Lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật

Các cuộc tọa đàm trong khuôn khổ cuộc thi được sự hưởng ứng tích cực của các doanh nhân, luật sư.
Các cuộc tọa đàm trong khuôn khổ cuộc thi được sự hưởng ứng tích cực của các doanh nhân, luật sư.
(PLO) - Tiếp tục thực hiện vai trò, sứ mệnh là cơ quan báo chí, truyền thông về tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; đồng thời khơi gợi khát vọng lập nghiệp, sản xuất kinh doanh, làm giàu chính đáng vì sự phát triển của doanh nghiệp và thiết thực thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 về Phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, Báo Pháp luật Việt Nam đã tổ chức Cuộc  thi viết Vinh danh doanh nghiệp, doanh nhân “Thượng tôn pháp luật, phát triển bền vững”.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, vận động và cổ vũ doanh nhân, doanh nghiệp áp dụng pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; đồng thời tìm kiếm và biểu dương những doanh nhân, doanh nghiệp điển hình, kinh doanh thành đạt, phát triển bền vững trên trên cơ sở tôn trọng pháp luật vì sự thịnh vượng chung của đất nước. 

Những con số ấn tượng

Cuộc thi diễn ra từ tháng 4 đến tháng 10/2017 do Báo Pháp luật Việt Nam chủ trì tổ chức với sự phối hợp của đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Tổng cục Thuế, Liên đoàn Luật sư Việt Nam. 

TS Đào Văn Hội - Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam: 

Trên cơ sở mục đích, ý nghĩa và thành công bước đầu của Cuộc thi viết Vinh danh doanh nghiệp, doanh nhân “Thượng tôn pháp luật, phát triển bền vững”, Báo Pháp luật Việt Nam quyết định sẽ tổ chức Cuộc thi này hàng năm với mục đích đồng hành cùng Chính phủ xây dựng xã hội kiến tạo, khởi nghiệp vì sự phát triển của doanh nghiệp và thiết thực góp phần đưa Nghị quyết Trung ương 5 về phát triển kinh tế tư nhân vào cuộc sống.

Ngay sau lễ phát động cuộc thi tại Khách sạn Daewoo ngày 4/4/2017, với tính thời sự, ý nghĩa thiết thực và giải thưởng hấp dẫn của cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng, cộng tác nhiệt tình của đông đảo nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí, bộ phận truyền thông của các tập đoàn, doanh nghiệp, các cộng tác viên trong cả nước. 

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 100 bài dự thi của các tác giả viết về các doanh nghiệp, doanh nhân tại các tỉnh, thành như Hà Nội, Hòa Bình, Hải Dương, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Gia Lai, Kon Tum, An Giang, Đồng Tháp, Bến Tre... Phần lớn các bài viết đều đáp ứng đúng tiêu chí, thể lệ của cuộc thi nên đã được đăng tải trên hệ thống các ấn phẩm của Báo Pháp luật Việt Nam. 

Đặc biệt, có nhiều cộng tác viên đã rất tích cực tham gia viết bài dự thi như tác giả Trần Trọng Trung, công tác tại Đài Truyền thanh huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp gửi 9 bài dự thi. Tác giả Nguyễn Văn Chiến, công tác tại Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Kon Tum gửi 6 bài dự thi...

Từ kết quả sơ tuyển của Tổ Thư ký cuộc thi, ngày 2/10/2017, Hội đồng bình chọn đã họp và thống nhất danh sách 12 bài đạt giải và 20 doanh nhân, doanh nghiệp được vinh danh thông qua chương trình.

Những con người đáng vinh danh

Các doanh nhân, doanh nghiệp được phản ánh trong cuộc thi viết lần này rất khác nhau về quy mô, mô hình doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh... nhưng tựu trung lại đều có ý thức chấp hành pháp luật; là những doanh nhân thành đạt, điều hành những doanh nghiệp uy tín trên địa bàn cả nước; tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người lao động và đóng góp đáng kể cho ngân sách nhà nước.

Đặc biệt, các doanh nhân xuất hiện trong các bài dự thi không chỉ là những con người năng động, sáng tạo, bản lĩnh, quyết đoán, dám nghĩ, dám làm mà còn có tấm lòng nhân ái thể hiện qua sự đóng góp tích cực vào công tác xã hội, từ thiện. 

