Trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017

Trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017
(PLO) - Tối qua (25/3), Đài Truyền hình Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức lễ trao Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự, phát biểu chỉ đạo và trực tiếp trao tặng Giải thưởng cho các tài năng trẻ. 

Tại Lễ tuyên dương, 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2017 nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cúp và tiền mặt. 10 Gương mặt triển vọng được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Cúp và tiền mặt.

Sau khi lắng nghe các gương mặt trẻ trao đổi, chia sẻ những câu chuyện đáng nhớ về những thành công và cả thất bại, phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng bày tỏ vui mừng phấn khởi đến dự sự kiện rất có ý nghĩa này vào dịp kỷ niệm 87 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trao giải thưởng cho 10 gương mặt trẻ tiêu biểu và 10 gương mặt trẻ triển vọng năm 2017, những đại diện ưu tú của thanh niên Việt Nam.

“Đây là những hạt nhân nòng cốt lan tỏa những giá trị tốt đẹp, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập noi theo, góp phần xây dựng, phát triển thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới”, Thủ tướng phát biểu.

Thủ tướng nêu rõ, trong quá trình lãnh đạo Cách mạng Việt Nam, Bác Hồ và Đảng ta luôn quan tâm, coi trọng và chăm lo việc phát hiện, bồi dưỡng và trọng dụng nhân tài, nhất là các tài năng trẻ với chủ trương xuyên suốt và nhất quán: Hiền tài là nguyên khí quốc gia. Đây là vấn đề chiến lược có tầm đặc biệt quan trọng đối với đất nước. Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, chính sách thu hút, tôn vinh, trọng dụng nhân tài, ưu tiên nhiều nguồn lực phát triển đội ngũ tài năng trẻ. Nhiều tài năng trẻ đã được Đảng, Nhà nước chăm lo, bồi dưỡng và đã trưởng thành, có nhiều đóng góp to lớn, quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo Thủ tướng, danh hiệu Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu đã tiếp thêm động lực, niềm tin và hoài bão, khát vọng để các bạn trẻ vinh dự được nhận giải thưởng này được chắp cánh, tiếp tục vươn lên, tiếp tục tỏa sáng, có những đóng góp tích cực, quan trọng cho đất nước. Giải thưởng còn góp phần khơi dậy những giá trị tốt đẹp, nhân văn trong giới trẻ, trong xã hội.

Thủ tướng cho rằng, các gương mặt trẻ được tôn vinh hôm nay thực sự là những đại diện tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực, từ học tập, nghiên cứu khoa học sáng tạo, lao động sản xuất, kinh doanh, khởi nghiệp, quốc phòng, an ninh trật tự, thể dục thể thao, văn hóa nghệ thuật đến hoạt động xã hội.

 “Tôi mong các bạn hãy trân trọng, tự hào, ý thức được trách nhiệm, trọng trách và sứ mệnh của mình để tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, sống trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Không ngừng nỗ lực, phấn đấu vươn lên, không tự mãn, không hài lòng với những gì đã đạt được; thực sự là những tấm gương tiêu biểu của tuổi trẻ Việt Nam”, Thủ tướng nói.

Cùng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đất nước ta đang ngày càng đổi mới sâu sắc và toàn diện, hội nhập sâu rộng với thế giới, đòi hỏi mỗi cá nhân, nhất là giới trẻ, không ngừng sáng tạo, tìm tòi, dấn thân trong nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ, trong học tập, lĩnh vực công tác của bản thân, đi tới những chân trời, đỉnh cao mới của trí thức, tạo ra những giá trị khác biệt mới. Mỗi gương mặt trẻ được tuyên dương ngày hôm nay phải là những người tiên phong, bản lĩnh, nhiệt huyết, vượt qua mọi khó khăn, thử thách bằng nghị lực, có hoài bão lớn, khát vọng vươn lên, đam mê sáng tạo.

Đất nước mong chờ sự nỗ lực phấn đấu lao động sáng tạo không ngừng của các bạn trẻ trên mọi lĩnh vực. Các bạn hãy luôn giữ trong tim mình ngọn lửa của tinh thần cống hiến, đem tài năng, sức sáng tạo, phụng sự nhân dân, quê hương, đất nước, lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa những giá trị cao đẹp về ý chí, nghị lực vươn lên, về khát vọng cống hiến, về phẩm chất, về trí tuệ trong thanh thiếu nhi, cộng đồng và xã hội. Các bạn hãy vươn lên mạnh mẽ hơn nữa, đạt nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa để góp phần đưa đất nước tiến nhanh, tiến xa, tiến vững chắc hơn nữa trên con đường trở thành con hổ, con rồng mới của thế giới, Thủ tướng bày tỏ.

Thủ tướng đề nghị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục bồi dưỡng, chăm lo và phát huy các điển hình tiên tiến. Đoàn phải thực sự là địa chỉ tin cậy, là chỗ dựa, đòn bẩy, nơi cần đến, muốn đến của mỗi tài năng trẻ nói riêng, của mỗi bạn trẻ nói chung. Đoàn và các tổ chức Hội, Đội của thanh thiếu nhi do Đoàn làm nòng cốt và phụ trách phải là vườn ươm tốt cho các giá trị tốt, những người tốt, những việc tốt trong thanh thiếu nhi để đất nước có thêm nhiều gương tiêu biểu, gương mặt triển vọng trong nhiều lĩnh vực, các địa bàn rộng khắp trên cả nước, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương và công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước.

