Ninh Bình: Đảng bộ xã Khánh Trung sẵn sàng cho Đại hội điểm cấp xã

Đảng bộ xã Khánh Trung (huyện Yên Khánh, tỉnh NInh Bình) sẵn sàng cho Đại hội điểm cấp xã, nhiệm kỳ 2020-2025
Đảng bộ xã Khánh Trung (huyện Yên Khánh, tỉnh NInh Bình) sẵn sàng cho Đại hội điểm cấp xã, nhiệm kỳ 2020-2025
(PLVN) - Đảng bộ xã Khánh Trung vinh dự được chọn tổ chức Đại hội điểm cấp xã, nhiệm kỳ 2020-2025 và thực hiện thí điểm bầu Bí thư cấp ủy tại Đại hội để rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội cấp cơ sở trong toàn tỉnh Ninh Bình vào đầu tháng 3/2020.

Ông Phạm Đức Hữu - Phó Bí thư Thường trực Đảng bộ xã Khánh Trung cho biết, ngay khi có thông báo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp xã của tỉnh, Đảng ủy xã xác định đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm lớn lao nên cần tập trung thực hiện thật tốt.

Do vậy, ngay từ tháng 11/2019, Đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch về việc tổ chức Đại hội, triển khai đến toàn thể các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban chi ủy các chi bộ và đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Các tiểu ban văn kiện, nhân sự, hành động cách mạng, tuyên truyền và phục vụ đại hội đã họp và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên phụ trách các nội dung, công việc chuẩn bị cho Đại hội.

Trước thềm Đại hội, ông Nguyễn Duy Biềng, Bí thư Chi bộ thôn 13 chia sẻ, "Đảng viên chi bộ thôn 13 đều tin tưởng rằng Đại hội sẽ bầu ra được Ban Chấp hành mới thực sự có năng lực, tinh thần trách nhiệm cao để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo xã duy trì tốc độ phát triển kinh tế cao, phấn đấu về đích xã nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2020 và đưa Khánh Trung thành vùng chuyên canh sản xuất lúa hàng hóa, nông sản sạch lớn của tỉnh". 

Để tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong Đảng bộ và sự đồng thuận trong nhân dân, xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Đại hội thông qua hệ thống loa phát thanh của xã, qua các cuộc họp chi bộ, giao ban cơ quan, đơn vị, trong sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể và tuyên truyền trực quan.

Hiện nay, xã đã triển khai làm mới 42 băng rôn, biểu ngữ, 1 panô lớn, mua sắm cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ chuối và cắm trên các tuyến đường của xã; hướng dẫn các thôn, cơ quan, đơn vị căng treo cờ, khẩu hiệu trên các trục đường chính của thôn, trụ sở cơ quan, đơn vị.

Các văn kiện của Đại hội đã được thảo luận, tiếp thu ý kiến đảng viên tại 26 chi bộ, của các đồng chí cán bộ chủ chốt xã qua các thời kỳ… 

Một trong những nội dung quan trọng được Đảng ủy xã đặc biệt quan tâm là công tác nhân sự cho nhiệm kỳ tới. Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã cho biết thêm: Được chọn thực hiện thí điểm Đại hội bầu trực tiếp Bí thư cấp ủy nên xã xác định phải làm tốt công tác nhân sự.

Đảng ủy xã đã rà soát quy hoạch cán bộ được Ban Thường vụ Đảng ủy phê duyệt, từ đó định hướng công tác nhân sự cho đại hội các chi bộ, đại hội Đảng bộ theo đúng kế hoạch, hướng dẫn của các cấp ủy Đảng.

Trong đó, dự kiến cấp ủy giới thiệu 17 đồng chí để bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ; về cơ cấu đảm bảo theo quy định, tỷ lệ cán bộ nữ là 27%, cán bộ trẻ (dưới 40 tuổi) là 40%. Xã đã thực hiện xong các bước quy trình nhân sự và hoàn chỉnh đề án nhân sự, được Ban Thường vụ Huyện ủy phê duyệt.

Trong quá trình thực hiện, thuận lợi cơ bản là tinh thần đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ, đảng viên ý thức cao trong thực hiện chủ trương, bên cạnh đó, xã cũng nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời của Ban Thường vụ Huyện ủy và Đoàn công tác chỉ đạo Đại hội của tỉnh, của huyện.

