Vui Tết, ấm áp nghĩa đồng bào

Trong những ngày đầu tiên của tháng 2, các hoạt động đón mừng Xuân Quý Tỵ của người Việt Nam được tổ chức trong bầu không khí rộn ràng và ấm cúng tại nhiều nơi trên thế giới.

Trong những ngày đầu tiên của tháng 2, các hoạt động đón mừng Xuân Quý Tỵ của người Việt Nam được tổ chức trong bầu không khí rộn ràng và ấm cúng tại nhiều nơi trên thế giới.

Trình diễn áo dài Việt Nam trong buổi gặp mặt mừng Xuân mới Quý Tỵ của người Việt Nam tại Mỹ
Trình diễn áo dài Việt Nam trong buổi gặp mặt mừng Xuân mới Quý Tỵ của người Việt Nam tại Mỹ

Indonesia: Tưng bừng mừng Xuân mới

Tối 2/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia tổ chức buổi lễ mừng Xuân mới. Tham dự buổi họp mặt vui đón Tết Nguyên đán có nhiều gia đình người Việt định cư tại Indonesia, đại diện các DN Việt Nam làm ăn tại Indonesia, cán bộ Việt Nam sang Indonesia công tác, cùng đông đảo sinh viên Việt Nam đang theo học tại các trường đại học của Indonesia, các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia và Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Đến chia vui với cộng đồng người Việt Nam tại Indonesia còn có Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh, Đại sứ Lào tại Indonesia Kouily Souphaket cùng phu nhân, Đại sứ-Trưởng phái đoàn đại diện thường trực Lào Latsamy Keomany tại ASEAN cùng phu nhân, Đại sứ Cuba tại Indonesia Enna Vian Valdes cùng phu quân, và đại diện Đại sứ Campuchia tại Indonesia Kan Pharid.

Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Nguyễn Xuân Thủy đã điểm lại những thành tựu về nhiều mặt mà Việt Nam đạt được trong năm 2012; thông báo các mục tiêu mà Chính phủ Việt Nam đặt ra cho năm 2013, trong đó nhấn mạnh đến chủ trương của Đảng và Nhà nước phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc. Đại sứ tin tưởng bà con Việt kiều và sinh viên Việt Nam tại Indonesia sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, góp phần chung tay xây dựng Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu mạnh và tươi đẹp.

Australia: Vui Tết, hướng về Tổ quốc

Chiều 2/2, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật nhân dịp Tết cổ truyền Quý Tỵ 2013.

Trong không khí rộn ràng và ấm cúng, Tổng Lãnh sự Mai Phước Dũng đã thông báo tình hình đất nước trong năm 2012, nhấn mạnh sự chung tay, đồng lòng hướng về Tổ quốc của Việt kiều là một trong những nhân tố quan trọng để phát triển đất nước. Tổng Lãnh sự Mai Phước Dũng kêu gọi bà con Việt kiều tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước; đánh giá cao sự đóng góp của Việt kiều tại Sydney nói riêng và tại Australia nói chung cho Quỹ “Vì học sinh Trường Sa thân yêu.” Tổng Lãnh sự tin tưởng những tấm lòng yêu nước như vậy sẽ tiếp tục được nhân rộng.

Ấm cúng Tết Việt trên đất Mỹ

Cũng trongngày 2/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật với bà con Việt kiều nhân dịp Tết Quý Tỵ 2013. Hơn 300 khách mời đại diện cho Cộng đồng người Việt và bạn bè Mỹ đã tham dự sự kiện đầy ý nghĩa này.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đánh giá cao các hoạt động hướng về Tổ quốc của bà con Việt kiều trong năm 2012; bày tỏ mong muốn Cộng đồng người Việt tại Mỹ tăng cường đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống và tích cực góp phần xây dựng quê hương trong thời gian tới.

Ca sỹ Nguyệt Anh, cựu thành viên nhóm Con Gái, đã vượt chặng đường hàng nghìn cây số từ bang California sang phục vụ bà con người Việt tại bờ Đông nước Mỹ chia sẻ:“Đây là lần đầu tiên Nguyệt Anh trình diễn trong một buổi lễ trang trọng như thế này nên đã chuẩn bị rất trang nghiêm. Tuy nhiên, khi đến đây, mình không thấy khoảng cách nào cả. Nguyệt Anh thấy không khí ở đây thật ấm cúng, gần gũi, mọi người như trong một gia đình lớn vậy”. Ngoài màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc, khách mời còn được thưởng thức nhiều món ăn đậm đà hương vị Tết cổ truyền như: Bánh chưng, bánh tét, giò lụa, các loại mứt…

Canada: Đông đủ cuộc gặp mặt thân mật

Cùng hòa chung không khí đón Tết cổ truyền của dân tộc cho người Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật cộng đồng người Việt tại Canada và các gia đình Canada nhận con nuôi Việt Nam. Gần 400 người, gồm toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện của Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, sinh viên và nghiên cứu sinh Việt Nam đang học tập và nghiên cứu tại Canada, bà con Việt kiều, các gia đình Canada nhận con nuôi Việt Nam, cùng các bạn bè Canada và quốc tế đã tham dự.

Tại đây, Đại sứ Việt Nam tại Canada Lê Sỹ Vương Hà điểm lại những thành tựu quan trọng mà Việt Nam đạt được trong năm qua; thông báo với cộng đồng người Việt tại Canada về việc Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Vancouver sắp được khai trương và giới thiệu Tổng lãnh sự Việt Nam tại Vancouver Trần Quang Dũng. Đại sứ Lê Sỹ Vương Hà cũng gửi lời cảm ơn đến các gia đình nhận con nuôi Việt Nam vì đã yêu thương, chăm sóc các cháu như ruột thịt, bày tỏ mong muốn rằng các cháu luôn ghi nhớ và duy trì liên hệ với quê hương Việt Nam.

