Văn hoá doanh nghiệp đã 'cứu sống' Won Group qua suy thoái

0:00 / 0:00
0:00
Hành trình "vượt bão" của Tập đoàn Won Group là minh chứng sắc nét cho thấy vai trò của văn hóa đối với sự thành bại của doanh nghiệp, đặc biệt trong thời kỳ suy thoái. Chính nhờ tôn chỉ “Đoàn kết - Đồng hành - Chia sẻ” trên cơ sở tôn trọng mỗi cá nhân, đội ngũ Won Group đã giữ vững được “ngọn lửa nghề” xuyên suốt một thời gian dài khi thị trường bất động sản (BĐS) đóng băng, mất thanh khoản.
Văn hoá doanh nghiệp đã 'cứu sống' Won Group qua suy thoái

Văn hóa doanh nghiệp là "hệ miễn dịch" của Won Group

Sau giai đoạn bùng nổ 2020 – 2021, thị trường BĐS đi vào trạng thái trầm lắng từ nửa cuối năm 2022 với sự sụt giảm mạnh trong cả cung - cầu và số lượng giao dịch. Bước sang năm 2023, khó khăn bao trùm toàn thị trường. Nguồn vốn bị thắt chặt đột ngột khiến nhiều doanh nghiệp BĐS mất khả năng thanh toán. Cùng với việc đóng cửa, tạm dừng hoạt động, hàng loạt doanh nghiệp BĐS lớn buộc phải cơ cấu lại bộ máy, giải thể công ty con, cắt giảm nhân sự. Nhiều doanh nghiệp thậm chí cắt giảm từ 50% đến 75% nhân sự.

Được phát triển từ tiền thân là doanh nghiệp môi giới truyền thống, Won Group đã mở rộng thêm một số mảng kinh doanh khác từ năm 2021 nhằm chuẩn bị cho kịch bản thị trường mà Ban lãnh đạo công ty đã tiên liệu. Sở hữu thế mạnh về môi giới với đội ngũ chuyên viên, cộng tác viên kinh doanh đông đảo, nhờ chiến lược chủ động nguồn cung sản phẩm từ hoạt động đầu tư, phát triển BĐS, Won Group đã hạn chế tối đa sự phụ thuộc vào thị trường và chủ đầu tư. Ngoài ra, với công ty luật trực thuộc, các sản phẩm của Won Group phát triển đều được bảo đảm pháp lý ở mức cao nhất. “Mọi sự chuẩn bị đều sẵn sàng được kích hoạt, điều quan trọng nhất là toàn bộ đội ngũ nhân sự Won Group phải vững tâm, đồng lòng. Khó khăn đến mấy cũng chỉ là thử thách” – Ông Đỗ Văn Hiệu – Phó TGĐ Won Group luôn nhắc nhở toàn bộ CBNV trong mỗi buổi họp đầu tuần với mong muốn đội ngũ nhân sự ghim sâu vào tâm thức.

Tôn chỉ “Đoàn kết - Đồng hành - Chia sẻ” thấm nhuần trong văn hoá Won Group.

Nhiều người cho rằng nhân sự là tài sản của doanh nghiệp nhưng ở Won Group, nhân sự phù hợp mới thực sự là tài sản, nhân sự không phù hợp thậm chí là tiêu sản, làm hao tổn nhiều nguồn lực của doanh nghiệp. Muốn đi đường dài, doanh nghiệp cần một đội ngũ những con người phù hợp, có chung lý tưởng và hành động đồng nhất. Nhìn lại chặng đường đầy khó khăn vừa qua, HĐQT Won Group thừa nhận rằng chốt chặn cuối cùng – nhân tố mấu chốt kiến tạo nên thành quả của tập thể công ty đến từ văn hoá doanh nghiệp. Nhờ thấm nhuần tôn chỉ “Đoàn kết - Đồng hành - Chia sẻ” mà trong khó khăn, tình yêu công ty, tinh thần sẵn sàng đồng lòng vượt qua thách thức của các thành viên được phát huy.