Trong khuôn khổ của Cuộc thi viết, Báo Pháp luật Việt Nam đã tổ chức một số buổi tọa đàm theo chuyên đề như: “Pháp luật và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”, “Giữ mãi tinh thần khởi nghiệp”... thu hút được sự quan tâm và tham gia của nhiều doanh nhân, luật sư, chuyên gia pháp lý. Rất nhiều vấn đề, các tình huống khó khăn vướng mắc mà các doanh nghiệp mắc phải được nêu tại tọa đàm đã được các luật sư, chuyên gia pháp lý tư vấn, hướng dẫn và giải đáp thỏa đáng.

Trong bài “Vận dụng pháp luật để phát triển bền vững” của tác giả Lan Anh đã cho thấy sự quyết tâm và nhất quán trong chấp hành pháp luật của Công ty CP thực phẩm Minh Dương (Hà Nội) qua phương châm của ông Nguyễn Duy Hồng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc: “Chúng tôi thà bớt lợi nhuận đi một chút nhưng được thanh thản còn hơn lợi nhuận nhiều nhưng lúc nào cũng phải lo âu”. Chính nhờ điều này mà tình hình sản xuất kinh doanh của công ty hàng năm đều ổn định và phát triển bền vững.

Các sản phẩm bún, miến, đường gluco của Công ty đang có mặt tại 29 tỉnh, thành với sản lượng 150 tấn/tháng và xuất khẩu sang các nước như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Nga, Úc, Hà Lan và Mỹ. Công ty cũng có Đảng bộ với 4 Chi bộ, hơn 50 đoàn viên thanh niên và hơn 100 đoàn viên công đoàn, Minh Dương còn thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động, tạo việc làm thường xuyên cho gần 200 lao động, đời sống ngày càng được nâng cao...

Trong bài “Người lo cho cả vạn người” của tác giả Nguyễn Văn Chiến thì khắc họa sinh động hình ảnh Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty Cao su Kon Tum Lê Khả Liễm, người hơn 7 năm chèo lái một doanh nghiệp có quy mô lớn nhất tỉnh Kon Tum với trên 2.500 cán bộ, đảng viên, công nhân, trong đó có 655 công nhân là người dân tộc thiểu số và hàng vạn người lao động ở các hộ nhận khoán trên 10.000 ha cao su trong toàn tỉnh; với hơn 20 nông trường, nhà máy và các đơn vị trực thuộc. 

Với tác phong của người lính: Sâu sát, cụ thể, năng động, luôn gương mẫu, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước tập thể, Công ty cao su Kon Tum luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao hàng năm. Trên cương vị là Bí thư Đảng bộ, anh Lê Khả Liễm đã cùng tập thể Đảng ủy không ngừng quan tâm xây dựng Đảng bộ Công ty vững mạnh toàn diện. Năm 2011 và 2012 được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh; năm 2013, 2014, 2015, 2016 được công nhận Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Tổng Giám đốc Lê Khả Liễm được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và được UBND tỉnh Kon Tum tôn vinh doanh nhân tiêu biểu năm 2013-2014-2015 vì những đóng góp xuất sắc vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Công ty cao su Kon Tum, góp phần xây dựng tỉnh Kon Tum ổn định và phát triển.

Đọc bài dự thi “Người làm xanh lại đất rừng Tây Nguyên” của tác giả  Nguyễn Khánh Hòa sẽ cho bạn đọc rất nhiều xúc cảm. Để có trên 9.000 ha rừng nguyên liệu giấy hiện nay, Công ty Nguyên liệu giấy Miền Nam (do doanh nhân Tống Hữu Chân làm Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty) đã trải qua rất nhiều thăng trầm, dâu bể… Đã có đến 23 cán bộ, công nhân của công ty vĩnh viễn nằm xuống trên mảnh đất vùng rừng núi cực Bắc Tây Nguyên này. Những ký ức về một thời gian khó như tiếp thêm động lực cho cán bộ, công nhân của Công ty vượt qua thử thách để giữ lấy thành quả ấy...

Còn rất nhiều, rất nhiều gương mặt doanh nhân tiêu biểu trong cả nước được phản ánh trong các bài dự thi với bản lĩnh, trí tuệ, sáng tạo, linh hoạt luôn có ý thức chấp hành pháp luật để doanh nghiệp được phát triển bền vững. Các bạn đọc quan tâm, có thể đọc các bài này trên baophapluat.vn, doanhnhan.vn, phapluatplus.vn.