Theo dự kiến, Đại hội Đảng bộ xã Khánh Trung, huyện Yên Khánh sẽ diễn ra trong 2 ngày 4-5/3/2020. Những ngày này, mọi công việc chuẩn bị cho Đại hội đã đang được tiến hành một cách nghiêm túc, khẩn trương. Công tác tuyên truyền cho đại hội được tập trung cao; các công trình phục vụ đại hội đang gấp rút hoàn thành.

Chào mừng đại hội Đảng các cấp, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể từ xã đến các thôn, các cơ quan, đơn vị đang tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, phát huy tinh thần đoàn kết, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo, tin rằng Đại hội Đảng bộ xã Khánh Trung lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ thành công tốt đẹp, góp phần vào thành công của Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đọc thêm

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba
(PLVN) - Tối 17/4/2024, tại Khu Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Hà Nội đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3-2024.

Cải cách thể chế: Đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Năm 2023 là năm thứ 12 liên tiếp Bộ Nội vụ phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan triển khai xác định, công bố Chỉ số cải cách hành chính của các Bộ, các tỉnh. (Nguồn ảnh: Chinhphu.vn).
(PLVN) - Bộ Tư pháp dẫn đầu bảng chỉ số cải cách hành chính (CCHC) Khối các Bộ, cơ quan ngang Bộ - đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương do Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức sáng 17/4.

Tổng duyệt diễu binh kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khối Quân kỳ do Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam chỉ huy.
(PLVN) - Hôm qua (17/4), tại Trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (Hà Nội), Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì tổng duyệt diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP).

Hội đồng nhân dân các TP trực thuộc trung ương: Phát huy tốt vai trò giám sát trong thực hiện thí điểm chính quyền đô thị

Quang cảnh một kỳ họp của HĐND TP Hà Nội. (Ảnh laodongthudo.vn)
(PLVN) - Thực hiện thí điểm chính quyền đô thị tại một số TP trực thuộc Trung ương là chủ trương đúng đắn, góp phần khắc phục hạn chế, bất cập trong quản lý, điều hành trước đây, khai thác lợi thế để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới. Trong điều kiện thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị, HĐND, đại biểu HĐND các địa phương này đã phát huy tốt vai trò giám sát của cơ quan dân cử, bảo đảm cho hoạt động quản lý nhà nước ở địa phương đạt hiệu quả, minh bạch và trung thực.

Bộ trưởng Bộ Công an viếng nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82

Đại tướng Tô Lâm dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ. (Ảnh: Dũng Tiến)
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 17/4, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã dẫn đầu Đoàn công tác đến viếng nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 và dâng hương tại Khu di tích lịch sử Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam.

Dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên: Rà soát để đảm bảo tính đồng bộ của hệ thống pháp luật

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Ngày 17/4, cho ý kiến về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đề nghị các cơ quan tiếp tục rà soát các luật có liên quan để bảo đảm tính thống nhất của hệ thống pháp luật, trong đó có Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự, các luật khác trong lĩnh vực tư pháp.

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên 'cột mốc vàng' lịch sử Điện Biên Phủ

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên 'cột mốc vàng' lịch sử Điện Biên Phủ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta không bao giờ quên các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ "dù bom đạn xương tan, thịt nát/Không sờn lòng, không tiếc tuổi xuân" để góp phần làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", "một dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử, sau 70 năm vẫn luôn là động lực mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh to lớn, niềm tin vững chắc cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta.

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Tên của các anh, các chị đã thành tên non sông, đất nước

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại Chương trình. Ảnh: Quang Vinh.
(PLVN) -Sau 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ, vẫn còn nhiều liệt sỹ chưa xác định được thông tin, danh tính. Máu xương của các anh, các chị đã hóa vào lòng đất thiêng Tây Bắc, Điện Biên để hôm nay đất nước nở hoa độc lập, kết trái tự do; Nhân dân được sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc.

Tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý, phát huy giá trị di sản văn hóa

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Sáng 17/4, tiếp tục chương trình làm việc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi). Khẳng định dự án Luật đủ điều kiện trình QH tại Kỳ họp thứ 7 tới, Chủ tịch QH Vương Đình Huệ kỳ vọng dự án Luật khi được thông qua sẽ tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý, phát huy giá trị di sản văn hóa.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà gia đình chính sách TP Điện Biên Phủ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác thăm khu di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ.
(PLVN) - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), ngày 16/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác Trung ương đã đến dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã Mường Phăng và xã Pá Khoang (TP Điện Biên Phủ).