Tổng cục trưởng Mai Lương Khôi thăm và làm việc tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh Vĩnh Phúc

Tổng cục trưởng Mai Lương Khôi thăm và làm việc tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh Vĩnh Phúc
(PLVN) - Sáng 28/3/2019, đồng chí Mai Lương Khôi - Tổng cục trưởng Tổng cục THADS đã có buổi làm việc với Cục THADS tỉnh Vĩnh Phúc về kết quả công tác THADS 6 tháng đầu năm 2019.

Cùng tham gia đoàn công tác có đồng chí Trần Thị Phương Hoa – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Tổng Cục THADS; đồng chí Vương Toàn Thắng – Phó Chánh văn phòng Tổng Cục THADS. Đón tiếp đoàn công tác, Cục THADS tỉnh Vĩnh Phúc có các đồng chí: Ngô Xuân Đài, Đào Xuân Hà, Nguyễn Thị Kim Yến – Phó cục trưởng; Lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Cục; Chi cục trưởng Chi cục THADS cấp huyện; đại diện các đoàn thể thuộc Cục THADS tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Kim Yến – Phó cục trưởng đã báo cáo kết quả các mặt công tác THADS 6 tháng đầu năm 2019, phướng hướng nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm và một số vụ việc khó khăn, phức tạp của toàn tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh đã thụ lý hơn 6 nghìn 4 trăm việc, tăng hơn 6 trăm việc (12%), với hơn 785 tỷ đồng, tăng hơn 131 tỷ(20%) so với cùng kỳ; kết quả đã thi hành xong hơn 3 nghìn 4 trăm việc, tăng 337(11%), đạt 74% về việc có điều kiện thi hành với gần 50 nghìn tỷ đồng. về các vụ việc liên quan đến tín dụng ngân hàng đã giải quyết được 15 việc với hơn 34 tỷ đồng, bán đấu giá thành 22 việc với hơn 121 tỷ đồng, đã giao tài sản cho người trúng đấu giá 10 việc với hơn 7 tỷ đồng; Công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong THADS của công dân được đẩy mạnh, các mặt công tác khác được thực hiện đầy đủ, đúng theo quy định của pháp luật…

Tại hội nghị, các đơn vị đã trao đổi, thảo luận thẳng thắn và báo cáo Tổng cục trưởng về tình hình một số vụ việc khó khăn, vướng mắc trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Yến thay mặt lãnh đạo Cục đã đưa ra 6 giải pháp nhằm khắc phục những khó khăn, vướng mắc hiện tại của các cơ quan THADS trên địa bàn tỉnh như: nâng cao tinh thần trách nhiệm trong lãnh, chỉ đạo, quản lý điều hành sâu sát hơn; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành đặc biệt là Công an và Viện kiểm sát nhân dân; công tác thẩm định giá, bán đấu giá có sự kiểm tra, giám sát, chịu trách nhiệm của lãnh đạo đơn vị; phát huy vai trò tham mưu của cơ quan THADS đối với cấp ủy đảng, ban chỉ đạo THADS các cấp; tổ chức các phong trào thi đua cao điểm, án điểm, tập trung tuyên truyền tại địa bàn các xã, huyện có lượng án lớn, phức tạp tạo hiệu ứng trên toàn tỉnh, đồng thời có khen thưởng kịp thời…

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Mai Lương Khôi – Tổng Cục trưởng ghi nhận những kết quả đã đạt được của các đơn vị THADS tỉnh Vĩnh Phúc. Đồng chí yêu cầu các cơ quan THADS tỉnh Vĩnh Phúc nâng cao chỉ tiêu hoàn thành nhiệm vụ góp phần vào hoàn thành chỉ tiêu của toàn quốc; đồng chí nhấn mạnh chỉ tiêu chỉ là phương tiện, để bản án có hiệu lực pháp luật được thi hành, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, đảm bảo lợi ích của người dân, doanh nghiệp mới là mục đích. Đồng chí yêu cầu các đơn vị THADS tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện tốt việc phân loại án chính xác, rà soát, bổ sung các hồ sơ vụ việc đầy đủ; tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo điều hành trong tổ chức cán bộ, khiếu nại tố cáo, kế toán…

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Mai Lương Khôi – Tổng cục trưởng Tổng Cục THADS đã thông báo Quyết định số 661/QĐ-BTP, ngày 25/03/2019 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc Giao phụ trách Cục THADS tỉnh Vĩnh Phúc cho đồng chí Nguyễn Thị Kim Yến – Phó cục trưởng cục THADS tỉnh.

