Đại học Luật Hà Nội khai giảng Lớp nghiên cứu sinh và Lớp cao học

Đại học Luật Hà Nội khai giảng Lớp nghiên cứu sinh và Lớp cao học
(PLVN) -Ngày 10/10, Đại học Luật Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng Lớp nghiên cứu sinh khoá 26A và lớp cao học khoá 28 năm 2020. 

Tham dự buổi lễ có ông Outhay Bannavong, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam; Bí thư Đảng uỷ, Quyền Chủ tịch Hội đồng Trường Chu Mạnh Hùng; Phó Hiệu trưởng Vũ Thị Lan Anh; Phó Hiệu trưởng Lê Đình Nghị cùng các thầy, cô giáo tham gia đào tạo sau đại học, các đồng chí cán bộ chủ chốt là đại diện cho các đơn vị trong trường và gần 250 tân học viên và nghiên cứu sinh vừa trúng tuyển trong đợt tuyển sinh vừa qua. 

Theo báo cáo tóm tắt quá trình tuyển sinh và nhập học đối với lớp cao học khoá 28 và lớp nghiên cứu sinh khoá 26A, sau gần 2 tháng kể từ khi Thông báo tuyển sinh, Trường đã tiếp nhận và được Hội đồng tuyển sinh phê duyệt 312 hồ sơ đủ điều kiện dự thi. Căn cứ kết quả thi và xét tuyển, Hội đồng tuyển sinh đã nhất trí thông qua danh sách trúng tuyển gồm 225 thí sinh của các ngành đào tạo thạc sĩ theo định hướng nghiên cứu. Các học viên và nghiên cứu sinh đã làm thủ tục nhập học tại Trường. 

Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường, Quyền Chủ tịch Hội đồng Trường Chu Mạnh Hùng gửi lời chúc đến các tân học viên và nghiên cứu sinh vừa trúng tuyển vào Trường. Đồng thời khẳng định những học viên và nghiên cứu sinh đều là những học viên ưu tú, chất lượng, đáp ứng được yêu cầu đào tạo của Nhà trường. Hơn nữa, trong suốt thời gian đào tạo, bên cạnh cơ hội được tiếp cận với những kiến thức mới cả về lý luận và thực tiễn pháp lý của chuyên ngành đào tạo, các học viên và nghiên cứu sinh còn phải đối mặt với những khó khăn, thử thách về học tập và thi cử, cân bằng giữa học tập với công việc của gia đình, công việc của cơ quan nơi đang công tác. 

Do đó, ông Hùng tin rằng mỗi học viên cao học khóa 28 và mỗi nghiên cứu sinh khóa 26A sẽ quyết tâm và nỗ lực hết mình, cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thử thách để có thể hoàn thành tốt chương trình học. Quyền Chủ tịch Hội đồng Trường cũng bày tỏ hy vọng sau khi kết thúc khoá đào tạo tại Đại học Luật Hà Nội, thành công mà mỗi học viên và nghiên cứu sinh đạt được sẽ là những đóng góp cho Nhà trường và cho đất nước. 

Nghiên cứu sinh Trần Anh Tuấn, đại diện cho toàn thể học viên lớp Cao học khoá 28 và Nghiên cứu sinh khoá 26A phát biểu cảm tưởng tại buổi Lễ Khai giảng, bày tỏ niềm tự hào khi được học tập và rèn luyện dưới mái trường Đại học Luật Hà Nội. Ông Tuấn cũng ý thức sâu sắc về trách nhiệm và nhiệm vụ của các học viên và nghiên cứu sinh khi được học tập tại mái trường uy tín nhất của đất nước về khoa học pháp lý. 

Việc học tập tại Trường Đại học Luật Hà Nội không chỉ để nâng cao tri thức, nắm vững nguyên lý và phương pháp khoa học nhằm vận dụng sáng tạo trong hoạt động thực tiễn công tác của mình mà nơi đây còn là môi trường để mỗi học viên rèn luyện về phẩm chất đạo đức và ý chí của một người cán bộ tư pháp, người nghiên cứu khoa học pháp lý, đồng thời là người phục vụ nhân dân, phục vụ Tổ quốc. 

 

Kết thúc buổi Lễ, đại diện các lớp Cao học và Nghiên cứu sinh đã trao tặng những bó hoa tươi thắm cho đại diện lãnh đạo Nhà trường, thể hiện niềm vui, sự phấn khởi khi trở thành tân học viên, nghiên cứu sinh của Trường Đại học Luật Hà Nội và thay lời cảm ơn, tri ân các thầy, cô giáo.  

Đọc thêm

TP. Hồ Chí Minh: Ban Nội chính Thành ủy làm việc với Cục THADS Thành phố

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Chiều 17/4 /2024 , tại Cục Thi hành án dân sự (THADS) Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) , Đoàn công tác của Ban Nội chính Thành uỷ do đồng chí Trần Quốc Trung - Phó Trưởng ban Ban Nội chính Thành uỷ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Cục THADS TPHCM về kết quả THADS 6 tháng đầu năm, kết quả thu hồi tài sản trong các vụ án kinh tế, tham nhũng.