Kết quả Cuộc thi viết Vinh danh doanh nghiệp, doanh nhân “Thượng tôn pháp luật, phát triển bền vững”:

+ 01 giải Nhất: Tác phẩm “Thượng tôn pháp luật để phát triển dài lâu!” (tác giả Đoan Trang, Báo Pháp luật Việt Nam); 

+ 02 giải Nhì: Tác phẩm “Lê Khả Liễm – “Người lo cho cả vạn người” (tác giả Văn Chiến, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Kon Tum); tác phẩm “FLC, khi thời gian là câu trả lời thuyết phục (tác giả Thanh Phương, cộng tác viên Báo Pháp luật Việt Nam); 

+ 03 giải Ba: Tác phẩm “Xi măng Công Thanh – Tầm nhìn hôm nay, thế giới ngày mai” (tác giả Huy Tuấn – Hồng Mây, Báo Pháp luật Việt Nam); tác phẩm “Vua chảo” Nguyễn Xuân Phú: “Nắm rõ luật pháp để không ở vào thế... “hạ phong” (tác giả Vân Hương, Báo Pháp luật Việt Nam); tác phẩm “Ông chủ dự án siêu sang, chia sẻ chuyện kinh doanh” (tác giả Ngọc Hương, cộng tác viên Báo Pháp luật Việt Nam).

+ 06 giải Khuyến khích: Tác phẩm “Công ty TNHH Long Hải: Tiếp tục phát triển sản xuất gắn với bảo vệ môi trường” (tác giả Đức Hiển – Văn Mạnh, Báo Nhà báo và Công luận); tác phẩm “Tổng Công ty CP Thiết bị điện Việt Nam: Quả ngọt từ những cành “dây thép” (tác giả Ngọc Khánh Chi, cộng tác viên Báo Pháp luật Việt Nam); tác phẩm “Bản lĩnh, thành đạt, giàu lòng nhân ái” (tác giả Trần Trọng Trung, Đài Truyền thanh huyện Tam Nông, Đồng Tháp); tác phẩm “CEO Công ty CP Sao Á: Nói không với tiêu cực trong doanh nghiệp để phát triển bền vững” (tác giả Thảo Nguyên, Báo Pháp luật Việt Nam); tác phẩm “Chiến lược “dạy lái xe an toàn” nhằm phát triển bền vững” (tác giả Phúc Hòa, Báo Pháp luật Việt Nam); tác phẩm “Chuyện khởi nghiệp của ông chủ Tập đoàn Hoành Sơn” (tác giả Zen Linh, Báo Pháp luật Việt Nam).

* Ông Nguyễn Văn Hùng  - hàm Vụ trưởng Vụ Báo chí Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương:

“Cuộc thi viết “Thượng tôn pháp luật, phát triển bền vững” diễn ra trong bối cảnh đất nước đang tích cực triển khai Nghị quyết Trung ương 05 (khóa XII) về kinh tế, trong đó có đề cập đến kinh tế tư nhân với vai trò quan trọng đưa đất nước phát triển. Phần lớn các doanh nghiệp, doanh nhân được tôn vinh trong dịp bình xét năm nay là doanh nghiệp tư nhân. Điều đó phản ánh cuộc thi đã đi đúng hướng, kịp thời ghi nhận, cổ vũ, động viên những doanh nghiệp, doanh nhân đạt những thành tích kinh tế vững chắc, tuân thủ pháp luật, có nhiều đóng góp cho cộng đồng, xã hội. Kết quả cuộc thi còn là nguồn động viên, khích lệ, biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân phát triển hơn nữa, đóng góp tốt hơn cho đất nước. Đặc biệt, kết quả cuộc thi cho thấy sự bình đẳng, công tâm trong việc xem xét, đánh giá, tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp trên tinh thần thượng tôn pháp luật, không phân biệt doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp tư nhân…

Theo tôi đây là một cuộc thi mang ý nghĩa nhân văn thiết thực nên được duy trì, phát huy. Tuy nhiên, chúng ta cần thời gian phát động dài hơn để khơi gợi, động viên được nhiều hơn các thành phần, loại hình doanh nghiệp, doanh nhân tham gia; xem xét, thẩm định kỹ lưỡng hơn để tiếp tục lựa chọn được những doanh nghiệp, doanh nhân thật sự xứng đáng bởi những đóng góp của họ cho sự phát triển kinh tế đất nước”.

