Bộ trưởng Hà Hùng Cường tiếp xúc cử tri tại Quảng Bình

(PLO) - Trong hai ngày 1 và 2/10, Bộ trưởng Hà Hùng Cường cùng các thành viên của Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Quảng Bình đã tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII tại 2 huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh và TP.Đồng Hới.
Cùng tham gia có ông Nguyễn Ngọc Phương – Phó trưởng Đoàn ĐBQH, bà Lê Khánh Nhung – ĐBQH tỉnh Quảng Bình, đại diện Sở Tư pháp, Sở GTVT, Ngân hàng Nhà nước, Cục THADS, Văn phòng Đoàn ĐBQH, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các địa phương cùng đông đảo cử tri.
Bộ trưởng thân mật lắng nghe ý kiến của cử tri bên lề hội nghị tiếp xúc cử tri tại TP.Đồng Hới. Ảnh: N.MAI
Bộ trưởng thân mật lắng nghe ý kiến của cử tri
bên lề hội nghị tiếp xúc cử tri tại TP.Đồng Hới.
Ảnh: N.MAI
Nhiều kiến nghị được cử tri gửi gắm
Sáng sớm 2/10, tại xã Hồng Thủy, đông đảo cử tri đã có mặt với nhiều mong mỏi gửi đến Bộ trưởng Hà Cùng Cường và Đoàn ĐBQH. Trong tổng số 21 ý kiến được gửi đến ĐBQH, phần lớn cử tri tập trung phản ánh về các vấn đề như: Tình hình thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng phục vụ cho việc xây dựng, mở rộng QL1 qua các xã như Sen Thủy, Hưng Thủy, Hồng Thủy… chưa rõ ràng, thỏa đáng; các điểm đấu nối của đường nông thôn ra quốc lộ quá dốc, quá cao gây mất an toàn giao thông; Chương trình xây dựng nông thôn mới còn nhiều vấn đề thiếu công khai, minh bạch; việc tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cần được đẩy mạnh…
Đầu giờ chiều 2/10, Bộ trưởng và Đoàn ĐBQH đã có mặt tại thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh để lắng nghe các kiến nghị của cử tri. Có 13 ý kiến được cử tri đưa ra, phần lớn tập trung vào công tác quản lý đất đai mà bà con cho rằng chính quyền địa phương chưa giải quyết thỏa đáng; Quảng Bình là địa phương có rất nhiều tiềm năng để phát triển ngành du lịch nhưng tầm vóc hiện tại vẫn chưa tương xứng. Cử tri kiến nghị các cấp Trung ương và chính quyền tỉnh Quảng Bình cần quan tâm, đưa ra nhiều quyết sách hơn nữa để phát triển “ngành công nghiệp không khói” này…
Tại buổi tiếp xúc cử tri tại TP.Đồng Hới vào chiều 1/10, Đoàn ĐBQH và cá nhân Bộ trưởng cũng nhận được nhiều kiến nghị như: chất lượng khám và chữa bệnh đối với người dân tham gia bảo hiểm y tế còn hạn chế; gian lận trong việc thực hiện chế độ chính sách; công tác cấp đất tái định cư cho dân ở xã Quang Phú còn chậm; việc triển khai Nghị định 136/2013-NĐ/CP về chế độ trợ cấp cho người cao tuổi triển khai còn chậm…
Đa số kiến nghị của cử tri đều được Đoàn chất vấn lãnh đạo các bộ, ngành liên quan 
Giải trình trước các hội nghị tiếp xúc cử tri, đại diện lãnh đạo 2 huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh và TP. Đồng Hới khẳng định sẽ tiếp thu sâu sắc ý kiến các cử tri đã nêu. Trên cơ sở này, một số vấn đề cử tri nêu sẽ được UBND các huyện, thành phố cùng các cơ quan liên quan xem xét, xử lý và trả lời bà con một cách thỏa đáng trong thời gian sớm nhất. 
Riêng công tác đền bù, giải phóng mặt bằng phục vụ nâng cấp và mở rộng QL1, ông Phạm Hữu Thảo – Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cho biết, một số cử tri khi kiến nghị về công tác đền bù, giải phóng mặt bằng vẫn chưa nắm rõ luật cũng như các quy định về chức năng của UBND huyện trong công tác này. UBND huyện sẽ tiếp tục căn cứ trên các ý kiến để tiến hành rà soát, kiểm tra để giải quyết dứt điểm trong thời gian tới.
Với sự chân thành của mình, thay mặt Đoàn ĐBQH, Bộ trưởng Hà Hùng Cường khẳng định: Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình luôn luôn gắn chặt với những tâm tư, nguyện vọng của bà con cử tri. Đa số các vấn đề mà cử tri phản ánh, Đoàn đã trực tiếp chất vấn tới lãnh đạo các bộ, ngành liên quan. 
“Ngoài các kiến nghị đã được giải trình, các ý kiến còn lại sẽ được cá nhân tôi và các thành viên trong đoàn tập hợp bằng văn bản và trình lên kỳ họp tới đây xem xét, giải quyết. Thay mặt đoàn, tôi xin gửi lời cám ơn sâu sắc đến cử tri đã đánh giá cao vai trò của Đảng, Chính phủ, Nhà nước và Quốc hội trong hoàn cảnh đất nước 9 tháng qua. Riêng cá nhân tôi, thực sự ghi nhận các ý kiến quan tâm, chia sẻ với công tác của Bộ Tư pháp. Thời gian tới, với chức năng, nhiệm vụ của mình, tập thể Bộ Tư pháp sẽ phấn đấu hơn nữa để tham gia vào việc xây dựng Hiến pháp, pháp luật ngày càng phù hợp hơn nữa với tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật” - Bộ trưởng cho biết. 
Cử tri Nguyễn Hữu Long (thị trấn Quán Hàu) đánh giá, thời gian qua, Bộ trưởng cùng Đoàn ĐBQH đã nắm bắt sâu sát tâm tư, nguyện vọng của cử tri để kịp thời phản ánh với Quốc hội và đã được Quốc hội cùng các bộ, ngành chức năng quan tâm giải quyết. Nhờ đó, vai trò của Đoàn ĐBQH cùng cá nhân Bộ trưởng trong Kỳ họp thứ 7 vừa qua được khẳng định rất rõ ràng.