Chiều sâu văn hoá giúp Won Group không đơn thuần chạy theo lợi nhuận

Trong bối cảnh kinh doanh hiện đại, nơi mà việc chạy theo lợi nhuận dường như đã trở thành quy chuẩn, Won Group tự hào là một ngoại lệ của thị trường. Không đơn thuần là một doanh nghiệp với mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận, Won Group định hình doanh nghiệp bằng tầm nhìn văn hóa sâu sắc, trong đó sự tử tế và phát triển bền vững và lợi ích của tất cả các bên liên quan được cân bằng. Điều này không chỉ thể hiện qua lời nói mà còn qua những hành động thiết thực, tạo ra một môi trường “Win-Win-Win” (các bên đều có lợi). Nơi mà sự thành công của một bên không đến từ sự hy sinh của một trong các bên còn lại.

Chiến lược của Ban lãnh đạo đều hướng đến một môi trường “Win-Win-Win” .

Ban lãnh đạo Won Group tin rằng, để xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh, việc tạo điều kiện cho mọi người phát triển không chỉ là trách nhiệm mà còn là vinh dự. Dù đối mặt với thách thức từ thị trường chung đầy biến động sau đại dịch Covid 19, tiếp đến là suy thoái, Won Group vẫn kiên định với quyết định của mình trong việc đầu tư mạnh mẽ vào hoạt động đào tạo và phát triển con người. Công ty không ngần ngại chấp nhận việc hy sinh một phần lợi nhuận ngắn hạn nhằm bảo đảm rằng CBNV có được những cơ hội tốt nhất để học hỏi, phát triển và thăng tiến.

Hoạt động đào tạo được tổ chức thường niên cho nhân sự.

Qua đó, Won Group không chỉ xây dựng được một doanh nghiệp thành công mà còn tạo ra một cộng đồng mà mỗi cá nhân đều cảm thấy được trân trọng, đóng góp và phát triển. Điều này không chỉ mang lại lợi ích về mặt tinh thần mà còn thúc đẩy hiệu suất công việc, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài. Trong một thế giới mà mục tiêu lợi nhuận thường xuyên chiếm ưu thế, sự kiên định của Won Group trong việc đặt con người lên trên mọi thứ khác không chỉ là một thông điệp mạnh mẽ về giá trị đạo đức kinh doanh mà chính là yếu tố mấu chốt giúp Won Group khác biệt và trở thành một biểu tượng văn hóa trong ngành BĐS.

Văn hoá là chìa khoá kết nối các thành viên công ty.

Phát triển từ con số 3, hiện tại đội ngũ cổ đông công ty được mở rộng theo thời gian và sẽ tiếp tục nhân lên trong tương lai. Won Group không phải của bất kỳ cá nhân ai, Won Group là của những ai dám dấn thân, chung định hướng và đóng góp vào sự phát triển của công ty trên chặng đường theo đuổi mục tiêu IPO. Chính sự gắn kết, đồng lòng của Ban lãnh đạo cùng hệ tư tưởng – hệ văn hoá đặc trưng đã giúp Won Group vượt qua những khó khăn chồng chất của giai đoạn suy thoái. Và “dòng máu” văn hoá ấy sẽ vẫn tiếp tục chảy trong tim từng tế bào của Won Group, tạo thành một sức mạnh khác biệt giúp Won Group có những bước nhảy vọt trong tương lai.

