Người dân thành phố Hồ Chí Minh náo nức trước ngày bầu cử

Với không khí chuẩn bị chu đáo, tích cực, nhộn nhịp xen cùng những hình ảnh cờ Tổ quốc, băng – rôn, khẩu ngữ… treo bên các trục đường càng làm tăng thêm không khí náo nức của toàn dân TP.HCM hướng về ngày hội lớn - ngày bầu cử đại biểu Quốc Hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Lựa chọn ai, tiêu chí như thế nào, tìm hiểu các thông tin về kỳ bầu cử lần này ra sao?... đang thu hút được sự quan tâm của mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi, trong đó có các bạn trẻ.

Với không khí chuẩn bị chu đáo, tích cực, nhộn nhịp xen cùng những hình ảnh cờ Tổ quốc, băng - rôn, khẩu ngữ… treo bên các trục đường như càng làm tăng thêm không khí náo nức của toàn dân TP.HCM hướng về ngày hội lớn - ngày bầu cử đại biểu Quốc Hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Việc tìm hiểu kỹ thông tin của từng ứng viên để lựa chọn được những người có tài, có đức, đủ sức gánh vác trọng trách là người đại diện cho dân... đang thu hút được sự quan tâm của mọi tầng lớp người dân TP.HCM.

Cho đến thời điểm này, toàn bộ phần việc chuẩn bị cho công tác bầu cử đã được hoàn thiện theo đúng tiến độ. Bà con nhân dân các khu phố thuộc các xã, phường của các quận, huyện tại TP.HCM đều phấn khởi, hân hoan, tổ chức vệ sinh đường làng ngõ xóm thông thoáng, sạch đẹp chờ đợi thời khắc đi bỏ phiếu.

Mọi thông tin về ngày bầu cử cũng được dán công khai ở những nơi công cộng, rất thuận tiện để bà con tìm hiểu kỹ trước ngày bầu cử diễn ra. Tại nhiều khu vực bầu cử, nhiều cử tri trẻ đang có những quan tâm nhất định với hoạt động bầu cử vào ngày mai. Nhiều trường học tại TP.HCM cũng kiêm luôn là địa điểm tổ chức bầu cử, thông tin về ngày hội bầu cử, tiểu sử tóm tắt về các ứng viên và cách thức bầu cử cũng được niêm yết tại đây. 

Trường Tiểu học Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận được chọn làm điểm bầu cử lần này. Ảnh: Đ.N
Trường Tiểu học Hồ Văn Huê trên đường Hoàng Minh Giám, quận Phú Nhuận được chọn làm địa điểm bầu cử lần này. Ảnh: Đ.N

Là một cử tri trẻ, bạn Vũ Kim Thanh, sinh viên Đại học Công nghiệp TP.HCM (hiện ngụ phường 12, quận Gò Vấp) hồ hởi cho biết: “Em cảm thấy tự hào khi mang trách nhiệm tham gia lựa chọn những người có đủ tài, đủ đức vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân. Mấy ngày nay dù bận học nhưng em cũng cố sắp xếp thời gian để tìm hiểu thông tin, cân nhắc kỹ lưỡng người mình sẽ lựa chọn trong lá phiếu bầu”.

Không khí bầu cử đang nóng lên từng giờ và lan tỏa đến mọi người, mọi nhà. Anh Vũ Đức Hòa, cử tri phường Đông Hưng Thuận, quận 12 nói: “Tôi đang háo hức chờ đón thời khắc bầu cử đến và sẽ kêu gọi cả nhà đi bầu sớm và mong tìm ra được những đại biểu xứng đáng, biết quan tâm, lo lắng đến đời sống của người dân”.

Cử tri tìm hiểu kỹ ứng cử viên trước khi quyết định bỏ phiếu. Ảnh: Đ.N Cử tri tìm hiểu kỹ ứng cử viên trước khi quyết định bỏ phiếu. Ảnh: Đ.N
Cử tri tìm hiểu kỹ ứng cử viên trước khi quyết định bỏ phiếu. Ảnh: Đ.N

 Có cùng cảm nhận với anh Hòa, ông Trường (ngụ đường Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình) chia sẻ: “Vai trò của mỗi cử tri sẽ rất quan trọng, phải cân nhắc kỹ để chọn ra những người có đức, có tài”.

Tại các khu xóm đạo trên đường Quang Trung và Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp, không khí trước ngày bầu cử cũng không kém phần náo nhiệt, cử tri đều rất phấn khởi. Cha Minh Trung, Chánh xứ Nhà thờ Hạnh Thông Tây, Gò Vấp vui vẻ cho biết: “Những ngày qua, không khí của ngày bầu cử đã lan rộng đến bà con giáo dân. Ai nấy đều hi vọng sẽ thực hiện tốt trách nhiệm công dân của mình đối với đất nước là tìm ra những đại biểu mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng và đất nước”.

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Xe cổ động, khẩu ngữ... tuyên truyền cho ngày bầu cử trải khắp các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM. Ảnh: Đ.N - V.T

  Thời khắc bầu cử đã cận kề. Lựa chọn người đủ đức, đủ tài vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân sẽ phụ thuộc rất lớn vào sự sáng suốt của mỗi cử tri. Mỗi lá phiếu là thể hiện tinh thần trách nhiệm, là sự kỳ vọng của cử tri đối với những người đại diện cho dân, hết lòng vì dân, vì nước, làm tròn nhiệm vụ đại biểu của dân.

