Doanh nhân & Pháp luật kỷ niệm 1 năm ra mắt phiên bản mới

Doanh nhân & Pháp luật - Ấn phẩm hấp dẫn về nội dung, sang trọng, hiện đại về hình thức
Doanh nhân & Pháp luật - Ấn phẩm hấp dẫn về nội dung, sang trọng, hiện đại về hình thức
(PLO) - Hôm nay, 22/12, tại khách sạn InterContinental Hanoi Westlake sẽ diễn ra chương trình: “Thanks Party: Lễ kỷ niệm 1 năm ra mắt phiên bản mới” của ấn phẩm Doanh nhân & Pháp luật. Đây là sự kiện nhằm tri ân các doanh nghiệp, doanh nhân đã đồng hành cùng sự phát triển của Báo Pháp luật Việt Nam nói chung và ấn phẩm Doanh nhân & Pháp luật nói riêng. 
Ra đời ngày 4/4/2008, Doanh nhân & Pháp luật đề cao slogan: “Luôn đồng hành với doanh nhân trên mọi chặng đường phát triển”. Sau 7 năm phát triển, Doanh nhân & Pháp luật dày 56 trang, xuất bản 2 kỳ/tháng. 
Ấn phẩm hấp dẫn về nội dung, sang trọng, hiện đại về hình thức. Đây là kênh quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng một cách ấn tượng và hiệu quả nhất; Là kênh đưa ra những đề xuất, kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp tới cơ quan Nhà nước nhanh chóng và tin cậy nhất.
Đồng thời, ấn phẩm Doanh nhân & Pháp luật còn là cầu nối đưa chính sách, pháp luật Việt Nam, pháp luật quốc tế liên quan đến môi trường đầu tư, kinh doanh với các doanh nghiệp; Từ thông tin về thị trường, hàng hoá, dịch vụ đến phát triển thương hiệu và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ; Từ bí quyết trở thành tỷ phú của các doanh nhân đến những bài học trên thương trường; Từ những văn bản pháp luật còn đang trên bàn soạn thảo đến sự chuyển động của thị trường… tất cả sẽ được phân tích, lý giải một cách chính xác, khách quan qua “lăng kính” pháp luật. 
Ekip phóng viên, BTV của Doanh nhân và Pháp luật
 Ekip phóng viên, BTV của Doanh nhân và Pháp luật
Những tình huống vướng mắc pháp lý, những xung đột trong quá trình thực thi, áp dụng pháp luật kinh tế được tư vấn, giải đáp bởi các luật sư, chuyên gia uy tín như Giản Tư Trung, Lê Đăng Doanh, Trần Hữu Huỳnh, Phan Trung Hoài, Nguyễn Đình Cung, Đỗ Thanh Năm,…
Để làm được điều này, Doanh nhân & Pháp luật đã kết hợp với CLB Pháp chế doanh nghiệp, Bộ Tư pháp, Thanh tra Chính phủ tổ chức nhiều hội thảo như: Tọa đàm về vai trò của doanh nghiệp trong công tác phòng chống tham nhũng; Xây dựng mô hình kinh doanh; Tái cấu trúc doanh nghiệp; Hội nghị tập huấn các Luật Thuế mới cho doanh nghiệp; Bảo trợ thông tin cho Đại hội toàn quốc lần thứ 3 Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam; Lễ trao giải thưởng Bạch Thái Bưởi cho các doanh nhân tiêu biểu của của Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam…
Ngày 5/8/2011, Doanh nhân & Pháp luật đã tổ chức tọa đàm: “Quản lý cạnh tranh bằng mạng và diễn đàn” với sự tham gia của nhiều cơ quan chức năng, doanh nghiệp và báo chí. Ngày 1/12/2013, tại hồ Bán Nguyệt khu đô thị Phú M¬ Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tham gia cuộc đi bộ “Sánh bước yêu thương” lần thứ 1 cùng với khoảng 7.500 người. 
