Bộ trưởng Lê Thành Long thăm Cơ quan đại diện Báo Pháp luật Việt Nam tại TP HCM

Bộ trưởng Lê Thành Long thăm Cơ quan đại diện Báo Pháp luật Việt Nam tại TP HCM
Sáng nay, 30/11, trong khuôn khổ chuyến công tác tại các tỉnh phía Nam, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đã có chuyến thăm Cơ quan đại diện Báo Pháp luật Việt Nam tại TP HCM.

Trong chuyến thăm và làm việc với Cục Công tác phía Nam và các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp có trụ sở tại toà nhà 200c Võ Văn Tần, Bộ trưởng Lê Thành Long đã có buổi trò chuyện cùng tập thể cán bộ viên chức Báo Pháp luật VN tại TP HCM, lắng nghe tình hình hoạt động của cơ quan đại diện đồng thời đưa ra những dặn dò, chỉ đạo hết sức xác đáng.

Đồng chí Vũ Hoàng Diệp, Phó Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam báo cáo tình hình hoạt động của Báo.
Đồng chí Vũ Hoàng Diệp, Phó Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam báo cáo tình hình hoạt động của Báo.

Báo cáo trước Bộ trưởng, ông Vũ Hoàng Diệp, Phó Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam cho biết, trong những năm qua, Báo Pháp luật Việt Nam đã không ngừng kiện toàn đội ngũ cán bộ, phóng viên cả về số lượng và chất lượng, tập trung vào nhiệm vụ đổi mới về nội dung và hình thức các ấn phẩm, nâng cao chất lượng từng tin bài và từng số báo để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của báo, duy trì mức độ tăng trưởng, phát triển về kinh tế. Báo cũng luôn chỉ đạo tăng cường, đẩy mạnh việc tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, luôn bám sát các sự kiện của ngành Tư pháp.

Riêng các cơ quan, đơn vị đại diện phía Nam của Báo trong những năm qua cũng đã có những bước phát triển mạnh mẽ, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ về nội dung, kinh tế báo chí. Đồng thời còn thực hiện tốt công tác từ thiện xã hội với nhiều hoạt động hữu ích như chương trình Chung tay xóa nghèo Pháp luật, ủng hộ đồng bào lũ lụt…

Ông Vũ Hoàng Diệp nhấn mạnh, trong sự thành công của báo Pháp luật Việt Nam có nhiều yếu tố: trong đó có sự quan tâm, chỉ đạo của ban cán sự, lãnh đạo bộ Tư pháp, sự đoàn kết quyết tâm của tập thể cán bộ phóng viên báo Pháp luật Việt Nam và sự phối kết hợp giữa báo Pháp luật Việt Nam với các đơn vị thuộc Bộ...

Ghi nhận các nội dung báo cáo của Báo Pháp luật Việt Nam, Bộ trưởng Lê Thành Long đã có những nhận xét và chia sẻ chân tình.

Bộ trưởng Lê Thành Long thăm trường quay Truyền hình Pháp luật.
Bộ trưởng Lê Thành Long thăm trường quay Truyền hình Pháp luật.

Bên cạnh các ấn phẩm báo in, Bộ trưởng cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến mô hình hoạt động, định hướng thông tin và lượng truy cập các ấn phẩm - chuyên trang điện tử của Báo Pháp luật Việt Nam.

Bộ trưởng gửi lời chúc mừng sự thành công của Báo Pháp luật Việt Nam nói chung và các cơ quan, đơn vị thuộc Báo tại TP HCM nói riêng. 

Đồng thời Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, Báo Pháp luật Việt Nam một mặt cần tiếp tục thực hiện tôn chỉ mục đích nhưng mặt khác ở vai trò cơ quan ngôn luận của Bộ Tư pháp, Báo cần đẩy mạnh hơn nữa nhiệm vụ tuyên truyền các hoạt động của Bộ, ngành đến với người dân. 