Nhóm PV

Tin cùng chuyên mục

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Quang Vinh.

Quyết tâm đưa Tây Bắc ra khỏi tình trạng 'lõi nghèo'

(PLVN) - Chiều 28/3, tại tỉnh Điện Biên, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Đề án vận động, hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Đọc thêm

Đề nghị kéo dài thời gian thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam giai đoạn 2019-2023”

Đề nghị kéo dài thời gian thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam giai đoạn 2019-2023”
(PLVN) -Chiều 26-3, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam, giai đoạn 2019-2023”. Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị.

Băn khoăn quy định về rút bảo hiểm xã hội 1 lần

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn điều hành nội dung thảo luận.
(PLVN) - Hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) 1 lần là vấn đề khó, phức tạp. Cả 2 phương án được nêu trong dự thảo Luật BHXH (sửa đổi) trình tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 vẫn còn ý kiến khác nhau.

Cần thiết bổ sung quy định về tổ hợp công nghiệp quốc phòng

Toàn cảnh hội nghị.
(PLVN) - Sáng 27/3, tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, thảo luận về dự án Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp, các đại biểu cho rằng việc dự thảo Luật bổ sung quy định về tổ hợp công nghiệp quốc phòng là cần thiết, với mục tiêu là bảo vệ Tổ quốc, giữ vững an ninh gắn với phòng thủ quốc gia.

Đại biểu Quốc hội ủng hộ cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi tham gia giao thông

Đại biểu Nguyễn Đại Thắng phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Sáng 27/3, tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ (TTATGTĐB), các đại biểu bày tỏ ủng hộ quy định cấm hành vi điều khiển phương tiện tham gia GTĐB mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng đề nghị Chính phủ cần tiếp tục đánh giá tác động sâu hơn, toàn diện hơn đối với chính sách này để tăng tính thuyết phục.

Cân nhắc quy định mở rộng đấu giá biển số xe

Toàn cảnh Hội nghị.
(PLVN) - Sáng 27/3, tại Hội nghị đại biểu Quốc hội (QH) hoạt động chuyên trách lần thứ 5, QH khóa XV, thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, các đại biểu còn có ý kiến khác nhau về việc mở rộng đấu giá biển số xe.

Phổ biến quy định liên quan đến kiều bào tại các Luật mới được Quốc hội thông qua

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Ngày 26/3, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Bộ Xây dựng và Bộ Tài nguyên và Môi trường đồng chủ trì tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài trong Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) (Hội nghị).

Tránh “bình mới rượu cũ” khi đổi mới tổ chức Tòa án

Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Ngày 26/3, tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV cho ý kiến về dự án Luật Toà án nhân dân (TAND) (sửa đổi), các đại biểu còn có ý kiến khác nhau về quy định về đổi mới TAND cấp huyện theo thẩm quyền xét xử.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Đại tướng Phan Văn Giang phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Tuấn Nam).
(PLVN) - Thực hiện chức năng tham mưu giúp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về cơ yếu, thời gian qua, Ban Cơ yếu Chính phủ (Ban CYCP) đã lãnh đạo, chỉ đạo ngành Cơ yếu Việt Nam triển khai thống nhất, đồng bộ, toàn diện các mặt công tác; bảo đảm tuyệt đối bí mật, an toàn, chính xác, kịp thời thông tin phục vụ lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và lực lượng vũ trang (LLVT) trong mọi tình huống.

Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Thể hiện tinh thần dân chủ và bản chất vì dân, vì nước của Đảng ta

Đại đoàn kết toàn dân tộc là sức mạnh vô địch của dân tộc Việt Nam. (Ảnh minh họa - Tạp chí Tuyên giáo).
(PLVN) - Những vấn đề được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề cập trong bài viết vừa mang tính thời sự, vừa mang tính chiến lược, thể hiện rất rõ tinh thần dân chủ và bản chất vì dân, vì nước của Đảng ta. Đây cũng là lời nhắc nhở đối với một số cán bộ, đảng viên tránh xa chủ nghĩa cá nhân, làm việc vì lợi ích cá nhân, tiêu cực, tham nhũng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây dựng, hoàn thiện pháp luật để phát huy tối đa mọi nguồn lực phát triển đất nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xây dựng, hoàn thiện pháp luật để phát huy tối đa mọi nguồn lực phát triển đất nước - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
(PLVN) -  Ngày 25/3, chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 3/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các thành viên Chính phủ không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng pháp luật gắn với nâng cao hiệu quả tổ chức thi hành pháp luật, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững; đặc biệt, các luật, nghị quyết phải khai thác, phát huy tối đa mọi nguồn lực phát triển của đất nước, tránh lãng phí, tiêu cực, tham nhũng, tránh "xin – cho".

Phát huy vai trò giám sát của các cơ quan dân cử tại địa phương

Các đại biểu tham dự Hội nghị. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Tham luận của một số đại biểu trình bày tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác HĐND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024 ngày 25/3 đã cho thấy vai trò quan trọng của các cơ quan dân cử trong hoạt động giám sát, góp phần không nhỏ vào những thành quả về phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa chủ trì hội nghị.
(PLVN) -  Sáng 25/3, Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam chủ trì Hội nghị làm việc với các cơ quan, đơn vị về xây dựng Đề án tổ chức diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).