TTC IR 'xanh hóa' KCN hút vốn đầu tư nước ngoài

Tổng Công ty Bất động sản Công nghiệp Thành Thành Công trực thuộc Tập đoàn TTC.
Tổng Công ty Bất động sản Công nghiệp Thành Thành Công trực thuộc Tập đoàn TTC.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Trước bối cảnh toàn cầu hướng tới kinh tế xanh để đối mặt với thử thách của biến đổi khí hậu, Việt Nam đang nỗ lực phát triển nhanh các khu công nghiệp (KCN) với mục tiêu tăng từ hơn 400 KCN ở thời điểm hiện tại lên khoảng 600 KCN vào năm 2030.

Việc phát triển các KCN theo hướng bền vững và thân thiện với môi trường đang trở thành một xu hướng tất yếu. Nhận thấy rõ yếu tố then chốt này, ngay từ ngày đầu thành lập, Tổng Công ty Bất động sản Công nghiệp Thành Thành Công (TTC IR) đã tiên phong “xanh hóa”, “số hóa” KCN Thành Thành Công nhằm tạo lợi thế cạnh tranh thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đây không chỉ là chiến lược lâu dài mà còn là cam kết của TTC IR góp phần hiện thực hóa mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050 của chính phủ Việt Nam.

KCN thế hệ mới, KCN sinh thái - thông minh

Trên thế giới, xu thế “KCN thế hệ mới”, “KCN sinh thái - thông minh” đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển bền vững của nhiều quốc gia. Các KCN theo hình thức này không chỉ giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường mà còn tạo ra giá trị kinh tế lâu dài, phát triển cộng đồng, thu hút đầu tư và nâng cao hình ảnh quốc gia.

Ở Việt Nam, KCN thế hệ mới, KCN sinh thái - thông minh đang được chú trọng phát triển nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, đặc biệt đối với các quốc gia phát triển nơi mà yếu tố “tăng trưởng xanh” được xem là một trong những tiêu chí hàng đầu khi quyết định đầu tư.

Lợi ích của KCN mới đạt chuẩn không chỉ dừng lại ở khía cạnh môi trường mà còn mở ra nhiều cơ hội kinh tế, thu hút được sự quan tâm lớn từ các doanh nghiệp có ý thức về môi trường, người lao động, cộng đồng,...

Từ đó, nâng cao giá trị thương hiệu và tạo ra lợi thế cạnh tranh so với các KCN truyền thống. Việc tiết kiệm năng lượng, sử dụng hiệu quả tài nguyên và duy trì môi trường làm việc trong lành cũng giúp giảm chi phí vận hành và nâng cao năng suất lao động.

Tiên phong chuyển đổi xanh

Nằm trong định hướng chiến lược, TTC IR tập trung “xanh hóa”, “số hóa” KCN TTC IZ, Cụm công nghiệp Tân Hội và KCN Tân Kim mở rộng để cùng phát triển hài hòa với cộng đồng dân cư địa phương.

Những mảng xanh tại KCN Thành Thành Công được chăm sóc thường xuyên.

Những mảng xanh tại KCN Thành Thành Công được chăm sóc thường xuyên.

Trước những yêu cầu và thách thức đặt ra, TTC IR đã đầu tư và phát triển mạnh mẽ các giải pháp “xanh hóa” khi lấy KCN Thành Thành Công làm hạt nhân với 25% tổng diện tích dành riêng cho cây xanh, tiện ích công cộng và cơ sở hạ tầng xã hội.

Đồng thời, TTC IR cũng tiết kiệm và sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng thông qua việc sử dụng năng lượng tái tạo như điện mặt trời để giảm thiểu lượng phát thải CO2, góp phần vào mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính.

Bên cạnh đó, nhiệm vụ xử lý và bảo vệ nguồn nước sạch luôn được TTC IR đặt lên hàng đầu. Hệ thống xử lý nước thải hiện đại có công suất 16.000 m³/ngày đêm đạt ISO 9001:2015 và sắp tới đưa vào vận hành thêm hệ thống 15.000 m³/ngày đêm đảm bảo nước thải sau xử lý luôn đạt chuẩn trước khi được đưa ra môi trường.

