Nuôi con nhàn tênh nhờ chọn sữa có đạm tự nhiên

(PLVN) - Đạm tự nhiên từ sữa được xem là nguồn đạm có chất lượng cao, giúp bé dễ dàng tiêu hóa, hấp thu trọn vẹn chất dinh dưỡng và hạn chế các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như đau bụng, quấy khóc, nôn trớ, táo bón, tiêu chảy…

Vì sao đạm tự nhiên trong sữa đóng vai trò quan trọng cho hệ tiêu hóa non nớt của con?

Tâm lý chung của các mẹ là muốn con tăng cân nhanh, trông bụ bẫm, đáng yêu hơn. Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng biết rằng bé tăng trọng càng nhanh, nguy cơ béo phì càng cao. Sự tăng trọng của bé tỷ lệ thuận với hàm lượng đạm ăn vào. Ngoài ra, nếu chất lượng đạm không tốt, bé sẽ dễ bị rối loạn tiêu hóa. Khi đó, không những bé không hấp thu tốt các chất dinh dưỡng mẹ cung cấp mà còn ảnh hưởng lớn đến sự phát triển toàn diện của bé trong 1.000 ngày vàng đầu đời.

Chia sẻ tại Hội thảo Vai trò của đạm trong việc hoàn thiện thể chất ở trẻ trong khuôn khổ Hội nghị thường niên khoa học Châu Á Thái Bình Dương vừa qua , PGS.TS.BS Nguyễn Anh Tuấn (Đại học Y Dược TP.HCM) cho biết có nhiều nguồn thức ăn cung cấp đạm với thành phần và giá trị dinh dưỡng khác nhau. Đạm tự nhiên được hiểu là đạm được cung cấp phù hợp với nhu cầu, dễ tiêu hóa, có thành phần axit amin hợp lý, và có hoạt tính sinh học tốt. 

PGS.TS.BS Anh Tuấn phân tích tính ưu việt của đạm tự nhiên để giúp bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh
PGS.TS.BS Anh Tuấn phân tích tính ưu việt của đạm tự nhiên để giúp bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Trao đổi với hơn 200 cán bộ y tế có mặt tại Hội thảo, BS. Tuấn cho biết nên cung cấp lượng đạm vừa đủ với nhu cầu phát triển của trẻ. Ngoài ra, bác sĩ chia sẻ thêm do chất đạm tự nhiên ban đầu trong sữa rất nhạy cảm với nhiệt độ nên nếu đạm sữa phải qua xử lý nhiệt nhiều lần dễ làm tăng nguy cơ xuất hiện đạm biến tính. 

Quy trình bảo vệ cấu trúc đạm tự nhiên cho sữa bột được mẹ Việt tin tưởng

Đạm trong sữa dù có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ nhưng lại dễ dàng bị biến tính khi tiếp xúc với nhiệt nhiều lần. Đạm biến tính thay đổi cấu trúc protein, tạo ra hiện tượng glycation hay còn còn là đạm vón cục. Chị Anh Thư (Q.2, TP.HCM) chia sẻ “Soda nhà mình đã trên 2 tuổi mà bú không tiêu, hay bị nôn trớ ra sữa vón lại như đậu hủ mềm, sau đó quấy khóc và táo bón. Dạo gần đây còn lười ăn, bú một tí là lại ném bình ra.”. 

Chọn sữa có nguồn đạm tự nhiên, mẹ đã cho con một hệ tiêu hóa khỏe mạnh
Chọn sữa có nguồn đạm tự nhiên, mẹ đã cho con một hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Cũng tại hội thảo Vai trò của đạm trong việc hoàn thiện thể chất của trẻ, Bác sĩ Nguyễn Văn Cường, đại diện nhãn hàng Friso đã chia sẻ kết quả nghiên cứu về mức độ glycation hóa “Trẻ sử dụng sữa công thức có mức glycation thấp được ghi nhận ít triệu chứng táo bón, phân mềm và tạo khuôn tốt hơn. Sữa có nguồn đạm tự nhiên sẽ hạn chế tối đa mức độ glycation hóa để hệ tiêu hóa của bé có trải nghiệm dễ chịu.”

