Nói không với giày cao gót khi lái xe

(PLVN) - Việc đi giày cao gót khi lái ôtô tiềm ẩn nhiều nguy hiểm và người lái rất khó xử lý cũng như dễ bị nhầm chân ga, chân phanh khi gặp tình huống khẩn cấp.

Chị Vân Anh  ở Hoàng Mai cho biết: "Đi giày cao gót khi lái xe khó xử lý tình huống hơn giày bệt, giày thể thao. Hồi mới lái tôi cũng bị vướng gót giày mấy lần. Vì giày cao gót đế nhọn thường cắm lõm xuống sàn xe và chỉ di chuyển được mũi chân nên rất khó xử lý. Nhưng vì phụ nữ thích đẹp nên nhiều khi quên mất sự an toàn khi lái".

Phỏng vấn nhanh một số phụ nữ thường đi giày cao gót lái xe ô tô cho biết, trong trường hợp phải phanh khẩn cấp, việc sử dụng giày cao gót sẽ khiến người lái phanh không đủ nhanh, mạnh và kịp thời. Chân có thể trượt ra khỏi bàn đạp phanh, không thể phanh xe tiếp, thậm chí có thể gãy cả ngón chân khi tuột bàn chân do các ngón chân không được bảo vệ.

Thực tế cho thấy, các thầy dạy lái khi luôn yêu cầu phải mang giày bệt hoặc giày thể thao khi dạy thực hành cho các học viên. 

Kết cấu của giày cao gót giúp nâng cao chân hơn bình thường, nên làm người lái khó khăn trong việc cảm giác lực tác động lên bàn đạp phanh, ga. Từ đó, dẫn đến những tình huống xử lý không chính xác.

Ngoài ra, giày cao gót không tạo độ bám, độ trụ tốt cho chân, khiến tài xế không có tư thế lái xe thoải mái nhất. Thiết kế tiết diện giày cao gót thường nhỏ hơn so với giày bệt, cộng thêm cảm giác không thật có thể khiến người lái mất kiểm soát chân phanh, chân ga.

Bên cạnh đó, một số đôi giày cao gót có thể mắc kẹt vào thảm trải sàn, mắc kẹt giữa bàn đạp, khiến người lái không kịp xoay sở trong tình huống khẩn cấp.

Luật pháp không có điều khoản nào cấm sử dụng giày cao gót khi lái ôtô, tuy nhiên, để giảm thiểu rủi ro khi lái xe ô tô lái xe không nên sử dụng giày cao gót.

Ngọc Bảo
Cùng chuyên mục
Ford Ranger khác biệt từ những chi tiết nhỏ

Ford Ranger khác biệt từ những chi tiết nhỏ

(PLVN) - Nghiên cứu và phát huy những chi tiết tạo nên sự khác biệt giữa một chiếc xe bán tải tốt và một chiếc bán tải tuyệt vời là mục tiêu hàng đầu mà đội ngũ kỹ sư phát triển Ford Ranger luôn hướng tới. 

Đọc thêm

Điện Biên: Nỗ lực thực hiện Luật Nuôi con nuôi và bảo vệ trẻ em

Điện Biên: Nỗ lực thực hiện Luật Nuôi con nuôi và bảo vệ trẻ em
(PLVN) -Qua 10 năm thực hiện Luật Nuôi con nuôi và Công ước La Hay về bảo vệ trẻ em và hợp tác trong lĩnh vực nuôi con nuôi quốc tế tại tỉnh Điện Biên đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần đảm bảo quyền và lợi ích của trẻ em, được sống, bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trong môi trường gia đình an vui. 

MED-GROUP nhìn lại chặng đường 25 năm phát triển

MED-GROUP nhìn lại chặng đường 25 năm phát triển
(PLVN) - Vừa qua, tại Hà Nội, MED-GROUP long trọng tổ chức “Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập MED-GROUP và Đón nhận khen thưởng các cấp” để nhìn lại hành trình phát triển trải qua muôn vàn khó khăn và những thành công đạt được. Sự kiện vinh dự có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương và Hà Nội cùng Ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên trong Tập đoàn tham gia.

Viết CV xin việc online nên tránh các sáo ngữ nào?

Viết CV xin việc online nên tránh các sáo ngữ nào?
(PLVN) - Ngôn ngữ bạn sử dụng khi viết CV xin việc online có thể ảnh hưởng rất lớn đến việc bạn có lọt vào danh sách phỏng vấn hay không. Chẳng hạn, sử dụng các từ chỉ hành động để truyền đạt những thành công của bạn là một trong những cách đơn giản nhất để giúp CV của bạn nổi bật.

4.000 người nguy cơ cao sẽ được xét nghiệm SARS-CoV-2

4.000 người nguy cơ cao sẽ được xét nghiệm SARS-CoV-2
(PLVN) -  Theo kế hoạch, ngành y tế Hà Nội sẽ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 4.000 người thuộc nhóm nguy cơ cao nhằm phát hiện sớm nhất các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, đặc biệt là các trường hợp có thể không rõ nguồn gốc tại các khu vực nguy cơ.
Hối hận muộn của gã lái taxi vận chuyển ma túy

Hối hận muộn của gã lái taxi vận chuyển ma túy

(PLVN) - Sau khi chấp hành xong hình phạt tù cướp tài sản và cố ý làm hư hỏng tài sản Đào Văn Thái về quê, hành nghề lái taxi. Nhưng khi có người hỏi thăm công việc, Thái lại nói “không làm gì, chỉ đi chơi thôi”và được thuê vận chuyển ma túy. Đang lúc ế khách, Thái đồng ý làm “shipper” ma túy và phải trả giá đắt cho lòng tham của mình.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