Lai Châu khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công và ra mắt Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

Lãnh đạo tỉnh Lai Châu tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh
Lãnh đạo tỉnh Lai Châu tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh
(PLVN) - Sáng nay (7/9), tại Trung tâm hội nghị văn hóa tỉnh Lai Châu, UBND tỉnh tổ chức Lễ ra mắt Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lai Châu. Sáng cùng ngày, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lai Châu cũng được khai trương. 

Tới dự 2 sự kiện quan trọng này của tỉnh Lai Châu có ông Ngô Quang Phát – Phó Vụ trưởng vụ cải cách hành chính – Bộ Nội vụ, ông Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. Về phía tỉnh Lai Châu có bà Giàng Páo Mỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy;  ông Trần Tiến Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, các cơ quan Trung ương trên địa bàn; đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thành phố; Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Lai Châu.

Ông Trần Tiến Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Lai Châu phát biểu tại buổi lễ
Ông Trần Tiến Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Lai Châu phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Tiến Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cho biết: Để Hiệp hội và cộng đồng các DN tỉnh Lai Châu phát triển, có những đóng góp quan trọng hơn nữa trong quá trình phát triển kinh tế xã hội địa phương cần phải tăng cường tuyên truyền, vận động các hội viên của Hội thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chủ động đồng hành cùng cấp chính quyền tận dụng tốt lợi thế, khắc phục khó khăn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra. 

Đồng thời, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp hội viên để Lai Châu có bao nhiêu DN thì Hiệp hội có bấy nhiêu hội viên, nhằm xây dựng ngôi nhà chung của Hiệp hội đoàn kết, gắn bó, chia sẻ, hợp tác, cùng phát triển và tham gia đóng góp phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ ra mắt Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lai Châu
Một tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ ra mắt Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lai Châu

Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cũng yêu cầu Hiệp hội và các DN phải chủ động đề xuất, hiến kế, tham gia với cấp ủy, chính quyền trong xây dựng các chủ trương, định hướng, chính sách phát triển KT-XH và các chính sách liên quan đến DN, cải thiện môi trường đầu tư. Thường xuyên tổ chức các diễn đàn đối thoại với chính quyền để lắng nghe, nắm bắt tình hình, tiếp nhận phản ánh, kiến nghị để kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc của các DN. 

Theo ông Trần Tiến Dũng, các DN, doanh nhân cũng cần tăng cường nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật và người lao động để có khả năng nắm bắt trí thức mới, công nghệ mới, xây dựng văn hóa DN và tác phong làm việc chuyên nghiệp; không ngừng phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, năng suất lao động, nâng cao khả năng cạnh tranh và hiệu quả sản xuất của doanh nghiệp. Hướng dẫn, vận động các DN  đẩy mạnh xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong DN; thực hiện đầy đủ các chế độ đối với người lao động.

Ông Trần Đình Hải - đại diện Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lai Châu phát biểu
Ông Trần Đình Hải - đại diện Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lai Châu phát biểu 

Các sở, ban, ngành, các địa phương tỉnh Lai Châu cần vận dụng linh hoạt các chính sách của bộ, ngành Trung ương vào điều kiện thực tế của tỉnh nhà, trên cơ sở vừa phù hợp với lộ trình hội nhập kinh tế quốc tế, vừa đáp ứng môi trường cạnh tranh lành mạnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư. Quan tâm giải quyết nhanh chóng các kiến nghị, vướng mắc của nhà đầu tư qua việc tăng cường công tác đối thoại và luôn lắng nghe ý kiến của DN. 

Với phương châm “Vì sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp”, UBND tỉnh sẽ luôn sát cánh cùng các DN, luôn là chỗ dựa vững chắc về mặt pháp lý, luôn coi DN, doanh nhân như những người bạn thân thiện, đồng hành, sự thành công của các DN, doanh nhân chính là thành công của tỉnh – Chủ tịch Trần Tiến Dũng nhấn mạnh. 

Phát biểu tại Lễ ra mắt Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lai Châu, ông Trần Đình Hải - đại diện Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lai Châu hứa phát huy tinh thần lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp; nâng cao tính chủ động, sáng tạo, mạnh dạn trong đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh. Hiệp hội cần làm tốt công tác hỗ trợ các DN trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh để phát triển bền vững; cùng với chính quyền các cấp kịp thời thông tin, hỗ trợ khả năng dự báo, đánh giá xu hướng thị trường, nắm bắt cơ hội, mở rộng sản xuất kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh; đổi mới thiết bị, công nghệ, nâng cao chất lượng hàng hóa, tạo dựng thương hiệu và chữ tín đối với đối tác kinh doanh; đề cao đạo đức và văn hóa kinh doanh.

Cùng ngày, tại Khu hợp khối các đơn vị sự nghiệp của tỉnh Lai Châu đã diễn ra Lễ ra mắt Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lai Châu với mục đích tạo bước đột phá về công tác cải cách hành chính, góp phần xây dựng một nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp, hiện đại.

Cắt băng ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lai Châu.
Cắt băng ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lai Châu.
Ông Trần Tiến Dũng, Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh thao tác lấy phiếu thứ tự
Ông Trần Tiến Dũng, Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh thao tác lấy phiếu thứ tự
Đông đảo công dân đến giao dịch trong buổi lễ ra mắt Trung tâm.
Đông đảo công dân đến giao dịch trong buổi lễ ra mắt Trung tâm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao 4 nhiệm vụ trọng tâm cho Trung tâm Phục vụ hành chính công, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh, trong đó cần tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính và cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh; các sở, ngành tiếp tục rà soát, công bố, sửa đổi, bổ sung các thủ tục hành chính đưa vào thực hiện tại Trung tâm.