Bác sĩ Cường thảo luận với các cán bộ y tế về chuẩn mực đạm tự nhiên của Friso Gold nhờ vào qui trình từ đồng cỏ đến ly sữa
Bác sĩ Cường thảo luận với các cán bộ y tế về chuẩn mực đạm tự nhiên của Friso Gold nhờ vào qui trình từ đồng cỏ đến ly sữa

Lý giải về chuẩn mực đạm tự nhiên trong sản phẩm Friso, bác sĩ Cường cho biết đó là sự kết hợp chặt chẽ từ 2 yếu tố: nguồn sữa nguyên liệu chất lượng cao và được chế biến bằng qui trình LockNutriTM. Nguồn sữa nguyên liệu chất lượng cao được kiểm soát nghiêm ngặt, kỹ lưỡng ở từng khâu như chọn giống bò, thức ăn, nước uống cho bò; kiểm tra sức khỏe định kỳ và trước khi vắt sữa để đảm bảo chất lượng sữa thu hoạch là tốt và an toàn nhất. Trong quá trình vận chuyển sữa từ trang trại đến nhà máy luôn phải bảo quản ở nhiệt độ 4oC. Tại nhà máy, nguồn sữa chất lượng cao sẽ xử lý nhiệt một lần duy nhất giúp bảo toàn đến hơn 90% cấu trúc đạm tự nhiên, hạn chế tối đa mức độ glycation hóa. 

Nhờ vậy, bé dễ dàng hấp thu trọn vẹn nguồn đạm tự nhiên và cũng giảm thiểu triệu chứng táo bón, cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đây cũng chính là điều khác biệt độc đáo khiến cho hàng tỷ bà mẹ trên toàn cầu tin chọn Friso với qui trình LockNutriTM cùng sự kiểm soát chất lượng khắt khe từ đồng cỏ đến ly sữa.

 

Tin cùng chuyên mục

Đã có kháng thể phòng COVID-19 cho người suy giảm miễn dịch

Đã có kháng thể phòng COVID-19 cho người suy giảm miễn dịch

(PLVN) -  Trải qua quá trình sàng lọc hơn 1.500 kháng thể của người khỏi bệnh COVID-19 trên khắp thế giới, các nhà khoa học chọn được 2 kháng thể có hoạt lực mạnh nhất để tạo ra kháng thể đơn dòng dự phòng COVID-19 đầu tiên trên thế giới, sắp có mặt tại Việt Nam.

Đọc thêm

Cơ sở dữ liệu quốc gia về y tế: Bảo đảm thông suốt, an toàn thông tin

Ảnh từ internet
(PLVN) - Bộ Y tế đang dự thảo Nghị định quy định cơ sở dữ liệu quốc gia về y tế. Theo Bộ Y tế, trong thời gian qua, ngành Y tế đã từng bước đẩy mạnh và có bước phát triển đột phá trong ứng dụng công nghệ thông tin, tiếp cận các công nghệ số như vạn vật y tế kết nối, trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo, điện toán đám mây, di động, phân tích dữ liệu lớn...

Quà quê xứ Nghệ

Món bánh dân dã của vùng quê xứ Nghệ.
(PLVN) - Ngày xưa, để được ăn bánh cà, người dân Làng Nam phải đợi Tết đến Xuân về. Đây cũng là loại bánh được bày lên bàn thờ gia tiên và tiếp khách dịp Tết. Nay đời sống khấm khá, món ăn truyền thống đã trở thành thức quà để người dân nơi đây phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Chàng trai nhiều lần 'từ chối' lời gọi của tử thần

Chàng trai nhiều lần 'từ chối' lời gọi của tử thần
(PLVN) - Những ngày cuối năm chộn rộn, tình cờ tôi gặp một chia sẻ từ một người bạn của chàng trai đã từng hai lần “tắt thở” và trở về với cuộc sống. Đã 10 năm qua, chàng trai ấy từ là “cỗ máy kiếm tiền” ở tuổi 20 rực rỡ, rồi đột ngột bị tai nạn, nằm liệt giường. Thế nhưng, anh đã chọn “sống và sống ý nghĩa” trong từng phút giây, dù chỉ để thở và cười… Đó là Nguyễn Chánh Tín, chàng trai 34 tuổi, quê Hoài Nhơn, Bình Định…

Thói quen ăn uống khiến nhiều người trẻ mắc ung thư

Cần kiểm tra sức khỏe định kỳ vì việc ăn uống không hợp lý khiến người trẻ tuổi đã mắc ung thư đại trực tràng
(PLVN) - Tại Bệnh viện K, trung bình mỗi ngày tiếp nhận khoảng 5 trường hợp mắc ung thư đại trực tràng, đặc biệt có những bệnh nhân phẫu thuật ung thư đại trực tràng khi mới 12,13 tuổi, nguyên nhân hầu hết do thói quen ăn uống không hợp lý.

