn diện 8GB RAM/128GB ROM với mức giá giữ nguyên 7.490.000 đồng so với bản hiện tại 6GB/64GB. Đặc biệt, trong 3 ngày đầu mở bán từ 06 đến 08/11/2020, khách mua còn được ưu đãi “flash sale” đặc biệt đến 500.000 đồng.

Ra mắt Vsmart Live 4 - bước tiến tự chủ công nghệ

Ra mắt Vsmart Live 4 - bước tiến tự chủ công nghệ
(PLVN) - Ngày 27/08/2020, Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) chính thức ra mắt dòng điện thoại thông minh Vsmart Live 4. Đây là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên đánh dấu bước tự chủ 100% từ thiết kế phần cứng, hệ điều hành và sản xuất của VinSmart. 

Vui tiêu dùng, rinh quà khủng

 Vui tiêu dùng, rinh quà khủng
(PLVN) - Với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 4,7 tỷ đồng, MobiFone mang đến chương trình siêu khuyến mại “Vui tiêu dùng, rinh quà khủng" dành cho các khách hàng từ 10/7 – 31/7/2020.

Việt Nam đã sản xuất thành công điện thoại 5G

Việt Nam đã sản xuất thành công điện thoại 5G
(PLVN) - Ngày 6/7/2020, Công ty cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart công bố phát triển thành công mẫu điện thoại thông minh Vsmart Aris 5G. Với công bố này, VinSmart đã trở thành công ty Việt Nam đầu tiên sản xuất thành công thiết bị đầu cuối hỗ trợ công nghệ 5G. Sự kiện khẳng định năng lực thiết kế, sản xuất của các doanh nghiệp trong nước và mở ra cơ hội tiếp cận sớm các sản phẩm công nghệ đẳng cấp thế giới cho người dùng Việt Nam.