Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long tiếp xúc cử tri xã Hưng Yên, An Biên

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long tiếp xúc cử tri xã Hưng Yên, An Biên
(PLVN) - Tiếp tục chuyến công tác và tiếp xúc cử tri tại tỉnh Kiên Giang, chiều 20/6, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Nguyễn Thanh Nghị; Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV tại xã Hưng Yên (An Biên, tỉnh Kiên Giang).

Cùng dự có lãnh đạo một số đơn vị  thuộc Bộ Tư pháp, đại diện UBND tỉnh Kiên Giang và hơn 150 đại biểu cử tri trên địa bàn tham dự.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long - ĐBQH tỉnh Kiên Giang báo cáo với các cử tri về kết quả kỳ họp của Quốc hội vừa diễn ra tại Hà Nội. Trong đó, Quốc hội đã xem xét thông qua 7 Luật, 10 Nghị quyết, xem xét cho ý kiến 10 dự án luật khác; kết quả hoạt động giám sát tối cao chuyên đề; Tiến hành giám sát tối cao chuyên đề “việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực đến hết năm 2018”.


Bên cạnh ghi nhận nhiều kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Quốc hội cũng đã thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế, yếu kém, tồn tại; đồng thời, đề xuất nhiều giải pháp tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách pháp luật nhằm chấn chỉnh các bất cập trong công tác quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị trong thời gian tới, phát huy tối đa giá trị của đất đai trong phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ môi trường. Quốc hội chất vấn và trả lời chất vấn đối với 4 nhóm vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai, giao thông - vận tải, xây dựng, an ninh trật tự, an toàn xã hội. 

Quốc hội cũng thông qua toàn bộ Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, Điều 5 về các hành vi bị nghiêm cấm một khoản ghi rõ “cấm điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn”, tức là đã uống rượu, bia thì không được điều khiển phương tiện giao thông. Đồng thời, trong thời gian tới, cơ quan có thẩm quyền tiếp tục nghiên cứu, tổng kết, sửa đổi, bổ sung các quy định của pháp luật liên quan để có các biện pháp, chế tài xử lý nghiêm khắc hơn đối với hành vi vi phạm pháp luật về giao thông do sử dụng rượu, bia.

Cử tri Hồ Văn Đằng, ấp Cái Nước, xã Hưng Yên (An Biên, Kiên Giang) hỏi về chính sách người có công cách mạng được hưởng các chế độ ưu đãi quy định như thế nào, người tham gia kháng chiến được Nhà nước tặng Huân chương kháng chiến hạng nhất và Huân chương kháng chiến hạng 3 được hưởng trợ cấp theo hàng tháng hay người có thâm niên mới được trợ cấp. 

Nhiều cử tri ấp Lô 15, xã Hưng Yên (An Biên, Kiên Giang) cũng bày tỏ quan tâm về Khu Công Nghiệp và Trung tâm Nghề cá lớn của Tây Yên A (An Biên, Kiên Giang), xây dựng đường giao thông nông thôn, một số vấn đề về đất đai…

Bộ trưởng Lê Thành Long ghi nhận và giải đáp nhiều ý kiến của cử tri, cám ơn bà con đã phản ánh, chia sẻ nhiều vấn đề.


Thay mặt Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Kiên Giang, ông Nguyễn Thanh Nghị Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và sẽ phản ánh với các cơ quan có thẩm quyền những ý kiến, kiến nghị, tâm tư nguyện vọng của cử tri quan tâm của kỳ họp Quốc hội thứ 7, khóa 14. Bên cạnh đó, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Kiên Giang cho biết sẽ có ý kiến về các vấn đề liên quan về BHYT, đất đai, giao thông - vận tải, xây dựng, an ninh trật tự, an toàn xã hội. Giải đáp nhiều vấn đề về chính sách cho người có công… Qua buổi tiếp xúc cử tri, cử tri rất đồng tình những vấn đề mà Đoàn ĐBQH giải trình, trả lời. 

Dịp này, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long (ĐBQH) đã trao 1 cây cầu giao thông nông thôn (trị giá 250 triệu đồng) và 13 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách và 10 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo xã Hưng Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang.

Bí thư tỉnh Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị - Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) cũng tặng quà các gia đình chính sách và hộ còn khó khăn trên địa bàn.