Là người truyền và giữ lửa văn hoá, ông Đỗ Văn Hiệu luôn cho rằng văn hóa doanh nghiệp có thể sẽ không giúp công ty tạo ra lợi nhuận ngay tức thì, nhưng sẽ là nền tảng giúp doanh nghiệp ngày càng tăng ngưỡng chịu đựng, từ đó phát triển bền vững, vượt qua mọi thử thách. Hiểu sâu văn hóa giúp các doanh nghiệp không đơn thuần chạy theo lợi nhuận, làm giàu bằng mọi giá, mà còn biết tuân thủ đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội, thượng tôn pháp luật, cạnh tranh lành mạnh, bảo vệ môi trường... Điều này càng quan trọng hơn đối với các doanh nghiệp BĐS. Với biên độ lợi nhuận cao, sự bất chấp, lệch lạc trong quan điểm làm việc có thể khiến không những nhân viên mà cả công ty đi vào “ngõ cụt” của lòng tham. Việc nhìn nhận đúng ý nghĩa và giá trị của văn hoá doanh nghiệp giúp đội ngũ lãnh đạo Won Group luôn là “tấm gương đi đầu”, bởi lẽ, văn hoá của doanh nghiệp chính là văn hoá của những người đứng đầu.

Top 50 Doanh nghiệp thực hành Quản trị Công ty tốt nhất (VNCG50).

PDR lọt Top 50 Doanh nghiệp thực hành quản trị công ty tốt nhất - VNCG50

(PLVN) - Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) vừa được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp thực hành Quản trị Công ty tốt nhất (VNCG50), danh hiệu được công bố bởi Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD). Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc tôn vinh các doanh nghiệp tiên phong trong quản trị công ty, hướng tới phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế.
Van Phuc City chiến thắng 2 giải thưởng quan trọng tại lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards 2024.

Van Phuc City nhận cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Propertyguru Viet Nam Property Awards 2024

(PLVN) - Mới đây, Van Phuc City đã nhận cú đúp giải thưởng khi được vinh danh ở hai hạng mục là "Best Waterfront Township Development - Dự án phát triển khu đô thị ven sông tốt nhất" và "Best Township Masterplan Design - Dự án Khu đô thị có thiết kế quy hoạch tốt nhất" tại lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards 2024.

Lễ kick-off dự án Fujisan Đông Triều “đánh thức” thị trường bất động sản cửa ngõ phía Tây tỉnh Quảng Ninh

Lễ kick-off dự án Fujisan Đông Triều “đánh thức” thị trường bất động sản cửa ngõ phía Tây tỉnh Quảng Ninh

(PLVN) - Hơn 200 “chiến binh Samurai” đến từ các đại lý Đất Xanh Duyên Hải, Won Homes, Đất Xanh Thủ Đô và TP Land 88 đã cháy hết mình tại Lễ kick off dự án Fujisan Đông Triều. Buổi lễ cũng khẳng định sức hút mạnh mẽ của Khu đô thị chuẩn Nhật đầu tiên và duy nhất tại thành phố trẻ Đông Triều, tâm chấn khuấy đảo thị trường bất động sản (BĐS) Quảng Ninh trong thời gian tới.
Dự án CIC Boulevard - Nơi phồn vinh chạm ngõ tổ ấm.

CIC Boulevard - Nơi phồn vinh chạm ngõ tổ ấm

(PLVN) - Ngày 29/10, Tập đoàn Tư vấn Đầu tư xây dựng CIC Kiên Giang tổ chức Lễ ra mắt Dự án CIC Boulevard (hay còn có tên gọi khác là Tuyến dân cư Đường số 2) có tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.
Bình Dương tập trung xây dựng chuỗi khu công nghiệp xanh đổi mới sáng tạo

Bình Dương tập trung xây dựng chuỗi khu công nghiệp xanh đổi mới sáng tạo

(PLVN) -  Quy hoạch tầm nhìn đến năm 2050 \ nêu 5 nhiệm vụ trọng tâm và khâu đột phá phát triển cho tỉnh Bình Dương là tập trung phát triển Bình Dương xanh, phát triển xanh hóa nền kinh tế với sản xuất xanh, tiêu dùng xanh, giao thông xanh, hạ tầng xanh, đô thị xanh, nông thôn xanh… nhờ sự dẫn dắt của khoa học và công nghệ tạo dựng một nền kinh tế hài hòa giữa con người với tự nhiên và xã hội. Trong đó, Becamex IDC đang nổi lên như một hình mẫu tiên phong trong đổi mới sáng tạo chuỗi khu công nghiệp (KCN) xanh của hệ sinh thái hạ tầng xanh.
T&T Group khởi công Cụm công nghiệp lớn nhất Hà Nội

