Cách xử lý khi lái ô tô thì trời mưa đá

(PLVN) - Dừng xe, không nên đi tiếp khi bạn đang di chuyển trên đường mà gặp phải mưa đá. Bởi tốc độ xe kết hợp với đá rơi có thể khiến kính chắn gió rạn vỡ nhanh hơn, lỗ thủng trên kính rộng hơn.

Mới đây, mưa đá xảy ra trên diện rộng tại khu vực phía Bắc. Nhiều viên đường kính khá to. Bởi vậy, kính xe ô tô không thể chống chịu sự tàn phá của những cơn mưa đá này.

Nếu đang di chuyển, tốt nhất cần dừng xe, không nên đi tiếp, bởi tốc độ xe kết hợp với đá rơi có thể khiến kính chắn gió rạn vỡ nhanh hơn, lỗ thủng trên kính rộng hơn.

Sau đó, cần tìm nơi có mái che để đưa xe vào tránh trú rồi kiểm tra tình trạng kính chắn gió. Nếu có vết rạn vỡ, tạm thời dán băng dính khổ lớn vào vị trí đá rơi để che tạm, tránh mưa.

Nếu xe buộc phải dừng đỗ ở chỗ không có mái che đủ rộng, nên tìm miếng bìa các-tông hoặc miếng xốp che phủ lên kính chắn gió, do những vật liệu này có độ đàn hồi, có thể che đỡ kính chắn gió cho cơn mưa đá đi qua.

Khi thấy mưa đá ngưng hẳn, kiểm tra tình trạng kính chắn gió có đủ tầm nhìn, không bị lọt nước vào trong xe mới tiếp tục hành trình, trường hợp kính vỡ và đặc biệt khi bị lọt nước vào trong xe, cần gọi xe cứu hộ để đưa xe về xưởng.

Nếu xe có bảo hiểm vật chất còn hiệu lực, cần chụp ảnh hiện trạng thời tiết và kính xe làm căn cứ bồi thường bảo hiểm, đồng thời gọi điện cho đường dây nóng bảo hiểm ngay sau khi kiểm tra và có tổn thất.

Tin cùng chuyên mục

Ford Ranger khác biệt từ những chi tiết nhỏ

Ford Ranger khác biệt từ những chi tiết nhỏ

(PLVN) - Nghiên cứu và phát huy những chi tiết tạo nên sự khác biệt giữa một chiếc xe bán tải tốt và một chiếc bán tải tuyệt vời là mục tiêu hàng đầu mà đội ngũ kỹ sư phát triển Ford Ranger luôn hướng tới. 

Đọc thêm

Kỹ năng lái ô tô dễ dàng trong ngõ nhỏ

Kỹ năng lái ô tô dễ dàng trong ngõ nhỏ
(PLVN) - Khi di chuyển trong ngõ, bất kể là điều khiển phương tiện gì thì người lái xe đều cần phải chú ý quan sát. Khi có sự chú ý quan sát, người lái xe sẽ phát hiện được những nguy cơ gây va chạm, từ đó có thể đưa ra những quyết định và cách xử lý đúng đắn. Hạn chế xảy ra va chạm với các đối tượng khác.

Những lưu ý khi đỗ xe

Quên kéo phanh tay khi đỗ xe là một lỗi khá phổ biến, đặc biệt ở những người mới sử dụng xe.
(PLVN) - Nhiều người khi đỗ xe, do chủ quan nên đã mắc phải những sai lầm tưởng như nhỏ nhặt nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. 

Bạn có ngồi đúng tư thế lái xe ô tô?

 Bạn có ngồi đúng tư thế lái xe ô tô?
(PLVN) - Chủ xe thường quá tập trung vào việc lái xe an toàn và quên điều chỉnh chỗ ngồi. Đây là một vấn đề nghiêm trọng vì khi lái xe ô tô trong một thời gian dài có thể ảnh hưởng đến cổ, vai và nhiều bộ phận cơ thể khác. 

Cách sử dụng đèn xi nhan đúng luật và an toàn

Cách sử dụng đèn xi nhan đúng luật và an toàn
(PLVN) - Ngoài quy định bắt buộc trong Luật Giao thông đường bộ Việt Nam mà tài xế xe ô tô bắt buộc phải thực hiện đúng còn có một số tình huống nên bật đèn xi-nhan để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Mua bảo hiểm ô tô thế nào để không bị 'hớ'?

Mua bảo hiểm ô tô thế nào để không bị 'hớ'?
(PLVN) - Những khách hàng mới mua ô tô thường chọn bảo hiểm theo sự tư vấn của nhân viên bán xe, người bán bảo hiểm hoặc giới thiệu của người quen thay vì tìm hiểu và đọc kỹ hợp đồng. Sai lầm này khiến nhiều chủ xe bị hớ vì nhận được mức bồi thường không thích đáng, thậm chí là không được bồi thường khi sự cố xảy ra.

Ký hiệu cơ bản trên cần số ô tô cho tài xế mới

Ký hiệu cơ bản trên cần số ô tô cho tài xế mới
(PLVN) - Nhìn chung, ký hiệu trên cần số ô tô số tự động phức tạp hơn so với xe số sàn và đặc biệt, các ký hiệu này còn được viết tắt bởi ngôn ngữ tiếng Anh. Chính vì vậy, các tài xế mới khá loay hoay khi sử dụng cần số xe tự động cũng là điều dễ hiểu.