Đây là hoạt động nằm trong chương trình từ thiện xã hội “Sánh bước yêu thương” do Qu¬ Vì trẻ em khuyết tật; Doanh nhân & Pháp luật; Trung tâm Văn hoá Doanh nhân - Chi nhánh phía Nam phối hợp tổ chức nhằm gây qu¬ hỗ trợ trẻ em khuyết tật Việt Nam...
Trong cuộc nói chuyện với lãnh đạo, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Tư Pháp Phan Chí Hiếu chỉ đạo: “Báo Pháp luật Việt Nam là kênh thông tin tiên phong trong việc tuyên truyền, đưa các chủ trương, chính sách pháp luật, kinh tế mới nhất của Đảng, Nhà nước tới người dân và doanh nghiệp vì Nhà nước Pháp quyền XHCN Việt Nam; Đặc biệt, ấn phẩm Doanh nhân & Pháp luật được xây dựng với tiêu chí góp phần đưa pháp luật vào đời sống kinh tế, vào nhịp sống của các doanh nghiệp; Giúp doanh nghiệp thấu hiểu pháp luật, là kênh tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp về pháp luật. Do đó, Doanh nhân & Pháp luật phải tạo được diễn đàn tranh luận sôi nổi, từ đó định hướng phát triển doanh nghiệp và hoàn thiện thể chế kinh tế”. 
Không ngừng hoàn thiện để làm mới mình, Doanh nhân & Pháp luật đã chính thức ra mắt phiên bản mới như một lời tri ân sâu sắc đến các doanh nhân và quý độc giả trong cả nước. Phát huy những giá trị của ấn phẩm ra đời từ năm 2008, Doanh nhân & Pháp luật phiên bản mới đã cải tiến mạnh mẽ về nội dung và hình thức, thực sự ý nghĩa khi ra mắt đúng dịp Kỷ niệm 10 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2014.
Mỗi chuyên mục trong Doanh nhân & Pháp luật đều đề cao sự đóng góp của doanh nghiệp, doanh nhân trong công cuộc chấn hưng đất nước là hằng số bất biến trong một thế giới luôn thay đổi. Doanh nhân phải gồng mình chống đỡ những cuộc khủng hoảng và suy thoái nhưng họ luôn thoải mái đón nhận trách nhiệm dẫn đầu của mình. Ấn phẩm Doanh nhân & Pháp luật với hình thức ấn tượng, sang trọng; Nội dung hấp dẫn và khác biệt sẽ liên tục đồng hành, cổ vũ, động viên, chia sẻ những khó khăn, vui buồn cùng các doanh nhân.
7 năm đã qua, một chặng đường không dài nhưng cũng không quá ngắn để chứng tỏ vai trò và thương hiệu của mình. Với những gì đã đạt được, Doanh nhân & Pháp luật tin tưởng sẽ trở thành “kim chỉ nam” trong các hoạt động của doanh nghiệp. Trong tương lai, ấn phẩm sẽ không ngừng cải tiến nội dung, đổi mới hình thức để thực sự trở thành “Người bạn đồng hành của các doanh nhân trong và ngoài nước”.
Để bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới các doanh nghiệp, doanh nhân đã đồng hành cùng sự phát triển của Báo Pháp luật Việt Nam nói chung và ấn phẩm Doanh nhân & Pháp luật nói riêng, ngày 22/12/2015, tại khách sạn InterContinental Hanoi Westlake, sẽ diễn ra chương trình: “Thanks Party: Lễ kỷ niệm 1 năm ra mắt phiên bản mới”. Doanh nhân & Pháp luật mong muốn chương trình sẽ đem đến “sân chơi” ấn tượng nhằm tri ân và kết nối các doanh nhân Việt Nam và quốc tế.
Doanh nhân & Pháp luật là nơi hội tụ của những cây bút kinh tế sắc sảo, các cộng tác viên tâm huyết với nghề. Chính họ đã tiếp thêm “lửa” giúp cho ấn phẩm ngày càng phát triển và có chỗ đứng vững chắc trong làng báo chí như hiện nay.

