Bộ trưởng Hà Hùng Cường dâng hương các Vua Hùng và thăm, chúc Tết tại Vĩnh Phúc, Phú Thọ

Bộ trưởng Hà Hùng Cường dâng hương các Vua Hùng và thăm, chúc Tết tại Vĩnh Phúc, Phú Thọ
(PLO) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, trong hai ngày (6 - 7/2), Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường cùng Đoàn công tác của Bộ Tư pháp đã dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng và dâng hương tại Đền Quốc tổ Lạc Long Quân thuộc Khu di tích lịch sử Đền Hùng; thăm và chúc Tết lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND, HĐND hai tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ. 
Trước anh linh các vị Vua Hùng và Quốc tổ Lạc Long Quân, thay mặt lãnh đạo Bộ Tư pháp, Bộ trưởng Hà Hùng Cường cùng Đoàn công tác của Bộ Tư pháp đã thành kính dâng hương tỏ lòng tri ân công đức tổ tiên, cầu mong quốc thái, dân an. 
Bộ trưởng Hà Hùng Cường cũng báo cáo trước anh linh các Vua Hùng và Quốc tổ Lạc Long Quân những kết quả công tác mà Bộ Tư pháp, ngành Tư pháp đã đạt được trong thời gian qua, những nhiệm vụ trọng tâm công tác tư pháp trong thời gian tới và bày tỏ sự quyết tâm của ngành Tư pháp trong việc nỗ lực phấn đấu, đóng góp một phần công sức, trí tuệ vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. 
Tại buổi thăm và chúc Tết lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND, HĐND tỉnh Phú Thọ của Bộ trưởng Hà Hùng Cường, thay mặt lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, ông Chu Ngọc Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh vui mừng cho biết, năm 2014, các mặt phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Phú Thọ đều tiếp tục duy trì được nhịp độ phát triển ổn định, đạt kết quả khả quan, tạo nền tảng quan trọng cho năm 2015 và những năm tiếp theo. 
Bộ trưởng Hà Hùng Cường chúc tết tỉnh Phú Thọ
 Bộ trưởng Hà Hùng Cường chúc tết tỉnh Phú Thọ
Nhờ sự quan tâm và vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành trong toàn tỉnh, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh đã giảm xuống dưới 10%, đi trước 2 năm so với chỉ tiêu chung của cả nước; nhiều dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đang được triển khai đạt kết quả. 
Để chuẩn bị Đại hội hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo, thực hiện tốt việc xây dựng hệ thống văn kiện, cơ cấu nhân sự, đảm bảo tiến độ, yêu cầu kế hoạch hoạch đề ra. Chủ tịch Chu Ngọc Anh cũng cho biết, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ rất quan tâm và đánh giá cao những đóng góp của Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Phú Thọ vào sự phát triển kinh tế, xã hội chung của địa phương. 
Chúc mừng các thành tựu kinh tế, xã hội mà tỉnh Phú Thọ đã đạt được trong năm 2014 và những năm vừa qua, Bộ trưởng Hà Hùng Cường tin tưởng các mục tiêu mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Thọ đã đặt ra và quyết tâm thực hiện trong năm 2015 sẽ sớm giúp Phú Thọ bứt phá, vươn lên thoát nghèo, đóng góp tích cực vào công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá của đất nước. 
Bộ trưởng Hà Hùng Cường khẳng định Bộ Tư pháp, ngành Tư pháp sẽ luôn đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Thọ trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời mong muốn Đảng bộ, chính quyền các cấp tỉnh Phú Thọ quan tâm hơn nữa tới công tác tư pháp, thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh để tư pháp, thi hành án dân sự thực sự đóng góp thiết thực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Tới thăm và chúc Tết lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND, HĐND tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ trưởng Hà Hùng Cường chúc mừng và đánh giá cao những thành tựu mà tỉnh Vĩnh Phúc đạt được trong năm 2014 và những năm vừa qua. 
Bộ trưởng Hà Hùng Cường chúc tết tỉnh Vĩnh Phúc
Bộ trưởng Hà Hùng Cường chúc tết tỉnh Vĩnh Phúc 
Theo ông Nguyễn Thế Trường, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc, năm 2014 mặc dù tình hình kinh tế - xã hội trên thế giới và trong nước còn nhiều khó khăn nhưng nhờ sự nỗ lực vượt bậc, tổng thu ngân sách của tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đạt gần 21 nghìn tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt mức 6,11%, là mức tăng trưởng cao hơn nhiều tỉnh, thành trong cả nước, đạt mức kế hoạch đề ra. 
Các mặt văn hoá, xã hội, y tế, giáo dục của tỉnh tiếp tục có những chuyển biến tích cực, đời sống nhân dân được cải thiện, an ninh - quốc phòng được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đánh giá cao những nỗ lực của Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự trong năm 2014 và cho biết tỉnh Vĩnh Phúc đã có nhiều giải pháp hỗ trợ về kinh phí cũng như quan tâm về con người cho ngành Tư pháp địa phương phát triển. 
Phó Bí thư tỉnh uỷ Nguyễn Thế Trường cũng đề nghị lãnh đạo Bộ Tư pháp tiếp tục quan tâm để Tư pháp, Thi hành án dân sự Vĩnh Phúc tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, đóng góp đắc lực vào sự phát triển kinh tế, xã hội chung của địa phương. 
Nhân chuyến thăm và chúc Tết tại tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ trưởng Hà Hùng Cường cùng Đoàn công tác của Bộ Tư pháp đã tới thăm, chúc Tết Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Vĩnh Tường; thăm và chúc Tết tại xã Việt Xuân, quê hương của Bộ trưởng Hà Hùng Cường. 
Tại huyện Vĩnh Tường, gia đình Bộ trưởng Hà Hùng Cường cùng một số đơn vị thuộc Bộ Tư pháp đã đóng góp xây dựng Khu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ huyện Vĩnh Tường số tiền là 200 triệu đồng. Tại xã Việt Xuân, gia đình Bộ trưởng Hà Hùng Cường cùng một số thành viên Đoàn công tác đã cung tiến, đóng góp xây dựng chùa Diệm Xuân số tiền là 459 triệu đồng. 

