Nhân viên bị tát ù tai, chủ cây xăng Hà Nội nói không gian lận

Nhân viên bị tát ù tai, chủ cây xăng Hà Nội nói không gian lận

(PLO) - Thanh niên xăm trổ đánh nhân viên cây xăng 117 Trần Cung, Phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội vì cho rằng bị gian lận tiền xăng gây xôn xao. Tuy vậy, người quản lý cửa hàng xăng dầu Trần Cung phủ nhận điều này.

Clip nhân viên cây xăng Hà Nội bị thanh niên xăm trổ đánh vì gian lận :


Theo thanh niên xăm trổ, bình xăng ô tô của anh chỉ là 50 lít. Ấy vậy mà nhân viên cây xăng 117 Trần Cung tính đến 56 lít (giá xăng RON 92 hiện khoảng 18.139 đồng/lít). Bức xúc vì cho rằng mình bị tính gian lận, anh ta đã tát nhân viên này một cái như trời giáng đến ù tai, sau đó trả 1 triệu đồng rồi lên ô tô bỏ đi.

Trước vụ việc này, quản lý cửa hàng xăng dầu Trần Cung lên tiếng khẳng định cây xăng của mình không tính tiền gian lận, nhân viên đã tuân thủ đúng trình tự theo tiêu chuẩn bán hàng và quy định của công ty.

Ông này cho biết thêm, dòng xe Kia Forte mà thanh niên xăm trổ bơm xăng dung tích bình xăng chứa được 52 lít xăng. Do số lượng xăng nhân viên tính ra cho khách là 56 lít thì mong muốn anh ta quay lại để làm rõ.

Là người quản lý cửa hàng xăng dầu Trần Cung, tôi xin khẳng định:

- Cột bơm không gắn thiết bị gian lận xăng dầu của khách hàng. Niêm phong kẹp chì của cơ quan chức năng còn nguyên. Chi cục đo lường chất lượng đã kiểm tra đột xuất (ngày 22.10.2015) và kết luận không có gian lận về số lượng hàng hóa.

- Công nhân bán hàng thao tác đúng quy trình, không bơm nối số, nối vòi. Cửa hàng có lắp đặt camera để giám sát nhân viên bán hàng để tránh nhân viên bơm nối số, gian lận của khách hàng.

- Chúng tôi sẵn sàng và ngay lập tức mời chủ xe và cơ quan chức năng kiểm tra đối chứng để chứng minh. Cột bơm vẫn nguyên trạng, niêm phong kẹp chì, không có sự thay đổi sau khi sự việc xảy ra. Tôi khẳng định không có chuyện gian lận hàng hóa tại cửa hàng xăng dầu Trần Cung. Cửa hàng sẵn sàng chịu phạt 50 triệu nếu khách hàng chứng minh có gian lận về số lượng hàng bán qua cột bơm.

- Về việc xe của khách hàng có dung tích bình xăng theo công cáo 50 lít, tuy nhiên khi bơm đầy thì đồng hồ trên cột bơm hiển thị 56 lít. Sai lệch 6 lít/50 lít , tỷ lệ 12% trên tổng số lượng, việc này không thể thực hiện bởi khách hàng sẽ phát hiện được ngay. Mặt khác quy định nhà nước đối với sai số cột bơm tối đa 0,4%, quá tỷ lệ trên sẽ bị sử phạt rất nặng, nhiều trường hợp bị thu hồi giấy phép kinh doanh. Chúng tôi không chạy theo lợi nhuận trước mắt để đánh mất lòng tin nơi khách hàng.

Lý giải nguyên nhân này, chúng tôi cho rằng dung tích bình xăng theo công cáo của nhà sản xuất và dung tích thực tế có sự sai lệch (không tính đến hệ thống ống dẫn, miệng bình…) . Trường hợp này đã xảy ra ở nhiều cửa hàng xăng dầu, khi kiểm tra lại bằng bình đo tiêu chuẩn, cột bơm vẫn chạy chính xác. Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và tránh tình trạng trào xăng có thể gây cháy nổ, các nhà sản xuất thường để con số dung tích bình xăng thấp hơn so với con số thực. Do đó, lượng xăng thực tế đổ vào bình cao hơn dung tích bình xăng do nhà sản xuất đưa ra cũng không phải là chuyện lạ.

