Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức Ca-ta và Các Tiểu vương quốc Ả - rập thống nhất

Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức Ca-ta và Các Tiểu vương quốc Ả - rập thống nhất
(PLO) - Nhận lời mời của Chính phủ Ca-ta và Các Tiểu vương quốc Ả - rập thống nhất (UAE), Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới Đô ha, bắt đầu chuyến thăm chính thức Ca-ta và UAE từ ngày 13-17/12/2014. Bộ trưởng Hà Hùng Cường cùng lãnh đạo cấp cao một số bộ, ngành Trung ương và địa phương tháp tùng Phó Thủ tướng trong chuyến công tác này.
Dự kiến Bộ trưởng Hà Hùng Cường sẽ tháp tùng Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc  hội đàm với Phó Thủ tướng Ca-ta và Phó Thủ tướng UAE; gặp Thái tử kế vị của UAE, Bộ trưởng Ngoại giao UAE và Ca-ta, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Thương mại Ca-ta, tiếp lãnh đạo một số tập đoàn lớn của Ca-ta.... Đặc biệt, trong chuyến thăm Ca-ta, dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Việt Nam và Ca-ta, Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường sẽ ký với Bộ trưởng Tư pháp Ca-ta Bản Ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp, đánh dấu bước thiết lập và phát triển mới quan hệ hợp tác giữa hai Bộ. 
Ngoài ra, Bộ trưởng Hà Hùng Cường cũng sẽ có cuộc gặp song phương với Bộ trưởng Tư pháp Ca-ta để thảo luận  về các nội dung  cụ thể nhằm triển khai Thỏa thuận hợp tác đã ký kết.
Cũng trong chuyến thăm này, Bộ trưởng Hà Hùng Cường  sẽ tháp tùng Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự “Những ngày Việt Nam tại Qatar và UEA năm 2014” do Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhằm tăng cường hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và hai nước, đồng thời tăng cường quảng bá hình ảnh Việt Nam ở khu vực Trung Đông. Đây là hai sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 14-15/12/2014 tại Qatar và từ ngày 15-16/12 tại UAE với nhiều hoạt động chính trị, kinh tế và văn hoá có ý nghĩa. 
Một trong những điểm nhấn của sự kiện là Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam-Qatar và Việt Nam – UEA. Mỗi diễn đàn dự kiến thu hút khoảng 300 đại biểu, bao gồm đại diện Chính phủ, bộ ngành và doanh nghiệp hai nước. Diễn đàn sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Ca-ta và UAE tìm hiểu và trao đổi với đại diện Chính phủ Việt Nam về tình hình kinh tế, khung pháp lý và cơ hội đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, tìm đối tác Việt Nam tương ứng.
Trong ngày đầu tiên thăm chính thức Ca-ta, Bộ trưởng Hà Hùng Cường đã tháp tùng Phó Thủ tướng tới thăm một số công nhân Việt Nam lao động tại Ca-ta, gặp mặt nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và đại diện  người Việt Nam tại Ca-ta. Phó Thủ tướng đã thông tin một số nét khái quát về tình hình đất nước, những yêu cầu nhiệm vụ đặt ra cho đất nước ta trong giai đoạn mới... đánh giá cao những nỗ lực của Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại  Ca-ta trong hoàn cảnh tuy xa xôi nhưng luôn hướng về Tổ quốc, là cầu nối quan trọng để tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước, giúp bạn hiểu thêm về đất nước và con người Việt Nam. 
Phó Thủ tướng mong rằng, trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam, cộng đồng người Việt Nam tại Ca-ta sẽ có nhiều hoạt động sáng tạo, nhằm tăng cường hiểu biết hơn về kinh tế, xã hội, văn hoá... của mỗi nước, tích cực góp phần phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.
Tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam với hai nước Ca-ta và UAE trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực pháp luật và tư pháp là rất  lớn. “Những ngày Việt Nam tại Ca-ta và UAE năm 2014” và các hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới hai nước sẽ tạo tiền đề quan trọng để thúc đẩy hơn nữa quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam-Ca-ta và Việt Nam – UAE, tạo thuận lợi cho việc kết nối cộng đồng doanh nghiệp, các hoạt động xúc tiến đầu tư giữa Việt Nam với Ca-ta và UAE, giao lưu văn hoá, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân hai nước Ca-ta và UAE, cũng như với các đối tác khác tại khu vực Trung Đông.
Thông tin về chuyến công tác của Bộ trưởng Hà Hùng Cường tháp tùng Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm chính thức Ca-ta và UAE sẽ tiếp tục được cập nhật từ Ca-ta và UAE.  

Đọc thêm

Bắc Kạn giới thiệu văn bản pháp luật mới năm 2024

Hội nghị giới thiệu văn bản pháp luật mới năm 2024 tại Bắc Kạn (Ảnh: Hoàng Thu)
(PLVN) - Ngày 24/4, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị triển khai các Luật được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, Kỳ họp thứ 6, Kỳ họp bất thường lần thứ 5 thông qua. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và truyền hình trực tuyến tới các huyện, thành phố trong tỉnh.

Đổi mới, hoàn thiện quy trình xây dựng pháp luật chuyên nghiệp, khoa học, kịp thời, khả thi, hiệu quả

Thứ trưởng Trần Tiến Dũng chủ trì cuộc họp.
(PLVN) - Ngày 24/4, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng chủ trì cuộc họp Tổ công tác về lập đề nghị xây dựng Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật (sửa đổi). Tham dự cuộc họp còn có đại diện Vụ Pháp luật, Văn phòng Chính phủ, đại diện cơ quan pháp chế một số bộ, ngành.

Hải Phòng: Chi cục THADS quận Đồ Sơn hoàn thành cưỡng chế chuyển giao quyền sử dụng đất

Lực lượng tham gia cưỡng chế di chuyển tài sản của người phải THA ra khỏi khu vực cưỡng chế.
(PLVN) - Ngày 24/4, Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) quận Đồ Sơn đã phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức cưỡng chế để chuyển giao quyền sử dụng đất cho Công ty TNHH Một thành viên Du lịch và Vui chơi Giải trí Đồ Sơn (địa chỉ tại Khu dân cư số 8, đường 353, phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn).

Đẩy mạnh hơn nữa quan hệ pháp luật và tư pháp giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam – Liên bang Nga

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc tiếp Đoàn công tác Hội Luật gia Liên bang Nga.
(PLVN) -Ngày 23/4, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc đã có buổi tiếp Đoàn công tác Hội Luật gia Liên Bang Nga do ông Sergey Stepashin Vadimovich Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga, nguyên Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ, nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp Liên bang Nga làm Trưởng Đoàn.

Hậu Giang quyết tâm cao, phát triển tương xứng tiềm năng

Hậu Giang quyết tâm cao, phát triển tương xứng tiềm năng
(PLVN) -  Chiều ngày 23/4, Đoàn Công tác thành viên Chính phủ do Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long - Trưởng đoàn công tác Thành viên Chính phủ làm việc với UBND tỉnh Hậu Giang về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh theo Quyết định 435 của Thủ tướng Chính phủ.

Tăng cường quan hệ hợp tác với Liên Bang Nga trong lĩnh vực giáo dục

Quang cảnh buổi tiếp.
(PLVN) -Sáng 23/4, Trường Đại học Luật Hà Nội đã có buổi tiếp Hội Luật gia Liên Bang Nga do TS Stepashin Sergay Vadimovic, Chủ tịch Hội Luật gia Liên Bang Nga, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên Bang Nga làm Trưởng đoàn. Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội TS Đoàn Trung Kiên chủ trì buổi tiếp.