“Sếp” và nhân viên STDA “chế” Quốc ca phải bị xử lý nghiêm

ĐB Dương Trung Quốc (Đồng Nai): “việc chế lời bài hát Quốc ca là không chấp nhận được. Đây là sự thiếu ý thức.
ĐB Dương Trung Quốc (Đồng Nai): “việc chế lời bài hát Quốc ca là không chấp nhận được. Đây là sự thiếu ý thức.
(PLO) - Trao đổi với bên hành lang Quốc hội hôm nay - 23/10, nhiều ĐBQH cùng nhận định, việc lãnh đạo và nhân viên của hệ thống siêu thị dự án bất động sản STDA chế Quốc ca như vậy là “không chấp nhận được và cần được xử lý nghiêm túc".
Trao đổi với bên hành lang QH hôm nay - 23/10, nhiều ĐBQH cùng nhận định, việc chế Quốc ca như vậy là “không chấp nhận được và cần được xử lý nghiêm túc”
* Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh, “Quốc kỳ, Quốc huy và Quốc ca là tam bảo của quốc gia, đã được quy định rõ trong Hiến pháp 2013 nên không có chuyện xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy bị xử lý mà Quốc ca thì không bị xử lý. Việc chế lời Quốc ca như vậy là không chấp nhận được và vi phạm. Bộ đã nhận được hồ sơ, báo cáo của Sở VHTTDL TP.HCM về vụ việc này và  đang yêu cầu các đơn vị chức năng của Bộ phối hợp với TP.HCM xử lý nghiêm túc vấn đề này.

* ĐB Dương Trung Quốc (Đồng Nai): “việc chế lời bài hát Quốc ca là không chấp nhận được. Đây là sự thiếu ý thức. Sự việc đã xảy ra rồi nhưng cần tạo một dư luận để nhắc nhở mọi người không nên có những hành động như vậy”.

* ĐB Hà Minh Huệ (Bình Thuận): “việc chế lời Quốc ca như vậy là không chấp nhận được. Các cơ quan chức năng cần tiến hành xem xét, xử lý nghiêm túc để đảm bảo sự tôn nghiêm của những giá trị tinh thần linh thiêng như Quốc ca”

Việc 500 nhân viên của hệ thống siêu thị dự án bất động sản (STDA) dưới sự lĩnh xướng của Tổng giám đốc đã thể hiện bài hát “Cen ca”, được chế lời trên nền nhạc Quốc ca đã gây ra sự phẫn nộ, bức xúc trong dư luận xã hội.
Hàng trăm nhân viên hệ thống siêu thị dự án bất động sản STDA cùng đồng ca bài hát “Cen ca” được chế lời từ bài Quốc ca.
Hàng trăm nhân viên hệ thống siêu thị dự án bất động sản STDA cùng đồng ca bài hát “Cen ca” được chế lời từ bài Quốc ca. 
Trước đó như đã đưa tin, nhiều khách dự tiệc ở nhà hàng khu du lịch Bình Qưới 1 (TP HCM) không khỏi bất bình khi chứng kiến hàng trăm nhân viên hệ thống siêu thị dự án bất động sản STDA cùng đồng ca bài hát “Cen ca” được chế lời từ bài Quốc ca.
Chiều 15/10, khoảng 500 nhân viên thuộc hệ thống siêu thị dự án bất động sản STDA khu vực phía Nam có mặt tại khu du lịch Bình Qưới 1 để dự lễ kỷ niệm 13 năm thành lập.
Tại chương trình này (kéo dài đến tối) có phần diễu hành và khai mạc với bài hát “Cen ca” được chế lời trên nền nhạc Quốc ca.
Cụ thể, trong bài hát được chế lời, đoạn “Đoàn quân Việt Nam đi” được sửa thành “Đoàn quân nhà Cen đi” (Cen ở đây là ký hiệu của hệ thống siêu thị bất động sản); “Chung lòng cứu quốc” được chế lời thành: “Chung lòng chốt chốt” (thể hiện quyết tâm chốt hợp đồng giao dịch)…
Ngoài ra còn một loạt lời bài Quốc ca bị sửa tùy tiện: Lòng ta vững chí ra biển lớn/Sóng dù to ta cũng sẽ vượt qua/Mười ba năm quyết chí không ngừng/Biết bao nhiêu anh tài/Tiến lên/Cùng tiến lên/Chúc cho nhà CEN ta/Vững bền!
Điều đáng nói, việc hàng trăm nhân viên hồn nhiên hát “Cen ca” ở khu du lịch Bình Qưới 1 khiến nhiều người đến khu du lịch này hết sức bất bình.
Chị Thanh Nga, một thực khách chứng kiến sự việc bức xúc nói với PV VietNamNet: “Tôi thấy hàng trăm bạn trẻ xếp hàng đồng thanh hát trên nền nhạc Quốc ca, nhưng khi nghe kỹ lời bài hát thì tôi thực sự choáng váng. Ai cho phép họ lấy lời bài Quốc ca thiêng liêng ra để chế lời như vậy?”
Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, việc phổ biến bài “Cen ca” đã được một số lãnh đạo STDA (khu vực phía Nam) thông qua và phổ biến cho nhân viên trước đó ít ngày. Người bắt nhịp hát chính là ông Trần Minh Long - Tổng giám đốc STDA khu vực phía Nam.
Trả lời PV VietNamNet, ông Trần Minh Long xác nhận có chuyện cùng nhân viên hát "Cen ca" trong chiều 15/10, tuy nhiên ông cho rằng sự việc chưa đến mức trầm trọng.
"Buổi chiều anh em có hát vui, chế lời một hai câu, có làm rầm rộ gì đâu. Nội dung có ý động viên anh em cùng tiến lên... rồi 'chốt' giao dịch, như công việc của chúng tôi. Tuy nhiên tôi sẽ cho kiểm tra lại", ông Long giải thích./.

