Bộ Tư pháp gặp mặt cán bộ hưu trí nhân dịp Xuân Canh Tý 2020

(PLVN) - Sáng 10/1, Bộ Tư pháp đã tổ chức gặp gỡ thân mật với các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ của Bộ qua các thời kỳ. 

Bộ trưởng Lê Thành Long, nguyên Bộ trưởng Hà Hùng Cường, nguyên Thứ trưởng Hoàng Thế Liên, nguyên Thứ trưởng Đinh Trung Tụng, nguyên Thứ trưởng Phạm Quý Tỵ cùng tham dự buổi gặp mặt.

Trong không khí thân mật, đầm ấm và đầy ý nghĩa, thay mặt Ban Cán sự, lãnh đạo và tập thể cán bộ, công chức, viên chức Bộ Tư pháp, Bộ trưởng Lê Thành Long đã thông tin tới các cán bộ hưu trí về tình hình, kết quả công tác năm 2019 và mục tiêu, phương hướng công tác năm 2020 của Bộ, ngành Tư pháp.

 
Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Lê Thành Long kính chúc toàn thể cán bộ hưu trí luôn dồi dào sức khỏe, là chỗ dựa vững chắc về tinh thần và tiếp tục đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm của mình cho sự phát triển của ngành Tư pháp. Bộ trưởng đã báo cáo với các cán bộ hưu trí một số kết quả nổi bật năm 2019, những khó khăn, thách thức và nhiệm vụ nặng nề của Bộ, ngành Tư pháp năm 2020 theo yêu cầu cải cách tư pháp, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.
Để có được những kết quả góp phần tích cực vào thành tựu chung của đất nước trên con đường phát triển, Bộ, ngành luôn có sự kế thừa, học hỏi kinh nghiệm, sự quan tâm, góp ý, động viên về tinh thần và trí tuệ của những cán bộ đã nghỉ hưu của Bộ qua các thời kỳ. Qua đó, Bộ trưởng hy vọng các cán bộ hưu trí sẽ tiếp tục là chỗ dựa, là kho kinh nghiệm, trí tuệ cho Bộ, ngành trong những năm tiếp theo, phát triển, đáp ứng kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Nhân dịp này, lãnh đạo Bộ cũng đã tặng quà mừng thọ cho một số cán bộ hưu trí.
 

Nguyên Bộ trưởng Hà Hùng Cường cũng chúc mừng những thành công của Bộ, ngành Tư pháp đã đạt được trong năm vừa qua. Đồng thời bày tỏ mong muốn Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ sớm được kiện toàn, chia sẻ công việc để toàn thể cán bộ, công chức, viên chức chung sức chung lòng, tham mưu đắc lực hơn nữa cho sự nghiệp lớn lao xây dựng Bộ, ngành Tư pháp. 

Xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Tư pháp, nguyên Vụ trưởng Vụ Phổ biến, giáo dục pháp luật, đại diện Ban liên lạc hưu trí Nguyễn Duy Lãm cũng bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả mà Bộ đã đạt được trong năm vừa qua. Các thế hệ cán bộ hưu trí sẽ tiếp tục phấn đấu sống khoẻ, sống có ích để tiếp tục đóng góp trí tuệ và kinh nghiệm của mình, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của được giao của Bộ, ngành.

 

Gặp mặt các cán bộ hưu trí đầu xuân là một trong những hoạt động thường niên của Bộ Tư pháp, là dịp để các thế hệ cán bộ hưu trí gặp gỡ, chia sẻ thông tin về tình hình của đơn vị, Bộ, ngành và cùng nhau ôn lại những kỷ niệm trước thềm năm mới mỗi dịp Tết đến xuân về. Nhân dịp này, Bộ Tư pháp cũng công bố và trao Quyết định Huân chương lao động các hạng cho các cá nhân có quá trình cống hiến.  

Đọc thêm

Nâng cao nhận thức pháp luật và khả năng tiếp cận tín dụng có bảo đảm

Nâng cao nhận thức pháp luật và khả năng tiếp cận tín dụng có bảo đảm
(PLVN) - Trong 02 ngày từ 27-28/3/2024, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, với sự hỗ trợ bởi Chương trình “Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam” (EU JULE) do Liên minh Châu Âu tài trợ với sự đóng góp tài chính của hai cơ quan thuộc Liên hợp quốc là UNDP và UNICEF, Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm - Bộ Tư pháp đã tổ chức Lớp tập huấn cho cán bộ địa phương về bảo đảm thực hiện nghĩa vụ và đăng ký biện pháp bảo đảm.

Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi): Quy định rõ cơ chế, giới hạn áp dụng cơ chế thử nghiệm có kiểm soát

 Đại biểu Phạm Trọng Nghĩa phát biểu tại Hội nghị.
(PLVN) - Sáng 26/3, tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV, cho ý kiến về dự án Luật Thủ đô (sửa đổi), các đại biểu Quốc hội nhấn mạnh, cơ chế thử nghiệm có kiểm soát là mô hình mới, chưa có thực tiễn kiểm nghiệm. Do đó, cần tiếp cận nội dung này theo hướng thận trọng, bảo đảm kiểm soát tốt.

Đảm bảo chất lượng, thời gian đào tạo nghề công chứng

Công chứng viên giải quyết yêu cầu của khách hàng (ảnh MH).
(PLVN) - Để góp phần nâng cao chất lượng đầu vào của đội ngũ Công chứng viên (CCV), dự thảo Luật Công chứng (sửa đổi) quy định người muốn hành nghề công chứng đều phải tham dự khóa đào tạo nghề công chứng. Quy định này cũng phù hợp với pháp luật các nước theo hệ thống công chứng Latinh.

TP.Thủ Đức: Cưỡng chế bàn giao đất cho người được thi hành án

TP.Thủ Đức: Cưỡng chế bàn giao đất cho người được thi hành án
(PLVN) -Ngày 25-3, Chi cục thi hành án dân sự (THADS) TP. Thủ Đức, TP.HCM đã tổ chức thi hành xong Bản án số 1027/2018/DSPT ngày 12-11-2018 của TAND TP.HCM; Quyết định giám đốc thẩm số 167/2019/DS-GDT ngày 4-7-2019 của TAND cấp cao tại TP.HCM; Quyết định thi hành án số 994/QĐ- CCTHADS ngày 3-12-2018 của Chi cục Trưởng Chi cục THADS TP. Thủ Đức.

Tiếp tục tháo gỡ “điểm nghẽn” trong triển khai Đề án 06 trong lĩnh vực hộ tịch

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) -Sáng 25/3, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh đã chủ trì cuộc làm việc với các đơn vị về tháo gỡ các vướng mắc triển khai Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến 2030 trong lĩnh vực hộ tịch.

Tăng cường quản lý nhà nước trong hoạt động công chứng

Người dân thực hiện thủ tục về công chứng (ảnh MH, Báo VP).
(PLVN) - Tính đến nay, nước ta có hơn 3.300 công chứng viên (CCV) với gần 1.300 tổ chức hành nghề công chứng (TCHNCC). Để đảm bảo sự phát triển liên tục, ổn định, bền vững của các tổ chức này, dự thảo Luật Công chứng (sửa đổi) đã quy định nguyên tắc phát triển tổ chức hành nghề công chứng phải căn cứ vào điều kiện kinh tế-xã hội, diện tích, số lượng và mật độ phân bố dân cư, nhu cầu công chứng hợp đồng, giao dịch trên địa bàn cấp huyện dự kiến thành lập.