'Chúng ta sẽ giương cao ngọn cờ của Bác đi đến bến vinh quang'

(PLVN) - “Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, tôi tin chắc một điều rằng, chúng ta sẽ giương cao ngọn cờ của Bác đi đến bến vinh quang”, cụ Thân Thị Tám xúc động chia sẻ khi dự Triển lãm “Tự hào 90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam - Một chặng đường vẻ vang”.
“Tự hào 90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam - Một chặng đường vẻ vang” là chủ đề Triển lãm do Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cục Lưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020), chào mừng Đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Triển lãm “Tự hào 90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam - Một chặng đường vẻ vang” góp phần khẳng định niềm tin, niềm tự hào của toàn thể nhân dân đối với Đảng, Bác Hồ và công cuộc đổi mới đất nước. Đồng thời đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, đất nước phồn vinh.
Những hình ảnh và tư liệu tại triển lãm.
Những hình ảnh và tư liệu tại triển lãm.

Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện. 90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, từ một nước thuộc địa nửa phong kiến, Việt Nam đã trở thành quốc gia độc lập, tự do, thống nhất. Nhân dân Việt Nam trở thành quốc gia độc lập, tự do, thống nhất. Nhân dân Việt Nam từ thân phận nô lệ trở thành người làn chủ đất nước, làm chủ xã hội.

Đặc biệt, qua hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, đất nước ta đã thoát khỏi tình trạng kém phát triển, trở thành nước phát triển có thu nhập trung bình, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập đất nước.

Những hình ảnh và tư liệu tại triển lãm.
Những hình ảnh và tư liệu tại triển lãm.

Với 200 ảnh, tài liệu và hiện vật, trưng bày chuyên đề giới thiệu những dấu mốc quan trọng, những thành tựu vẻ vang của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng; khẳng định vai trò, uy tín, năng lực và sức chiến đấu của Đảng trên con đường cách mạng của Việt Nam, qua đó góp phần bồi đắp niềm tin, niềm tự hào đối với Đảng, Bác Hồ của công cuộc đổi mới đất nước trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để xây dựng đảng trong sạch, vững mạnh, đất nước phồn vinh. 

Những hình ảnh và tư liệu tại triển lãm.
Những hình ảnh và tư liệu tại triển lãm.
Những hình ảnh và tư liệu tại triển lãm.
Những hình ảnh và tư liệu tại triển lãm.
Những hình ảnh và tư liệu tại triển lãm.
Những hình ảnh và tư liệu tại triển lãm.

Một trong những du khách tâm đắc nhất với triển lãm lần này là cụ Thân Thị Tám, 72 tuổi, đến từ Yên Thế, Bắc Giang. Theo cụ Tám chia sẻ, tuy không may mắn được trở thành Đảng viên, nhưng cụ sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, từng tham gia kháng chiến chống Mỹ, nên cụ luôn tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng.

Cụ Thân Thị Tám, một trong những khách tham quan có ấn tượng sâu sắc với triển lãm.
Cụ Thân Thị Tám, một trong những khách tham quan có ấn tượng sâu sắc với triển lãm.

“Tôi đã xem và thực sự xúc động trước những hình ảnh và hiện vật tại triển lãm, từ hình ảnh các chủ tịch Đảng và Tổng Bí thư Đảng qua các thời kỳ, rồi những thông tin về Bác, bắt đầu từ khi Bác ra đi tìm đường cứu nước đến những cuộc đấu tranh giành chính quyền và nhất là những hình ảnh về hoạt động chống tham nhũng trong Đảng ta hiện nay. Tôi chỉ ước muốn một điều rằng, chúng ta cùng nhau chiến đấu mạnh mẽ hơn nữa trong công cuộc chống tham nhũng, đặc biệt là tham nhũng vặt, đề từ đây nhân nhân dân có lòng tin vững chắc hơn nữa đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa”, cụ Tám nhấn mạnh. 

Dù đã nhiều tuổi, nhưng qua cuộc triển lãm cụ Đám vẫn cảm thấy mình lớn lên rất nhiều về tư tưởng, tình cảm, cùng như lòng tin đối với Đảng. “Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, tôi tin chắc một điều rằng, chúng ta sẽ vác ngọn cờ của Bác đi đến bến vinh quang, đời sống nhân dân sẽ ấm no, con cháu chúng ta sẽ đời đời được sống trong hòa bình, đất nước phát triển sánh vai với các cường quốc năm châu”, cụ Tám xúc động nói. 

Triển lãm sẽ được mở trong vòng mở cửa đón khách tham quan từ ngày 15/1/2020 đến tháng 31/3/2020. Hôm nay là ngày thứ 2, nhưng triển lãm đã thu hút được hàng trăm lượt tham quan không chỉ người dân Việt Nam mà còn có rất nhiều khách du lịch nước ngoài.

Đến thăm cuộc triển lãm, ông Jame, du khách người Anh chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 tôi đến Việt Nam và lần nào tôi cũng ghé thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh. Tôi rất ấn tượng với triển lãm lần này, qua những hình ảnh và hiện vật ở đây tôi hiểu biết thêm về lịch sử vẻ vang  của đất nước và con người Việt Nam qua nhiều thời kỳ. Tôi thực sự ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh và những đóng góp to lớn của ông với Đảng và Nhà nước Việt Nam”.

