Tập huấn về Đề án nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7 tại miền Bắc

Tập huấn về Đề án nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7 tại miền Bắc
(PLO) -  Hôm nay (13/10), Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7 tại trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan với sự tham gia của 455 đại biểu đến từ cơ quan hải quan, các doanh nghiệp các tỉnh thành phía Bắc và các ngân hàng phối hợp thu.

Hội nghị được tổ chức nhằm giới thiệu và hướng dẫn một cách chi tiết cho doanh nghiệp, ngân hàng và cơ quan Hải quan khu vực miền Bắc hiểu và nắm bắt được những điểm mới của Đề án nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7 (Đề án nộp thuế điện tử 24/7). Trước đó, Tổng cục Hải quan đã tổ chức 02 Hội nghị tập huấn triển khai Đề án này tại miền Trung và miền Nam.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Lưu Mạnh Tưởng – Cục trưởng Cục Thuế XNK (Tổng cục Hải quan) cho biết: Sau thời gian triển khai về phối hợp thu NSNN bằng phương thức điện tử qua ngân hàng thay vì chỉ nộp tiền Kho bạc Nhà nước, đến thời điểm hiện tại, đã có 35 ngân hàng thương mại ký kết thỏa thuận phối hợp thu ngân sách với Tổng cục Hải quan, trao đổi thông tin nộp tiền bằng phương thức điện tử cho người nộp thuế có mở tài khoản tại ngân hàng thương mại.

Mặc dù hình thức thu thuế này đã tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế nhưng vẫn còn những bất cập khi người nộp thuế muốn thủ tục ngoài giờ hành chính, ngoài giờ giao dịch của ngân hàng hay trong những ngày nghỉ, ngày lễ tết. Vì vậy, để tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế có thể nộp tiền thuế vào mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện, hạn chế tối đa việc thanh toán bằng tiền mặt; đảm bảo thông tin nộp tiền được thanh khoản thuế kịp thời, chính xác; giảm thời gian nộp thuế, đồng thời thông quan hàng hóa ngay sau khi nộp thuế, Tổng cục Hải quan đã xây dựng và triển khai Đề án Nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7.

Tại Hội nghị tập huấn, đại diện Cục Thuế XNK - Tổng cục Hải quan đã giới thiệu chi tiết về Đề án nộp thuế điện tử 24/7, nội dung đề án, quy trình thực hiện, hướng dẫn sử dụng cổng thanh toán 24/7, những khó khăn khi triển khai và giải pháp khắc phục.

Buổi chiều cùng ngày, Hội nghị tiếp tục thảo luận và giải đáp những những thắc mắc của  các doanh nghiệp, ngân hàng và hải quan địa phương nhằm triển khai có hiệu quả Đề án nộp thuế điện tử 24/7 trong thời gian tới

Đọc thêm

Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển

Hình ảnh minh họa.
(PLVN) - Chính phủ mới ban hành Nghị định số 42/2024/NĐ-CP ngày 16/4/2024 quy định về hoạt động lấn biển. Theo đó, khu vực biển được xác định để lấn biển phải được xác định cụ thể vị trí, diện tích, ranh giới, tọa độ theo quy định của pháp luật về đo đạc và bản đồ.

Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội hướng dẫn phân biệt Căn cước công dân thật và giả

Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội hướng dẫn phân biệt Căn cước công dân thật và giả
(PLVN) - Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an (C06) đã có hướng dẫn các cơ quan, doanh nghiệp, văn phòng công chứng cách để phân biệt ứng dụng VNeID thật, giả và Căn cước công dân (CCCD) thật, giả nhằm góp phần ngăn chặn các hành vi vi phạm, giả mạo, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Dự án Luật Quảng cáo sửa đổi: Để quảng cáo là sản phẩm của văn hóa trí tuệ

Năm 2022, ngành VHTTDL đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thi hành Luật Quảng cáo và các văn bản quy định chi tiết. (Nguồn: Bộ VHTTDL).
(PLVN) - Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và cách mạng công nghiệp lần thứ tư, quảng cáo đã trở thành một phần tất yếu của cuộc sống, là một trong những yếu tố tạo lập kiến trúc cảnh quan, phản ánh thẩm mỹ đô thị, biểu hiện văn hóa tiêu dùng của cộng đồng dân cư ở quy mô rộng lớn... Đó là những lý do để quảng cáo được xác định là một trong 12 ngành công nghiệp văn hóa với mục tiêu và phát huy tiềm năng, giá trị đặc sắc của văn hóa, góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới.

Dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ: Cần quy định cụ thể về trừ điểm giấy phép lái xe

Quy định về trừ điểm giấy phép lái xe được đánh giá là sẽ tác động tới hành vi, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. (Ảnh minh họa/Nguồn: TTXVN).
(PLVN) -  Một trong những điểm mới đáng chú ý tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ (dự thảo Luật) là quy định về trừ điểm giấy phép lái xe. Tán thành với nội dung này nhưng nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị quy định rõ ràng hơn để tránh việc lợi dụng, lạm dụng khi thực thi.

Tiếp vụ mâu thuẫn chuyển nhượng vốn góp tại Công ty nước sạch Bạch Đằng: Đại diện Sở cho biết sẽ đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn, giải thích

Trụ sở Cty nước sạch Bạch Đằng tại thôn Trạm Lộ, xã Bạch Đằng, TX Kinh Môn. (Ảnh: Gia Hải)
(PLVN) - Vừa qua, Báo PLVN có bài phản ánh sự việc ông Nguyễn Văn Cường (ngụ phường Bình Hàn, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) cho rằng mình bị “gây khó” khi nhận chuyển nhượng phần vốn góp tại Cty TNHH nước sạch Bạch Đằng (trụ sở xã Bạch Đằng, TX Kinh Môn).