Italia: Thân thương chiếc bánh chưng

Cũng nhân dịp sắp Tết, Đại sứ quán Việt Nam tại Italia đã tổ chức cuộc gặp thân mật với nhiều bà con Việt kiều. Đại sứ Việt Nam tại Italia Nguyễn Hoàng Long vui mừng cho biết sau chuyến thăm cấp Nhà nước đến Italia vừa qua của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, hai bên đã ký Tuyên bố chung về thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Italia, đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới.

Đại sứ cũng đã thông báo với bà con Việt kiều về chương trình “Năm Việt Nam tại Italia” trong năm 2013, với gần 40 sự kiện kéo dài suốt 12 tháng tại hầu hết các thành phố lớn của Italia, trong đó “Tuần Văn hóa Việt Nam tại Italia” diễn ra trong tháng 1 vừa qua là sự kiện khởi đầu cho “Năm Việt Nam tại Italia.”

Đánh giá cao sự đóng góp của bà con Việt kiều đối với các hoạt động của Sứ quán cũng như góp phần xây dựng, củng cố mối quan hệ song phương trên tất cả các lĩnh vực từ chính trị, ngoại giao, kinh tế đến giáo giục, văn hóa và xã hội, Đại sứ nhấn mạnh, Chính phủ và Nhà nước Việt Nam luôn coi bà con Việt kiều là bộ phận không thể tách rời, là máu thịt của dân tộc Việt Nam, là cầu nối thúc đẩy sự phát triển của quan hệ hai nước. Mỗi bà con Việt kiều là một nhà ngoại giao nhân dân, có vai trò không nhỏ trong việc góp phần xây dựng quê hương, bảo vệ Tổ quốc. Nhân dịp này, Đại sứ quán cũng đã gửi đến bà con Việt kiều những chiếc bánh chưng truyền thống đầy ý nghĩa của quê hương.

T.S (tổng hợp)

Đọc thêm

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ
Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), trang El Popular của Đảng Cộng sản Uruguay và tờ Resumen Latinoamericano của Argentina đã đăng bài phỏng vấn Đại sứ Việt Nam tại Argentina Ngô Minh Nguyệt, trong đó khẳng định chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của lòng yêu nước nồng nàn, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử; là chiến thắng của đường lối kháng chiến, đường lối quân sự độc lập, đúng đắn, sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 3: Cần khung khổ pháp lý mới để hiện thực hóa mục tiêu đường sắt đô thị

Dự án tuyến ĐSĐT số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội vừa hoàn thành tuần thứ tư của giai đoạn vận hành thử nghiệm. (Ảnh: Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội)
(PLVN) - Các chuyên gia cho rằng, mục tiêu xây dựng hệ thống đường sắt đô thị tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vào năm 2035 là khả thi nếu có tư duy mới, thực sự đột phá cùng một khung khổ pháp lý mới, “may đo” riêng cho 2 TP tiệm cận với cơ chế phổ biến của các nước đã phát triển thành công hệ thống đường sắt đô thị.

84 giải pháp đoạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc

84 giải pháp đoạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).

Quy định cụ thể về ngưỡng doanh thu không chịu thuế giá trị gia tăng

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Chiều 23/4, tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) (sửa đổi), các đại biểu đề nghị Chính phủ tính toán, cân nhắc các yếu tố liên quan để quy định cụ thể mức ngưỡng doanh thu hàng năm thuộc diện không chịu thuế GTGT trong Luật để xác lập căn cứ pháp lý rõ ràng.

Thủ tướng đề xuất đưa ASEAN thành hình mẫu trong chuyển đổi số toàn cầu

Toạ đàm với doanh nghiệp ASEAN và các đối tác với chủ đề “Cộng đồng doanh nghiệp ASEAN, gắn kết, tự cường và bền vững: Nắm bắt thời cơ trong thời đại số”. Ảnh: Dương Giang/TTXVN.
Ngày 23/4, trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone, nước Chủ tịch ASEAN 2024 đồng chủ trì tọa đàm với doanh nghiệp các nước ASEAN và các đối tác với chủ đề “Cộng đồng doanh nghiệp ASEAN gắn kết, tự cường và bền vững: Nắm bắt thời cơ trong thời đại số”.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Các cựu chiến binh, cựu TNXP dự buổi gặp mặt. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 23/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp cùng Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam, Thành ủy Hà Nội, trang trọng tổ chức cuộc gặp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại diện cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Tiếp tục củng cố cơ sở về giao thông thông minh

Quang cảnh phiên họp.
(PLVN) - Tiếp tục phiên họp thứ 32, sáng 23/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả bước đầu giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) từ năm 2009 đến hết năm 2023” về lĩnh vực bảo đảm TTATGT đường bộ.

Tăng cường kết nối hai nền kinh tế Việt Nam - Lào

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, chiều 22/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp làm việc với Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone nhân dịp tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN tại Hà Nội.

Tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật

Phó Chủ tịch QH Nguyễn Khắc Định điều hành nội dung thảo luận.
(PLVN) - Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đề nghị Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, các bộ, ngành và các cơ quan hữu quan nâng cao chất lượng hiệu quả công tác xây dựng pháp luật gắn với việc theo dõi thi hành pháp luật; khẩn trương khắc phục những hạn chế, vướng mắc, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL).

Giám sát các dự án trọng điểm quốc gia: Có giải pháp để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ

Phó Chủ tịch QH Nguyễn Đức Hải nội dung thảo luận.
(PLVN) - Sáng 22/4, tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) xem xét kết quả giám sát Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/1/2022 của QH về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và các nghị quyết của QH về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023.