Du khách nước ngoài tới tham quan triển lãm.
Du khách nước ngoài tới tham quan triển lãm. 
Du khách nước ngoài rất ấn tượng với triển lãm lần này
Du khách nước ngoài rất ấn tượng với triển lãm lần này

Cùng ngày, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam giới thiệu triển lãm chuyên đề “Mùa xuân vĩnh viễn”. Đây cũng là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020) và mừng Xuân Canh Tý 2020.

Triển lãm mở cửa miễn phí từ ngày 16/1 đến hết ngày 28/2/2020. Triển lãm giới thiệu 59 tác phẩm nghệ thuật về đề tài mừng Đảng, mừng Xuân của 54 tác giả thuộc nhiều thế hệ, từ Mỹ thuật Đông Dương, Mỹ thuật Kháng chiến tới thời nay (Trần Văn Cẩn, Bùi Xuân Phái, Trần Lưu Hậu, Ngô Tôn Đệ, Nguyễn Nghĩa Duyện, Nguyễn Lương Tiểu Bạch), gồm nhiều thể loại đa dạng (hội họa, đồ họa, điêu khắc) và chất liệu phong phú (sơn mài, sơn dầu, lụa, màu nước, bột màu, khắc gỗ, tượng đồng, gỗ).

Đọc thêm

Chi hội Báo Pháp luật Việt Nam nhận 2 bằng khen của Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam

Chi hội Báo Pháp luật Việt Nam nhận 2 bằng khen của Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam
(PLVN) - Chiều 18/3, tại TP HCM, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 558 của Thủ tướng và hội nghị thi đua khen thưởng năm 2024. Chi hội nhà báo Báo Pháp luật Việt Nam vinh dự được tặng 1 bằng khen tập thể và 1 bằng khen cho cá nhân nhà báo Trần Ngọc Hà - Phó Tổng biên tập, Thư ký Chi Hội nhà báo Báo Pháp luật Việt Nam.

'Mỗi bài báo phải đúng đường lối, pháp luật, đúng nguyện vọng người dân'

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu chỉ đạo hội nghị
(PLVN) - Phát biểu tại Hội nghị Toàn quốc năm 2024 của Hội Nhà báo Việt Nam diễn ra sáng 18/3, ở TP HCM, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho rằng, làm báo có thể nghèo nhưng không được tiêu cực. Mỗi bài báo viết ra phải đúng đường lối, pháp luật, đúng nguyện vọng người dân, được người đọc tâm phục, khẩu phục...

UBKT Trung ương đề nghị xem xét, kỷ luật bà Hoàng Thị Thúy Lan, ông Lê Duy Thành, ông Đặng Văn Minh

UBKT Trung ương đề nghị xem xét, kỷ luật bà Hoàng Thị Thúy Lan, ông Lê Duy Thành, ông Đặng Văn Minh
(PLVN) - Tại Kỳ họp thứ 38, sau khi xem xét báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật một số đảng viên vi phạm tại các Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc và Quảng Ngãi, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương nhận thấy, bà Hoàng Thị Thúy Lan và các ông Lê Duy Thành, Đặng Văn Minh, Cao Khoa, Hà Hoàng Việt Phương đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương...

Bộ trưởng Tài chính nêu giải pháp hạ giá vàng, giá vé máy bay

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung phiên họp.
(PLVN) - Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính sáng nay, 18/3, một số đại biểu Quốc hội bày tỏ băn khoăn về tình trạng giá vàng, giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua và đề nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nêu giải pháp để khắc phục.

Chuyển cơ quan điều tra các vụ việc có dấu hiệu sai phạm trong kinh doanh bảo hiểm

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc trả lời chất vấn tại phiên họp.
(PLVN) - Pháp luật nghiêm cấm việc các cán bộ bảo hiểm tư vấn sai, tranh giành, lôi kéo, dùng các thủ đoạn để bán bảo hiểm đối với những người chưa có nhận thức cao. Bộ Tài chính đã thực hiện kiểm tra, thanh tra khi có khiếu nại những hành vi như vậy và xử phạt nghiêm minh, chuyển cho cơ quan điều tra các vụ việc có dấu hiệu sai phạm để xử lý.

Phát triển du lịch Điện Biên trong sự tôn trọng, tôn vinh, bảo tồn văn hoá, tự nhiên

Phát triển du lịch Điện Biên trong sự tôn trọng, tôn vinh, bảo tồn văn hoá, tự nhiên
Dự Hội thảo khoa học quốc gia "Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững", sáng 17/3, tại TP Điện Biên Phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng với nguồn lực đầu tư còn hạn chế, du lịch Điện Biên cần tập trung đầu tư những công trình, dự án "ra tấm, ra món", phát triển trong sự tôn trọng, tôn vinh, bảo tồn giá trị văn hoá, tự nhiên.

Quy hoạch tỉnh sẽ tạo nền tảng vững chắc cho Điện Biên phát triển

Quy hoạch tỉnh sẽ tạo nền tảng vững chắc cho Điện Biên phát triển
Sáng 17/3, tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh, thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị, trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Điện Biên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho lãnh đạo tỉnh Điện Biên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Các chủ thể đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Các chủ thể đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động
(PLVN) - Nhấn mạnh nhà ở xã hội là nhà ở bình thường như các loại nhà ở khác, phải bảo đảm chất lượng, an toàn, vệ sinh môi trường, Thủ tướng yêu cầu tất cả các chủ thể có liên quan, mỗi người, mỗi tổ chức chung tay, góp sức tạo phong trào, xu thế phát triển nhà ở xã hội, đặt mình vào địa vị của người khác và đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động, trong đó có việc nghiên cứu, triển khai gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm và lãi suất thấp hơn từ 3-5%.