Đại hội Chi hội nhà Báo PLVN nhiệm kỳ 2018-2020

Đại hội Chi hội nhà Báo PLVN nhiệm kỳ 2018-2020
(PLVN) - Sáng 27/2, tại Hà Nội, Chi hội Nhà báo Báo Pháp luật Việt Nam đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2018-2020. 

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có ông Hồ Quang Lợi- Phó chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Nhà  báo Việt Nam; bà Hà Thị Hồng Dương, Trưởng ban Công tác hội, Hội Nhà báo Việt Nam. Phía Báo PLVN có TS. Đào Văn Hội, Tổng Biên tập và các lãnh đạo Ban Biên tập cùng toàn thể hội viên trong Chi hội.

Theo báo cáo của ông Đặng Ngọc Luyến, Phó Tổng biên tập Thường trực, Bí thư Đảng bộ, Thư ký Chi hội nhà báo Báo PLVN nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2016 - 2018, Báo PLVN đã luôn bám sát tôn chỉ, mục đích là cơ quan ngôn luận của Bộ, ngành Tư pháp, không ngừng nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí; tập trung tuyên truyền sâu rộng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; làm rõ các quan điểm, định hướng, giải pháp phát triển kinh tế xã hội của đất nước nói chung và công tác truyền thông về Bộ, ngành Tư pháp nói riêng.

Chi hội nhà báo Báo PLVN đã thực hiện có hiệu quả việc nâng cao nhận thức chính trị, trách nhiệm xã hội và đạo đức nghề nghiệp của người làm báo; chú trọng công tác bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho hội viên; quan tâm bồi dưỡng, kèm cặp cho các nhà báo trẻ. Ngoài ra còn tổ chức  nhiều buổi sinh hoạt nghiệp vụ cho hội viên; thường xuyên tham gia giải báo chí quốc gia... 

Cùng với đó, Chi hội Báo PLVN đã hưởng ứng nhiệt tình các phong trào từ thiện, tổ chức chương trình tri ân tháng 7 miền Trung, Vì biên giới biển đảo. Liên tục trong nhiều năm, Báo đã tổ chức thường xuyên các hoạt động này, được dư luận đánh giá cao, và để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn đọc, nhất là những nơi được thụ hưởng chương trình.

Trong cả nhiệm kỳ, Chi hội đã thực hiện có hiệu quả việc nâng cao nhận thức chính trị, trách nhiệm xã hội và đạo đức nghề nghiệp của người làm báo; chú trọng công tác bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho hội viên; quan tâm bồi dưỡng, kèm cặp cho các nhà báo trẻ. Ngoài ra còn tổ chức  nhiều buổi sinh hoạt nghiệp vụ cho hội viên; thường xuyên tham gia giải báo chí quốc gia; tham gia giải báo chí văn học nghệ thuật hưởng ứng cuộc thi học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

Đồng thời, Chi hội phối hợp cùng với Ban Biên tập kết hợp với Viện Đào tạo Báo chí Truyền thông- Trường ĐHKHXH&NV Hà Nội, tổ chức các lớp nghiệp vụ và cấp chứng chỉ cho phóng viên mới trong toàn cơ quan. Công tác đào tạo rất được chú trọng, về cả đào tạo chuyên môn lẫn nhận thức chính trị.

 

Tại Đại hội, Tổng biên tập Đào Văn Hội nhấn mạnh: “Mỗi hội viên phải thấy rằng được là Hội viên Hội nhà báo Việt Nam là một điều thiêng liêng, vì vậy khi cầm tấm thẻ Hội viên phải cảm thấy vinh dự, tự hào và ngoài tinh giỏi chuyên môn, phải giữ vững phẩm cách, đạo đức nghề nghiệp để xứng đáng là một nhà báo đích thực và đúng nghĩa”. 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của Chi hội Nhà báo Báo PLVN với 34 năm xây dựng và phát triển: “Hội Nhà báo là tổ chức chính trị nghề nghiệp của giới báo chí với 24.000 hội viên. Báo PLVN là 1 trong 300 đầu mối tổ chức hội của cả nước. Thương hiệu báo PLVN là thương hiệu tốt cần tồn tại và phát triển trong đời sống báo chí hiện nay. Với số hội viên hiện nay, Chi hội nên xem trọng công tác phát triển hội viên, sao cho nhiệm kỳ tới có thể kết nạp đủ hội viên để có thể nâng cấp từ Chi hội lên Liên chi hội. Tôi sẽ rất vui và tự hào nếu được ký quyết định nâng cấp này ”. Ông Hồ Quang Lợi cũng căn dặn ngoài những mặt tích cực, nhiệm kỳ tới Chi hội cũng cần chú trọng đến công tác Thi đua khen thưởng để động viên kịp thời các Hội viên trong Chi hội mình.

