Báo PLVN “chung tay xóa nghèo pháp luật” tại Lâm Đồng

Phó tổng biên tập Đặng Ngọc Luyến trao tặng báo cho hai huyện Lâm Hà và Đam Rông, với sự chứng kiến của ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND dân tỉnh Lâm Đồng (ngoài cùng bên phải).
Phó tổng biên tập Đặng Ngọc Luyến trao tặng báo cho hai huyện Lâm Hà và Đam Rông, với sự chứng kiến của ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND dân tỉnh Lâm Đồng (ngoài cùng bên phải).
(PLO) - Tiếp tục chuỗi các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 30 năm Thành lập Báo Pháp luật Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ngày 02/08/2015 tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Báo Pháp luật Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Mái ấm Tư pháp và trao tặng báo miễn phí theo chương trình “Chung tay xóa nghèo pháp luật”.
Tham dự buổi lễ có ông Đặng Ngọc Luyến, Phó Tổng biên tập thường trực báo Pháp luật Việt Nam; ông Vũ Hoàng Diệp, Phó tổng biên tập báo Pháp luật Việt Nam; ông Phan Văn Đa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, ông Nguyễn Tạo, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng, cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể trong tỉnh.
Ông Đặng Ngọc Luyến - Phó tổng biên tập Báo PLVN trao tặng "Mái ấm tư pháp" trị giá 50 triệu đồng cho chị K'Thoen - Cán bộ tư pháp huyện Đam Rông với sự chứng kiến của ông Nguyễn Tạo - Giám đốc Sở tư pháp tỉnh Lâm Đồng
Ông Đặng Ngọc Luyến - Phó tổng biên tập Báo PLVN trao tặng "Mái ấm tư pháp"  trị giá 50 triệu đồng cho chị K'Thoen - Cán bộ tư pháp huyện Đam Rông với sự chứng kiến của ông Nguyễn Tạo - Giám đốc Sở tư pháp tỉnh Lâm Đồng 
Phát biểu trong buổi lễ, ông Đặng Ngọc Luyến cho biết: Trong những năm qua, không chỉ làm tốt nhiệm vụ của một cơ quan báo chí, báo Pháp luật Việt Nam còn phát động chương trình “Chung tay xóa nghèo pháp luật” với mục tiêu đưa các ấn phẩm của Báo đến các xã nghèo, vùng sâu, vùng xa phục vụ các đối tượng bạn đọc là cán bộ cấp xã, trưởng thôn, bản; cung cấp ấn phẩm báo cho các thư viện, tủ sách pháp luật của các xã nghèo, vùng sâu, vùng xa. 
Cùng với sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp và sự hỗ trợ của các địa phương, Báo Pháp luật Việt Nam đã triển khai hai chương trình Chung tay xóa nghèo pháp luật và Mái ấm Tư pháp tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, đã trao tặng được 13 căn nhà và hơn 2 triệu tờ báo Pháp luật Việt Nam. 
Ông Vũ Hoàng Diệp, Phó tổng biên tập trao tặng quà cho học sinh nghèo trường Tiểu học Hùng Vương, TP. Đà Lạt
Ông Vũ Hoàng Diệp, Phó tổng biên tập trao tặng quà cho học sinh nghèo trường
Tiểu học Hùng Vương, TP. Đà Lạt
Trong chương trình lần này, Phó tổng biên tập Đặng Ngọc Luyến đã thay mặt báo Pháp luật Việt Nam trao tặng phần tiền trị giá 50 triệu đồng cho chị K’Thoen, cán bộ Tư pháp huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng; trao tặng hai huyện Lâm Hà và Đam Rông, mỗi huyện hơn 10 nghìn tờ báo Pháp luật Việt Nam.
Phó tổng biên tập Đặng Ngọc Luyến cũng nhấn mạnh: “Việc triển khai hai chương trình này tại hai huyện Đam Rông và Lâm Hà đã đánh dấu sự phối hợp chặt chẽ giữa Báo Pháp luật Việt Nam và tỉnh Lâm Đồng trong việc tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân, giúp nâng cao dân trí cho đồng bào vùng sâu vùng xa”.
Ông Nguyễn Tạo, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Báo Pháp luật Việt Nam. Vì Báo đã có những chương trình thiết thực, đã quan tâm, tạo điều kiện cho cán bộ Tư pháp tỉnh Lâm Đồng vượt qua khó khăn trong cuộc sống. 
Ông Tạo cũng chia sẻ thêm: “Chúng tôi mong muốn rằng trong thời gian tới, Báo Pháp luật Việt Nam và tỉnh Lâm Đồng sẽ tiếp tục hợp tác, để chương trình tuyên truyền, giáo dục pháp luật đạt được nhiều thành công hơn nữa”.
Ông Vũ Hoàng Diệp cùng nhà tài trợ trao tặng máy trợ thính cho hai tổ chức là Hội chữ thập đỏ thành phố Đà Lạt và trường khiếm thính tỉnh Lâm Đồng
 Ông Vũ Hoàng Diệp cùng nhà tài trợ trao tặng máy trợ thính
cho hai tổ chức là Hội chữ thập đỏ thành phố Đà Lạt
và trường khiếm thính tỉnh Lâm Đồng
Cũng tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Vy Vy – một nhà hảo tâm sinh sống tại tỉnh Lâm Đồng đã thông qua Báo PLVN, trao tặng cho học sinh nghèo trường Tiểu học Hùng Vương, TP. Đà Lạt số tiền 5 triệu đồng. 
Đặc biệt thông qua chương trình, hai ông Theo Beenzens và Kate Philips (quốc tịch Hà Lan) cũng đã trao tặng 90 chiếc máy trợ thính cho hai tổ chức là Hội chữ thập đỏ thành phố Đà Lạt và trường khiếm thính tỉnh Lâm Đồng, tổng giá trị phần quà ước tính hơn 1 tỷ đồng./.

Đọc thêm

Quy định chặt chẽ hơn điều kiện miễn đào tạo nghề Luật sư

Quy định chặt chẽ hơn điều kiện miễn đào tạo nghề Luật sư
(PLVN) -Xây dựng Luật thay thế Luật Luật sư số 65/2006/QH11 ngày 29/6/2006 của Quốc hội (được sửa đổi, bổ sung bởi Luật số 20/2012/QH13 ngày 20/11/2012 của Quốc hội) Bộ Tư pháp cho biết sẽ quy định chặt chẽ hơn về điều kiện miễn đào tạo nghề, miễn giảm thời gian tập sự hành nghề luật sư

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Lực làm việc với Cục THADS Thành phố Hồ Chí Minh

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Văn Lực
(PLVN) -Chiều ngày 12.4, tại Cục Thi hành án dân sự (THADS) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Văn Lực đã có buổi làm việc với Cục THADS TP.HCM về tình hình thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác THADS, THAHC 06 tháng đầu năm và kết quả tổ chức thực hiện Công văn số 693-CV/BCSĐ ngày 11/01/2024 của Ban cán sự đảng Bộ Tư pháp.

Ghi nhận nhiều ý kiến thực tiễn, có giá trị cao nhằm hoàn chỉnh Dự thảo Luật Đấu giá tài sản sửa đổi

Toàn cảnh Hội thảo lấy ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản
(PLVN) -  Ngày 11/4, tại TP Hồ Chí Minh, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản. Hội thảo do Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Minh Sơn chủ trì.

Sớm xây dựng Đề án “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tổ chức tình hình thi hành pháp luật giai đoạn 2025 – 2030”

Toàn cảnh hội thảo
(PLVN) - Ngày 10/4, tại TP Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ chương trình hợp tác về tư pháp và pháp luật năm 2024, Bộ Tư pháp và Dự án Tăng cường Pháp luật và Tư pháp tại Việt Nam (EU JULE), hợp phần UNDP tổ chức Hội thảo “Triển khai công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật”.

Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”

Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”
(PLVN) - Ngày 10/4, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”. Đây là hoạt động nhằm duy trì, phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng cũng như xây dựng, hình thành văn hoá đọc trong Trường Đại học Luật Hà Nội nói riêng và TP Hà Nội nói chung; giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách, những tác phẩm hay và có ý nghĩa…

Hệ thống Thi hành án dân sự: Tăng cường giải pháp trong công tác cán bộ

Hệ thống Thi hành án dân sự: Tăng cường giải pháp trong công tác cán bộ
(PLVN) - Ngày 10/4, Thứ trưởng Mai Lương Khôi đã chủ trì Hội nghị sơ kết công tác thi hành án dân sự (THADS), thi hành án hành chính (THAHC) 6 tháng đầu năm 2024. Tổng Cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Quang Thái, các Phó Tổng Cục trưởng, lãnh đạo cấp Vụ thuộc Tổng Cục, đại diện các cơ quan, đơn vị có liên quan trong và ngoài Bộ cùng dự.