Tiếp tục chung tay xây dựng phường Giảng Võ thành khu đô thị văn minh

(PLVN) -Tối 15/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UB MTTQ) phường Giảng Võ đã tổ chức ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc liên địa bàn dân cư phường Giảng Võ năm 2019.

Tham dự ngày hội có Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long, đại diện Thường vụ Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội, Bí thư chi bộ, Ban công tác mặt trận và hàng trăm đại diện hộ gia đình trên toàn phường.

Việc tổ chức ngày hội nhằm mục đích tăng cường, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời, đẩy mạnh việc tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội, thiết thực lập thành tích chào mừng thành tích chào mừng thành công Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhiệm kỳ 2019 - 2024; chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ và tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2020-2025). 

 
Các đại biểu tham dự buổi lễ đã được nghe báo cáo đánh giá kết quả thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Giảng Võ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Theo đó, năm 2019, tổng số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa là 4.054 hộ (đạt 96%), 13/14 tổ dân phố văn hoá đạt 92.8%. Đặc biệt có 24/33 tổ dân phố đạt danh hiệu tổ dân phố văn hoá 5 năm liền (2012 – 2019) và nhiều gia đình đạt “gia đình văn hoá tiêu biểu” với sự tham gia đóng góp của các thành viên trong các hoạt động địa phương. 

Trong năm 2019, nhân dân trên địa bàn phường đã tích cực tham gia các phong trào thi đua, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội. Từ phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động, cán bộ nhân dân trên địa bàn đã nhiệt tình hưởng ứng và đóng góp ủng hộ các quỹ với tổng số tiền 426.367.000 đồng (trong đó quỹ Đền ơn đáp nghĩa: 103.820.000đ đồng, quỹ Vì người nghèo 93.607.000 đồng, quỹ Bảo trợ trẻ em: 74.680.000 đồng, quỹ Khuyến Học: 83.250.000đ; Quỹ toàn dân chăm sóc phát huy vai trò NCT: 71.010.000đ). 

Bên cạnh đó, để thực hiện tốt các mục tiêu của thành phố, Ban Chủ tịch Mặt trận đã tuyên truyền sâu rộng đến từng hộ, từng số nhà chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, luật giao thông đường bộ và các quy định về trật tự giao thông đô thị, vệ sinh môi trường. Ban chỉ đạo 197 địa bàn dân cư sâu sát nhân dân, nắm tin tức vụ việc mà nhân dân kiến nghị. Đồng thời duy trì phong trào tổng vệ sinh vào sáng thứ 7 hàng tuần. Trong năm trật tự giao thông đô thị, vệ sinh môi trường có nhiều chuyển biến tích cực trên 2 tuyến Giảng Võ - Láng Hạ, Kim Mã và các tuyến ngang trên địa bàn dân cư được duy trì tốt, không để ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm, không để xảy ra tai nạn giao thông, không để tội phạm và tệ nạn xã hội hoạt động nơi công cộng, đường thông hè thoáng, vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp. 

 

Bà Phạm Thị Hòa, Chủ tịch UB MTTQ phường Giảng Võ nhấn mạnh các phong trào, các cuộc vận động đã đạt được những kết quả tốt đẹp, góp phần từng bước nâng cao rõ rệt đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, ngày càng tạo ra các mối quan hệ gắn bó, đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau giữa bà con nhân dân ở địa bàn dân cư, tổ dân phố. Việc xây dựng nếp sống văn hoá ở tổ dân phố có nhiều tiến bộ, cưới xin ma chay, lễ hội được tổ chức theo đúng quy chế, quy ước, không hình thức, lãng phí. 

 

Phát biểu tại Ngày hội, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long khẳng định đoàn kết là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nhờ có tinh thần đoàn kết mà tổ tiên và cha ông đã xây dựng đất nước, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ. Và tinh thần đoàn kết ấy đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh nâng lên, đúc kết thành giá trị văn hoá và là nguồn cội sức mạnh của toàn dân tộc Việt Nam. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng chia sẻ sự vui mừng khi phường Giảng Võ đạt nhiều kết quả cụ thể qua các số liệu về gia đình văn hóa, tấm gương điển hình… trong phường. 

 

Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn các cư dân của phường Giảng Võ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, phát huy tối đa những kết quả đã đạt được trong thời gian qua bằng những hành động thiết thực nhất, cụ thể nhất để chào mừng và đóng góp công sức vào những sự kiện quan trọng của đất nước trong năm tới. Riêng với phường Giảng Võ, Bộ trưởng đề nghị các cư dân, các hộ gia đình tiếp tục chung tay xây dựng phường thành khu đô thị văn minh, văn hóa và là một trong những nơi được yêu thích và đáng sống nhất ở thành phố Hà Nội. 

 

Cũng trong ngày hội, Bộ trưởng đã tặng quà cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, 01 phần quà cho UB MTTQ phường và tặng tủ sách pháp luật cho cán bộ, nhân dân phường Giảng Võ.  