Trên tinh thần nhất trí cao, Đại hội đã bầu Ban Thư ký Chi hội gồm 3 đồng chí  nhiệm kỳ 2018-2020 gồm: Đồng chí Trần Đức Vinh-Phó Tổng Biên tập, hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng xử lý vi phạm đạo đức nghề báo- Thư kí Chi hội; đồng chí Trần Ngọc Hà- Trưởng ban Văn hoá Xã hội- Phó Thư kí; đồng chí Trịnh Thị Hương Giang- Phó trưởng ban Thư ký Toà soạn- Ủy viên Ban Thư kí Chi hội.

Đọc thêm

Tăng cường kết nối hai nền kinh tế Việt Nam - Lào

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, chiều 22/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp làm việc với Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone nhân dịp tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN tại Hà Nội.

Tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật

Phó Chủ tịch QH Nguyễn Khắc Định điều hành nội dung thảo luận.
(PLVN) - Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đề nghị Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, các bộ, ngành và các cơ quan hữu quan nâng cao chất lượng hiệu quả công tác xây dựng pháp luật gắn với việc theo dõi thi hành pháp luật; khẩn trương khắc phục những hạn chế, vướng mắc, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL).

Giám sát các dự án trọng điểm quốc gia: Có giải pháp để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ

Phó Chủ tịch QH Nguyễn Đức Hải nội dung thảo luận.
(PLVN) - Sáng 22/4, tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) xem xét kết quả giám sát Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/1/2022 của QH về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và các nghị quyết của QH về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023.

Giám sát cán bộ, đảng viên: Khắc phục bằng được tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm

Hội thảo về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội do UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức. (Ảnh: Quang Vinh)
(PLVN) - Nhằm ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên, thời gian qua, Đảng ta đã ban hành nhiều quy định nhằm đẩy mạnh công tác giám sát đối với người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên. Bên cạnh những kết quả đáng ghi nhận, vẫn còn không ít hạn chế, tồn tại cần khắc phục.

Ký kết Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của dân tộc, mang ý nghĩa thời đại

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.
(PLVN) - Trả lời báo chí nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định, việc ký kết Hiệp định không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại. Hiệp định này cùng với chiến thắng Điện Biên Phủ đã cổ vũ mạnh mẽ cho các dân tộc bị áp bức đứng lên đấu tranh giải phóng dân tộc, mở đầu cho thời kỳ sụp đổ của chủ nghĩa thực dân trên toàn thế giới.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Phát huy vai trò dẫn dắt của Việt Nam trong hợp tác khu vực

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt.
(PLVN) - Vào ngày 23/4 tới, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN. Trả lời phỏng vấn báo chí, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt, sáng kiến tổ chức Diễn đàn một lần nữa thể hiện sự chủ động, tích cực của Việt Nam, mong muốn đóng góp tích cực hơn cho hợp tác khu vực và mong muốn phát huy vai trò dẫn dắt, nòng cốt của Việt Nam trong hợp tác khu vực và trên phạm vi toàn cầu.

Tháo gỡ 'điểm nghẽn' bậc học mầm non

Cô và trò Trường Mầm non Tuổi hoa Cầu Giấy - Hà Nội. (Ảnh minh họa - Nguồn: Web trường)
(PLVN) - Vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì Phiên họp Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác tham mưu và kinh nghiệm cho đội ngũ cán bộ

Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ảnh tư liệu)
(PLVN) - Công tác tham mưu có vị trí, vai trò rất quan trọng trong mỗi cơ quan và được Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, tham mưu là công việc khó, để hoàn thành nhiệm vụ, cán bộ làm công tác tham mưu phải chủ động, nắm tình hình từ “sớm”, từ xa, có đầu óc “sắc” sảo, nhạy bén, vững “chắc” ngay trong bản lĩnh chính trị và nhiệm vụ được giao, và phải đi “sâu”, đi sát vào đời sống cán bộ và quần chúng nhân dân. Đó chính là “Sớm – Sắc – Chắc – Sâu”.