Cuối buổi trò chuyện, Bộ trưởng dặn dò cán bộ, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam phải tránh xa các cạm bẫy, luôn giữ vững lập trường và đạo đức người làm báo. Cùng với đó, Bộ trưởng chúc Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới để đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội và cho ngành Tư pháp.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Tư pháp: Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Bộ Tư pháp: Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến

(PLVN) -Trong năm 2023, công tác cải cách hành chính (CCHC) tiếp tục được Lãnh đạo Bộ Tư pháp quan tâm chỉ đạo thực hiện sát sao. Bộ Tư pháp đã theo dõi, đôn đốc thường xuyên để thực hiện đúng tiến độ và chất lượng các nhiệm vụ theo Kế hoạch CCHC cũng như các kế hoạch trong 07 lĩnh vực CCHC trọng tâm của Chính phủ.

Đọc thêm

Quy định chặt chẽ hơn điều kiện miễn đào tạo nghề Luật sư

Quy định chặt chẽ hơn điều kiện miễn đào tạo nghề Luật sư
(PLVN) -Xây dựng Luật thay thế Luật Luật sư số 65/2006/QH11 ngày 29/6/2006 của Quốc hội (được sửa đổi, bổ sung bởi Luật số 20/2012/QH13 ngày 20/11/2012 của Quốc hội) Bộ Tư pháp cho biết sẽ quy định chặt chẽ hơn về điều kiện miễn đào tạo nghề, miễn giảm thời gian tập sự hành nghề luật sư

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Lực làm việc với Cục THADS Thành phố Hồ Chí Minh

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Văn Lực
(PLVN) -Chiều ngày 12.4, tại Cục Thi hành án dân sự (THADS) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Văn Lực đã có buổi làm việc với Cục THADS TP.HCM về tình hình thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác THADS, THAHC 06 tháng đầu năm và kết quả tổ chức thực hiện Công văn số 693-CV/BCSĐ ngày 11/01/2024 của Ban cán sự đảng Bộ Tư pháp.

Ghi nhận nhiều ý kiến thực tiễn, có giá trị cao nhằm hoàn chỉnh Dự thảo Luật Đấu giá tài sản sửa đổi

Toàn cảnh Hội thảo lấy ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản
(PLVN) -  Ngày 11/4, tại TP Hồ Chí Minh, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản. Hội thảo do Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Minh Sơn chủ trì.

Sớm xây dựng Đề án “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tổ chức tình hình thi hành pháp luật giai đoạn 2025 – 2030”

Toàn cảnh hội thảo
(PLVN) - Ngày 10/4, tại TP Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ chương trình hợp tác về tư pháp và pháp luật năm 2024, Bộ Tư pháp và Dự án Tăng cường Pháp luật và Tư pháp tại Việt Nam (EU JULE), hợp phần UNDP tổ chức Hội thảo “Triển khai công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật”.

Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”

Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”
(PLVN) - Ngày 10/4, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”. Đây là hoạt động nhằm duy trì, phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng cũng như xây dựng, hình thành văn hoá đọc trong Trường Đại học Luật Hà Nội nói riêng và TP Hà Nội nói chung; giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách, những tác phẩm hay và có ý nghĩa…

Hệ thống Thi hành án dân sự: Tăng cường giải pháp trong công tác cán bộ

Hệ thống Thi hành án dân sự: Tăng cường giải pháp trong công tác cán bộ
(PLVN) - Ngày 10/4, Thứ trưởng Mai Lương Khôi đã chủ trì Hội nghị sơ kết công tác thi hành án dân sự (THADS), thi hành án hành chính (THAHC) 6 tháng đầu năm 2024. Tổng Cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Quang Thái, các Phó Tổng Cục trưởng, lãnh đạo cấp Vụ thuộc Tổng Cục, đại diện các cơ quan, đơn vị có liên quan trong và ngoài Bộ cùng dự.