Tập huấn nâng cao cho giảng viên nguồn về kỹ năng xử lý, giáo dục, phục hồi đối với người chưa thành niên phạm pháp

Tập huấn nâng cao cho giảng viên nguồn về kỹ năng xử lý, giáo dục, phục hồi đối với người chưa thành niên phạm pháp
Tiếp nối thành công của Khóa tập huấn cơ bản tổ chức tại Ninh Bình, ngày 13 -17/4/2024, tại Quảng Ninh, Học viện Tư pháp phối hợp với UNICEF triển khai tổ chức khóa tập huấn nâng cao cho giảng viên nguồn về xử lý, giáo dục và phục hồi đối với người chưa thành niên vi phạm pháp luật.

Nâng cao chất lượng hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp

Cục trưởng Cục PBGDPL Lê Vệ Quốc và Phó Cục trưởng Cục PBGDPL Ngô Quỳnh Hoa chủ trì Hội thảo.
(PLVN) - Chiều 17/4, Bộ Tư pháp tổ chức Hội thảo góp ý hoàn thiện kế hoạch triển khai các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2024. Cục trưởng Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) Lê Vệ Quốc và Phó Cục trưởng Cục PBGDPL Ngô Quỳnh Hoa chủ trì Hội thảo.

Lan toả tình yêu sách đến với đoàn viên, thanh niên

Lan toả tình yêu sách đến với đoàn viên, thanh niên
(PLVN) - Với mong muốn tiếp tục lan toả tình yêu sách trong mỗi công chức, viên chức, người lao động, nhất là các bạn đoàn viên, thanh niên trẻ, sáng ngày 17/4, Viện Chiến lược và Khoa học pháp lý phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2024.

Nâng cao hiệu quả văn hóa đọc sách pháp luật

Quang cảnh tọa đàm
(PLVN) -Thiết thực hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4/2024), sáng 17/4, Cục Phổ biến giáo dục pháp luật tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Giải pháp nâng cao hiệu quả văn hóa đọc sách pháp luật”. Phó Cục trưởng Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật Phan Hồng Nguyên chủ trì Tọa đàm.

Bộ Tư pháp dẫn đầu bảng chỉ số cải cách hành chính Khối các Bộ, cơ quan ngang Bộ

Bộ Tư pháp dẫn đầu bảng chỉ số cải cách hành chính Khối các Bộ, cơ quan ngang Bộ
(PLVN) -Bộ Tư pháp và tỉnh Quảng Ninh dẫn đầu bảng chỉ số cải cách hành chính, đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương do Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức sáng 17/4

Bộ Tư pháp: Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Bộ Tư pháp: Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến
(PLVN) -Trong năm 2023, công tác cải cách hành chính (CCHC) tiếp tục được Lãnh đạo Bộ Tư pháp quan tâm chỉ đạo thực hiện sát sao. Bộ Tư pháp đã theo dõi, đôn đốc thường xuyên để thực hiện đúng tiến độ và chất lượng các nhiệm vụ theo Kế hoạch CCHC cũng như các kế hoạch trong 07 lĩnh vực CCHC trọng tâm của Chính phủ.

Yên Bái thi hành xong gần 1.600 án dân sự

Yên Bái thi hành xong gần 1.600 án dân sự
(PLVN) - Trong 6 tháng đầu 2024 toàn tỉnh Yên Bái đã thi hành xong gần 1.600 việc với hơn 73 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 59,36% về việc, 33,75% về tiền trong số có điều kiện thi hành.

Học viện Tư pháp tổ chức Tọa đàm về nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp luật sư

Đại diện các cấp, ngành liên quan và lãnh đạo Học viện Tư pháp chủ trì tọa đàm.
(PLVN) - Giám đốc Học viện Tư pháp Nguyễn Xuân Thu bày tỏ mong muốn, từ chia sẻ của các diễn giả tham dự Tọa đàm, mỗi học viên là luật sư tương lai có được cái nhìn đầy đủ và nhiều kiến thức bổ ích hơn về nghề nghiệp. Các học viên cần không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, trau dồi đạo đức nghề nghiệp để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội...

Quy định chặt chẽ hơn điều kiện miễn đào tạo nghề Luật sư

Quy định chặt chẽ hơn điều kiện miễn đào tạo nghề Luật sư
(PLVN) -Xây dựng Luật thay thế Luật Luật sư số 65/2006/QH11 ngày 29/6/2006 của Quốc hội (được sửa đổi, bổ sung bởi Luật số 20/2012/QH13 ngày 20/11/2012 của Quốc hội) Bộ Tư pháp cho biết sẽ quy định chặt chẽ hơn về điều kiện miễn đào tạo nghề, miễn giảm thời gian tập sự hành nghề luật sư