Tăng cường các nguồn lực để lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật

Tăng cường các nguồn lực để lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) -Sáng 29/10, tại TP. Hồ Chí Minh, Báo Pháp luật Việt Nam đã phối hợp với Vụ Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), Bộ Tư pháp tổ chức Tọa đàm “Chung tay xóa nghèo pháp luật” với chủ đề: "Nâng cao trách nhiệm của các tổ chức cá nhân trong công tác PBGDPL". Tọa đàm do TS. Đào Văn Hội, Tổng Biên Tập Báo PLVN và TS. Lê Vệ Quốc, Vụ trưởng Vụ PBGDPL đồng chủ trì. 

Tham dự Tọa đàm còn có PGS. TS Nguyễn Văn Cường, Phó Cục Trưởng Cục Hành chính - Quản trị II, Văn phòng Chính phủ; bà Huỳnh Thị Lệ Thủy, Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Tư pháp;  ông Nguyễn Văn Vũ, Phó giám đốc Sở tư pháp TP. Hồ Chí Minh; Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Chủ tịch trung tâm trọng tài thương mại luật gia Việt Nam; Đại tá Nguyễn Đức Phong, Cục Chính Trị, Bộ đội biên phòng cùng đại diện Lãnh đạo một số sở, ban, các văn phòng, công ty luật, doanh nghiệp trên địa bàn TP. HCM và đông đảo cán bộ, nhân viên của báo PLVN.

TS. Đào Văn Hội, Tổng biên tập Báo PLVN phát biểu khai mạc Toạ đàm .
TS. Đào Văn Hội, Tổng biên tập Báo PLVN phát biểu khai mạc Toạ đàm .

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, TS. Đào Văn Hội, Tổng biên tập Báo PLVN khẳng định: “Với sứ mệnh truyền tải các tri thức pháp luật đến với người dân, Báo PLVN đã tập trung vận động các nguồn lực, đẩy mạnh việc thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác PBGDPL để tinh thần thượng tôn pháp luật trở thành hơi thở, thành thói quen với người dân trên mọi miền đất nước”.

Tổng biên tập Đào Văn Hội cho biết: “Chung tay xoá nghèo pháp luật” là chương trình Báo PLVN bền bỉ thực hiện gần 15 năm qua, tạo được sự lan toả lớn trong đời sống, được ghi nhận và đánh giá cao. Với phương châm: “Đảng tin, Dân yêu, Doanh nghiệp đồng hành”, Báo PLVN đã không ngừng nỗ lực để phát triển chương trình “Chung tay xóa nghèo pháp luật” bằng nội lực và sự đồng lòng hỗ trợ, hợp tác, ủng hộ của các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, cá nhân.

 

Theo đó, với sự chung tay của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, từ năm 2007 đến nay, qua các chương trình này đã có hơn 3 triệu tờ báo với số tiền hàng chục tỷ đồng được Báo PLVN trao tặng miễn phí cho các địa phương. Báo cũng đã trao tặng cho người dân, địa phương, các Mẹ Việt Nam anh hùng, bộ đội biên phòng, các em học sinh nghèo hiếu học… hàng trăm ngàn phần quà như tặng cờ Tổ quốc, xây cầu, xây nhà tình nghĩa, hỗ trợ tiền mặt, xe đạp… với tổng giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng.

Thông qua chương trình, những người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, miền núi, hải đảo đã được kịp thời cập nhật thông tin pháp luật, thông tin đời sống xã hội, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, phục vụ đắc lực cho việc cải thiện cuộc sống, nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Ngoài ra, chương trình qua đã góp phần hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa công tác PBGDPL - bước đầu tiên hiện thực hóa các quy định của pháp luật, tăng cường hiệu quả thi hành pháp luật và thúc đẩy sự phát triển của đất nước.

Tham dự Tọa đàm, các đại biểu đều đánh giá cao hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật tại khu vực phía Nam trong thời gian qua. Đồng thời các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận về việc tăng cường huy động nguồn lực xã hội hóa trong công tác PBGDPL; nâng cao trách nhiệm của các tổ chức cá nhân trong công PBGDPL; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và nhiều giải pháp cụ thể khác trong công tác tuyên truyền thông tin pháp luật để người dân, doanh nghiệp dễ dàng tìm hiểu và tiếp cận.