* Bà Đỗ Thị Thủy – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Thiết bị Đầu tư Xây dựng Phát Đạt:

“Là một doanh nghiệp thuộc diện nhỏ và vừa ở Thủ đô, tôi chưa có nhiều cơ hội để gặp gỡ, tiếp xúc với các doanh nghiệp lớn trên địa bàn, cũng như các doanh nghiệp, doanh nhân trong cả nước. Tuy nhiên, qua kênh thông tin từ báo chí, đặc biệt là Cuộc thi viết Vinh danh doanh nghiệp, doanh nhân “Thượng tôn pháp luật, phát triển bền vững”  do Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức, tôi được biết tới và thầm cảm phục những doanh nghiệp, doanh nhân “đàn anh, đàn chị” đã ngày đêm nỗ lực vượt khó, vươn lên phát triển…

Trong thời kỳ hội nhập với nền kinh tế thế giới, với sự phát triển như vũ bão của cuộc cách mạng khoa học công nghệ đòi hỏi các doanh nghiệp, doanh nhân phải nỗ lực, cố gắng và làm mới mình mới có thể tồn tại và phát triển. Trong tiến trình đó, họ phải luôn có một người bạn đồng hành – đó chính là pháp luật. Nhờ có hệ thống pháp luật đầy đủ, chặt chẽ và xuyên suốt, các doanh nhân đã chèo lái con thuyền của mình vượt khó ra khơi và gặt hái được rất nhiều thành công. Hôm nay, các anh, các chị đã được tôn vinh và tỏa sáng!”.

* Ông Nguyễn Mạnh Hà  - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn THINKBIG GROUP:

“Phương châm sống của tôi là “Yêu, sống hết mình nhưng kinh doanh phải trong khuôn khổ!”. Đó cũng là “kim chỉ nam” mà tôi đưa ra để “răn” mình, nhờ đó doanh nghiệp của tôi mới có được thành công ngày hôm nay!

Thấm nhuần tư tưởng này nên khi Báo Pháp luật Việt Nam phát động Cuộc  thi viết Vinh danh doanh nghiệp, doanh nhân “Thượng tôn pháp luật, phát triển bền vững”, tôi rất ủng hộ và tham gia cuộc thi với một tinh thần đầy hứng khởi. Thật vinh dự khi THINKBIG GROUP được lọt vào top 20 doanh nghiệp, doanh nhân được tôn vinh. Cùng với các doanh nghiệp, thương hiệu khác, chúng tôi nguyện sẽ đem hết sức mình phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước”.

* Ông Nguyễn Như Cường - Giám đốc Công ty Truyền thông Bắc Việt:

“Từng tổ chức rất nhiều sự kiện nhưng tôi thấy Cuộc thi viết Vinh danh doanh nghiệp, doanh nhân “Thượng tôn pháp luật, phát triển bền vững” do Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức là một cuộc thi có ý nghĩa và được tổ chức một cách rất bài bản, chặt chẽ và khoa học. Với một đội ngũ thành viên Hội đồng bình chọn, gồm các luật sư, nhà báo, chuyên gia kinh tế giỏi, tâm huyết và có nhiều kinh nghiệm, tôi rất tin tưởng vào chất lượng của các tác phẩm và nhân vật được bình chọn. Tôi cũng mong muốn cuộc thi sẽ được tổ chức thường niên để có thêm nhiều doanh nghiệp, doanh nhân hơn được phát hiện, tôn vinh. Đây sẽ là nguồn động viên rất lớn để chúng tôi – những doanh nhân thời đại mới cố gắng, nỗ lực hoàn thiện mình!”.

* Ông Trần Hồng Hải – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đào tạo và Phát triển Công nghệ Truyền thông HAITRAN

“Tôi vô cùng xúc động khi được là nhân vật của cuộc thi với quy mô lớn và ý nghĩa này. Theo tôi, trong hành trình phát triển của mỗi doanh nghiệp, pháp luật là người bạn đồng hành không thể thiếu. Với vai trò của một diễn giả, cùng với việc nhen lửa, làm bùng cháy lên ngọn lửa nhiệt huyết kinh doanh cho các doanh nghiệp, tôi luôn tích cực tham gia các khóa học, bồi dưỡng kiến thức pháp lý cho doanh nghiệp, doanh nhân, nhất là các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp như: Luật Doanh nghiệp; Các Luật thuế; Luật Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội… để bồi bổ kiến thức pháp lý cho bản thân. Tôi mong rằng, các doanh nghiệp, doanh nhân cũng nhận thức được điều đó và luôn coi pháp luật là “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động của mình!”.