Đọc thêm

Đổi mới, hoàn thiện quy trình xây dựng pháp luật chuyên nghiệp, khoa học, kịp thời, khả thi, hiệu quả

Thứ trưởng Trần Tiến Dũng chủ trì cuộc họp.
(PLVN) - Ngày 24/4, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng chủ trì cuộc họp Tổ công tác về lập đề nghị xây dựng Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật (sửa đổi). Tham dự cuộc họp còn có đại diện Vụ Pháp luật, Văn phòng Chính phủ, đại diện cơ quan pháp chế một số bộ, ngành.

Hải Phòng: Chi cục THADS quận Đồ Sơn hoàn thành cưỡng chế chuyển giao quyền sử dụng đất

Lực lượng tham gia cưỡng chế di chuyển tài sản của người phải THA ra khỏi khu vực cưỡng chế.
(PLVN) - Ngày 24/4, Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) quận Đồ Sơn đã phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức cưỡng chế để chuyển giao quyền sử dụng đất cho Công ty TNHH Một thành viên Du lịch và Vui chơi Giải trí Đồ Sơn (địa chỉ tại Khu dân cư số 8, đường 353, phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn).

Đẩy mạnh hơn nữa quan hệ pháp luật và tư pháp giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam – Liên bang Nga

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc tiếp Đoàn công tác Hội Luật gia Liên bang Nga.
(PLVN) -Ngày 23/4, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc đã có buổi tiếp Đoàn công tác Hội Luật gia Liên Bang Nga do ông Sergey Stepashin Vadimovich Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga, nguyên Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ, nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp Liên bang Nga làm Trưởng Đoàn.

Hậu Giang quyết tâm cao, phát triển tương xứng tiềm năng

Hậu Giang quyết tâm cao, phát triển tương xứng tiềm năng
(PLVN) -  Chiều ngày 23/4, Đoàn Công tác thành viên Chính phủ do Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long - Trưởng đoàn công tác Thành viên Chính phủ làm việc với UBND tỉnh Hậu Giang về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh theo Quyết định 435 của Thủ tướng Chính phủ.

Tăng cường quan hệ hợp tác với Liên Bang Nga trong lĩnh vực giáo dục

Quang cảnh buổi tiếp.
(PLVN) -Sáng 23/4, Trường Đại học Luật Hà Nội đã có buổi tiếp Hội Luật gia Liên Bang Nga do TS Stepashin Sergay Vadimovic, Chủ tịch Hội Luật gia Liên Bang Nga, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên Bang Nga làm Trưởng đoàn. Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội TS Đoàn Trung Kiên chủ trì buổi tiếp.

Tăng cường tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện Kiên Giang “bứt phá”

Tăng cường tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện Kiên Giang “bứt phá”
(PLVN) - Chiều ngày 22/4, Đoàn Công tác thành viên Chính phủ do Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Kiên Giang về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh theo Quyết định 435 của Thủ tướng Chính phủ.

Cần Thơ góp ý dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên

Cần Thơ góp ý dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên
(PLVN) - Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Cần Thơ tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên (dự thảo luật). Hội thảo ghi nhận các ý kiến nhằm hoàn thiện các quy định trong dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên; qua đó góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác bảo vệ, giáo dục người chưa thành niên trong tình hình mới.