Bản tin Pháp luật: Côn đồ và người tình - hung thủ của những vụ án chấn động

Bản tin Pháp luật: Côn đồ và người tình - hung thủ của những vụ án chấn động
(PLO) - Lại thêm những vụ án đau lòng vì tình đã xảy ra trong tuần qua. Nhưng gây rúng động dư luận nhất vẫn là vụ hơn 60 côn đồ truy sát một gia đình ở Phú Thọ. 

- Đánh vợ mang bầu dã man rồi phục chém gãy chân cha vợ

Khoảng 5h ngày 8/6, ông Lê Văn Kỳ (51 tuổi, ngụ tại thôn 6, xã Đăk La) đang trên đường đi bỏ bánh mì cho các đại lý bán lẻ trên địa bàn xã Đăk La thì bị con rể là Phạm Sơn Thuần chém dã man.

Hậu quả, cánh tay bên trái của ông Kỳ gần bị đứt lìa, gãy xương đòn trái, gãy cẳng chân. Hiện ông Kỳ đang được các y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Kon Tum tiến hành phẫu thật, cấp cứu.

Theo lời khai ban đầu của Thuấn, gia đình ông Kỳ và gia đình Thuấn cùng mở lò bánh mì,  chỉ vì tranh giành khách nên Thuần tức giận, tìm cách trả thù bố vợ.

Thuấn là chồng của chị Lê Thị T. (con gái ông Kỳ). Mặc dù vợ Thuần đang mang bầu, nhưng đêm 7/6 Thuần đã đánh vợ dã man khiến vợ phải chở hai con nhỏ đi lánh nạn, gia đình hiện vẫn chưa thể liên lạc được.

(Xem chi tiết tại đây)

Nhân viên bán quần áo bị giết giữa chợ Thanh Bình

Cũng trong ngày 7.6, một vụ trọng án đã xảy ra tại Tp Hải Dương. Nạn nhân là một cô gái đang bán hàng tại chợ. 

Khoảng 7h15 sáng, tại ki ốt số 53, chợ Thanh Bình (phường Thanh Bình). Chị Vương Thị H. (SN1997, ở huyện Nam Sách) đang bán quần áo thì bị đối tượng Phạm Văn Trưởng (SN 1990, trú tại xã Đồng Lạc, huyện Nam Sách) bất ngờ dùng dao đâm nhiều nhát vào người khiến chị tử vong tại chỗ.

Sau khi giết chết nạn nhân, Trưởng đã tự đâm nhiều nhát vào ngực mình bằng chính con dao gây án. Các nhân chứng đã đưa Trưởng đi cấp cứu tại bệnh viện tỉnh trong tình trạng nguy kịch.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng công an TP Hải Dương đã có mặt tại hiện trường, cùng với lực lượng chức năng khác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ việc.

Nguyên nhân ban đầu của vụ án được cho là vì chuyện tình cảm.

(Xem chi tiết tại đây)

 Công an đang vào cuộc điều tra cái chết bất thường của đôi nam nữ người nước ngoài. 

Truy sát kinh hoàng ở Phú Thọ, nam thanh niên bị chém gần lìa tay

Chiều tối 7/6, tại thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ xảy ra vụ truy sát kinh hoàng. Một nhóm nam thanh niên xăm trổ, mang theo một xe chở hung khí đã xông thẳng vào nhà một người dân truy sát khiến 4 người bị thương nặng.Nhóm thanh niên khoảng 60 người đi trên 3 ô tô đã dàn hàng ngang cầm theo hung khí gồm dao, kiếm, tuýp sắt xông vào ngôi nhà số 278, phố Nguyễn Trãi, phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ đâm chém không thương tiếc.

Theo nạn nhân kể lại, 3 người trong ngôi nhà số 278 bị truy sát. Anh Chu Thanh Sơn bị đánh chấn thương sọ não. Anh Trần Tuấn Dũng thì bị chém gần đứt lìa cánh tay. Anh Trần Văn Tuấn thì bị chém rách và dập toàn bộ phần mặt.

Chứng kiến  sự việc, cụ bà ngoài 80 tuổi và một người thân trong gia đình quỳ xuống van xin nhưng nhóm côn đồ vẫn không tha. Chúng lao thẳng lên tầng 2 để đập phá.

Nạn nhân của vụ việc cho hay, chúng xông vào nhà vừa hô hoán, la hét, và ném cả bình đựng a xít vào một số người trong nhà.

Sự việc chỉ dừng lại Công an thị xã Phú Thọ có mặt tại hiện trường.

Hiện các nạn nhân của vụ việc đang nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Riêng cụ bà 80 tuổi trong lúc can ngăn đã bị nhóm côn đồ đẩy ngã đang phải nằm điều trị tại bệnh viện. Công an cũng đã bắt một số nghi can và ra quyết định khởi tố vụ án.