TS. Lê Vệ Quốc, Vụ trưởng Vụ PBGDPL, Bộ Tư Pháp khẳng định sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp, hiến kế tại Toạ đàm.
TS. Lê Vệ Quốc, Vụ trưởng Vụ PBGDPL, Bộ Tư Pháp khẳng định sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp, hiến kế tại Toạ đàm. 

Kết thúc buổi tọa đàm, TS. Lê Vệ Quốc, Vụ trưởng Vụ PBGDPL, Bộ Tư Pháp khẳng định sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp, hiến kế cho Bộ Tư Pháp. Vụ trưởng cũng nhấn mạnh công cuộc giảm nghèo nói chung và xóa nghèo pháp luật nói riêng là nhiệm vụ không của riêng bất kỳ cơ quan, tổ chức nào mà cần sự chung tay của toàn xã hội.

Một số hình ảnh tại Toạ đàm:

 
 
 
 

Đọc thêm

Quy định chặt chẽ hơn điều kiện miễn đào tạo nghề Luật sư

Quy định chặt chẽ hơn điều kiện miễn đào tạo nghề Luật sư
(PLVN) -Xây dựng Luật thay thế Luật Luật sư số 65/2006/QH11 ngày 29/6/2006 của Quốc hội (được sửa đổi, bổ sung bởi Luật số 20/2012/QH13 ngày 20/11/2012 của Quốc hội) Bộ Tư pháp cho biết sẽ quy định chặt chẽ hơn về điều kiện miễn đào tạo nghề, miễn giảm thời gian tập sự hành nghề luật sư

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Lực làm việc với Cục THADS Thành phố Hồ Chí Minh

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Văn Lực
(PLVN) -Chiều ngày 12.4, tại Cục Thi hành án dân sự (THADS) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Văn Lực đã có buổi làm việc với Cục THADS TP.HCM về tình hình thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác THADS, THAHC 06 tháng đầu năm và kết quả tổ chức thực hiện Công văn số 693-CV/BCSĐ ngày 11/01/2024 của Ban cán sự đảng Bộ Tư pháp.

Ghi nhận nhiều ý kiến thực tiễn, có giá trị cao nhằm hoàn chỉnh Dự thảo Luật Đấu giá tài sản sửa đổi

Toàn cảnh Hội thảo lấy ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản
(PLVN) -  Ngày 11/4, tại TP Hồ Chí Minh, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản. Hội thảo do Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Minh Sơn chủ trì.

Sớm xây dựng Đề án “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tổ chức tình hình thi hành pháp luật giai đoạn 2025 – 2030”

Toàn cảnh hội thảo
(PLVN) - Ngày 10/4, tại TP Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ chương trình hợp tác về tư pháp và pháp luật năm 2024, Bộ Tư pháp và Dự án Tăng cường Pháp luật và Tư pháp tại Việt Nam (EU JULE), hợp phần UNDP tổ chức Hội thảo “Triển khai công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật”.

Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”

Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”
(PLVN) - Ngày 10/4, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”. Đây là hoạt động nhằm duy trì, phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng cũng như xây dựng, hình thành văn hoá đọc trong Trường Đại học Luật Hà Nội nói riêng và TP Hà Nội nói chung; giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách, những tác phẩm hay và có ý nghĩa…

Hệ thống Thi hành án dân sự: Tăng cường giải pháp trong công tác cán bộ

Hệ thống Thi hành án dân sự: Tăng cường giải pháp trong công tác cán bộ
(PLVN) - Ngày 10/4, Thứ trưởng Mai Lương Khôi đã chủ trì Hội nghị sơ kết công tác thi hành án dân sự (THADS), thi hành án hành chính (THAHC) 6 tháng đầu năm 2024. Tổng Cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Quang Thái, các Phó Tổng Cục trưởng, lãnh đạo cấp Vụ thuộc Tổng Cục, đại diện các cơ quan, đơn vị có liên quan trong và ngoài Bộ cùng dự.