Đọc thêm

Bạc Liêu: Triển khai các Luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 6

Bạc Liêu: Triển khai các Luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 6
(PLVN) - Sáng 28/3, Sở Tư pháp - Cơ quan thường trực Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị trực tiếp và được kết nối trực tuyến đến các điểm cầu cấp huyện, cấp xã triển khai các Luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 6, Kỳ họp bất thường lần thứ 5. Ngoài điểm cầu chính, Hội nghị còn kết nối trực tuyến đến 7 điểm cầu cấp huyện và 64 điểm cầu cấp xã.

Nâng cao nhận thức pháp luật và khả năng tiếp cận tín dụng có bảo đảm

Nâng cao nhận thức pháp luật và khả năng tiếp cận tín dụng có bảo đảm
(PLVN) - Trong 02 ngày từ 27-28/3/2024, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, với sự hỗ trợ bởi Chương trình “Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam” (EU JULE) do Liên minh Châu Âu tài trợ với sự đóng góp tài chính của hai cơ quan thuộc Liên hợp quốc là UNDP và UNICEF, Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm - Bộ Tư pháp đã tổ chức Lớp tập huấn cho cán bộ địa phương về bảo đảm thực hiện nghĩa vụ và đăng ký biện pháp bảo đảm.

Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi): Quy định rõ cơ chế, giới hạn áp dụng cơ chế thử nghiệm có kiểm soát

 Đại biểu Phạm Trọng Nghĩa phát biểu tại Hội nghị.
(PLVN) - Sáng 26/3, tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV, cho ý kiến về dự án Luật Thủ đô (sửa đổi), các đại biểu Quốc hội nhấn mạnh, cơ chế thử nghiệm có kiểm soát là mô hình mới, chưa có thực tiễn kiểm nghiệm. Do đó, cần tiếp cận nội dung này theo hướng thận trọng, bảo đảm kiểm soát tốt.

Đảm bảo chất lượng, thời gian đào tạo nghề công chứng

Công chứng viên giải quyết yêu cầu của khách hàng (ảnh MH).
(PLVN) - Để góp phần nâng cao chất lượng đầu vào của đội ngũ Công chứng viên (CCV), dự thảo Luật Công chứng (sửa đổi) quy định người muốn hành nghề công chứng đều phải tham dự khóa đào tạo nghề công chứng. Quy định này cũng phù hợp với pháp luật các nước theo hệ thống công chứng Latinh.

TP.Thủ Đức: Cưỡng chế bàn giao đất cho người được thi hành án

TP.Thủ Đức: Cưỡng chế bàn giao đất cho người được thi hành án
(PLVN) -Ngày 25-3, Chi cục thi hành án dân sự (THADS) TP. Thủ Đức, TP.HCM đã tổ chức thi hành xong Bản án số 1027/2018/DSPT ngày 12-11-2018 của TAND TP.HCM; Quyết định giám đốc thẩm số 167/2019/DS-GDT ngày 4-7-2019 của TAND cấp cao tại TP.HCM; Quyết định thi hành án số 994/QĐ- CCTHADS ngày 3-12-2018 của Chi cục Trưởng Chi cục THADS TP. Thủ Đức.

Tiếp tục tháo gỡ “điểm nghẽn” trong triển khai Đề án 06 trong lĩnh vực hộ tịch

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) -Sáng 25/3, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh đã chủ trì cuộc làm việc với các đơn vị về tháo gỡ các vướng mắc triển khai Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến 2030 trong lĩnh vực hộ tịch.

Tăng cường quản lý nhà nước trong hoạt động công chứng

Người dân thực hiện thủ tục về công chứng (ảnh MH, Báo VP).
(PLVN) - Tính đến nay, nước ta có hơn 3.300 công chứng viên (CCV) với gần 1.300 tổ chức hành nghề công chứng (TCHNCC). Để đảm bảo sự phát triển liên tục, ổn định, bền vững của các tổ chức này, dự thảo Luật Công chứng (sửa đổi) đã quy định nguyên tắc phát triển tổ chức hành nghề công chứng phải căn cứ vào điều kiện kinh tế-xã hội, diện tích, số lượng và mật độ phân bố dân cư, nhu cầu công chứng hợp đồng, giao dịch trên địa bàn cấp huyện dự kiến thành lập.