Quảng Ninh - Nam Định cấp tập ứng phó bão số 2

Di chuyển các phương tiện vào nơi neo đậu an toàn tại Hải Phòng. Ảnh: TTXVN.
Di chuyển các phương tiện vào nơi neo đậu an toàn tại Hải Phòng. Ảnh: TTXVN.
(PLVN) - Các địa phương từ Ninh Bình tới Quảng Ninh, nơi nguy cơ bão số 2 (tên quốc tế Mun) đổ bộ trực tiếp, đang cấp tập triển khai các biện pháp ứng phó.

Tại Quảng Ninh, chiều nay, 3/7, Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan của tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống cơn bão số 2 tại huyện Vân Đồn.

Bí thư tỉnh yêu cầu, trong ngày 4/7, từ tỉnh đến cơ sở phải dừng tất cả các cuộc họp để tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 2.

Ông Vũ Mạnh Long - Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh cho biết, đã dừng cấp phép đối với tàu du lịch tham quan vịnh Hạ Long và tàu ra các tuyến đảo từ 11h hôm nay, riêng tàu ra Cô Tô từ cảng Cái Rồng dừng từ sáng. 

Theo ông Trần Như Long, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô, huyện đảo này đã kêu gọi các tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn, bà con chằng chống nhà cửa, cắt tỉa cây cối, đồng thời yêu cầu các lực lượng ứng trực và sẵn sàng ứng phó. Những khách chưa kịp vào bờ được thông báo ở lại đảo để đảm bảo an toàn.

Theo báo cáo của huyện Vân Đồn, trước diễn biến của bão số 2, UBND huyện đã ban hành 2 công văn chỉ đạo các đơn vị, cơ quan, xã, thị trấn trên địa bàn huyện chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, kịp thời thông tin đến nhân dân để có biện pháp phòng, chống kịp thời.

Đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Vân Đồn đã có 1.266 phương tiện tàu, thuyền của các xã, thị trấn nhận được thông tin để vào nơi tránh trú an toàn, trong đó có 110 chiếc đánh bắt xa bờ, 1.156 tàu có công suất máy dưới 90 CV; 531 nhà bè nuôi trồng thủy sản, dịch vụ được gia cố, chằng buộc, sẵn sàng sơ tán người già, trẻ em lên bờ; 26 công trình hồ đập được rà soát, đảm bảo an toàn vận hành.

Để chuẩn bị cho công tác phòng, chống bão số 2, các cơ quan, đơn vị với nòng cốt là lực lượng vũ trang và dân quân tự vệ trên địa bàn đã lên phương án phòng, chống với phương châm "4 tại chỗ", đồng thời Ban Chỉ đạo PCTT-TKCN huyện đã huy động 18 máy xúc, 21 ô tô của các đơn vị thi công trên địa bàn túc trực xử lý những khu vực có nguy cơ ngập lụt.

Sau khi đi kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão trên địa bàn thị trấn Cái Rồng, nghe báo cáo của  huyện Vân Đồn, Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Đọc, nhấn mạnh: Bão số 2 đang tiến gần đến đất liền, do đó cả hệ thống chính trị phải vào cuộc triển khai chỉ đạo phòng, chống; tuyệt đối không được chủ quan trước mọi diễn biến. Đồng chí yêu cầu: Trong ngày 4/7, từ tỉnh đến cơ sở phải dừng tất cả các cuộc họp để tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 2.

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu kiểm tra dự án cải tạo hệ thống thoát nước tại chân Đèo Bụt, Quang Hanh, Tp Cẩm Phả
Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu kiểm tra dự án cải tạo hệ thống thoát nước tại chân Đèo Bụt, Quang Hanh, Tp Cẩm Phả

Từ chiều 3/7 đến ngày 4/7, từ tỉnh đến các địa phương phải thành lập các đoàn đi kiểm tra tại cơ sở, những nơi xung yếu; tuyên truyền vận động nhân dân không được chủ quan, nhất là tại các nhà bè nuôi trồng thủy sản, những nơi có nguy cơ sạt lở.