Tin cùng chuyên mục

Đại diện các cấp, ngành liên quan và lãnh đạo Học viện Tư pháp chủ trì tọa đàm.

Học viện Tư pháp tổ chức Tọa đàm về nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp luật sư

(PLVN) - Giám đốc Học viện Tư pháp Nguyễn Xuân Thu bày tỏ mong muốn, từ chia sẻ của các diễn giả tham dự Tọa đàm, mỗi học viên là luật sư tương lai có được cái nhìn đầy đủ và nhiều kiến thức bổ ích hơn về nghề nghiệp. Các học viên cần không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, trau dồi đạo đức nghề nghiệp để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội...

Đọc thêm

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Lực làm việc với Cục THADS Thành phố Hồ Chí Minh

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Văn Lực
(PLVN) -Chiều ngày 12.4, tại Cục Thi hành án dân sự (THADS) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Văn Lực đã có buổi làm việc với Cục THADS TP.HCM về tình hình thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác THADS, THAHC 06 tháng đầu năm và kết quả tổ chức thực hiện Công văn số 693-CV/BCSĐ ngày 11/01/2024 của Ban cán sự đảng Bộ Tư pháp.

Ghi nhận nhiều ý kiến thực tiễn, có giá trị cao nhằm hoàn chỉnh Dự thảo Luật Đấu giá tài sản sửa đổi

Toàn cảnh Hội thảo lấy ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản
(PLVN) -  Ngày 11/4, tại TP Hồ Chí Minh, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản. Hội thảo do Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Minh Sơn chủ trì.

Sớm xây dựng Đề án “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tổ chức tình hình thi hành pháp luật giai đoạn 2025 – 2030”

Toàn cảnh hội thảo
(PLVN) - Ngày 10/4, tại TP Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ chương trình hợp tác về tư pháp và pháp luật năm 2024, Bộ Tư pháp và Dự án Tăng cường Pháp luật và Tư pháp tại Việt Nam (EU JULE), hợp phần UNDP tổ chức Hội thảo “Triển khai công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật”.

Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”

Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”
(PLVN) - Ngày 10/4, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”. Đây là hoạt động nhằm duy trì, phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng cũng như xây dựng, hình thành văn hoá đọc trong Trường Đại học Luật Hà Nội nói riêng và TP Hà Nội nói chung; giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách, những tác phẩm hay và có ý nghĩa…

Hệ thống Thi hành án dân sự: Tăng cường giải pháp trong công tác cán bộ

Hệ thống Thi hành án dân sự: Tăng cường giải pháp trong công tác cán bộ
(PLVN) - Ngày 10/4, Thứ trưởng Mai Lương Khôi đã chủ trì Hội nghị sơ kết công tác thi hành án dân sự (THADS), thi hành án hành chính (THAHC) 6 tháng đầu năm 2024. Tổng Cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Quang Thái, các Phó Tổng Cục trưởng, lãnh đạo cấp Vụ thuộc Tổng Cục, đại diện các cơ quan, đơn vị có liên quan trong và ngoài Bộ cùng dự.

Tập huấn tư vấn pháp luật thân thiện với người chưa thành niên

Toàn cảnh Lớp tập huấn.
(PLVN) - Ngày 9/4, Cục Bổ trợ tư pháp - Bộ Tư pháp phối hợp với UNICEF tại Việt Nam tổ chức Lớp tập huấn về tư vấn pháp luật thân thiện với người chưa thành niên (NCTN) vi phạm pháp luật cho luật sư (LS), tư vấn viên pháp luật (TVVPL) có kinh nghiệm tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho NCTN tại Khu vực phía Bắc.