Cảnh giác phát hiện u màng não từ biểu hiện đau đầu thường xuyên

Hình ảnh khối u màng não kích thước khoảng 9x10mm vị trí liềm đại não trước của bệnh nhân T., trên hình ảnh chụp MRI.
(PLVN) - Đau đầu là triệu chứng phổ biến, thường gặp, có thể do nhiều yếu tố gây nên như thiếu ngủ, căng thẳng thần kinh, tiếp xúc tiếng ồn, thay đổi thời tiết... Tuy nhiên, nếu có biểu hiện đau đầu thường xuyên thì hãy đi khám ngay bác sĩ, bởi đó có thể là biểu hiện của tổn thương, bệnh lý nguy hiểm trong não.

Cách giúp bạn sống năng động và vui khỏe

Cách giúp bạn sống năng động và vui khỏe
(PLVN) - Lối sống ít vận động có thể dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe. Thậm chí bạn có thể đã cảm thấy những tác động của việc ngồi lâu trong một thời gian dài, như đau lưng trên và vai, cơ hông và sưng ở bàn chân do giảm tuần hoàn máu. Ngoài ra, dành thời gian dài để ngồi trước màn hình còn có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của chúng ta nữa. Đúng vậy, lối sống ít vận động cũng có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.

Xử lý khi chìa khóa thông minh ô tô khi hết pin

Xử lý khi chìa khóa thông minh ô tô khi hết pin
(PLVN) - Chìa khóa thông minh hiện nay dường như đã trở thành trang bị tiêu chuẩn cho các dòng xe hơi vì tính tiện dụng và thẩm mỹ. Tuy nhiên, khi chìa khóa này hết pin thì không phải lái xe nào cũng biết cách xử lý. 

Dấu hiệu trẻ ốm nặng cần đưa ngay đến bệnh viện

Dấu hiệu trẻ ốm nặng cần đưa ngay đến bệnh viện
Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, đặc biệt là ở các khoa Khám bệnh, khoa Cấp cứu, thường có một số trường hợp trẻ bị bệnh nặng mà cha mẹ không nhận biết được các dấu hiệu, dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe trẻ...

Liệu pháp chăm sóc sức khỏe điều dưỡng lục khí

Liệu pháp chăm sóc sức khỏe điều dưỡng lục khí
(PLVN) - Liệu Pháp Điều Dưỡng Lục Khí được Viện Nghiên Cứu Sức Khỏe &Quản Lý Y Tế (RIMH Việt Nam) nghiên cứu và ứng dụng thành công trên rất nhiều khách hàng trong 05 năm qua nhằm hỗ trợ trị liệu các triệu chứng đau mỏi cổ vai gáy, lưng, hông, đầu, toàn thân… 

Những lợi ích từ Massge bầu

Những lợi ích từ Massge bầu
(PLVN) - Làm mẹ là một quá trình hội tụ nhiều cảm xúc trái ngược của chị em, bên cạnh niềm hạnh phúc là sự đau đớn, song hành cùng nụ cười là những giọt nước mắt, tiếp nối sự lo lắng là tiếng thở phào nhẹ nhõm. Dù bạn sinh lần đầu hay từng trải qua vài lần vượt cạn, những xúc cảm đó vẫn vẹn nguyên, thiêng liêng và đáng nhớ vô cùng.

Lao kháng thuốc bùng phát do bệnh nhân… 'né' điều trị?

Việc điều trị lao kháng thuốc rất mất thời gian và tốn kém. Ảnh minh họa.
(PLVN) - Lao kháng thuốc là việc bệnh nhân “nhờn” thuốc khiến tình trạng bệnh trở nặng và điều trị khó khăn, tốn kém hơn rất nhiều so với thông thường. Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm trên thế giới xuất hiện khoảng gần 500.000 trường hợp lao đa kháng, trong đó 5-7% là lao siêu kháng. 

Chuyên gia khuyến cáo cách phòng, chữa bệnh Whitmore

Bệnh nhân whitmore đang điều trị tại BV Bạch Mai.
(PLVN) - Trả lời báo chí, GS.TS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, trực khuẩn Whitmore là một loại vi khuẩn gram âm, có thể tồn tại trong bùn, đất và lây nhiễm cho con người thông qua các vết thương ngoài da. Ngoài ra có thể lây qua đường hô hấp hoặc đường tiêu hóa. Bệnh được phát hiện ở Việt Nam từ những năm 1950, lưu hành lẻ tẻ tại một số địa phương.