Phát biểu chúc mừng, giao nhiệm vụ cho đồng chí Nguyễn Thị Kim Yến, Tổng cục trưởng Mai Lương Khôi mong muốn, đồng chí Nguyễn Thị Kim Yến tiếp tục phát huy được những sở trường, gương mẫu, vận dụng linh hoạt, có hiệu quả vào quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ; nỗ lực chủ động hoàn thành công việc trên cơ sở dân chủ, công khai minh bạch, đoàn kết nội bộ, sự phối hợp giữa các cơ quan chuyên môn… Đồng chí cũng đề nghị các phòng chuyên môn thuộc Cục THADS tỉnh, Chi cục THADS cấp huyện tiếp tục đoàn kết, gắn bó, ủng hộ, phối hợp chặt chẽ để đồng chí Nguyễn Thị Kim Yến hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhận nhiệm vụ giao phụ trách, đồng chí Nguyễn Thị Kim Yến cảm ơn sự tin tưởng, quan tâm của Lãnh đạo Bộ Tư pháp, lãnh đạo Tổng cục THADS, đồng chí cũng mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Bộ và các đồng chí lãnh đạo Tổng cục, các Cục, Vụ thuộc Tổng cục THADS. Đồng thời, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Tổng Cục trưởng và hứa sẽ cùng tập thể lãnh đạo Cục, công chức, người lao động THADS tỉnh Vĩnh Phúc cố gắng, nỗ lực hết mình, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được Bộ Tư pháp – Tổng cục giao, trong thời gian tới công tác THADS trên địa bàn tỉnh sẽ đạt kết quả cao, các vụ việc khó khăn, phức tạp sẽ được giải quyết dứt điểm để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật và quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. 

Đọc thêm

Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi): Quy định rõ cơ chế, giới hạn áp dụng cơ chế thử nghiệm có kiểm soát

 Đại biểu Phạm Trọng Nghĩa phát biểu tại Hội nghị.
(PLVN) - Sáng 26/3, tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV, cho ý kiến về dự án Luật Thủ đô (sửa đổi), các đại biểu Quốc hội nhấn mạnh, cơ chế thử nghiệm có kiểm soát là mô hình mới, chưa có thực tiễn kiểm nghiệm. Do đó, cần tiếp cận nội dung này theo hướng thận trọng, bảo đảm kiểm soát tốt.

Đảm bảo chất lượng, thời gian đào tạo nghề công chứng

Công chứng viên giải quyết yêu cầu của khách hàng (ảnh MH).
(PLVN) - Để góp phần nâng cao chất lượng đầu vào của đội ngũ Công chứng viên (CCV), dự thảo Luật Công chứng (sửa đổi) quy định người muốn hành nghề công chứng đều phải tham dự khóa đào tạo nghề công chứng. Quy định này cũng phù hợp với pháp luật các nước theo hệ thống công chứng Latinh.

TP.Thủ Đức: Cưỡng chế bàn giao đất cho người được thi hành án

TP.Thủ Đức: Cưỡng chế bàn giao đất cho người được thi hành án
(PLVN) -Ngày 25-3, Chi cục thi hành án dân sự (THADS) TP. Thủ Đức, TP.HCM đã tổ chức thi hành xong Bản án số 1027/2018/DSPT ngày 12-11-2018 của TAND TP.HCM; Quyết định giám đốc thẩm số 167/2019/DS-GDT ngày 4-7-2019 của TAND cấp cao tại TP.HCM; Quyết định thi hành án số 994/QĐ- CCTHADS ngày 3-12-2018 của Chi cục Trưởng Chi cục THADS TP. Thủ Đức.

Tiếp tục tháo gỡ “điểm nghẽn” trong triển khai Đề án 06 trong lĩnh vực hộ tịch

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) -Sáng 25/3, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh đã chủ trì cuộc làm việc với các đơn vị về tháo gỡ các vướng mắc triển khai Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến 2030 trong lĩnh vực hộ tịch.

Tăng cường quản lý nhà nước trong hoạt động công chứng

Người dân thực hiện thủ tục về công chứng (ảnh MH, Báo VP).
(PLVN) - Tính đến nay, nước ta có hơn 3.300 công chứng viên (CCV) với gần 1.300 tổ chức hành nghề công chứng (TCHNCC). Để đảm bảo sự phát triển liên tục, ổn định, bền vững của các tổ chức này, dự thảo Luật Công chứng (sửa đổi) đã quy định nguyên tắc phát triển tổ chức hành nghề công chứng phải căn cứ vào điều kiện kinh tế-xã hội, diện tích, số lượng và mật độ phân bố dân cư, nhu cầu công chứng hợp đồng, giao dịch trên địa bàn cấp huyện dự kiến thành lập.

Tạo điều kiện thuận lợi cho người nhận chăm sóc thay thế, nhận nuôi con nuôi

Quang cảnh cuộc họp
(PLVN) -Chiều 21/3, Bộ Tư pháp tổ chức họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 19/2011/NĐ-CP ngày 21/3/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Nuôi con nuôi và Nghị định số 24/2019/NĐ-CP ngày 5/3/2019 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 19/2011/NĐ-CP ngày 21/3/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Nuôi con nuôi.