Một trong những điểm nhấn trong chiến lược “xanh hóa” của TTC IR là việc phát triển và duy trì mảng xanh rộng lớn trong những KCN đang sở hữu. Các khu vực cây xanh này không chỉ giúp giảm thiểu ô nhiễm không khí, điều hòa nhiệt độ, mà còn tạo môi trường làm việc dễ chịu, nâng cao chất lượng sống cho người lao động.

Ngoài ra, TTC IR còn thường xuyên tổ chức các hoạt động trồng cây, chăm sóc cây xanh và tuyên truyền nâng cao ý thức cho cán bộ công nhân viên và cộng đồng. Những nỗ lực này không chỉ giúp duy trì mảng xanh hiện hữu mà còn tạo ra không gian sống và làm việc xanh - sạch - số. Gần như tất cả hoạt động vận hành máy móc phục vụ ở KCN được “số hóa” đảm bảo yêu cầu chính xác, kịp thời và nhanh chóng.

KCN Thành Thành Công với 25% tổng diện tích dành riêng cho cây xanh, tiện ích công cộng và cơ sở hạ tầng xã hội.

KCN Thành Thành Công với 25% tổng diện tích dành riêng cho cây xanh, tiện ích công cộng và cơ sở hạ tầng xã hội.

Theo ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn TTC, tập đoàn đang triển khai chiến lược phát triển giai đoạn 2026 - 2030, tầm nhìn đến năm 2035. Trong đó, mảng bất động sản công nghiệp được TTC chú trọng nhằm đón đầu xu thế phát triển.

Ông Thành nhấn mạnh các nhà máy và kho xưởng của Singapore và Trung Quốc đang dần dịch chuyển sang Việt Nam, biến Việt Nam trở thành một điểm đến ưa thích của các nhà đầu tư.

Hiện TTC đang hoàn tất các thủ tục cho giai đoạn 2 của KCN Thành Thành Công tại Tây Ninh, với quy mô khoảng 500 ha, thu hút các ngành nghề thân thiện với môi trường. Giai đoạn 1 của dự án, với hơn 1.000 ha, đã đạt tỷ lệ lấp đầy trên 90%, giải quyết việc làm cho khoảng 40.000 lao động tại địa phương.

Đặc biệt, KCN Thành Thành Công được phát triển trên nền tảng hài hòa các hoạt động sản xuất - kinh doanh, bảo vệ môi trường thiên nhiên cũng như môi trường xã hội, giữ vị thế là KCN kiểu mẫu tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Tin cùng chuyên mục

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025

(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) quyết định trích 4,9 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi để triển khai chương trình xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025. Mỗi căn nhà được hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách có nơi ở an toàn và kiên cố hơn.

Đọc thêm

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt nam (20/11/1982-20/11/2024), trong hai ngày 19 -20/11, Công ty Cổ phần Thuỷ điện A Vương (AVC) tổ chức Đoàn đến thăm, chúc mừng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, giảng viên tại Khoa Điện, Bộ môn Hệ thống điện, Khoa Xây dựng Công trình thuỷ của Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung.

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng
(PLVN) - Với mục tiêu không ngừng nâng cao năng lực và chất lượng nguồn nhân lực, Công ty Thủy điện Sông Bung tập trung đẩy mạnh các chương trình đào tạo nội bộ nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Định kỳ hàng tháng, Công ty đã tổ chức nhiều buổi đào tạo quan trọng, hướng đến cập nhật kiến thức chuyên sâu và phát triển kỹ năng thực tiễn cho cán bộ, công nhân viên.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
(PLVN) - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng xanh tài trợ dự án Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024
(PLVN) - Mới đây, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của bà Nguyễn Tường Vy (Chủ tịch liên đoàn lao động huyện Long thành) ông Phạm Trung Thuyên (chủ tịch công đoàn Vedan) đại diện Ban giám đốc công ty, Chủ quản các phòng ban và 100 đại biểu đại diện các xưởng phòng.