(Xem chi tiết tại đây)

Đôi vợ chồng chết tại nhà riêng

Bà Phan thị Dung ở số 27/28 đường Nguyễn Lương Bằng (phường Hoà Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) đã bị chồng cũ giết chết sau 1 tháng ly dị. Điều đáng buồn là lúc bị giết, bà vừa nghe tin bố đẻ của mình đã mất, và bà chưa kịp về để chịu tang 

Theo hồ sơ vụ án, Khoảng 13 giờ ngày 7/6,  em Nguyễn Đức Thắng (SN 1999) phát hiện bố mẹ mình là ông Nguyễn Tài Lực (SN 1973) và bà Phan Thị Dung (SN 1978) cùng chết tại nhà riêng. Hiện trường cho thấy bà Dung nằm chết trên giường. Trên cổ bà Dung có dấu vân tay, nghi bị bóp cổ. Ông Lực chết trong tư thế treo cổ ở gần đó. Trước đó, người dân xung quanh không nghe có tiếng cãi vã, xô xát nào của 2 vợ chồng.

Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng quận Liên Chiểu đã có mặt, tổ chức khám nghiệm hiện trường, đồng thời đưa xác nạn nhân đến bệnh viện để phục vụ công tác điều tra, tìm nguyên nhân dẫn đến vụ việc. 

(Xem chi tiết tại đây)

- Đôi nam nữ người nước ngoài tử vong trong căn nhà 3

Tại Thành phố Nha Trang Công an đang vào cuộc điều tra cái chết bất thường của đôi nam nữ người nước ngoài. 

Tại hiện trường, cơ quan công an đã phát hiện Pashchenko Eduard (43 tuổi) gục trên ghế tại phòng khách, đã tử vong. Rọi đèn kiểm tra ở tầng hai, mọi người phát hiện chị Zhukdva Zoriana (35 tuổi, đều quốc tịch Ukraine) nằm sõng soài ở nhà vệ sinh trong tình trạng lõa thể.

Thi thể hai nạn nhân đã phân hủy mạnh và có nhiều vết thương, máu vương vãi khắp nơi, một số đồ vật trong nhà có dấu hiệu bị xáo trộn...

Người dân địa phương cho biết, hai nạn nhân đến thuê nhà sống chung với nhau cách đây hơn năm, họ mở một công ty chuyên về làm đẹp, vài ngày nay không thấy hai người ra ngoài.

Sáng 9/6, Công an Khánh Hòa đã khám nghiệm, kiểm tra dấu vết hiện trường, lấy lời khai những người liên quan điều tra nguyên nhân, và đang xác minh mối quan hệ của đôi nam nữ.

(Xem chi tiết tại đây)

Tin cùng chuyên mục

Đến sân bay Vân Đồn: “Chill” hết nấc cùng không gian xanh như “resort“

Đến sân bay Vân Đồn: “Chill” hết nấc cùng không gian xanh như “resort“

(PLVN) - Là sân bay khu vực hàng đầu châu Á 2020, Cảng HKQT Vân Đồn không chỉ sở hữu trang thiết bị hiện đại mà còn gây ấn tượng bởi không gian xanh đẹp như resort. Đội ngũ KTS Singapore đã đưa vào thiết kế sân bay những nhiều vật liệu thân thiện với môi trường, mang lại trải nghiệm thú vị cho hành khách.

Đọc thêm

Tọa đàm: Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp - Bạn đồng hành của người lao động

Tọa đàm: Bảo hiểm  tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp - Bạn đồng hành của người lao động
(PLVN) - Chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là một trong 5 chế độ bảo hiểm xã hội bắt buộc. Tuy nhiên, trong thực tế, các doanh nghiệp và người lao động vẫn chưa hiểu rõ lợi ích của chế độ bảo hiểm này. Đây là lý do, báo PLVN tổ chức tọa đàm với chủ đề: " Bảo hiểm  tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp - Bạn đồng hành của người lao động.

Tọa đàm: Công tác dân vận trong hoạt động hòa giải ở cơ sở

Tọa đàm: Công tác dân vận trong hoạt động hòa giải ở cơ sở
(PLVN) - Bộ Tư pháp, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, mỗi cơ quan có chức năng nhiệm vụ khác nhau và dù hoạt động hòa giải được mỗi ngành triển khai thực hiện thế nào thì bản chất vẫn là công tác dân vận. Hòa giải và dân vận có mối liên hệ mật thiết với nhau, dân vận tốt thì hòa giải tốt...

Bác sĩ Nguyễn Trọng An: Từ vụ cây đổ đè chết học sinh, cần rà soát, loại bỏ toàn bộ mối nguy đối với trẻ trong trường học

Bác sĩ Nguyễn Trọng An: Từ vụ cây đổ đè chết học sinh, cần rà soát, loại bỏ toàn bộ mối nguy đối với trẻ trong trường học
(PLVN) -  Liên quan đến sự việc 18 học sinh bị thương, trong đó 1 em tử vong vì cây phượng vĩ bật gốc, đổ trong sân Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP Hồ Chí Minh), Bác sĩ Nguyễn Trọng An – nguyên Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Trẻ em – Bộ Lao động thương binh & xã hội đã có chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam về vấn đề Bảo vệ an toàn trẻ em trong môi trường Trường học.

