Đảng bộ Lữ đoàn Phòng không 283 đưa Nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống

Đảng bộ Lữ đoàn Phòng không 283 đưa Nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống
(PLO) - Với phương châm “Quán triệt toàn diện, thực hiện có trọng tâm, trọng điểm”, thời gian qua, Đảng bộ Lữ đoàn Phòng không 283 đã quán triệt, xác định chương trình hành động, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp sát với điều kiện, tình hình cụ thể của đơn vị, đưa tinh thần của Nghị quyết các cấp lan tỏa sâu rộng trong mọi hoạt động, góp phần xây dựng Đảng bộ Lữ đoàn trong sạch vững mạnh.

Đại tá Nguyễn Hồ Huệ - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn – cho biết, việc quán triệt, học tập, triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhất là Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016; có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, thống nhất ý chí và hành động cho mọi cán bộ, chiến sĩ trong toàn Lữ đoàn. 

Khẩn trương, nghiêm túc

Ngay sau thành công của Đại hội Đảng các cấp, công tác tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, đổi mới mạnh mẽ cả nội dung và phương thức, phù hợp với từng cấp, từng đối tượng theo phương châm “Quán triệt toàn diện, thực hiện có trọng tâm, trọng điểm”. Đặc biệt, đã phát huy tối đa vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên ở các cơ quan, đơn vị.

Đại úy Đặng Huy Giang - Trợ lí Tuyên huấn Lữ đoàn - chia sẻ: “Để nâng cao chất lượng quán triệt, học tập và thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên chúng tôi thường xuyên nghiên cứu, đổi mới phương pháp truyền đạt, kết hợp giữa tự nghiên cứu với thảo luận, đối thoại giữa người truyền đạt với người học, tránh tình trạng tiếp thu một cách thụ động, máy móc. Thực hiện đúng đề án đổi mới công tác giáo dục chính trị, hệ thống giáo án, bài giảng, nội dung dễ nhớ, dễ hiểu, dễ tiếp thu, phát huy tính tư duy, sáng tạo của người học”.

Vấn đề cốt lõi để mang lại hiệu quả cao trong triển khai Nghị quyết là cấp ủy các cấp xác định rõ nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị mình, có năng lực tốt trong cụ thể hóa những nội dung trọng tâm, trọng điểm của Nghị quyết các cấp phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, từ đó đề ra các biện pháp cụ thể để tập trung thực hiện, tránh dàn trải chung chung.

 Đội ngũ bí thư, phó bí thư các cấp trong Đảng bộ Lữ đoàn đã chủ động nghiên cứu, nắm vững những nội dung trọng tâm, cốt yếu được xác định trong Nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp để xây dựng kế hoạch hành động cho đảng viên sát với chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tổ chức thực hiện nghiêm túc, đúng kế hoạch, nội dung, thời gian quy định, chú trọng nâng cao chất lượng các đợt học tập, quán triệt. Đảm bảo quân số tham gia cao nhất, đối với quân số canh trực, công tác Lữ đoàn tổ chức học bù, học vét đảm bảo 100% quân số được học tập, quán triệt. Thực hiện đúng quy trình lãnh đạo, tăng cường công tác kiểm tra giám sát, thông qua kiểm tra kết thúc tháng, sáu tháng, cả năm Lữ đoàn thường xuyên kiểm tra cán bộ đảng viên, cấp ủy các cấp về kết quả triển khai thực hiện, kịp thời chấn chỉnh những biểu hiện sai lệch. 

Sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vững chắc bầu trời quê hương Bác Hồ.
Sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vững chắc bầu trời quê hương Bác Hồ.

Tạo khí thế thi đua

Không chỉ hiệu quả trong khâu học tập, quán triệt mà Nghị quyết thực sự đã và đang đi vào cuộc sống ở các cơ quan, đơn vị. Toàn Lữ đoàn đâu đâu chúng tôi cũng thấy một khí thế thi đua sôi nổi quyết tâm phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu trong chương trình hành động toàn khóa để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Lữ đoàn lần thứ IX nhiệm kỳ 2015 – 2020; trong đó Lữ đoàn đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng huấn luyện, trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu. 

Chứng kiến buổi luyện tập phương án chiến đấu tại trận địa trực sẵn sàng chiến đấu của Đại đội 8, Tiểu đoàn 14, chúng tôi thấy rõ những động tác thuần thục, nhịp nhàng, chắc chắn của pháo thủ.

Là cán bộ có nhiều kinh nghiệm trong huấn luyện và trực sẵn sàng chiến đấu, Đại úy Nguyễn Đình Diện - Đại đội trưởng Đại đội 8 - cho biết: “Nhận thức rõ đơn vị cơ sở là cấp triển khai thực hiện, chúng tôi xác định nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị là huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu nên muốn thực hiện thắng lợi nghị quyết chi bộ trong huấn luyện phải bám sát phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”; trong trực sẵn sàng chiến đấu luôn nêu cao ý thức cảnh giác, thực hiện tốt “4 biết, 4 được” trong quản lý vùng trời, nắm chắc Chỉ lệnh 27 về “xử trí tình huống tác chiến phòng không” của Tổng Tham mưu trưởng, góp phần bảo vệ vững chắc bầu trời quê hương Bác Hồ kính yêu”. 