Tin cùng chuyên mục

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngoc Tuấn phát biểu khai mạc Kỳ họp.

Khai mạc kỳ họp chuyên đề HĐND TP Hà Nội: Xem xét, thông qua Quy hoạch Thủ đô

(PLVN) - Sáng nay, 29/3, HĐND TP Hà Nội khai mạc Kỳ họp thứ 15 - kỳ họp chuyên đề khóa XVI HĐND TP để kịp thời xem xét, quyết định các vấn đề lớn, quan trọng theo thẩm quyền liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội và công tác cán bộ. Tại Kỳ họp, HĐND TP Hà Nội sẽ xem xét, thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đọc thêm

Đồng chí Nguyễn Lương Bằng - Nhà lãnh đạo tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam

Các đồng chí lãnh đạo chủ trì Hội thảo. (Nguồn ảnh: baohaiduong.vn)
(PLVN) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, sau là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, hôm qua (27/3), tại TP Hải Dương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Tỉnh ủy Hải Dương phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Đồng chí Nguyễn Lương Bằng - Người cộng sản kiên trung, mẫu mực, nhà lãnh đạo tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam”.

Đề nghị kéo dài thời gian thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam giai đoạn 2019-2023”

Đề nghị kéo dài thời gian thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam giai đoạn 2019-2023”
(PLVN) -Chiều 26-3, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam, giai đoạn 2019-2023”. Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị.

Băn khoăn quy định về rút bảo hiểm xã hội 1 lần

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn điều hành nội dung thảo luận.
(PLVN) - Hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) 1 lần là vấn đề khó, phức tạp. Cả 2 phương án được nêu trong dự thảo Luật BHXH (sửa đổi) trình tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 vẫn còn ý kiến khác nhau.

Cần thiết bổ sung quy định về tổ hợp công nghiệp quốc phòng

Toàn cảnh hội nghị.
(PLVN) - Sáng 27/3, tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, thảo luận về dự án Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp, các đại biểu cho rằng việc dự thảo Luật bổ sung quy định về tổ hợp công nghiệp quốc phòng là cần thiết, với mục tiêu là bảo vệ Tổ quốc, giữ vững an ninh gắn với phòng thủ quốc gia.

Đại biểu Quốc hội ủng hộ cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi tham gia giao thông

Đại biểu Nguyễn Đại Thắng phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Sáng 27/3, tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ (TTATGTĐB), các đại biểu bày tỏ ủng hộ quy định cấm hành vi điều khiển phương tiện tham gia GTĐB mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng đề nghị Chính phủ cần tiếp tục đánh giá tác động sâu hơn, toàn diện hơn đối với chính sách này để tăng tính thuyết phục.

Cân nhắc quy định mở rộng đấu giá biển số xe

Toàn cảnh Hội nghị.
(PLVN) - Sáng 27/3, tại Hội nghị đại biểu Quốc hội (QH) hoạt động chuyên trách lần thứ 5, QH khóa XV, thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, các đại biểu còn có ý kiến khác nhau về việc mở rộng đấu giá biển số xe.

Phổ biến quy định liên quan đến kiều bào tại các Luật mới được Quốc hội thông qua

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Ngày 26/3, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Bộ Xây dựng và Bộ Tài nguyên và Môi trường đồng chủ trì tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài trong Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) (Hội nghị).

Tránh “bình mới rượu cũ” khi đổi mới tổ chức Tòa án

Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Ngày 26/3, tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV cho ý kiến về dự án Luật Toà án nhân dân (TAND) (sửa đổi), các đại biểu còn có ý kiến khác nhau về quy định về đổi mới TAND cấp huyện theo thẩm quyền xét xử.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Đại tướng Phan Văn Giang phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Tuấn Nam).
(PLVN) - Thực hiện chức năng tham mưu giúp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về cơ yếu, thời gian qua, Ban Cơ yếu Chính phủ (Ban CYCP) đã lãnh đạo, chỉ đạo ngành Cơ yếu Việt Nam triển khai thống nhất, đồng bộ, toàn diện các mặt công tác; bảo đảm tuyệt đối bí mật, an toàn, chính xác, kịp thời thông tin phục vụ lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và lực lượng vũ trang (LLVT) trong mọi tình huống.

Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Thể hiện tinh thần dân chủ và bản chất vì dân, vì nước của Đảng ta

Đại đoàn kết toàn dân tộc là sức mạnh vô địch của dân tộc Việt Nam. (Ảnh minh họa - Tạp chí Tuyên giáo).
(PLVN) - Những vấn đề được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề cập trong bài viết vừa mang tính thời sự, vừa mang tính chiến lược, thể hiện rất rõ tinh thần dân chủ và bản chất vì dân, vì nước của Đảng ta. Đây cũng là lời nhắc nhở đối với một số cán bộ, đảng viên tránh xa chủ nghĩa cá nhân, làm việc vì lợi ích cá nhân, tiêu cực, tham nhũng.