* TS. Lương y Phùng Tuấn Giang  - Phụ trách Nhà thuốc Thọ Xuân Đường:

“Tôi rất vinh dự và vui mừng khi được đứng trong danh sách các doanh nghiệp, doanh nhân được vinh danh trong Cuộc thi viết Vinh danh doanh nghiệp, doanh nhân “Thượng tôn pháp luật, phát triển bền vững” do Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức. 

Đối với một doanh nghiệp, để phát triển bền vững, việc đầu tiên phải làm là thượng tôn pháp luật. Bởi lẽ cơ sở cốt lõi của sự phát triển là chấp hành các quy định của pháp luật, tạo điều kiện phát triển và hội nhập quốc tế một cách bền vững nhất. Với lập luận trên, sự kiện vinh danh doanh nghiệp, doanh nhân do Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức có ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Với doanh nghiệp chúng tôi nói riêng và mục tiêu của lĩnh vực y học cổ truyền nói chung là phát triển nền y học cổ truyền gắn với truyền thống và tiếp thu các tinh hoa nhân loại. Do đó, thượng tôn pháp luật để phát triển bền vững càng có ý nghĩa và cần thiết hơn bao giờ hết!”. 

20 doanh nhân được nhận Kỷ niệm chương Cuộc thi viết Vinh danh doanh nghiệp, doanh nhân “Thượng tôn pháp luật, phát triển bền vững”: 

1. Doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng – Tổng Giám đốc Công ty Eurowindow

2. Doanh nhân Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC

3. Doanh nhân Lê Khả Liễm – Tổng Giám đốc Công ty Cao su Kon Tum

4. Doanh nhân Erwin R. Popov – Giám đốc điều hành Khách sạn Hà Nội Daewoo

5. Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Think Big Group

6. Doanh nhân Nguyễn Xuân Phú – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SUNHOUSE

7. Công ty TNHH Long Hải

8. Doanh nhân Hồ Hoàng Hải – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phú Thành

9. Doanh nhân Phạm Thị Vân Hà – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc TNR Holdings

10. Doanh nhân Nguyễn Công Lý – Chủ tịch Tập đoàn Xi măng Công Thanh

11. Tổng Công ty CP Thiết bị điện Việt Nam

12. Công ty CP Thực phẩm Minh Dương

13. Doanh nhân Đặng Xuân Huy – Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Kim Long, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

 14. Doanh nhân Đỗ Anh Dũng – Chủ tịch HĐQT Tân Hoàng Minh

 15. Doanh nhân Tống Hữu Chân – Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Nguyên liệu giấy Miền Nam

16. CEO Trần Tiến Dũng – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Sao Á

17. TS. Lương y Phùng Tuấn Giang – Phụ trách Nhà thuốc Thọ Xuân Đường

18. TS. Bác sỹ Giám đốc chuyên môn Nguyễn Phú Hòa, Nha khoa Quốc tế Việt Đức

19. Doanh nhân Phạm Hoành Sơn – Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn

20. Công ty Ford Việt Nam.

Các nhà tài trợ Cuộc thi viết Vinh danh doanh nghiệp, doanh nhân “Thượng tôn pháp luật, phát triển bền vững”:

