Cổng Thông tin điện tử Chính phủ: Thực hiện tốt sứ mệnh “cầu nối” giữa Chính phủ và người dân, doanh nghiệp

(PLVN) - Chiều nay (6/1), tại Hà Nội, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ đã long trọng kỷ niệm 15 năm ngày Thủ tướng Chính phủ nhấn nút chính thức đưa Trang tin điện tử Chính phủ, tiền thân của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, hòa mạng Internet toàn cầu (10/01/2006-10/01/2021).
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Cổng TTĐT Chính phủ. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
 Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Cổng TTĐT Chính phủ. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Phát biểu mở đầu lễ kỷ niệm, Tổng Giám đốc Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) Chính phủ, Tổng Biên tập Báo Điện tử Chính phủ Nguyễn Hồng Sâm cho biết, 15 năm qua Cổng TTĐT Chính phủ đã góp phần để nhân dân hiểu Chính phủ làm gì, làm tâm huyết như thế nào trong việc phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân và thế giới biết Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã nỗ lực đóng góp vào ổn định và hòa bình, phát triển ở khu vực và trên thế giới như thế nào.

Góp phần xây dựng được hình ảnh tốt đẹp của Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam trên không gian mạng toàn cầu cùng với các quốc gia khác.

Làm tốt vai trò là công cụ tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh và đối ngoại.

Là cầu nối ngắn nhất không kể không gian và thời gian giữa Chính phủ và người dân, doanh nghiệp, là kênh kết nối hiệu quả giữa người dân, doanh nghiệp với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương. Qua Cổng và Báo điện tử Chính phủ, lãnh đạo Chính phủ có thêm điều kiện lắng nghe, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, phục vụ nhân dân.

Cổng TTĐT Chính phủ đã sử dụng tất cả nguồn lực, công nghệ để tham gia vào công tác thông tin truyền thông cho Chính phủ, tham gia tích cực vào mạng xã hội, địa chỉ fanpage của Chính phủ đã có gần 1,4 triệu người theo dõi thường xuyên, và trong dịch COVID-19, các thông tin liên quan tới dịch COVID-19 trên fanpage này đã tiếp cận gần như toàn bộ người sử dụng Facebook tại Việt Nam (khoảng 60 triệu người) và tuần cao điểm có từ 19 đến 25 lượt triệu người tương tác, trở thành kênh thông tin thiết yếu nhất với mạng xã hội trong việc phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ cũng thẳng thắn nhìn nhận những việc làm chưa tốt và để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới, Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập Nguyễn Hồng Sâm cam kết: Mọi thông tin Cổng TTĐT Chính phủ, Báo Điện tử Chính phủ đưa ra phải nhanh, chính xác, bản sắc, lan tỏa hiệu quả và tích cực. Thông tin có tính định hướng cao, dẫn dắt, đi đầu…

Sẽ luôn đổi mới, chủ động sáng tạo, nâng cao chất lượng thông tin, kể cả hình thức và nội dung. Ứng dụng triệt để và phát huy tối đa công nghệ thông tin, tham gia tích cực vào quá trình chuyển đổi số, xây dựng xã hội số, kinh tế số, Chính phủ số…

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình phát biểu tại Lễ kỷ niệm 15 năm Cổng TTĐT Chính phủ hoà mạng internet toàn cầu. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình phát biểu tại Lễ kỷ niệm 15 năm Cổng TTĐT Chính phủ hoà mạng internet toàn cầu. Ảnh: VGP/Nhật Bắc 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình yêu cầu: “Cổng TTĐT Chính phủ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, với sức mạnh và uy tín của cơ quan thông tin, truyền thông chính thức của Chính phủ trên internet, không ngừng cải tiến, đổi mới, ứng dụng mạnh mẽ tiến bộ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư để nâng cao chất lượng thông tin truyền thông đa phương tiện, có tính dẫn dắt và định hướng cao, tiếp tục khẳng định vai trò cơ quan thông tin chính thống của Chính phủ trên internet;

Đi đầu trong hệ thống các Cổng thông tin, website của các bộ, ngành, cơ quan, địa phương trong cả nước, cũng như phát huy vai trò tham mưu, tổng hợp thông tin báo chí, dư luận xã hội để phục vụ sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, nhất là trước các vấn đề dân sinh đặt ra; tích cực tham gia xây dựng Chính phủ điện tử.

Cổng TTĐT Chính phủ cần tiếp tục nỗ lực hết sức mình để nhân dân, kiều bào và cộng đồng quốc tế biết về Chính phủ Việt Nam đã nỗ lực hết sức mình hành động, phục vụ nhân dân, phụng sự Tổ quốc”.

Đọc thêm

Chi hội Báo Pháp luật Việt Nam nhận 2 bằng khen của Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam

Chi hội Báo Pháp luật Việt Nam nhận 2 bằng khen của Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam
(PLVN) - Chiều 18/3, tại TP HCM, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 558 của Thủ tướng và hội nghị thi đua khen thưởng năm 2024. Chi hội nhà báo Báo Pháp luật Việt Nam vinh dự được tặng 1 bằng khen tập thể và 1 bằng khen cho cá nhân nhà báo Trần Ngọc Hà - Phó Tổng biên tập, Thư ký Chi Hội nhà báo Báo Pháp luật Việt Nam.

'Mỗi bài báo phải đúng đường lối, pháp luật, đúng nguyện vọng người dân'

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu chỉ đạo hội nghị
(PLVN) - Phát biểu tại Hội nghị Toàn quốc năm 2024 của Hội Nhà báo Việt Nam diễn ra sáng 18/3, ở TP HCM, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho rằng, làm báo có thể nghèo nhưng không được tiêu cực. Mỗi bài báo viết ra phải đúng đường lối, pháp luật, đúng nguyện vọng người dân, được người đọc tâm phục, khẩu phục...

UBKT Trung ương đề nghị xem xét, kỷ luật bà Hoàng Thị Thúy Lan, ông Lê Duy Thành, ông Đặng Văn Minh

UBKT Trung ương đề nghị xem xét, kỷ luật bà Hoàng Thị Thúy Lan, ông Lê Duy Thành, ông Đặng Văn Minh
(PLVN) - Tại Kỳ họp thứ 38, sau khi xem xét báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật một số đảng viên vi phạm tại các Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc và Quảng Ngãi, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương nhận thấy, bà Hoàng Thị Thúy Lan và các ông Lê Duy Thành, Đặng Văn Minh, Cao Khoa, Hà Hoàng Việt Phương đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương...

Bộ trưởng Tài chính nêu giải pháp hạ giá vàng, giá vé máy bay

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung phiên họp.
(PLVN) - Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính sáng nay, 18/3, một số đại biểu Quốc hội bày tỏ băn khoăn về tình trạng giá vàng, giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua và đề nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nêu giải pháp để khắc phục.

Chuyển cơ quan điều tra các vụ việc có dấu hiệu sai phạm trong kinh doanh bảo hiểm

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc trả lời chất vấn tại phiên họp.
(PLVN) - Pháp luật nghiêm cấm việc các cán bộ bảo hiểm tư vấn sai, tranh giành, lôi kéo, dùng các thủ đoạn để bán bảo hiểm đối với những người chưa có nhận thức cao. Bộ Tài chính đã thực hiện kiểm tra, thanh tra khi có khiếu nại những hành vi như vậy và xử phạt nghiêm minh, chuyển cho cơ quan điều tra các vụ việc có dấu hiệu sai phạm để xử lý.

Phát triển du lịch Điện Biên trong sự tôn trọng, tôn vinh, bảo tồn văn hoá, tự nhiên

Phát triển du lịch Điện Biên trong sự tôn trọng, tôn vinh, bảo tồn văn hoá, tự nhiên
Dự Hội thảo khoa học quốc gia "Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững", sáng 17/3, tại TP Điện Biên Phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng với nguồn lực đầu tư còn hạn chế, du lịch Điện Biên cần tập trung đầu tư những công trình, dự án "ra tấm, ra món", phát triển trong sự tôn trọng, tôn vinh, bảo tồn giá trị văn hoá, tự nhiên.

Quy hoạch tỉnh sẽ tạo nền tảng vững chắc cho Điện Biên phát triển

Quy hoạch tỉnh sẽ tạo nền tảng vững chắc cho Điện Biên phát triển
Sáng 17/3, tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh, thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị, trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Điện Biên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho lãnh đạo tỉnh Điện Biên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Các chủ thể đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Các chủ thể đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động
(PLVN) - Nhấn mạnh nhà ở xã hội là nhà ở bình thường như các loại nhà ở khác, phải bảo đảm chất lượng, an toàn, vệ sinh môi trường, Thủ tướng yêu cầu tất cả các chủ thể có liên quan, mỗi người, mỗi tổ chức chung tay, góp sức tạo phong trào, xu thế phát triển nhà ở xã hội, đặt mình vào địa vị của người khác và đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động, trong đó có việc nghiên cứu, triển khai gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm và lãi suất thấp hơn từ 3-5%.