Ngoài việc vận động nhân dân chằng buộc, gia cố lồng bè nuôi trồng thủy sản thì cần kiên quyết di dời người dân lên bờ để đảm bảo an toàn tính mạng. Nếu địa phương nào để xảy ra chết người do lỗi chủ quan thì lãnh đạo địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo tỉnh.

Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc, kiểm tra các lồng bè thủy sản tại huyện Vân Đồn
Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc, kiểm tra các lồng bè thủy sản tại huyện Vân Đồn

Đối với hồ đập trên địa bàn tỉnh, các đơn vị, địa phương cần tiếp tục rà soát, có phương án xả lũ khi có mưa lớn. Ngành than có phương án đảm bảo an toàn trong khai thác than và khu vực bãi thải mỏ, tránh để ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, đời sống người dân quanh khu vực.

Các địa phương có nguy cơ ngập lụt cao, như: Ba Chẽ, Bình Liêu, Tiên Yên phải có phương án di dời dân; chằng chống nhà cửa, bảo vệ tài sản, tính mạng cho người dân theo phương châm "4 tại chỗ"; cảnh báo lũ quét, lũ ống sau bão, đặc biệt không được để người dân đi qua các đập tràn.Ở những vùng trũng thấp như tại địa bàn Tx Quảng Yên, cần kiểm tra trên tuyến đê Hà Nam, bởi nước thủy triều dâng cao, đề phòng ngập lụt, tránh xâm thực mặn, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và tài sản của nhân dân.

Huyện đảo Cô Tô đã có mưa kèm gió lớn
Huyện đảo Cô Tô đã có mưa kèm gió lớn

Tại Hải Phòng, khoảng 14h hôm nay, 3/7, tại Bạch Long Vĩ đã quan trắc được gió mạnh cấp 7 (15m/s), giật cấp 8 (19m/s); ở trạm Cô Tô có gió giật mạnh cấp 7.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Trưởng ban Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Nguyễn Văn Tùng đã chỉ đạo thành lập 7 Đoàn kiểm tra công tác phòng chống bão số 2 tại các địa bàn. 

Theo đó, 7 đoàn kiểm tra bao gồm Trưởng đoàn là các lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP và thành viên là lãnh đạo các sở, ngành liên quan, kiểm tra tại các quận, huyện trên địa bàn TP. Thời gian kiểm tra từ ngày 3/7/2019 đến khi thực hiện xong công tác khắc phục hậu quả sau bão. Chương trình, thời gian, địa điểm kiểm tra do Trưởng đoàn Đoàn kiểm tra quyết định cụ thể.

Cùng với đó, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hải Phòng có Thông báo về việc đình chỉ các hoạt động giao thông vận tải đường thủy nội địa, vui chơi giải trí trên các khu vực biển đảo, ven sông phòng chống bão số 2 từ 12h ngày 3/7. 

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng kiểm tra công tác phòng chống bão số 2
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng kiểm tra công tác phòng chống bão số 2
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Hải Phòng đã chỉ đạo các đồn biên phòng thông báo cho chủ phương tiện, tàu thuyền về diễn biến Áp thấp nhiệt đới, bão để chủ động phòng tránh. Đến 10h00 ngày 3/7, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP đã phối hợp kiểm đếm, thông báo cho 2.536 phương tiện/8.786 lao động; 465 lồng bè/1.290 lao động; 350 chòi canh/288 lao động đang hoạt động trên biển và neo đậu biết vị trí, hướng di chuyển của bão số 2 để chủ động phòng tránh.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố đề nghị các ngành, địa phương tiếp tục bằng mọi biện pháp kêu gọi tàu thuyền về nơi trú tránh; tổ chức neo đậu an toàn; không để người trên phương tiện lồng bè, chòi canh; chủ động sẵn sàng sơ tán nhân dân ở khu vực xung yếu; đình chỉ các hoạt động vận tải đường thủy nội địa (tàu khách, tàu du lịch, phà đò, hoạt động vui chơi biển).

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình kiểm tra công tác chống bão tại quận Ngô Quyền
Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình kiểm tra công tác chống bão tại quận Ngô Quyền

Chiều 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình kiểm tra công tác phòng chống bão số 2 tại một số công trình dự án trọng điểm trên địa bàn quận Ngô Quyền và Hồng Bàng như: công trường thi công cầu Hoàng Văn Thụ; dự án Nút giao thông Nam Cầu Bính và Công trình Goden Land 5, xây dựng chung cư HH3 – HH4 Đồng Quốc Bình.

Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Bình lưu ý các nhà thầu, đơn vị thi công phải có biện pháp đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, công trình và các công trình lân cận; đặc biệt công tác đảm bảo an toàn đối với cần trục tháp, máy vận thăng và các thiết bị trên cao. Đồng thời, căn cứ vào diễn biến của tình hình mưa bão, chủ động đặt biển cảnh báo nguy hiểm và có phương án xử lý ngập lụt; cấm công nhân, người lao động làm việc trên cao; bảo đảm tuyệt đối an toàn điện, đề phòng sự cố chập điện, cháy nổ xảy ra.

Cũng trong chiều nay, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam kiểm tra công tác chuẩn bị phòng, chống bão số 2 tại một số địa điểm xung yếu trên địa bàn quận Kiến An, huyện An Lão. Phó chủ tịch Lê Khắc Nam yêu cầu, từ 18h ngày 3/7 ngưng hoạt động phà Quán Trang, huyện An Lão.

Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam kiểm tra công tác chống bão tại quận Kiến An
Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam kiểm tra công tác chống bão tại quận Kiến An

Tính đến 13h hôm nay, quận Đồ Sơn vẫn còn 49 phương tiện/136 người và 20 chòi nuôi ngao/11 lao động chưa vào bờ; huyện Kiến Thụy có 8 tàu vươn khơi đang di chuyển vào nơi tránh bão; huyện Tiên Lãng còn 156 phương tiện/247 lao động đang hoạt động ven bờ; quận Hải An còn 35 phương tiện/70 lao động đang hoạt động. UBND TP Hải Phòng cho biết, trước 17h hôm nay, toàn bộ các phương tiện đánh bắt, nuôi ngao và hải sản ven bờ sẽ vào nơi tránh trú an toàn.

Trước đó, ngày 2/7, UBND TP Hải Phòng đã ban hành Công điện khẩn số 03/CĐ-CT chỉ đạo các ngành, địa phương, đơn vị khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ chủ động phòng chống áp thấp nhiệt đới và bão. 

Trong khi đó, tại Thái Bình, ông Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp đi kiểm tra tình hình phòng chống bão số 2 tại một số địa phương.

Hằng trăm phương tiện tàu thuyền của tỉnh Thái Bình đã về nơi neo đậu an toàn. Ảnh: Báo Thái Bình.
Hằng trăm phương tiện tàu thuyền của tỉnh Thái Bình đã về nơi neo đậu an toàn. Ảnh: Báo Thái Bình.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, hiện tất cả các phương tiện đều liên lạc được với gia đình, không có phương tiện hoạt động trong vùng nguy hiểm.

Công an tỉnh đã thành lập trung tâm chỉ huy trực 24/24 giờ, theo dõi cập nhật thường xuyên thông tin về tình hình bão, kịp thời thông báo, cảnh báo, báo động và đề xuất xử lý các tình huống phức tạp các sự cố xảy ra, đồng thời điều động lực lượng, phương tiện ứng cứu trong trường hợp khẩn cấp.

Huy động lực lượng cảnh sát cơ động với trên 50 cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng đợi lệnh lên đường làm nhiệm vụ khi có yêu cầu. Tăng cường quân số cho lực lượng cảnh sát giao thông, các huyện ven biển Thái Thụy và Tiền Hải. 

Phòng Cảnh sát giao thông huy động cán bộ, chiến sĩ và phương tiện như xe cẩu, cưa điện để giải tỏa giao thông đề phòng khi bão vào làm đổ cây cối gây ách tắc giao thông; tăng cường tuần tra liên tục trên các tuyến sông, nghiêm cấm các đò ngang hoạt động trước khi bão vào, cấm tàu thuyền neo đậu tại các cửa sông và khu vực cầu cống. 

Các đơn vị và công an các huyện, thành phố đã bố trí các tổ thường trực tại các điểm xung yếu, bố trí đầu xe gồm chỗ chở quân, xe tải, bán tải phục vụ di dân, xe cứu thương, xe cứu hộ. Tổ chức đủ trang thiết bị phục vụ cứu hộ, cứu nạn, áo phao, đèn cứu hộ, đèn pin đặc chủng, máy phát điện, nhà bạt cùng cơ số thuốc, lương thực và nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ cho công tác cứu hộ, cứu nạn…

Tại Nam Định, UBND tỉnh đã có Công điện khẩn về việc triển khai các biện pháp ứng phó bão số 2,, chỉ đạo các địa phương, các Sở, ngành, các Công ty TNHH một thành viên KTCTTL trên địa bàn tỉnh tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện thực phòng chống bão số 2.

UBND tỉnh Nam Định yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm đếm, kêu gọi các phương tiện đang hoạt động trên biển, chủ các cơ sở nuôi trồng thủy sản; nhân dân vùng cửa sông, ven biển vào nơi tránh trú an toàn hoàn thành xong trước 15h ngày 3/7; cấm các hoạt động vui chơi trên biển, tắm biển từ 16h ngày 3/7/2019; cấm biển từ 12h ngày 3/7/2019.

UBND tỉnh Nam Định cũng lên phương án sơ tán người dân trong trường hợp bão đổ bộ trực tiếp vào địa phương này. Trong trường hợp bão cấp 10 đổ bộ trực tiếp, toàn tỉnh cần phải sơ tán 40.266 người/9.278 nhà yếu, nhà tạm.

Tính đến 15h ngày 3/7, 135 phương tiện/641 ngư dân của tỉnh Nam Định đánh bắt từ vùng biển Quảng Ninh đến Nghệ An đang trên đường vào bờ tránh trú. 13 phương tiện/87ngư dân đã vào neo đậu tại các bến tàu địa phương khác an toàn.

Nam Định cũng khẩn trương thống kê vật tư đề phòng lụt trong đô thị với các lực lượng ứng phó thường trực sẵn sàng 24/24.

Tin cùng chuyên mục

Ảnh minh họa: VGP

Bộ Quốc phòng nêu lý do tạm hoãn gọi nhập ngũ người trúng tuyển đại học

(PLVN) - Theo Bộ Quốc phòng, để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và xây dựng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân trong tình hình mới thì quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự hiện nay về độ tuổi gọi nhập ngũ và tạm hoãn gọi nhập ngũ đối với công dân trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng chính quy là phù hợp.

Đọc thêm

Khai mạc kỳ họp chuyên đề HĐND TP Hà Nội: Xem xét, thông qua Quy hoạch Thủ đô

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngoc Tuấn phát biểu khai mạc Kỳ họp.
(PLVN) - Sáng nay, 29/3, HĐND TP Hà Nội khai mạc Kỳ họp thứ 15 - kỳ họp chuyên đề khóa XVI HĐND TP để kịp thời xem xét, quyết định các vấn đề lớn, quan trọng theo thẩm quyền liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội và công tác cán bộ. Tại Kỳ họp, HĐND TP Hà Nội sẽ xem xét, thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quyết tâm cao, nỗ lực lớn hơn để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Quốc hội

Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: Quochoi.vn)
(PLVN) - Chiều 28/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh yêu cầu các đại biểu Quốc hội quyết tâm cao hơn nữa, nỗ lực lớn hơn để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Quốc hội trong năm 2024 và các năm tiếp theo.

Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi): Vẫn băn khoăn quy định về rút bảo hiểm xã hội một lần

Quang cảnh Hội nghị. (Ảnh: Quochoi.vn)
(PLVN) -  Hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần là vấn đề khó, phức tạp. Cả 2 phương án được nêu trong dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) được đưa ra lấy ý kiến tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 vừa diễn ra đều chưa nhận được sự đồng thuận hoàn toàn của các đại biểu.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Lan tỏa truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai cùng các đại biểu dự lễ khánh thành căn nhà đại đoàn kết cho một hộ gia đình tại bản Co Pục, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên.
(PLVN) - Việc vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên là một chương trình đặc biệt ý nghĩa, không chỉ là hoạt động an sinh xã hội, mà còn là đợt cao điểm để tuyên truyền, lan tỏa trong các tầng lớp Nhân dân, kiều bào ta ở nước ngoài về truyền thống yêu nước, về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, niềm tự hào của cả dân tộc Việt Nam.

Quyết tâm đưa Tây Bắc ra khỏi tình trạng 'lõi nghèo'

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Quang Vinh.
(PLVN) - Chiều 28/3, tại tỉnh Điện Biên, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Đề án vận động, hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Đồng chí Nguyễn Lương Bằng - Nhà lãnh đạo tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam

Các đồng chí lãnh đạo chủ trì Hội thảo. (Nguồn ảnh: baohaiduong.vn)
(PLVN) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, sau là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, hôm qua (27/3), tại TP Hải Dương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Tỉnh ủy Hải Dương phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Đồng chí Nguyễn Lương Bằng - Người cộng sản kiên trung, mẫu mực, nhà lãnh đạo tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam”.

Đề nghị kéo dài thời gian thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam giai đoạn 2019-2023”

Đề nghị kéo dài thời gian thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam giai đoạn 2019-2023”
(PLVN) -Chiều 26-3, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam, giai đoạn 2019-2023”. Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị.

Băn khoăn quy định về rút bảo hiểm xã hội 1 lần

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn điều hành nội dung thảo luận.
(PLVN) - Hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) 1 lần là vấn đề khó, phức tạp. Cả 2 phương án được nêu trong dự thảo Luật BHXH (sửa đổi) trình tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 vẫn còn ý kiến khác nhau.

Cần thiết bổ sung quy định về tổ hợp công nghiệp quốc phòng

Toàn cảnh hội nghị.
(PLVN) - Sáng 27/3, tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, thảo luận về dự án Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp, các đại biểu cho rằng việc dự thảo Luật bổ sung quy định về tổ hợp công nghiệp quốc phòng là cần thiết, với mục tiêu là bảo vệ Tổ quốc, giữ vững an ninh gắn với phòng thủ quốc gia.

Đại biểu Quốc hội ủng hộ cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi tham gia giao thông

Đại biểu Nguyễn Đại Thắng phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Sáng 27/3, tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ (TTATGTĐB), các đại biểu bày tỏ ủng hộ quy định cấm hành vi điều khiển phương tiện tham gia GTĐB mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng đề nghị Chính phủ cần tiếp tục đánh giá tác động sâu hơn, toàn diện hơn đối với chính sách này để tăng tính thuyết phục.

Cân nhắc quy định mở rộng đấu giá biển số xe

Toàn cảnh Hội nghị.
(PLVN) - Sáng 27/3, tại Hội nghị đại biểu Quốc hội (QH) hoạt động chuyên trách lần thứ 5, QH khóa XV, thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, các đại biểu còn có ý kiến khác nhau về việc mở rộng đấu giá biển số xe.

Phổ biến quy định liên quan đến kiều bào tại các Luật mới được Quốc hội thông qua

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Ngày 26/3, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Bộ Xây dựng và Bộ Tài nguyên và Môi trường đồng chủ trì tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài trong Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) (Hội nghị).

Tránh “bình mới rượu cũ” khi đổi mới tổ chức Tòa án

Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Ngày 26/3, tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV cho ý kiến về dự án Luật Toà án nhân dân (TAND) (sửa đổi), các đại biểu còn có ý kiến khác nhau về quy định về đổi mới TAND cấp huyện theo thẩm quyền xét xử.