Ngay khi xảy ra sự việc khách khiếu nại về số lượng hàng hóa, nhân viên bán hàng đề nghị khách hàng xả lại để kiểm tra số lượng nhưng khách không đồng ý và lập tức hành hung nhân viên bán hàng.

Chúng tôi phản đối hành vi của chủ xe khi hành hung nhân viên bán hàng dù đã được giải thích cặn kẽ, đồng thời cho người quay clip đưa lên mạng xã hội để làm mất uy tín cửa hàng.
Rất mong cộng đồng mạng nhìn nhận vấn đề một cách khách quan để có sự đánh giá chính xác, tránh nghi ngờ oan nhân viên cây xăng và cửa hàng xăng dầu “ăn gian” tiền của khách.

Một lần nữa chúng tôi khẳng định cửa hàng xăng dầu Trần Cung luôn thực hiện phương châm: Bán hàng đúng số lượng, lấy uy tín để tạo dựng lòng tin nơi khách hàng. Chúng tôi đã và sẽ thực hiện đúng phương châm đó.
Đó là lời phân trần của chủ cửa hàng xăng 117 Trần Cung.

Tin cùng chuyên mục

Đến sân bay Vân Đồn: “Chill” hết nấc cùng không gian xanh như “resort“

Đến sân bay Vân Đồn: “Chill” hết nấc cùng không gian xanh như “resort“

(PLVN) - Là sân bay khu vực hàng đầu châu Á 2020, Cảng HKQT Vân Đồn không chỉ sở hữu trang thiết bị hiện đại mà còn gây ấn tượng bởi không gian xanh đẹp như resort. Đội ngũ KTS Singapore đã đưa vào thiết kế sân bay những nhiều vật liệu thân thiện với môi trường, mang lại trải nghiệm thú vị cho hành khách.

Đọc thêm

Tọa đàm: Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp - Bạn đồng hành của người lao động

Tọa đàm: Bảo hiểm  tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp - Bạn đồng hành của người lao động
(PLVN) - Chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là một trong 5 chế độ bảo hiểm xã hội bắt buộc. Tuy nhiên, trong thực tế, các doanh nghiệp và người lao động vẫn chưa hiểu rõ lợi ích của chế độ bảo hiểm này. Đây là lý do, báo PLVN tổ chức tọa đàm với chủ đề: " Bảo hiểm  tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp - Bạn đồng hành của người lao động.

Tọa đàm: Công tác dân vận trong hoạt động hòa giải ở cơ sở

Tọa đàm: Công tác dân vận trong hoạt động hòa giải ở cơ sở
(PLVN) - Bộ Tư pháp, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, mỗi cơ quan có chức năng nhiệm vụ khác nhau và dù hoạt động hòa giải được mỗi ngành triển khai thực hiện thế nào thì bản chất vẫn là công tác dân vận. Hòa giải và dân vận có mối liên hệ mật thiết với nhau, dân vận tốt thì hòa giải tốt...

Bác sĩ Nguyễn Trọng An: Từ vụ cây đổ đè chết học sinh, cần rà soát, loại bỏ toàn bộ mối nguy đối với trẻ trong trường học

Bác sĩ Nguyễn Trọng An: Từ vụ cây đổ đè chết học sinh, cần rà soát, loại bỏ toàn bộ mối nguy đối với trẻ trong trường học
(PLVN) -  Liên quan đến sự việc 18 học sinh bị thương, trong đó 1 em tử vong vì cây phượng vĩ bật gốc, đổ trong sân Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP Hồ Chí Minh), Bác sĩ Nguyễn Trọng An – nguyên Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Trẻ em – Bộ Lao động thương binh & xã hội đã có chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam về vấn đề Bảo vệ an toàn trẻ em trong môi trường Trường học.

Bay Vân Đồn nhận ưu đãi "khủng"

Bay Vân Đồn nhận ưu đãi "khủng"
(PLVN) - Miễn phí tham quan Vịnh Hạ Long, Yên Tử; miễn phí xe bus di chuyển; giảm giá vui chơi giải trí tại các khu Sun World trên toàn quốc; giám giá phòng khách sạn, nghỉ dưỡng…, hàng loạt ưu đãi du lịch giải trí hấp dẫn đang chờ đón du khách khi thực hiện hành trình bay đi – đến sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).

