Trao Quyết định bổ nhiệm Cục trưởng và Cờ thi đua của Chính phủ cho Cục THADS tỉnh Đồng Tháp

Trao Quyết định bổ nhiệm Cục trưởng và Cờ thi đua của Chính phủ cho Cục THADS tỉnh Đồng Tháp
(PLVN) - Chiều ngày 02/3/2021, tại Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Đồng Tháp, Lãnh đạo Tổng cục THADS trao quyết định của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc bổ nhiệm Cục trưởng Cục THADS tỉnh Đồng Tháp đối với đồng chí Vũ Quang Hiện, Phó Cục trưởng phụ trách Cục THADS tỉnh Đồng Tháp và Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Cục Thi hành án dân sự tỉnh Đồng Tháp.

Thực hiện ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Tư pháp, đồng chí Nguyễn Văn Lực - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS chủ trì lễ trao quyết định. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Tư pháp; đồng chí Trần Phương Hồng - Tổ phó Tổ Công tác phía Nam Tổng cục THADS. Về phía tỉnh Đồng Tháp có đồng chí Phạm Thiện Nghĩa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo thi hành án dân sự tỉnh, cùng đại diện một số ban, sở, ngành trên địa bàn tỉnh. Thành phần Cục THADS tỉnh Đồng Tháp có Lãnh đạo Cục, cấp ủy, lãnh đạo cấp phòng, người đứng đầu tổ chức chính trị - xã hội và các Chi cục trưởng.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Tư pháp, lãnh đạo Tổng cục THADS, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Lực đã gửi lời cảm ơn đến Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh và các ban, sở, ngành tỉnh Đồng Tháp đã quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ, hỗ trợ cho cơ quan THADS của tỉnh trong thời gian qua đạt kết quả cao; các chỉ tiêu, nhiệm vụ đều hoàn thành và vượt mức so với kế hoạch được giao .

Chúc mừng đồng chí Vũ Quang Hiện đã được Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tư pháp, lãnh đạo Tổng cục THADS và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp tin tưởng, giao trọng trách mới, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Lực cũng chia sẻ những khó khăn, thách thức đặt ra phía trước đối với đồng chí. Trong bối cảnh yêu cầu của Đảng, Nhà nước, xã hội đối với nhiệm vụ của Bộ, ngành ngày càng cao, tính chất công việc ngày càng phức tạp, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Lực hy vọng với năng lực, phẩm chất và từ những kinh nghiệm qua quá trình công tác trong các cơ quan THADS tỉnh Đồng Tháp nhiều năm qua, đồng chí Vũ Quang Hiện sẽ tiếp tục phát huy được những mặt mạnh, vận dụng linh hoạt, có hiệu quả vào quá trình triển khai nhiệm vụ của Cục THADS tỉnh Đồng Tháp, thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Quốc hội, Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS giao, cũng như thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị tại địa phương trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

 

Bên cạnh đó, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Văn Lực cũng yêu cầu tập thể lãnh đạo Cục THADS tỉnh Đồng Tháp cần nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tiếp tục phát huy dân chủ, cùng nhau xây dựng các cơ quan THADS tỉnh Đồng Tháp thật sự trong sạch, vững mạnh; đồng thời, tranh thủ tốt hơn nữa sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ban Chỉ đạo THADS tỉnh Đồng Tháp trong quá trình triển khai các nhiệm vụ chính trị, nhất là đối với những vụ án lớn, phức tạp.

Thời gian tới, đồng chí Nguyễn Văn Lực mong muốn lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan THADS để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tổng cục THADS sẽ tăng cường chỉ đạo, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đồng thời, tăng cường hơn nữa sự phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, nhằm chung sức đưa công tác THADS tỉnh Đồng Tháp ngày càng đạt kết quả tốt hơn.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Vũ Quang Hiện trân trọng cảm ơn Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS, Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã tin tưởng trao trọng trách mới và hứa sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn, quản lý, kế thừa thành quả của các thế hệ đi trước, cùng tập thể lãnh đạo, công chức, người lao động trong đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Với những kết quả đã đạt được, năm 2019 tập thể Cục THADS tỉnh Đồng Tháp đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua của Chính phủ, đây là phần thưởng cao quý, sự ghi nhận đối với những cố gắng, nỗ lực của tập thể công chức, người lao động các cơ quan THADS tỉnh Đồng Tháp, đồng thời là động lực để ngành THADS tỉnh Đồng Tháp tiếp tục phấn đấu đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong những năm tiếp theo.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phạm Thiện Nghĩa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể Cục THADS tỉnh Đồng Tháp. Đánh giá cao phong trào thi đua của các cơ quan THADS tỉnh Đồng Tháp trong những năm qua, đồng chí Phạm Thiện Nghĩa yêu cầu thời gian tới, các cơ quan THADS trong tỉnh cần tiếp tục triển khai các phong trào thi đua có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, phù hợp với nhiệm vụ của địa phương, gắn với nhiệm vụ trọng tâm của ngành. Đồng thời, gắn công tác thi đua khen thưởng với việc xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức giỏi chuyên môn, nghiệp vụ, nắm chắc kỹ năng và giữ vững kỷ luật, kỷ cương tại các cơ quan THADS, nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Thay mặt Cục THADS tỉnh Đồng Tháp, đồng chí Vũ Quang Hiện nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Thiện Nghĩa để phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2021 và những năm tiếp theo, góp phần đưa công tác THADS tỉnh Đồng Tháp nói riêng và phong trào thi đua của các cơ quan tỉnh Đồng Tháp nói chung ngày càng phát triển./.