Bay Vân Đồn nhận ưu đãi "khủng"

Bay Vân Đồn nhận ưu đãi "khủng"
(PLVN) - Miễn phí tham quan Vịnh Hạ Long, Yên Tử; miễn phí xe bus di chuyển; giảm giá vui chơi giải trí tại các khu Sun World trên toàn quốc; giám giá phòng khách sạn, nghỉ dưỡng…, hàng loạt ưu đãi du lịch giải trí hấp dẫn đang chờ đón du khách khi thực hiện hành trình bay đi – đến sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).

Hà Nội rực rỡ trong sắc hoa của mùa hè

Hà Nội rực rỡ trong sắc hoa của mùa hè
(PLVN) - Như một lời hẹn, cứ độ tháng 5 khi những đợt nắng sớm đã có phần oi bức thì cũng là lúc những hàng cây bằng lăng, muồng hoàng yến bắt đầu bung nở trên khắp con phố của Thủ đô, báo hiệu mùa hè lại về.

Bản tin bóng đá 11/5

Bản tin bóng đá 11/5
(PLVN) - Manchester City tự tin kháng cáo thành công, Liverpool muốn buộc chân Mane trọn đời, Manchester United quay trở lại cuộc đua giành Martinez là những tin tức có trong bản tin hôm nay.


Bộ giáo dục công bố đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT 2020

Bộ giáo dục công bố đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT 2020
(PLVN) - Mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT năm 2020 cho 14 môn dự thi. Việc công bố đề tham khảo giúp giáo viên, học sinh có định hướng rõ ràng về lượng kiến thức có trong đề và phần nào yên tâm hơn, tự tin trước khi bước vào kì thi quan trọng.

Bản tin thể thao 7/5

Bản tin thể thao 7/5
(PLVN) - Văn Hậu được đàm phán ở lại châu Âu, Champions League quay trở lại vào 8/8, Ngoại hạng Anh sẽ đá ít hơn 90 phút, Bundesliga trơ lại vào tháng 5 là những tin tức trong bản tin ngày hôm nay.  

Chuyên ngành nhãn khoa - Bệnh viện Mắt Trung ương: Nhìn qua tấm chắn giọt bắn sẽ gây mệt mỏi

Chuyên ngành nhãn khoa - Bệnh viện Mắt Trung ương:  Nhìn qua tấm chắn giọt bắn sẽ gây mệt mỏi
(PLVN) - TS, bác sỹ Hoàng Cương, chuyên ngành nhãn khoa, Bệnh viện Mắt Trung ương cho rằng, với tấm chắn giọt bắn, nó là một mặt phẳng cuốn thành hình cầu như mọi người đang đeo. Khi đó nó sẽ như một thấu kính, ánh sáng bị lệch hẳn hướng, điều này sẽ khiến học sinh khá khó chịu. "Nếu nhìn qua tấm chắn giọt bắn chắc chắn sẽ gây mệt mỏi và không nhìn lâu được".

Bản tin bóng đá ngày 5/6

Bản tin bóng đá ngày 5/6
(PLVN) - V-league sắp trở lại, MU triệu hồi cầu thủ V-league sắp trở lại, SVĐ Mỹ Đình được bình chọn là top 5 SVĐ tốt nhất Đông Nam Á, MU triệu hồi cầu thủ, FIFA điều tra vụ chuyển nhượng Bruno Fernandes là những tin tức có trong tin bóng đá ngày 5/6.

Hà nội: Từ vỉa hè nhếch nhác đến tuyến đường đi bộ xanh sạch

Hà nội: Từ vỉa hè nhếch nhác đến tuyến đường đi bộ xanh sạch
(PLVN) - Tuyến đường đi bộ mới xuất hiện trên phố Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) dài khoảng 400 m bắt đầu từ ngã tư Thái Hà – Yên Lãng – Hoàng Cầu tới Trung tâm Chiếu phim Quốc gia. Từ mương nước thải ô nhiễm, sau đó là vỉa hè nơi tập kết vật liệu xây dựng, giờ đây, đoạn đường này trở thành nơi tập thể dục, vui chơi của người dân Thủ đô.

Toàn cảnh dỡ cách ly Bệnh viện Thận Hà Nội

Toàn cảnh dỡ cách ly Bệnh viện Thận Hà Nội
(PLVN) - Kết thúc lệnh cách ly, chiều nay, 24/4, Bệnh viện Thận Hà Nội trở lại hoạt động bình thường, tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát và phòng, chống dịch COVID-19 trong cơ sở y tế...