Nước làm mát ô tô quan trọng như thế nào?

(PLVN) - Nước làm mát là thứ rất quan trọng đối với một chiếc ô tô, tương tự dầu động cơ để đảm bảo chiếc xe vận hành một cách ổn định. Nếu bình nước làm mát cạn, động cơ xe ô tô sẽ bị nóng dẫn đến nguy cơ cháy nổ

Đối với xe mới, chủ xe nên thay mới nước làm mát hoàn toàn ở mốc khoảng 5 vạn km. Sau mốc này, để động cơ không bị quá nhiệt khi sử dụng, mỗi 2 vạn km tiếp theo lại tiến hành thay mới nước làm mát.

Đặc biệt, vào mùa nóng như hiện nay, nước làm mát lại càng quan trọng bởi động cơ xe sẽ nóng hơn so với khi thời tiết bình thường. Bởi trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như nóng bức, nước làm mát thường nhanh cạn hoặc bị rò rỉ. Vì vậy, chủ xe nên thường xuyên kiểm tra nước làm mát động cơ. Nếu thấy vơi tiến hành đổ thêm sao cho đảm bảo lượng nước làm mát trong két luôn ổn định theo tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó khi kiểm tra nước làm mát, nhiều tài xế chủ quan, sử dụng nước lã đổ thêm vào khi thấy bị thiếu. Đây là điều nên hạn chế bởi nước làm mát bao gồm nước cất, dung dịch làm mát và một số chất khác có tác dụng ngăn ngừa quá trình ăn mòn, chống bốc hơi... Trong khi đó nước lã dùng cho sinh hoạt bao gồm rất nhiều hợp chất và có cả cặn đá vôi. Nếu như dùng nước lã trộn vào dung dịch nước làm mát và sử dụng trong 1 thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của động cơ.

Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều loại nước làm mát khác nhau và người tiêu dùng cũng nên tỉnh táo lựa chọn khi đổ nước làm mát cho ô tô bởi nước làm mát kém chất lượng sẽ khiến két nước nhanh đóng cặn, có thể dẫn đến rò rỉ két nước. Như tôi đang sử dụng là loại nước làm mát của Top1, có giá bán cho khách hàng là khoảng 250.000 đồng/ lít.

Tin cùng chuyên mục

Ford Ranger khác biệt từ những chi tiết nhỏ

Ford Ranger khác biệt từ những chi tiết nhỏ

(PLVN) - Nghiên cứu và phát huy những chi tiết tạo nên sự khác biệt giữa một chiếc xe bán tải tốt và một chiếc bán tải tuyệt vời là mục tiêu hàng đầu mà đội ngũ kỹ sư phát triển Ford Ranger luôn hướng tới. 

Đọc thêm

Kỹ năng lái ô tô dễ dàng trong ngõ nhỏ

Kỹ năng lái ô tô dễ dàng trong ngõ nhỏ
(PLVN) - Khi di chuyển trong ngõ, bất kể là điều khiển phương tiện gì thì người lái xe đều cần phải chú ý quan sát. Khi có sự chú ý quan sát, người lái xe sẽ phát hiện được những nguy cơ gây va chạm, từ đó có thể đưa ra những quyết định và cách xử lý đúng đắn. Hạn chế xảy ra va chạm với các đối tượng khác.

Những lưu ý khi đỗ xe

Quên kéo phanh tay khi đỗ xe là một lỗi khá phổ biến, đặc biệt ở những người mới sử dụng xe.
(PLVN) - Nhiều người khi đỗ xe, do chủ quan nên đã mắc phải những sai lầm tưởng như nhỏ nhặt nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. 

Bạn có ngồi đúng tư thế lái xe ô tô?

 Bạn có ngồi đúng tư thế lái xe ô tô?
(PLVN) - Chủ xe thường quá tập trung vào việc lái xe an toàn và quên điều chỉnh chỗ ngồi. Đây là một vấn đề nghiêm trọng vì khi lái xe ô tô trong một thời gian dài có thể ảnh hưởng đến cổ, vai và nhiều bộ phận cơ thể khác. 

Cách xử lý khi lái ô tô thì trời mưa đá

Gặp mưa đá làm vỡ kính ô tô, xử lý thế nào?
(PLVN) - Dừng xe, không nên đi tiếp khi bạn đang di chuyển trên đường mà gặp phải mưa đá. Bởi tốc độ xe kết hợp với đá rơi có thể khiến kính chắn gió rạn vỡ nhanh hơn, lỗ thủng trên kính rộng hơn.

Cách sử dụng đèn xi nhan đúng luật và an toàn

Cách sử dụng đèn xi nhan đúng luật và an toàn
(PLVN) - Ngoài quy định bắt buộc trong Luật Giao thông đường bộ Việt Nam mà tài xế xe ô tô bắt buộc phải thực hiện đúng còn có một số tình huống nên bật đèn xi-nhan để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Mua bảo hiểm ô tô thế nào để không bị 'hớ'?

Mua bảo hiểm ô tô thế nào để không bị 'hớ'?
(PLVN) - Những khách hàng mới mua ô tô thường chọn bảo hiểm theo sự tư vấn của nhân viên bán xe, người bán bảo hiểm hoặc giới thiệu của người quen thay vì tìm hiểu và đọc kỹ hợp đồng. Sai lầm này khiến nhiều chủ xe bị hớ vì nhận được mức bồi thường không thích đáng, thậm chí là không được bồi thường khi sự cố xảy ra.