1. Công ty CP Hàng không Vietjet

2. Công ty CP đầu tư Đèo Cả

3. Công ty Vàng bạc đá quý Cửu Long (Cửu Long Jewelry)

4. Công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân 

5. Tập đoàn Think Big Group

6. Áo dài Thiên Vân

7. Công ty TNHH Thời trang Veneto

8. Tập đoàn Tân Hoàng Minh

9. Công ty TNHH Dofy phát triển thể thao (Nshape)

10. Ngân hàng Tiên Phong Bank

11. Tập đoàn Tân Á Đại Thành

12. Tập đoàn Sunshine

13. Công ty TNHH Manulife Việt Nam

14. Thẩm mỹ viện Minh Hiếu Luxury

15. Công ty CP Daeha – Khách sạn Hà Nội Deawoo

16. Công ty CP everpia (Everon)

17. Công ty TNHH Biosun

18. Công ty Cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE

19. Công ty TNHH TM và DV Minh Tú – Spa magic medical spa.

20.Viện thẩm mỹ quốc tế Dr Hana

21. Công ty CP Thiết bị điện Việt Nam

22. Công ty Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam 

23. Công Ty TNHH Thái Diên (café Truly Mountain)

24. Nha khoa Quốc tế Việt Đức

25. Công ty CP Tập đoàn Nam Cường

26. Ngân hàng Thương mại CP Công Thương Việt Nam.

27. Ngân hàng Thương mại CP Việt Á

28. Tập đoàn Công Thanh

29. Công ty TNHH Mỹ Anh Việt Nam (Mỹ Anh Silk)

Đọc thêm

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba
(PLVN) - Tối 17/4/2024, tại Khu Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Hà Nội đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3-2024.

Cải cách thể chế: Đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Năm 2023 là năm thứ 12 liên tiếp Bộ Nội vụ phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan triển khai xác định, công bố Chỉ số cải cách hành chính của các Bộ, các tỉnh. (Nguồn ảnh: Chinhphu.vn).
(PLVN) - Bộ Tư pháp dẫn đầu bảng chỉ số cải cách hành chính (CCHC) Khối các Bộ, cơ quan ngang Bộ - đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương do Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức sáng 17/4.

Tổng duyệt diễu binh kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khối Quân kỳ do Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam chỉ huy.
(PLVN) - Hôm qua (17/4), tại Trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (Hà Nội), Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì tổng duyệt diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP).

Hội đồng nhân dân các TP trực thuộc trung ương: Phát huy tốt vai trò giám sát trong thực hiện thí điểm chính quyền đô thị

Quang cảnh một kỳ họp của HĐND TP Hà Nội. (Ảnh laodongthudo.vn)
(PLVN) - Thực hiện thí điểm chính quyền đô thị tại một số TP trực thuộc Trung ương là chủ trương đúng đắn, góp phần khắc phục hạn chế, bất cập trong quản lý, điều hành trước đây, khai thác lợi thế để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới. Trong điều kiện thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị, HĐND, đại biểu HĐND các địa phương này đã phát huy tốt vai trò giám sát của cơ quan dân cử, bảo đảm cho hoạt động quản lý nhà nước ở địa phương đạt hiệu quả, minh bạch và trung thực.

Bộ trưởng Bộ Công an viếng nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82

Đại tướng Tô Lâm dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ. (Ảnh: Dũng Tiến)
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 17/4, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã dẫn đầu Đoàn công tác đến viếng nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 và dâng hương tại Khu di tích lịch sử Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam.

Dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên: Rà soát để đảm bảo tính đồng bộ của hệ thống pháp luật

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Ngày 17/4, cho ý kiến về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đề nghị các cơ quan tiếp tục rà soát các luật có liên quan để bảo đảm tính thống nhất của hệ thống pháp luật, trong đó có Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự, các luật khác trong lĩnh vực tư pháp.

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên 'cột mốc vàng' lịch sử Điện Biên Phủ

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên 'cột mốc vàng' lịch sử Điện Biên Phủ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta không bao giờ quên các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ "dù bom đạn xương tan, thịt nát/Không sờn lòng, không tiếc tuổi xuân" để góp phần làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", "một dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử, sau 70 năm vẫn luôn là động lực mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh to lớn, niềm tin vững chắc cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta.

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Tên của các anh, các chị đã thành tên non sông, đất nước

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại Chương trình. Ảnh: Quang Vinh.
(PLVN) -Sau 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ, vẫn còn nhiều liệt sỹ chưa xác định được thông tin, danh tính. Máu xương của các anh, các chị đã hóa vào lòng đất thiêng Tây Bắc, Điện Biên để hôm nay đất nước nở hoa độc lập, kết trái tự do; Nhân dân được sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc.

Tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý, phát huy giá trị di sản văn hóa

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Sáng 17/4, tiếp tục chương trình làm việc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi). Khẳng định dự án Luật đủ điều kiện trình QH tại Kỳ họp thứ 7 tới, Chủ tịch QH Vương Đình Huệ kỳ vọng dự án Luật khi được thông qua sẽ tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý, phát huy giá trị di sản văn hóa.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà gia đình chính sách TP Điện Biên Phủ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác thăm khu di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ.
(PLVN) - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), ngày 16/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác Trung ương đã đến dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã Mường Phăng và xã Pá Khoang (TP Điện Biên Phủ).