Hà Nội rực rỡ trong sắc hoa của mùa hè

Hà Nội rực rỡ trong sắc hoa của mùa hè
(PLVN) - Như một lời hẹn, cứ độ tháng 5 khi những đợt nắng sớm đã có phần oi bức thì cũng là lúc những hàng cây bằng lăng, muồng hoàng yến bắt đầu bung nở trên khắp con phố của Thủ đô, báo hiệu mùa hè lại về.

Bản tin bóng đá 11/5

Bản tin bóng đá 11/5
(PLVN) - Manchester City tự tin kháng cáo thành công, Liverpool muốn buộc chân Mane trọn đời, Manchester United quay trở lại cuộc đua giành Martinez là những tin tức có trong bản tin hôm nay.


Bộ giáo dục công bố đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT 2020

Bộ giáo dục công bố đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT 2020
(PLVN) - Mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT năm 2020 cho 14 môn dự thi. Việc công bố đề tham khảo giúp giáo viên, học sinh có định hướng rõ ràng về lượng kiến thức có trong đề và phần nào yên tâm hơn, tự tin trước khi bước vào kì thi quan trọng.

Bản tin thể thao 7/5

Bản tin thể thao 7/5
(PLVN) - Văn Hậu được đàm phán ở lại châu Âu, Champions League quay trở lại vào 8/8, Ngoại hạng Anh sẽ đá ít hơn 90 phút, Bundesliga trơ lại vào tháng 5 là những tin tức trong bản tin ngày hôm nay.  

Chuyên ngành nhãn khoa - Bệnh viện Mắt Trung ương: Nhìn qua tấm chắn giọt bắn sẽ gây mệt mỏi

Chuyên ngành nhãn khoa - Bệnh viện Mắt Trung ương:  Nhìn qua tấm chắn giọt bắn sẽ gây mệt mỏi
(PLVN) - TS, bác sỹ Hoàng Cương, chuyên ngành nhãn khoa, Bệnh viện Mắt Trung ương cho rằng, với tấm chắn giọt bắn, nó là một mặt phẳng cuốn thành hình cầu như mọi người đang đeo. Khi đó nó sẽ như một thấu kính, ánh sáng bị lệch hẳn hướng, điều này sẽ khiến học sinh khá khó chịu. "Nếu nhìn qua tấm chắn giọt bắn chắc chắn sẽ gây mệt mỏi và không nhìn lâu được".

Bản tin bóng đá ngày 5/6

Bản tin bóng đá ngày 5/6
(PLVN) - V-league sắp trở lại, MU triệu hồi cầu thủ V-league sắp trở lại, SVĐ Mỹ Đình được bình chọn là top 5 SVĐ tốt nhất Đông Nam Á, MU triệu hồi cầu thủ, FIFA điều tra vụ chuyển nhượng Bruno Fernandes là những tin tức có trong tin bóng đá ngày 5/6.

Hà nội: Từ vỉa hè nhếch nhác đến tuyến đường đi bộ xanh sạch

Hà nội: Từ vỉa hè nhếch nhác đến tuyến đường đi bộ xanh sạch
(PLVN) - Tuyến đường đi bộ mới xuất hiện trên phố Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) dài khoảng 400 m bắt đầu từ ngã tư Thái Hà – Yên Lãng – Hoàng Cầu tới Trung tâm Chiếu phim Quốc gia. Từ mương nước thải ô nhiễm, sau đó là vỉa hè nơi tập kết vật liệu xây dựng, giờ đây, đoạn đường này trở thành nơi tập thể dục, vui chơi của người dân Thủ đô.

Toàn cảnh dỡ cách ly Bệnh viện Thận Hà Nội

Toàn cảnh dỡ cách ly Bệnh viện Thận Hà Nội
(PLVN) - Kết thúc lệnh cách ly, chiều nay, 24/4, Bệnh viện Thận Hà Nội trở lại hoạt động bình thường, tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát và phòng, chống dịch COVID-19 trong cơ sở y tế...