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025
(PLVN) - Đó không chỉ là nghĩa vụ trong việc tuân thủ pháp luật mà còn là phương thức để GELEX xây dựng hình ảnh doanh nghiệp minh bạch; thể hiện sự tôn trọng cổ đông, nhà đầu tư; sự chuyên nghiệp trong quản trị và là thước đo năng lực của doanh nghiệp.

NAPAS, Mastercard và Payoo tung ưu đãi khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm

Chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách”
(PLVN) - Tiếp theo thành công từ chương trình khuyến mãi mùa hè diễn ra từ tháng 7/2024 – 09/2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Mastercard tiếp tục phối hợp triển khai chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách” vào dịp lễ hội cuối năm, diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2024 nhằm thúc đẩy hình thức thanh toán không tiếp xúc, khuyến khích người dân quen thuộc với phương thức thanh toán mới.

Sacombank triển khai dịch vụ Giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp

Sacombank triển khai dịch vụ Giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp
(PLVN) - Để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn kịp thời, Sacombank triển khai dịch vụ “Giải ngân trực tuyến” trên hệ thống Ngân hàng điện tử (Internet Banking) tại www.isacombank.com.vn, cho phép khách hàng nhận vốn vay nhanh chóng. Đây là một bước tiến mới nhằm số hóa quy trình giao dịch với khách hàng của Sacombank.

CHIN-SU mang chảo cơm có thịt đặc biệt lên vùng cao “tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô” nhân dịp 20/11

CHIN-SU mang chảo cơm có thịt đặc biệt lên vùng cao “tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô” nhân dịp 20/11
(PLVN) - Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 chưa bao giờ tưng bừng đến thế tại trường Tiểu học Tân Tiến, Bản Pe, Lạng Sơn, với “chảo cơm có thịt khổng lồ” – hoạt động đặc sắc, ý nghĩa nằm trong khuôn khổ chuỗi dự án vì cộng đồng “Một Triệu Bữa Cơm Có Thịt” do CHIN-SU phối hợp cùng Quỹ Trò nghèo Vùng cao và các nghệ nhân đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện.

Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

 Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
(PLVN) -  Với định hướng xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyển đổi nhanh và hiệu quả với tinh thần đam mê, tích cực, hướng đến xây dựng môi trường làm việc vui vẻ, hạnh phúc, phát triển an toàn bền vững, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) vừa được vinh danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 khối Doanh nghiệp vừa do Anphabe công bố vào ngày 19/11/2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

Những ấn tượng khó quên từ chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt

Những ấn tượng khó quên từ chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt
(PLVN) -  Ngày 15/11, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập. Bên cạnh dấu ấn những thành tựu vì cộng đồng qua suốt một thập kỷ của Quỹ từ thiện xã hội này, người tham dự còn ấn tượng với chương trình nghệ thuật chào mừng đặc sắc. Điểm đặc biệt của chương trình là 12 tiết mục nghệ thuật đều có sự tham dự không kém phần chuyên nghiệp của các nghệ sĩ “nhí” đến từ trường TH School.

PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - gần 40 năm cùng sự phát triển chuyên ngành Xét nghiệm

PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - gần 40 năm cùng sự phát triển chuyên ngành Xét nghiệm
(PLVN) - Để xét nghiệm mang thương hiệu MEDLATEC khẳng định được uy tín chất lượng, liên thông trong nước và được hơn 50 quốc gia trên toàn cầu thừa nhận kết quả, có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ chuyên gia cùng các cộng sự. Trong đó, có vai trò của chuyên gia PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm với gần 40 năm kinh nghiệm hàng ngày miệt mài cống hiến vì sức khỏe, tính mạng người dân.

Những chiếc Omoda C5 đầu tiên đã về tới Việt Nam

Những chiếc Omoda C5 đầu tiên đã về tới Việt Nam
(PLVN) - Omoda & Jaecoo Việt Nam vừa tổ chức “Lễ đón nhận lô xe Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam”. Đây là sự kiện quan trọng của thương hiệu, đánh dấu những bước đi chính thức đầu tiên trong hoạt động kinh doanh và phân phối sản phẩm chất lượng, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại đa dạng của khách hàng tại Việt Nam.