Đọc thêm

Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi): Quy định rõ cơ chế, giới hạn áp dụng cơ chế thử nghiệm có kiểm soát

 Đại biểu Phạm Trọng Nghĩa phát biểu tại Hội nghị.
(PLVN) - Sáng 26/3, tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV, cho ý kiến về dự án Luật Thủ đô (sửa đổi), các đại biểu Quốc hội nhấn mạnh, cơ chế thử nghiệm có kiểm soát là mô hình mới, chưa có thực tiễn kiểm nghiệm. Do đó, cần tiếp cận nội dung này theo hướng thận trọng, bảo đảm kiểm soát tốt.

Đảm bảo chất lượng, thời gian đào tạo nghề công chứng

Công chứng viên giải quyết yêu cầu của khách hàng (ảnh MH).
(PLVN) - Để góp phần nâng cao chất lượng đầu vào của đội ngũ Công chứng viên (CCV), dự thảo Luật Công chứng (sửa đổi) quy định người muốn hành nghề công chứng đều phải tham dự khóa đào tạo nghề công chứng. Quy định này cũng phù hợp với pháp luật các nước theo hệ thống công chứng Latinh.

TP.Thủ Đức: Cưỡng chế bàn giao đất cho người được thi hành án

TP.Thủ Đức: Cưỡng chế bàn giao đất cho người được thi hành án
(PLVN) -Ngày 25-3, Chi cục thi hành án dân sự (THADS) TP. Thủ Đức, TP.HCM đã tổ chức thi hành xong Bản án số 1027/2018/DSPT ngày 12-11-2018 của TAND TP.HCM; Quyết định giám đốc thẩm số 167/2019/DS-GDT ngày 4-7-2019 của TAND cấp cao tại TP.HCM; Quyết định thi hành án số 994/QĐ- CCTHADS ngày 3-12-2018 của Chi cục Trưởng Chi cục THADS TP. Thủ Đức.

Tiếp tục tháo gỡ “điểm nghẽn” trong triển khai Đề án 06 trong lĩnh vực hộ tịch

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) -Sáng 25/3, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh đã chủ trì cuộc làm việc với các đơn vị về tháo gỡ các vướng mắc triển khai Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến 2030 trong lĩnh vực hộ tịch.

Tăng cường quản lý nhà nước trong hoạt động công chứng

Người dân thực hiện thủ tục về công chứng (ảnh MH, Báo VP).
(PLVN) - Tính đến nay, nước ta có hơn 3.300 công chứng viên (CCV) với gần 1.300 tổ chức hành nghề công chứng (TCHNCC). Để đảm bảo sự phát triển liên tục, ổn định, bền vững của các tổ chức này, dự thảo Luật Công chứng (sửa đổi) đã quy định nguyên tắc phát triển tổ chức hành nghề công chứng phải căn cứ vào điều kiện kinh tế-xã hội, diện tích, số lượng và mật độ phân bố dân cư, nhu cầu công chứng hợp đồng, giao dịch trên địa bàn cấp huyện dự kiến thành lập.

Tạo điều kiện thuận lợi cho người nhận chăm sóc thay thế, nhận nuôi con nuôi

Quang cảnh cuộc họp
(PLVN) -Chiều 21/3, Bộ Tư pháp tổ chức họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 19/2011/NĐ-CP ngày 21/3/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Nuôi con nuôi và Nghị định số 24/2019/NĐ-CP ngày 5/3/2019 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 19/2011/NĐ-CP ngày 21/3/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Nuôi con nuôi.