T&T Group khởi công Cụm công nghiệp lớn nhất Hà Nội

(PLVN) -  Với quy mô 41,7 ha và tổng mức đầu tư gần 780 tỷ đồng, Cụm công nghiệp Nam Phúc Thọ - Giai đoạn 1 là một trong những dự án trọng điểm của Thủ đô Hà Nội, và là cụm công nghiệp lớn nhất trên địa bàn thành phố tính đến thời điểm hiện tại.
Ông Bùi Quang Anh Vũ – Tổng Giám đốc PDR (trái) và Ông Kazama Toshio – Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP TBPM (phải.) ký kết văn bản hợp tác.

Phát Đạt và Thanh Bình Phú Mỹ ký kết hợp tác chiến lược

(PLVN) - Sáng ngày 08/9/2024, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Mã chứng khoán HoSE: PDR) và Công ty Cổ phần Thanh Bình Phú Mỹ cùng thực hiện Lễ ký kết hợp tác chiến lược Phát triển các dự án BĐS Khu Công nghiệp – Logistics, Nhà ở - Thương mại và Dịch vụ.
Công trường ven biển tấp nập ngày đêm xây tòa tháp 40 tầng Regal Residence Luxury

Công trường ven biển tấp nập ngày đêm xây tòa tháp 40 tầng Regal Residence Luxury

(PLVN) - Regal Residence Luxury - một trong năm tòa tháp cao tầng sở hữu đất ở lâu dài bên biển do Regal Group phát triển đang khẳng định vị thế trung tâm siêu đô thị. Với bốn mặt tiền đường lớn, thiết kế ấn tượng, sảnh đón sang trọng và các tiện ích đẳng cấp, tòa tháp được định vị theo phân khúc hạng sang, tiêu chuẩn quốc tế.
Gian thương mại khối đế - Kênh đầu tư vượt trội, “miễn nhiễm” với biến động của thị trường

Gian thương mại khối đế - Kênh đầu tư vượt trội, “miễn nhiễm” với biến động của thị trường

(PLVN) - Đáp ứng đầy đủ những yêu cầu khắt khe về một sản phẩm đầu tư mang lại lợi nhuận cao, gian thương mại khối đế được nhà đầu tư săn lùng bởi tỷ suất khai thác cho thuê cao so với các loại hình bất động sản, là sản phẩm dẫn đầu xu thế bởi tiềm năng tăng trưởng vượt trội.
Các văn phòng cao cấp, có chứng chỉ xanh được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Văn phòng xanh - “Khẩu vị” mới của các tập đoàn toàn cầu

(PLVN) - Bất động sản (BĐS) bán lẻ tại các đô thị trung tâm vẫn luôn khan hiếm với nguồn cung nhỏ giọt. Bất chấp giá thuê cao, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn sẵn sàng đổ tiền để đứng chân tại các văn phòng hạng A với các đòi hỏi ngày càng khắt khe, như sở hữu vị trí đắc địa, tiện ích đẳng cấp, chứng chỉ xanh bền vững.
Phối cảnh Dự án Khu đô thị Bắc Hà Thanh

Dự án khu đô thị Bắc Hà Thanh được giao đất đợt 3

(PLVN) -  Ngày 13/8 vừa qua, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành quyết định về việc giao đất, cho thuê đất (đợt 3) cho Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR) để thực hiện Dự án Khu đô thị Bắc Hà Thanh tại xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.