Thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore

Thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore
(PLVN) -Chiều 27/4, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đã tiếp Ngài Jaya Ratnam, tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng đã gửi lời chúc mừng Ngài Jaya Ratnam mới được bổ nhiệm vị trí Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore tại Việt Nam từ tháng 1/2021. Bày tỏ vui mừng vì quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Singapore đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp, mạnh mẽ và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, Bộ trưởng cho biết Singapore giữ vững là nhà đầu tư vào Việt Nam lớn nhất trong ASEAN và thứ 3 trên thế giới, chỉ sau Hàn Quốc và Nhật Bản. 

Về hợp tác trong lĩnh vực tư pháp và pháp luật, nhiều hoạt động hợp tác giữa hai bên đã được triển khai hiệu quả, nhiều lượt cán bộ pháp luật và tư pháp của Việt Nam được cử tham dự các khóa đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn tại Singapore, hai bên cũng đã trao đổi một số đoàn công tác. Vừa qua, Bộ Tư pháp Việt Nam cũng nhận được một số chương trình học bổng từ Singapore và đang triển khai các thủ tục cử cán bộ dự tuyển.

Năm 2020, do dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp nhưng hai bên vẫn tích cực, nỗ lực triển khai các hoạt động hợp tác. Bộ trưởng hy vọng với sự quan tâm mà Ngài Đại sứ dành cho Việt Nam nói chung và cho Bộ, ngành Tư pháp nói riêng, Ngài Đại sứ sẽ tiếp tục ủng hộ và hỗ trợ tích cực để quan hệ hợp tác pháp luật và tư pháp giữa hai nước ngày càng được tăng cường, hiệu quả, thiết thực.

Đánh giá cao hiệu quả hợp tác giữa hai nước nói chung và trong lĩnh vực tư pháp và pháp luật nói riêng, Đại sứ Jaya Ratnam đã chia sẻ thêm về một số thông tin hai bên cùng quan tâm như lĩnh vực hòa giải thương mại, trọng tài thương mại… Ngài Đài sứ bày tỏ tin tưởng hai nước sẽ tiếp tục duy trì, thúc đẩy các hoạt động trong khuôn khổ hợp tác để mối quan hệ ngày càng bền chặt, vươn lên tầm cao mới. 

Tin cùng chuyên mục

Đại diện các cấp, ngành liên quan và lãnh đạo Học viện Tư pháp chủ trì tọa đàm.

Học viện Tư pháp tổ chức Tọa đàm về nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp luật sư

(PLVN) - Giám đốc Học viện Tư pháp Nguyễn Xuân Thu bày tỏ mong muốn, từ chia sẻ của các diễn giả tham dự Tọa đàm, mỗi học viên là luật sư tương lai có được cái nhìn đầy đủ và nhiều kiến thức bổ ích hơn về nghề nghiệp. Các học viên cần không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, trau dồi đạo đức nghề nghiệp để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội...

Đọc thêm

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Lực làm việc với Cục THADS Thành phố Hồ Chí Minh

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Văn Lực
(PLVN) -Chiều ngày 12.4, tại Cục Thi hành án dân sự (THADS) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Văn Lực đã có buổi làm việc với Cục THADS TP.HCM về tình hình thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác THADS, THAHC 06 tháng đầu năm và kết quả tổ chức thực hiện Công văn số 693-CV/BCSĐ ngày 11/01/2024 của Ban cán sự đảng Bộ Tư pháp.

Ghi nhận nhiều ý kiến thực tiễn, có giá trị cao nhằm hoàn chỉnh Dự thảo Luật Đấu giá tài sản sửa đổi

Toàn cảnh Hội thảo lấy ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản
(PLVN) -  Ngày 11/4, tại TP Hồ Chí Minh, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản. Hội thảo do Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Minh Sơn chủ trì.

Sớm xây dựng Đề án “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tổ chức tình hình thi hành pháp luật giai đoạn 2025 – 2030”

Toàn cảnh hội thảo
(PLVN) - Ngày 10/4, tại TP Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ chương trình hợp tác về tư pháp và pháp luật năm 2024, Bộ Tư pháp và Dự án Tăng cường Pháp luật và Tư pháp tại Việt Nam (EU JULE), hợp phần UNDP tổ chức Hội thảo “Triển khai công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật”.

Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”

Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”
(PLVN) - Ngày 10/4, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”. Đây là hoạt động nhằm duy trì, phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng cũng như xây dựng, hình thành văn hoá đọc trong Trường Đại học Luật Hà Nội nói riêng và TP Hà Nội nói chung; giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách, những tác phẩm hay và có ý nghĩa…

Hệ thống Thi hành án dân sự: Tăng cường giải pháp trong công tác cán bộ

Hệ thống Thi hành án dân sự: Tăng cường giải pháp trong công tác cán bộ
(PLVN) - Ngày 10/4, Thứ trưởng Mai Lương Khôi đã chủ trì Hội nghị sơ kết công tác thi hành án dân sự (THADS), thi hành án hành chính (THAHC) 6 tháng đầu năm 2024. Tổng Cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Quang Thái, các Phó Tổng Cục trưởng, lãnh đạo cấp Vụ thuộc Tổng Cục, đại diện các cơ quan, đơn vị có liên quan trong và ngoài Bộ cùng dự.

Tập huấn tư vấn pháp luật thân thiện với người chưa thành niên

Toàn cảnh Lớp tập huấn.
(PLVN) - Ngày 9/4, Cục Bổ trợ tư pháp - Bộ Tư pháp phối hợp với UNICEF tại Việt Nam tổ chức Lớp tập huấn về tư vấn pháp luật thân thiện với người chưa thành niên (NCTN) vi phạm pháp luật cho luật sư (LS), tư vấn viên pháp luật (TVVPL) có kinh nghiệm tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho NCTN tại Khu vực phía Bắc.