Thủ tướng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, các ban, ngành, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hãy tiếp tục quan tâm đồng hành, hỗ trợ cùng chung tay góp sức cho sự phát triển của tài năng trẻ đất nước.

Hôm nay, 26/3, các Gương mặt trẻ tiêu biểu và triển vọng 2017 sẽ về nguồn báo công tại Khu Di tích đền Hùng (Phú Thọ) và Khu danh thắng Tây Thiên (Vĩnh Phúc).

Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với mục đích tôn vinh những điển hình thanh, thiếu nhi tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, qua đó tạo động lực phát triển các tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động, sáng tạo… trong thanh, thiếu nhi; củng cố và phát triển tổ chức Đoàn, Hội, Đội; đồng thời thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội đối với sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Giải thưởng được tổ chức thường niên, trao tặng nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3). Trải qua 21 năm, đến nay đã có 210 Gương mặt trẻ tiêu biểu được vinh danh. Các gương mặt trẻ sau khi được tôn vinh đã phát huy tốt năng lực và uy tín của mình, tuyệt đại đa số tiếp tục phấn đấu và có nhiều cống hiến.

Tin cùng chuyên mục

Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế đánh giá kết quả đạt được và hạn chế, đồng thời xác định một số nhiệm vụ trọng tâm đến năm 2026. (Ảnh: PV)

Tạo sự đồng thuận, thống nhất trong tổ chức thực hiện biên chế

(PLVN) - Hôm qua (24/4), tại Trụ sở Văn phòng Trung ương Đảng đã diễn ra Hội nghị Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế (Phiên họp thứ 3). Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế Trương Thị Mai chủ trì Hội nghị.

Đọc thêm

Lễ xuất quân Hành trình 'Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông'

Lễ xuất quân Hành trình 'Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông'
Sáng 24/4, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ xuất quân hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông" với chuỗi các hoạt động thăm, tặng quà, tri ân các gia đình cựu chiến sĩ Điện Biên, các thương - bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ
Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), trang El Popular của Đảng Cộng sản Uruguay và tờ Resumen Latinoamericano của Argentina đã đăng bài phỏng vấn Đại sứ Việt Nam tại Argentina Ngô Minh Nguyệt, trong đó khẳng định chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của lòng yêu nước nồng nàn, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử; là chiến thắng của đường lối kháng chiến, đường lối quân sự độc lập, đúng đắn, sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 3: Cần khung khổ pháp lý mới để hiện thực hóa mục tiêu đường sắt đô thị

Dự án tuyến ĐSĐT số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội vừa hoàn thành tuần thứ tư của giai đoạn vận hành thử nghiệm. (Ảnh: Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội)
(PLVN) - Các chuyên gia cho rằng, mục tiêu xây dựng hệ thống đường sắt đô thị tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vào năm 2035 là khả thi nếu có tư duy mới, thực sự đột phá cùng một khung khổ pháp lý mới, “may đo” riêng cho 2 TP tiệm cận với cơ chế phổ biến của các nước đã phát triển thành công hệ thống đường sắt đô thị.

84 giải pháp đoạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc

84 giải pháp đoạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).

Quy định cụ thể về ngưỡng doanh thu không chịu thuế giá trị gia tăng

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Chiều 23/4, tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) (sửa đổi), các đại biểu đề nghị Chính phủ tính toán, cân nhắc các yếu tố liên quan để quy định cụ thể mức ngưỡng doanh thu hàng năm thuộc diện không chịu thuế GTGT trong Luật để xác lập căn cứ pháp lý rõ ràng.

Thủ tướng đề xuất đưa ASEAN thành hình mẫu trong chuyển đổi số toàn cầu

Toạ đàm với doanh nghiệp ASEAN và các đối tác với chủ đề “Cộng đồng doanh nghiệp ASEAN, gắn kết, tự cường và bền vững: Nắm bắt thời cơ trong thời đại số”. Ảnh: Dương Giang/TTXVN.
Ngày 23/4, trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone, nước Chủ tịch ASEAN 2024 đồng chủ trì tọa đàm với doanh nghiệp các nước ASEAN và các đối tác với chủ đề “Cộng đồng doanh nghiệp ASEAN gắn kết, tự cường và bền vững: Nắm bắt thời cơ trong thời đại số”.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Các cựu chiến binh, cựu TNXP dự buổi gặp mặt. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 23/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp cùng Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam, Thành ủy Hà Nội, trang trọng tổ chức cuộc gặp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại diện cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Tiếp tục củng cố cơ sở về giao thông thông minh

Quang cảnh phiên họp.
(PLVN) - Tiếp tục phiên họp thứ 32, sáng 23/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả bước đầu giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) từ năm 2009 đến hết năm 2023” về lĩnh vực bảo đảm TTATGT đường bộ.

Tăng cường kết nối hai nền kinh tế Việt Nam - Lào

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, chiều 22/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp làm việc với Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone nhân dịp tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN tại Hà Nội.

Tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật

Phó Chủ tịch QH Nguyễn Khắc Định điều hành nội dung thảo luận.
(PLVN) - Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đề nghị Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, các bộ, ngành và các cơ quan hữu quan nâng cao chất lượng hiệu quả công tác xây dựng pháp luật gắn với việc theo dõi thi hành pháp luật; khẩn trương khắc phục những hạn chế, vướng mắc, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL).