Phó Chủ tịch nước gặp mặt ‘những tấm gương nhà giáo thực hiện tốt lời dạy của Bác’

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt đoàn đại biểu nữ cán bộ quản lý, nhà khoa học nữ ngành giáo dục và đào tạo
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt đoàn đại biểu nữ cán bộ quản lý, nhà khoa học nữ ngành giáo dục và đào tạo
Đánh giá cao đóng góp của đội ngũ nữ cán bộ quản lý, nhà khoa học ngành GD&ĐT, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh: “Các chị là những tấm gương nhà giáo tiên phong trong thực hiện, học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện tốt lời dặn dò của Bác “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt - học tốt”.

Ngày 18/10, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt đoàn đại biểu nữ cán bộ quản lý, nhà khoa học nữ ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tại Phủ Chủ tịch.

Đánh giá cao những đóng góp quan trọng của các nữ cán bộ quản lý, nhà khoa học của ngành, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh các nữ cán bộ quản lý, nhà khoa học là minh chứng khẳng định vị thế và vai trò quan trọng của phụ nữ ngành GD&ĐT trong công cuộc đổi mới của đất nước và hội nhập quốc tế. Các chị là những tấm gương nhà giáo tiên phong trong thực hiện, học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện tốt lời dặn dò của Bác “dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt - học tốt”, phấn đấu trở thành những nhà quản lý giỏi, tinh thông nghiệp vụ.

Theo Phó Chủ tịch nước, để hoàn thành được sứ mệnh lịch sử của mình trong quá trình hội nhập, đòi hỏi phải có nhiều nguồn lực, trong đó nguồn lực con người là quan trọng nhất- quyết định đến mọi nguồn lực phát triển khác. Đây chính là trách nhiệm của mọi cấp, mọi ngành, của mỗi gia đình và nhà trường.

Phó Chủ tịch nước cho rằng để tiếp tục thực hiện triển khai nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam theo tình thần Nghị quyết số 29, khóa XI, ngành GD&ĐT cần kiên trì thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng kết hợp nhuần nhuyễn nguyên lý giáo dục “Học đi đôi với hành, nhà trường gắn với gia đình và xã hội”. Trong đó, người giáo viên phải thường xuyên được đào tạo và bồi dưỡng nâng cao trình độ; đổi mới phương pháp giảng dạy; tiếp tục đổi mới quản lý giáo dục, đây là nhiệm vụ trọng tâm, là khâu đột phá để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

“Thời đại ngày nay là của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, của kỹ thuật số, vì thế đòi hỏi ngành giáo dục phải thường xuyên đổi mới, nâng cao trình độ. Muốn có trò giỏi, phải có thầy giỏi. Do đó, người giáo viên cũng như cán bộ ngành GD&ĐT phải không ngừng nâng cao trình độ, thường xuyên học hỏi và từ đó truyền đạt những kiến thức mới, kỹ năng mới đến học sinh”, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nói.

Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị ngành GD&ĐT tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thi đua “Dạy tốt - Học tốt”; kịp thời nêu gương các điển hình tiên tiến nhằm động viên kịp thời cô giáo và học sinh sinh viên có ý thức phấn đấu tốt và có kết quả giảng dạy, học tập tiến bộ.

Ngành GD&ĐT cần chuẩn bị kỹ các điều kiện tốt nhất để triển khai có hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới. Trong đó, tập trung vào công tác đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới.

Hiện nay trong cả nước, phụ nữ chiếm tỉ lệ gần 75% trong tổng số hơn 1,5 triệu cán bộ, nhà giáo, người lao động toàn ngành. Quán triệt chủ trương của Đảng và Nhà nựớc về công tác phụ nữ, những năm qua Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Bộ GD&ĐT đã triển khai nhiều giải pháp chăm lo, phát triển đội ngũ nữ cán bộ người lao động đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Trong đó có việc cụ thể hóa Nghị quyết 11 của Bộ Chinh trị về công tác phụ nữ thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tổ chức các phong trào thi đua, tiêu biểu là phong trào “Giỏi việc trường-đảm việc nhà” trong suốt gần 30 năm qua, tạo tiền đề tốt cho nữ cán bộ người lao động phấn đấu vươn lên, góp phần vào những thành tựu chung của ngành giáo dục./.

Đọc thêm

Chi hội Báo Pháp luật Việt Nam nhận 2 bằng khen của Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam

Chi hội Báo Pháp luật Việt Nam nhận 2 bằng khen của Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam
(PLVN) - Chiều 18/3, tại TP HCM, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 558 của Thủ tướng và hội nghị thi đua khen thưởng năm 2024. Chi hội nhà báo Báo Pháp luật Việt Nam vinh dự được tặng 1 bằng khen tập thể và 1 bằng khen cho cá nhân nhà báo Trần Ngọc Hà - Phó Tổng biên tập, Thư ký Chi Hội nhà báo Báo Pháp luật Việt Nam.

'Mỗi bài báo phải đúng đường lối, pháp luật, đúng nguyện vọng người dân'

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu chỉ đạo hội nghị
(PLVN) - Phát biểu tại Hội nghị Toàn quốc năm 2024 của Hội Nhà báo Việt Nam diễn ra sáng 18/3, ở TP HCM, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho rằng, làm báo có thể nghèo nhưng không được tiêu cực. Mỗi bài báo viết ra phải đúng đường lối, pháp luật, đúng nguyện vọng người dân, được người đọc tâm phục, khẩu phục...

UBKT Trung ương đề nghị xem xét, kỷ luật bà Hoàng Thị Thúy Lan, ông Lê Duy Thành, ông Đặng Văn Minh

UBKT Trung ương đề nghị xem xét, kỷ luật bà Hoàng Thị Thúy Lan, ông Lê Duy Thành, ông Đặng Văn Minh
(PLVN) - Tại Kỳ họp thứ 38, sau khi xem xét báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật một số đảng viên vi phạm tại các Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc và Quảng Ngãi, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương nhận thấy, bà Hoàng Thị Thúy Lan và các ông Lê Duy Thành, Đặng Văn Minh, Cao Khoa, Hà Hoàng Việt Phương đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương...

Bộ trưởng Tài chính nêu giải pháp hạ giá vàng, giá vé máy bay

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung phiên họp.
(PLVN) - Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính sáng nay, 18/3, một số đại biểu Quốc hội bày tỏ băn khoăn về tình trạng giá vàng, giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua và đề nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nêu giải pháp để khắc phục.

Chuyển cơ quan điều tra các vụ việc có dấu hiệu sai phạm trong kinh doanh bảo hiểm

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc trả lời chất vấn tại phiên họp.
(PLVN) - Pháp luật nghiêm cấm việc các cán bộ bảo hiểm tư vấn sai, tranh giành, lôi kéo, dùng các thủ đoạn để bán bảo hiểm đối với những người chưa có nhận thức cao. Bộ Tài chính đã thực hiện kiểm tra, thanh tra khi có khiếu nại những hành vi như vậy và xử phạt nghiêm minh, chuyển cho cơ quan điều tra các vụ việc có dấu hiệu sai phạm để xử lý.

Phát triển du lịch Điện Biên trong sự tôn trọng, tôn vinh, bảo tồn văn hoá, tự nhiên

Phát triển du lịch Điện Biên trong sự tôn trọng, tôn vinh, bảo tồn văn hoá, tự nhiên
Dự Hội thảo khoa học quốc gia "Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững", sáng 17/3, tại TP Điện Biên Phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng với nguồn lực đầu tư còn hạn chế, du lịch Điện Biên cần tập trung đầu tư những công trình, dự án "ra tấm, ra món", phát triển trong sự tôn trọng, tôn vinh, bảo tồn giá trị văn hoá, tự nhiên.

Quy hoạch tỉnh sẽ tạo nền tảng vững chắc cho Điện Biên phát triển

Quy hoạch tỉnh sẽ tạo nền tảng vững chắc cho Điện Biên phát triển
Sáng 17/3, tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh, thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị, trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Điện Biên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho lãnh đạo tỉnh Điện Biên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Các chủ thể đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Các chủ thể đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động
(PLVN) - Nhấn mạnh nhà ở xã hội là nhà ở bình thường như các loại nhà ở khác, phải bảo đảm chất lượng, an toàn, vệ sinh môi trường, Thủ tướng yêu cầu tất cả các chủ thể có liên quan, mỗi người, mỗi tổ chức chung tay, góp sức tạo phong trào, xu thế phát triển nhà ở xã hội, đặt mình vào địa vị của người khác và đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động, trong đó có việc nghiên cứu, triển khai gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm và lãi suất thấp hơn từ 3-5%.