Khối cơ quan tư pháp các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ ký giao ước thi đua 2019

(PLVN) - Sáng ngày 27/3/2019, tại Thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, Lãnh đạo Sở Tư pháp và Cục Thi hành án dân sự (THADS) các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng Bắc Bộ đã tổ chức Hội nghị phát động và ký giao ước thi đua năm 2019. 

Khối các cơ quan tư pháp các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ gồm 12 đơn vị Sở Tư pháp và 12 đơn vị Thi hành án dân sự: Thành phố Hà Nội, Thành phố Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Bắc Giang, tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Thái Bình, tỉnh Hưng Yên, tỉnh Hải Dương, tỉnh Nam Định, tỉnh Ninh Bình, tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Hà Nam.

Tại Hội nghị khối cơ quan Tư pháp các tỉnh đã cam kết bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, phát huy mọi nguồn lực, chủ động sáng tạo vượt qua khó khăn, thách thức để thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ trọng tâm chương trình, kế hoạch năm 2019.

Công tác Tư pháp triển khai 5 nhiệm vụ cụ thể, công tác THADS triển khai 4 nhiệm vụ cụ thể, đặc biệt thực hiện tốt phong trào thi đua như: "Ngành Tư pháp thi đua siết chặt kỷ cương, tăng cường đoàn kết, hành động sáng tạo, bứt phá, hiệu quả thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao năm 2019", các phong trào do địa phương tổ chức phát động; các phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề. Phấn đấu nâng cao chất lượng, tỷ lệ thi hành án hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu về việc và về tiền theo Quyết định số 1392/QĐ-TCTHADS ngày 21/12/2018 của Tổng cục thi hành án dân sự về giao chỉ tiêu, nhiệm vụ cho các cơ quan Thi hành án dân sự địa phương.


 Để thực hiện tốt các phong trào thi đua, khối các cơ quan Tư pháp Đồng bằng Bắc Bộ chia hoạt động năm 2019 thành 02 đợt: Đợt 1: từ đầu năm 2019 đến 30/6/2019; Đợt 2: từ 01/7/2019 đến kết thúc năm 2019.

Tại Hội nghị, các đơn vị đã góp ý vào dự thảo nội dung giao ước thi đua. Các ý kiến đóng góp đã thể hiện nội dung cơ bản đối với từng nhiệm vụ của cơ quan Tư pháp và cơ quan THADS, bám sát các yêu cầu nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao, hành động bứt phá, hiệu quả để tổ chức thực hiện thắng lợi các chương trình, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2019.

Đến dự và phát biểu tại Hội nghị, phía Bộ Tư pháp có đồng chí: Phùng Hữu Thuận, Phó Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng, Bộ Tư pháp; phía Tổng cục THADS có đồng chí Lê Thị Thu Hiền, Phó Chánh văn phòng, Tổng cục THADS, các đồng chí đã biểu dương và ghi nhận những thành quả của công tác Tư pháp và THADS đã đạt được. Đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động thi đua yêu nước trong ngành tư pháp, đồng thời đề nghị các đơn vị nhanh chóng triển khai, phổ biến các nội dung giao ước thi đua đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong các đơn vị, tổ chức các phong trào thi đua hiệu quả, thiết thực, sôi nổi, thực sự lan tỏa đến từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị; chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch, nội dung phù hợp với từng đơn vị, địa phương.

Tại Hội nghị, các đơn vị đã ký kết giao ước thực hiện các phong trào thi đua năm 2019 với tinh thần sôi nổi, thể hiện quyết tâm cho một năm mới với tinh thần trách nhiệm cao./.

Đọc thêm

Nâng cao nhận thức pháp luật và khả năng tiếp cận tín dụng có bảo đảm

Nâng cao nhận thức pháp luật và khả năng tiếp cận tín dụng có bảo đảm
(PLVN) - Trong 02 ngày từ 27-28/3/2024, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, với sự hỗ trợ bởi Chương trình “Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam” (EU JULE) do Liên minh Châu Âu tài trợ với sự đóng góp tài chính của hai cơ quan thuộc Liên hợp quốc là UNDP và UNICEF, Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm - Bộ Tư pháp đã tổ chức Lớp tập huấn cho cán bộ địa phương về bảo đảm thực hiện nghĩa vụ và đăng ký biện pháp bảo đảm.

Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi): Quy định rõ cơ chế, giới hạn áp dụng cơ chế thử nghiệm có kiểm soát

 Đại biểu Phạm Trọng Nghĩa phát biểu tại Hội nghị.
(PLVN) - Sáng 26/3, tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV, cho ý kiến về dự án Luật Thủ đô (sửa đổi), các đại biểu Quốc hội nhấn mạnh, cơ chế thử nghiệm có kiểm soát là mô hình mới, chưa có thực tiễn kiểm nghiệm. Do đó, cần tiếp cận nội dung này theo hướng thận trọng, bảo đảm kiểm soát tốt.

Đảm bảo chất lượng, thời gian đào tạo nghề công chứng

Công chứng viên giải quyết yêu cầu của khách hàng (ảnh MH).
(PLVN) - Để góp phần nâng cao chất lượng đầu vào của đội ngũ Công chứng viên (CCV), dự thảo Luật Công chứng (sửa đổi) quy định người muốn hành nghề công chứng đều phải tham dự khóa đào tạo nghề công chứng. Quy định này cũng phù hợp với pháp luật các nước theo hệ thống công chứng Latinh.

TP.Thủ Đức: Cưỡng chế bàn giao đất cho người được thi hành án

TP.Thủ Đức: Cưỡng chế bàn giao đất cho người được thi hành án
(PLVN) -Ngày 25-3, Chi cục thi hành án dân sự (THADS) TP. Thủ Đức, TP.HCM đã tổ chức thi hành xong Bản án số 1027/2018/DSPT ngày 12-11-2018 của TAND TP.HCM; Quyết định giám đốc thẩm số 167/2019/DS-GDT ngày 4-7-2019 của TAND cấp cao tại TP.HCM; Quyết định thi hành án số 994/QĐ- CCTHADS ngày 3-12-2018 của Chi cục Trưởng Chi cục THADS TP. Thủ Đức.

Tiếp tục tháo gỡ “điểm nghẽn” trong triển khai Đề án 06 trong lĩnh vực hộ tịch

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) -Sáng 25/3, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh đã chủ trì cuộc làm việc với các đơn vị về tháo gỡ các vướng mắc triển khai Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến 2030 trong lĩnh vực hộ tịch.

Tăng cường quản lý nhà nước trong hoạt động công chứng

Người dân thực hiện thủ tục về công chứng (ảnh MH, Báo VP).
(PLVN) - Tính đến nay, nước ta có hơn 3.300 công chứng viên (CCV) với gần 1.300 tổ chức hành nghề công chứng (TCHNCC). Để đảm bảo sự phát triển liên tục, ổn định, bền vững của các tổ chức này, dự thảo Luật Công chứng (sửa đổi) đã quy định nguyên tắc phát triển tổ chức hành nghề công chứng phải căn cứ vào điều kiện kinh tế-xã hội, diện tích, số lượng và mật độ phân bố dân cư, nhu cầu công chứng hợp đồng, giao dịch trên địa bàn cấp huyện dự kiến thành lập.