"Không có việc xã hội đen quấy phá, hành hung cư dân 93 Lò Đúc"

Trả lời báo Dân trí hôm qua, 29.6, trung tá Nguyễn Văn Liên Phó Trưởng Công an phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng khẳng định "không có việc xã hội đen quấy phá, hành hung xảy ra tại tòa nhà Kinh Đô như thông tin phản ánh của một số cư dân". 2 người được đưa về công an phường tối ngày 27.6 mà cư dân thông tin “công an đã bắt hai tên côn đồ” là nhân viên bảo vệ Lương Đức Huỳnh và Tống Đức Tuấn thuộc công ty Cổ phần dịch vụ bảo vệ an ninh Cộng Lực.

Trả lời báo Dân trí hôm qua, 29.6, trung tá Nguyễn Văn Liên Phó Trưởng Công an phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng khẳng định "không có việc xã hội đen quấy phá, hành hung xảy ra tại tòa nhà Kinh Đô như thông tin phản ánh của một số cư dân". 2 người được đưa về công an phường tối ngày 27.6 mà cư dân thông tin “đã bắt hai tên côn đồ” là nhân viên bảo vệ Lương Đức Huỳnh và Tống Đức Tuấn thuộc công ty Cổ phần dịch vụ bảo vệ an ninh Cộng Lực.

Cho đến ngày 29.6.2012 công an phường Phạm Đình Hổ cho biết chưa nhận được bất cứ đơn thư trình báo nào về việc mất cắp, hoặc bị hành hung gây thương tích của các hộ dân ở 93 Lò Đúc.

[links()]

a
Hai nhân viên bảo vệ nhiều ngày nay xuất hiện trên một số trang mạng với chú thích đối tượng bị công an bắt giữ đưa về phường

Kết quả xác minh của công an phường Phạm Đình Hổ cho thấy sự thực của vụ việc đã phần nào sáng tỏ. Theo đó, ngày 16/5/2012, Công ty TNHH khách sạn Kinh Đô ký hợp đồng thuê dịch vụ bảo vệ an ninh với Công ty Cổ phần dịch vụ bảo vệ an ninh Cộng Lực có trụ sở số 84, ngách 53, ngõ Văn Hương, phố Tôn Đức Thắng, thuộc phường Hàng Bột, quận Đống Đa. Công ty Cộng Lực có đủ giấy phép kinh doanh, đủ điều kiện vệ an ninh - trật tự theo đúng quy định của nhà nước.

Khi hai nhân viên bảo vệ Lương Đức Huỳnh và Tống Đức Tuấn thuộc công ty Cổ phần dịch vụ bảo vệ an ninh Cộng Lực lên tầng 23 của tòa nhà thực hiện nhiệm vụ, một số người lại truy hô là cướp, đồng thời gọi cảnh sát 113 đến can thiệp.

Nhân viên Tống Đức Tuấn (sinh năm 1973) thường trú tại An Bình, Thuận Thành, Bắc Ninh. Nhân viên Lương Đức Huỳnh hộ khẩu thường trú tại Liên Túc, Thanh Liêm, Hà Nam. Tất cả 2 người này đều là nhân viên bảo vệ thuộc công ty Cộng Lực, có hợp đồng lao động hợp pháp do ông Nguyễn Hữu Bình, chức vụ giám đốc thuê vào làm việc. Lương Đức Huỳnh bắt đầu vào làm việc từ 10/12/2011, số hiệu thẻ là 4478. Tống Đức Tuấn vào làm việc ngày 16/5/2012, số hiệu thẻ là 4678.

Danh sách nhân viên bảo vệ
Danh sách nhân viên bảo vệ của công ty Cộng Lực làm việc tại 93 Lò Đúc có tên hai nhân viên Tuấn và Huỳnh

 Qua quá trình xác minh thông tin nhân thân, Công an địa phương cho biết Tống Đức Tuấn và Lương Đức Huỳnh chưa từng có tiền án tiền sự. Cả 2 nhân viên này vào làm việc ở công ty Cộng Lực đều có hợp đồng đầy đủ, được phân công bảo vệ mục tiêu theo đúng nội dung hợp đồng mà Công ty TNHH Kinh Đô ký kết với công ty Cộng Lực.

Phía công ty Cộng Lực cũng xác nhận có phân công Lương Đức Huỳnh và Tống Đức Tuấn đến làm nhiệm vụ trên tầng 23 vào tối ngày 27.6.2012.

Việc một số cư dân phản ảnh hai nhân viên bảo vệ là côn đồ do công ty Kinh Đô thuê đến để đe dọa, hành hung dân là vu khống đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng uy tín của doanh nghiệp cũng như danh dự, nhân phẩm của anh Huỳnh, anh Tuấn. Sau khi có kết quả xác minh của cơ quan công an, chúng tôi đang bàn với công ty Cộng Lực và cá nhân hai bảo vệ để xem xét việc khởi kiện một số cư dân đã gửi thông tin thất thiệt cho báo chí đưa lên công luận hình ảnh của hai nhân viên bảo vệ và gọi họ là côn đồ”, ông Lê Văn Hùng- Phó TGĐ công ty Kinh Đô cho biết.

Trung tá, trung tá Nguyễn Văn Liên , Phó Trưởng Công an phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng cũng khẳng định với PV Dân trí: "Không có việc xã hội đen quấy phá, hành hung xảy ra tại tòa nhà Kinh Đô như thông tin phản ánh của một số cư dân. Không thể căn cứ vào ngoại hình để rồi quy chụp những nhân viên bảo vệ này họ là xã hội đen...”.

Trung tá Nguyễn Văn Liên khẳng định hai người được đưa về phường tối 27.6 không phải đối tượng xã hội đen
Trung tá Nguyễn Văn Liên khẳng định hai người được đưa về phường tối 27.6 không phải đối tượng xã hội đen

 Luật sư Trương Anh Tú, Trưởng VP Luật sư Trương Anh Tú (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) cho rằng: Vụ việc bắt nguồn từ việc công ty Kinh Đô thực hiện quyền của mình đối với một số cư dân không tuân thủ nghĩa vụ nộp tiền điện, nước song lại có dấu hiệu cho thấy có cá nhân lợi dụng sự việc để thổi phồng lên nhằm kích động những mâu thuẫn sẵn có chưa được giải quyết giữa một số cư dân và chủ đầu tư  tòa nhà, phá hoại hình ảnh, uy tín của doanh nghiệp, gây mất ổn định trật tự, an ninh tại tòa nhà. Cơ quan chức năng cần điều tra làm rõ để xử lý nghiêm minh, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp cũng như công bằng cho tất cả các hộ dân khác đang nộp tiền điện, nước đầy đủ.

PLVN Online sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Báo cáo số 369 ngày 26/6/2012 của công ty Kinh Đô gửi các cơ quan chức năng cho biết 3 hộ dân đã 2 - 3 tháng không đóng tiền điện nước là các hộ: bà Phan Minh Thúy (Phòng 601), ông Phạm Hồng Hải (Phòng 2313),ông Nguyễn Văn Quảng (Phòng 2303). Trong số này bà Phan Minh Thúy là trưởng Ban đại diện lâm thời của tòa nhà 93 Lò Đúc. Trong tất cả các e.mail kêu gọi báo giới tới viết bài phản ảnh sự việc tại tòa nhà 93 Lò Đúc tối hôm 27.6 đều ghi rõ để biết thêm thông tin chi tiết xin liên lạc với bà Phan Minh Thúy.

Nhóm PVĐT (tổng hợp)
 

Tin cùng chuyên mục

Bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND với cựu Bí thư, Chủ tịch Lâm Đồng

Bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND với cựu Bí thư, Chủ tịch Lâm Đồng

(PLVN) - Sáng 19/4, kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Lâm Đồng khóa X đã thông qua các Nghị quyết bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND nhiệm kỳ 2021- 2026 đối với ông Trần Đức Quận, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bãi nhiệm tư cách Đại biểu HĐND khóa X, bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh nhiệm kỳ 2021- 2026 đối với ông Trần Văn Hiệp.