Với sự đoàn kết đồng lòng, nỗ lực cao trong triển khai thực hiện, sau gần một năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Lữ đoàn lần thứ IX và Đảng bộ Quân khu lần thứ X, bước đầu Lữ đoàn đã đạt được những kết quả đáng khích lệ như được Quân khu tặng Cờ thi đua và danh hiệu Đơn vị huấn luyện giỏi 5 năm giai đoạn 2011 - 2015, Đảng bộ Lữ đoàn đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu…

Sau khi có văn kiện Đại hội XII của Đảng, Đảng bộ Lữ đoàn đã tích cực, chủ động từng bước chuẩn bị để tổ chức học tập, quán triệt cũng như bước đầu nghiên cứu, triển khai một số nội dung của Nghị quyết liên quan đến thực hiện nhiệm vụ của Lữ đoàn, trong đó Đảng bộ Lữ đoàn xác định huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt góp phần bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền Tổ quốc. 

Những thành tích đã đạt được trong thời gian qua sẽ là cơ sở, động lực để Đảng bộ Lữ đoàn 283 tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị quyết của Đảng bộ Lữ đoàn, Quân khu và từng bước đưa Nghị quyết Đại hội Đảng XII vào cuộc sống góp phần xây dựng Đảng bộ Lữ đoàn trong sạch vững mạnh, Lữ đoàn vững mạnh toàn diện…

Đọc thêm

Cải cách thể chế: Đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Năm 2023 là năm thứ 12 liên tiếp Bộ Nội vụ phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan triển khai xác định, công bố Chỉ số cải cách hành chính của các Bộ, các tỉnh. (Nguồn ảnh: Chinhphu.vn).
(PLVN) - Bộ Tư pháp dẫn đầu bảng chỉ số cải cách hành chính (CCHC) Khối các Bộ, cơ quan ngang Bộ - đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương do Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức sáng 17/4.

Tổng duyệt diễu binh kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khối Quân kỳ do Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam chỉ huy.
(PLVN) - Hôm qua (17/4), tại Trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (Hà Nội), Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì tổng duyệt diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP).

Hội đồng nhân dân các TP trực thuộc trung ương: Phát huy tốt vai trò giám sát trong thực hiện thí điểm chính quyền đô thị

Quang cảnh một kỳ họp của HĐND TP Hà Nội. (Ảnh laodongthudo.vn)
(PLVN) - Thực hiện thí điểm chính quyền đô thị tại một số TP trực thuộc Trung ương là chủ trương đúng đắn, góp phần khắc phục hạn chế, bất cập trong quản lý, điều hành trước đây, khai thác lợi thế để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới. Trong điều kiện thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị, HĐND, đại biểu HĐND các địa phương này đã phát huy tốt vai trò giám sát của cơ quan dân cử, bảo đảm cho hoạt động quản lý nhà nước ở địa phương đạt hiệu quả, minh bạch và trung thực.

Bộ trưởng Bộ Công an viếng nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82

Đại tướng Tô Lâm dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ. (Ảnh: Dũng Tiến)
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 17/4, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã dẫn đầu Đoàn công tác đến viếng nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 và dâng hương tại Khu di tích lịch sử Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam.

Dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên: Rà soát để đảm bảo tính đồng bộ của hệ thống pháp luật

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Ngày 17/4, cho ý kiến về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đề nghị các cơ quan tiếp tục rà soát các luật có liên quan để bảo đảm tính thống nhất của hệ thống pháp luật, trong đó có Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự, các luật khác trong lĩnh vực tư pháp.

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên 'cột mốc vàng' lịch sử Điện Biên Phủ

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên 'cột mốc vàng' lịch sử Điện Biên Phủ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta không bao giờ quên các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ "dù bom đạn xương tan, thịt nát/Không sờn lòng, không tiếc tuổi xuân" để góp phần làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", "một dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử, sau 70 năm vẫn luôn là động lực mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh to lớn, niềm tin vững chắc cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta.

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Tên của các anh, các chị đã thành tên non sông, đất nước

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại Chương trình. Ảnh: Quang Vinh.
(PLVN) -Sau 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ, vẫn còn nhiều liệt sỹ chưa xác định được thông tin, danh tính. Máu xương của các anh, các chị đã hóa vào lòng đất thiêng Tây Bắc, Điện Biên để hôm nay đất nước nở hoa độc lập, kết trái tự do; Nhân dân được sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc.

Tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý, phát huy giá trị di sản văn hóa

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Sáng 17/4, tiếp tục chương trình làm việc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi). Khẳng định dự án Luật đủ điều kiện trình QH tại Kỳ họp thứ 7 tới, Chủ tịch QH Vương Đình Huệ kỳ vọng dự án Luật khi được thông qua sẽ tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý, phát huy giá trị di sản văn hóa.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà gia đình chính sách TP Điện Biên Phủ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác thăm khu di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ.
(PLVN) - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), ngày 16/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác Trung ương đã đến dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã Mường Phăng và xã Pá Khoang (TP Điện Biên Phủ).

Đảm bảo tính chặt chẽ khi cải cách hoạt động quản lý dược

Bộ trưởng Đào Hồng Lan trình bày tờ trình tại phiên họp.
(PLVN) -  Chiều 16/4, tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, các đại biểu cho rằng việc cải cách thủ tục hành chính trong hoạt động quản lý dược cần gắn với cơ chế, điều kiện bảo đảm thực hiện hậu kiểm, đảm bảo kiểm soát được chất lượng thuốc được lưu hành, nhất là việc cắt giảm thủ tục liên quan đến quảng cáo thuốc.