Vẫn chưa bầu được Chủ tịch Liên đoàn luật sư Việt Nam

Vẫn chưa bầu được Chủ  tịch Liên đoàn luật sư Việt Nam
(PLO) - Thông tin được TS.LS.Đỗ Ngọc Thịnh – Phó Chủ tịch LĐLSVN cho biết tại cuộc họp báo về việc kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống LSVN (10/10/1945-10/10/2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba diễn ra chiều nay – 1/10.
Theo kế hoạch, ngày 12/10, Hội đồng LS toàn quốc sẽ họp  phiên thứ II. Tuy nhiên, tại phiên họp này, Hội đồng LS toàn quốc vẫn chưa bầu được Chủ tịch LĐLSVN vì công tác nhân sự chưa chuẩn bị xong “do việc bầu Chủ tịch LĐLSVN cần phải qua thủ tục, trình tự chặt chẽ, phối hợp với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền về nhân sự” - LS.Đỗ Ngọc Thịnh lý giải.
Tuy nhiên, LS.Đỗ Ngọc Thịnh cho biết, “hy vọng trong các phiên họp tiếp theo của HĐLSTQ sẽ bầu được  Chủ tịch LĐ vì chậm ngày nào là ảnh hưởng đến thực hiện chức năng, nhiệm của LĐ ngày đó, nhất là trong điều hành nội bộ, phối hợp hoạt động với các cơ quan, ban ngành”.
Ngoài ra, trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm sự kiện này, ngày 10/10 sẽ diễn ra “Ngày LSVN trợ giúp pháp lý (TGPL) miễn phí cho cộng đồng” trên toàn quốc để khẳng định “thù lao không phải là mục đích cao nhất của hoạt động LS”.
Hiện LĐLSVN đã triển khai kế hoạch “Ngày LSVN TGPL miễn phí cho cộng đồng” đến các Đoàn LS địa phương. Và từ 1/10, LĐ sẽ có đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện “Ngày LSVN TGPL miễn phí cho cộng đồng”. 
“Nếu phát hiện vào ngày 10/10, LS nào cung cấp dịch vụ TGPL có thu phí hay gây ra chuyện phản tác dụng về chủ trương TGPL miễn phí cho cộng đồng thì sẽ bị xem xét, áp dụng mức kỷ luật tương ứng theo qui định của Điều lệ LĐLSVN. Bên cạnh đó, việc thực hiện không đúng chủ trương này có thể là căn cứ để không xét thi đua cho Đoàn LS hay cá nhân LS” – đại diện lãnh đạo LĐLSVN khẳng định.
Đây là năm thứ 3 Liên đoàn thực hiện hoạt động này và “hy vọng từ năm 2015 sẽ đưa vào nền nếp, thành sự kiện thường niên vào 10/10 hàng năm để tạo dấu ấn về sự đóng góp của LS với xã hội, thể hiện sự tri ân của LS đối với cộng đồng” – LS.Đỗ Ngọc  Thịnh bày tỏ. 
Đã có trên 10.000 người dân tham gia thụ hưởng hoạt động TGPL miễn phí của LS vào “Ngày LS Việt Nam TGPL miễn phí cho cộng đồng” năm 2013./. 

Đọc thêm

Quy định chặt chẽ hơn điều kiện miễn đào tạo nghề Luật sư

Quy định chặt chẽ hơn điều kiện miễn đào tạo nghề Luật sư
(PLVN) -Xây dựng Luật thay thế Luật Luật sư số 65/2006/QH11 ngày 29/6/2006 của Quốc hội (được sửa đổi, bổ sung bởi Luật số 20/2012/QH13 ngày 20/11/2012 của Quốc hội) Bộ Tư pháp cho biết sẽ quy định chặt chẽ hơn về điều kiện miễn đào tạo nghề, miễn giảm thời gian tập sự hành nghề luật sư

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Lực làm việc với Cục THADS Thành phố Hồ Chí Minh

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Văn Lực
(PLVN) -Chiều ngày 12.4, tại Cục Thi hành án dân sự (THADS) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Văn Lực đã có buổi làm việc với Cục THADS TP.HCM về tình hình thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác THADS, THAHC 06 tháng đầu năm và kết quả tổ chức thực hiện Công văn số 693-CV/BCSĐ ngày 11/01/2024 của Ban cán sự đảng Bộ Tư pháp.

Ghi nhận nhiều ý kiến thực tiễn, có giá trị cao nhằm hoàn chỉnh Dự thảo Luật Đấu giá tài sản sửa đổi

Toàn cảnh Hội thảo lấy ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản
(PLVN) -  Ngày 11/4, tại TP Hồ Chí Minh, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản. Hội thảo do Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Minh Sơn chủ trì.

Sớm xây dựng Đề án “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tổ chức tình hình thi hành pháp luật giai đoạn 2025 – 2030”

Toàn cảnh hội thảo
(PLVN) - Ngày 10/4, tại TP Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ chương trình hợp tác về tư pháp và pháp luật năm 2024, Bộ Tư pháp và Dự án Tăng cường Pháp luật và Tư pháp tại Việt Nam (EU JULE), hợp phần UNDP tổ chức Hội thảo “Triển khai công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật”.

Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”

Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”
(PLVN) - Ngày 10/4, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”. Đây là hoạt động nhằm duy trì, phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng cũng như xây dựng, hình thành văn hoá đọc trong Trường Đại học Luật Hà Nội nói riêng và TP Hà Nội nói chung; giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách, những tác phẩm hay và có ý nghĩa…

Hệ thống Thi hành án dân sự: Tăng cường giải pháp trong công tác cán bộ

Hệ thống Thi hành án dân sự: Tăng cường giải pháp trong công tác cán bộ
(PLVN) - Ngày 10/4, Thứ trưởng Mai Lương Khôi đã chủ trì Hội nghị sơ kết công tác thi hành án dân sự (THADS), thi hành án hành chính (THAHC) 6 tháng đầu năm 2024. Tổng Cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Quang Thái, các Phó Tổng Cục trưởng, lãnh đạo cấp Vụ thuộc Tổng Cục, đại diện các cơ quan, đơn vị có liên quan trong và ngoài Bộ cùng dự.