Đọc thêm

Cải cách thể chế: Đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Năm 2023 là năm thứ 12 liên tiếp Bộ Nội vụ phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan triển khai xác định, công bố Chỉ số cải cách hành chính của các Bộ, các tỉnh. (Nguồn ảnh: Chinhphu.vn).
(PLVN) - Bộ Tư pháp dẫn đầu bảng chỉ số cải cách hành chính (CCHC) Khối các Bộ, cơ quan ngang Bộ - đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương do Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức sáng 17/4.

Tổng duyệt diễu binh kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khối Quân kỳ do Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam chỉ huy.
(PLVN) - Hôm qua (17/4), tại Trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (Hà Nội), Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì tổng duyệt diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP).

Hội đồng nhân dân các TP trực thuộc trung ương: Phát huy tốt vai trò giám sát trong thực hiện thí điểm chính quyền đô thị

Quang cảnh một kỳ họp của HĐND TP Hà Nội. (Ảnh laodongthudo.vn)
(PLVN) - Thực hiện thí điểm chính quyền đô thị tại một số TP trực thuộc Trung ương là chủ trương đúng đắn, góp phần khắc phục hạn chế, bất cập trong quản lý, điều hành trước đây, khai thác lợi thế để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới. Trong điều kiện thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị, HĐND, đại biểu HĐND các địa phương này đã phát huy tốt vai trò giám sát của cơ quan dân cử, bảo đảm cho hoạt động quản lý nhà nước ở địa phương đạt hiệu quả, minh bạch và trung thực.

Bộ trưởng Bộ Công an viếng nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82

Đại tướng Tô Lâm dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ. (Ảnh: Dũng Tiến)
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 17/4, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã dẫn đầu Đoàn công tác đến viếng nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 và dâng hương tại Khu di tích lịch sử Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam.

Dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên: Rà soát để đảm bảo tính đồng bộ của hệ thống pháp luật

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Ngày 17/4, cho ý kiến về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đề nghị các cơ quan tiếp tục rà soát các luật có liên quan để bảo đảm tính thống nhất của hệ thống pháp luật, trong đó có Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự, các luật khác trong lĩnh vực tư pháp.

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên 'cột mốc vàng' lịch sử Điện Biên Phủ

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên 'cột mốc vàng' lịch sử Điện Biên Phủ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta không bao giờ quên các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ "dù bom đạn xương tan, thịt nát/Không sờn lòng, không tiếc tuổi xuân" để góp phần làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", "một dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử, sau 70 năm vẫn luôn là động lực mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh to lớn, niềm tin vững chắc cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta.

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Tên của các anh, các chị đã thành tên non sông, đất nước

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại Chương trình. Ảnh: Quang Vinh.
(PLVN) -Sau 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ, vẫn còn nhiều liệt sỹ chưa xác định được thông tin, danh tính. Máu xương của các anh, các chị đã hóa vào lòng đất thiêng Tây Bắc, Điện Biên để hôm nay đất nước nở hoa độc lập, kết trái tự do; Nhân dân được sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc.

Tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý, phát huy giá trị di sản văn hóa

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Sáng 17/4, tiếp tục chương trình làm việc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi). Khẳng định dự án Luật đủ điều kiện trình QH tại Kỳ họp thứ 7 tới, Chủ tịch QH Vương Đình Huệ kỳ vọng dự án Luật khi được thông qua sẽ tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý, phát huy giá trị di sản văn hóa.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà gia đình chính sách TP Điện Biên Phủ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác thăm khu di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ.
(PLVN) - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), ngày 16/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác Trung ương đã đến dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã Mường Phăng và xã Pá Khoang (TP Điện Biên Phủ).