Chủ tịch UBND tỉnh  Lai Châu cũng yêu cầu Trung tâm sớm ổn định tổ chức bộ máy, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, quy chế, nội quy làm việc... để làm tốt việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả cho công dân đúng theo quy định. Định kỳ báo cáo Tỉnh ủy - HĐND - UBND tình hình, kết quả hoạt động. Với mỗi công chức, viên chức, người lao động Trung tâm, Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt nhấn mạnh phải ý thức rõ vinh dự, trách nhiệm của mình để tận tụy vì dân phục vụ.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lai Châu được thành lập theo Quyết định số 977/QĐ-UBND ngày 21/08/2019 của UBND tỉnh Lai Châu. Hiệp hội đại diện cho các DN của tỉnh nhằm mục đích đoàn kết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Hiệp hội cũng là cầu nối cho sự hợp tác kinh tế giữa các hội viên thuộc mọi thành phần kinh tế nhằm mục đích nâng cao khả năng kinh doanh và năng lực cạnh tranh trong nền kinh tế hội nhập và phát triển với tôn chỉ: “Là tổ chức của cộng đồng DN trong đó hội viên vừa là chủ nhân, vừa là khách hành của Hiệp hội và mỗi hội viên đều là khách hàng, là đối tác, là nhà đầu tư chiến lược của nhau”.

Ban chấp hành Hiệp hội DN tỉnh lần thứ nhất nhiệm kỳ 2019-2024 gồm 16 thành viên, Ban Thường trực 06 thành viên (01 Chủ tịch, 05 Phó Chủ tịch), Ban Kiểm tra 03 thành viên.  

Đọc thêm

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba
(PLVN) - Tối 17/4/2024, tại Khu Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Hà Nội đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3-2024.

Cải cách thể chế: Đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Năm 2023 là năm thứ 12 liên tiếp Bộ Nội vụ phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan triển khai xác định, công bố Chỉ số cải cách hành chính của các Bộ, các tỉnh. (Nguồn ảnh: Chinhphu.vn).
(PLVN) - Bộ Tư pháp dẫn đầu bảng chỉ số cải cách hành chính (CCHC) Khối các Bộ, cơ quan ngang Bộ - đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương do Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức sáng 17/4.

Tổng duyệt diễu binh kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khối Quân kỳ do Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam chỉ huy.
(PLVN) - Hôm qua (17/4), tại Trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (Hà Nội), Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì tổng duyệt diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP).

Hội đồng nhân dân các TP trực thuộc trung ương: Phát huy tốt vai trò giám sát trong thực hiện thí điểm chính quyền đô thị

Quang cảnh một kỳ họp của HĐND TP Hà Nội. (Ảnh laodongthudo.vn)
(PLVN) - Thực hiện thí điểm chính quyền đô thị tại một số TP trực thuộc Trung ương là chủ trương đúng đắn, góp phần khắc phục hạn chế, bất cập trong quản lý, điều hành trước đây, khai thác lợi thế để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới. Trong điều kiện thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị, HĐND, đại biểu HĐND các địa phương này đã phát huy tốt vai trò giám sát của cơ quan dân cử, bảo đảm cho hoạt động quản lý nhà nước ở địa phương đạt hiệu quả, minh bạch và trung thực.

Bộ trưởng Bộ Công an viếng nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82

Đại tướng Tô Lâm dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ. (Ảnh: Dũng Tiến)
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 17/4, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã dẫn đầu Đoàn công tác đến viếng nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 và dâng hương tại Khu di tích lịch sử Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam.

Dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên: Rà soát để đảm bảo tính đồng bộ của hệ thống pháp luật

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Ngày 17/4, cho ý kiến về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đề nghị các cơ quan tiếp tục rà soát các luật có liên quan để bảo đảm tính thống nhất của hệ thống pháp luật, trong đó có Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự, các luật khác trong lĩnh vực tư pháp.

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên 'cột mốc vàng' lịch sử Điện Biên Phủ

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên 'cột mốc vàng' lịch sử Điện Biên Phủ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta không bao giờ quên các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ "dù bom đạn xương tan, thịt nát/Không sờn lòng, không tiếc tuổi xuân" để góp phần làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", "một dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử, sau 70 năm vẫn luôn là động lực mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh to lớn, niềm tin vững chắc cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta.

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Tên của các anh, các chị đã thành tên non sông, đất nước

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại Chương trình. Ảnh: Quang Vinh.
(PLVN) -Sau 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ, vẫn còn nhiều liệt sỹ chưa xác định được thông tin, danh tính. Máu xương của các anh, các chị đã hóa vào lòng đất thiêng Tây Bắc, Điện Biên để hôm nay đất nước nở hoa độc lập, kết trái tự do; Nhân dân được sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc.

Tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý, phát huy giá trị di sản văn hóa

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Sáng 17/4, tiếp tục chương trình làm việc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi). Khẳng định dự án Luật đủ điều kiện trình QH tại Kỳ họp thứ 7 tới, Chủ tịch QH Vương Đình Huệ kỳ vọng dự án Luật khi được thông qua sẽ tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý, phát huy giá trị di sản văn hóa.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà gia đình chính sách TP Điện Biên Phủ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác thăm khu di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ.
(PLVN) - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), ngày 16/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác Trung ương đã đến dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã Mường Phăng và xã Pá Khoang (TP Điện Biên Phủ).