Đọc thêm

TP. Hồ Chí Minh: Ban Nội chính Thành ủy làm việc với Cục THADS Thành phố

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Chiều 17/4 /2024 , tại Cục Thi hành án dân sự (THADS) Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) , Đoàn công tác của Ban Nội chính Thành uỷ do đồng chí Trần Quốc Trung - Phó Trưởng ban Ban Nội chính Thành uỷ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Cục THADS TPHCM về kết quả THADS 6 tháng đầu năm, kết quả thu hồi tài sản trong các vụ án kinh tế, tham nhũng.

Tập huấn nâng cao cho giảng viên nguồn về kỹ năng xử lý, giáo dục, phục hồi đối với người chưa thành niên phạm pháp

Tập huấn nâng cao cho giảng viên nguồn về kỹ năng xử lý, giáo dục, phục hồi đối với người chưa thành niên phạm pháp
Tiếp nối thành công của Khóa tập huấn cơ bản tổ chức tại Ninh Bình, ngày 13 -17/4/2024, tại Quảng Ninh, Học viện Tư pháp phối hợp với UNICEF triển khai tổ chức khóa tập huấn nâng cao cho giảng viên nguồn về xử lý, giáo dục và phục hồi đối với người chưa thành niên vi phạm pháp luật.

Nâng cao chất lượng hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp

Cục trưởng Cục PBGDPL Lê Vệ Quốc và Phó Cục trưởng Cục PBGDPL Ngô Quỳnh Hoa chủ trì Hội thảo.
(PLVN) - Chiều 17/4, Bộ Tư pháp tổ chức Hội thảo góp ý hoàn thiện kế hoạch triển khai các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2024. Cục trưởng Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) Lê Vệ Quốc và Phó Cục trưởng Cục PBGDPL Ngô Quỳnh Hoa chủ trì Hội thảo.

Lan toả tình yêu sách đến với đoàn viên, thanh niên

Lan toả tình yêu sách đến với đoàn viên, thanh niên
(PLVN) - Với mong muốn tiếp tục lan toả tình yêu sách trong mỗi công chức, viên chức, người lao động, nhất là các bạn đoàn viên, thanh niên trẻ, sáng ngày 17/4, Viện Chiến lược và Khoa học pháp lý phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2024.

Nâng cao hiệu quả văn hóa đọc sách pháp luật

Quang cảnh tọa đàm
(PLVN) -Thiết thực hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4/2024), sáng 17/4, Cục Phổ biến giáo dục pháp luật tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Giải pháp nâng cao hiệu quả văn hóa đọc sách pháp luật”. Phó Cục trưởng Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật Phan Hồng Nguyên chủ trì Tọa đàm.

Bộ Tư pháp dẫn đầu bảng chỉ số cải cách hành chính Khối các Bộ, cơ quan ngang Bộ

Bộ Tư pháp dẫn đầu bảng chỉ số cải cách hành chính Khối các Bộ, cơ quan ngang Bộ
(PLVN) -Bộ Tư pháp và tỉnh Quảng Ninh dẫn đầu bảng chỉ số cải cách hành chính, đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương do Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức sáng 17/4

Bộ Tư pháp: Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Bộ Tư pháp: Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến
(PLVN) -Trong năm 2023, công tác cải cách hành chính (CCHC) tiếp tục được Lãnh đạo Bộ Tư pháp quan tâm chỉ đạo thực hiện sát sao. Bộ Tư pháp đã theo dõi, đôn đốc thường xuyên để thực hiện đúng tiến độ và chất lượng các nhiệm vụ theo Kế hoạch CCHC cũng như các kế hoạch trong 07 lĩnh vực CCHC trọng tâm của Chính phủ.

Yên Bái thi hành xong gần 1.600 án dân sự

Yên Bái thi hành xong gần 1.600 án dân sự
(PLVN) - Trong 6 tháng đầu 2024 toàn tỉnh Yên Bái đã thi hành xong gần 1.600 việc với hơn 73 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 59,36% về việc, 33,75% về tiền trong số có điều kiện thi hành.

Học viện Tư pháp tổ chức Tọa đàm về nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp luật sư

Đại diện các cấp, ngành liên quan và lãnh đạo Học viện Tư pháp chủ trì tọa đàm.
(PLVN) - Giám đốc Học viện Tư pháp Nguyễn Xuân Thu bày tỏ mong muốn, từ chia sẻ của các diễn giả tham dự Tọa đàm, mỗi học viên là luật sư tương lai có được cái nhìn đầy đủ và nhiều kiến thức bổ ích hơn về nghề nghiệp. Các học viên cần không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, trau dồi đạo đức nghề nghiệp để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội...

Quy định chặt chẽ hơn điều kiện miễn đào tạo nghề Luật sư

Quy định chặt chẽ hơn điều kiện miễn đào tạo nghề Luật sư
(PLVN) -Xây dựng Luật thay thế Luật Luật sư số 65/2006/QH11 ngày 29/6/2006 của Quốc hội (được sửa đổi, bổ sung bởi Luật số 20/2012/QH13 ngày 20/11/2012 của Quốc hội) Bộ Tư pháp cho biết sẽ quy định chặt chẽ hơn về điều kiện miễn đào tạo nghề, miễn giảm thời gian tập sự hành nghề luật sư