Một số hình ảnh tại buổi tiếp xúc cử tri và trao quà cho bà con:





Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao cho giảng viên nguồn về kỹ năng xử lý, giáo dục, phục hồi đối với người chưa thành niên phạm pháp

Tập huấn nâng cao cho giảng viên nguồn về kỹ năng xử lý, giáo dục, phục hồi đối với người chưa thành niên phạm pháp

Tiếp nối thành công của Khóa tập huấn cơ bản tổ chức tại Ninh Bình, ngày 13 -17/4/2024, tại Quảng Ninh, Học viện Tư pháp phối hợp với UNICEF triển khai tổ chức khóa tập huấn nâng cao cho giảng viên nguồn về xử lý, giáo dục và phục hồi đối với người chưa thành niên vi phạm pháp luật.

Đọc thêm

Nâng cao hiệu quả văn hóa đọc sách pháp luật

Quang cảnh tọa đàm
(PLVN) -Thiết thực hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4/2024), sáng 17/4, Cục Phổ biến giáo dục pháp luật tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Giải pháp nâng cao hiệu quả văn hóa đọc sách pháp luật”. Phó Cục trưởng Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật Phan Hồng Nguyên chủ trì Tọa đàm.

Bộ Tư pháp dẫn đầu bảng chỉ số cải cách hành chính Khối các Bộ, cơ quan ngang Bộ

Bộ Tư pháp dẫn đầu bảng chỉ số cải cách hành chính Khối các Bộ, cơ quan ngang Bộ
(PLVN) -Bộ Tư pháp và tỉnh Quảng Ninh dẫn đầu bảng chỉ số cải cách hành chính, đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương do Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức sáng 17/4

Bộ Tư pháp: Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Bộ Tư pháp: Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến
(PLVN) -Trong năm 2023, công tác cải cách hành chính (CCHC) tiếp tục được Lãnh đạo Bộ Tư pháp quan tâm chỉ đạo thực hiện sát sao. Bộ Tư pháp đã theo dõi, đôn đốc thường xuyên để thực hiện đúng tiến độ và chất lượng các nhiệm vụ theo Kế hoạch CCHC cũng như các kế hoạch trong 07 lĩnh vực CCHC trọng tâm của Chính phủ.

Yên Bái thi hành xong gần 1.600 án dân sự

Yên Bái thi hành xong gần 1.600 án dân sự
(PLVN) - Trong 6 tháng đầu 2024 toàn tỉnh Yên Bái đã thi hành xong gần 1.600 việc với hơn 73 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 59,36% về việc, 33,75% về tiền trong số có điều kiện thi hành.

Học viện Tư pháp tổ chức Tọa đàm về nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp luật sư

Đại diện các cấp, ngành liên quan và lãnh đạo Học viện Tư pháp chủ trì tọa đàm.
(PLVN) - Giám đốc Học viện Tư pháp Nguyễn Xuân Thu bày tỏ mong muốn, từ chia sẻ của các diễn giả tham dự Tọa đàm, mỗi học viên là luật sư tương lai có được cái nhìn đầy đủ và nhiều kiến thức bổ ích hơn về nghề nghiệp. Các học viên cần không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, trau dồi đạo đức nghề nghiệp để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội...

Quy định chặt chẽ hơn điều kiện miễn đào tạo nghề Luật sư

Quy định chặt chẽ hơn điều kiện miễn đào tạo nghề Luật sư
(PLVN) -Xây dựng Luật thay thế Luật Luật sư số 65/2006/QH11 ngày 29/6/2006 của Quốc hội (được sửa đổi, bổ sung bởi Luật số 20/2012/QH13 ngày 20/11/2012 của Quốc hội) Bộ Tư pháp cho biết sẽ quy định chặt chẽ hơn về điều kiện miễn đào tạo nghề, miễn giảm thời gian tập sự hành nghề luật sư

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Lực làm việc với Cục THADS Thành phố Hồ Chí Minh

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Văn Lực
(PLVN) -Chiều ngày 12.4, tại Cục Thi hành án dân sự (THADS) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Văn Lực đã có buổi làm việc với Cục THADS TP.HCM về tình hình thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác THADS, THAHC 06 tháng đầu năm và kết quả tổ chức thực hiện Công văn số 693-CV/BCSĐ ngày 11/01/2024 của Ban cán sự đảng Bộ Tư pháp.

Ghi nhận nhiều ý kiến thực tiễn, có giá trị cao nhằm hoàn chỉnh Dự thảo Luật Đấu giá tài sản sửa đổi

Toàn cảnh Hội thảo lấy ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản
(PLVN) -  Ngày 11/4, tại TP Hồ Chí Minh, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản. Hội thảo do Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Minh Sơn chủ trì.