Chấn chỉnh thái độ, ứng xử của cán bộ, công chức tại TP HCM

Khi giao tiếp qua điện thoại, cán bộ, công chức, viên chức phải xưng tên, chức danh, chức vụ, đơn vị công tác; trao đổi ngắn gọn, tập trung vào nội dung công việc, âm lượng vừa đủ nghe; giữ thái độ lịch sự, không gắt gỏng hay nói trống không; không ngắt điện thoại đột ngột...

Để góp phần hình thành phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đảm bảo tính chuyên nghiệp trong thực thi nhiệm vụ, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong vừa chỉ đạo Thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND quận-huyện triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn TP; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tăng cường kiểm tra, giám sát; kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm; kịp thời biểu dương, khen thưởng những cán bộ, công chức, viên chức có thành tích, gương mẫu trong thực hiện văn hóa công vụ.

Chủ tịch UBND TP HCM cũng chỉ đạo Thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND quận-huyện siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tăng cường kiểm tra, giám sát; kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm; kịp thời biểu dương, khen thưởng những cán bộ, công chức, viên chức có thành tích, gương mẫu trong thực hiện văn hóa công vụ.

Cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị phải nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật, nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện văn hóa công vụ; coi đây là tiêu chí để bình xét thi đua, đề nghị khen thưởng hàng năm đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Trong giao tiếp với người dân, cán bộ, công chức, viên chức phải tôn trọng, lắng nghe, tận tình giải thích và hướng dẫn cặn kẽ về quy trình xử lý công việc; luôn thực hiện phương châm “4 xin, 4 luôn” - Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ.

"Khi giao tiếp qua điện thoại, cán bộ, công chức, viên chức phải xưng tên, chức danh, chức vụ, đơn vị công tác; trao đổi ngắn gọn, tập trung vào nội dung công việc, âm lượng vừa đủ nghe; giữ thái độ lịch sự, không gắt gỏng hay nói trống không; không ngắt điện thoại đột ngột", lãnh đạo TP HCM nêu rõ. "Khi đang dự họp, cán bộ, công chức, viên chức phải đặt điện thoại ở chế độ im lặng hoặc rung. Trường hợp cấp bách cần trao đổi công việc thì nhận cuộc gọi bên ngoài phòng họp, hoặc trao đổi qua tin nhắn để không làm ảnh hưởng đến các thành viên đang dự họp".

T. Sự
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Cổ phiếu của LienVietPostBank sắp giao dịch trên HOSE

Cổ phiếu của LienVietPostBank sắp giao dịch trên HOSE
(PLVN) - Cổ phiếu LPB của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt sẽ bắt đầu được giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) vào thứ Hai - ngày 09/11/2020, theo Thông báo số 1800/TB-SGDHCM ngày 27/10/2020 của HOSE.

Lời xin lỗi muộn màng...

Lời xin lỗi muộn màng...
(PLVN) - “Có những hành vi của con người trong cuộc sống, dù xảy ra chỉ trong phút chốc nhưng để lại hệ lụy và nỗi ám ảnh đeo bám họ tới suốt cuộc đời”...

Việt Nam kêu gọi hỗ trợ nhân đạo cho người dân Palestine

Việt Nam kêu gọi hỗ trợ nhân đạo cho người dân Palestine
(PLVN) - Ngày 26/10, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức cuộc thảo luận trực tuyến về tình hình Trung Đông, bao gồm vấn đề Palestine. Cuộc thảo luạn do Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Vershinin chủ trì. Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Minh Khôi đã đại diện Việt Nam tham dự cuộc thảo luận. 
Mỹ công bố khoản hỗ trợ nhân đạo bổ sung 2 triệu USD giúp Việt Nam ứng phó lũ lụt

Mỹ công bố khoản hỗ trợ nhân đạo bổ sung 2 triệu USD giúp Việt Nam ứng phó lũ lụt

(PLVN) - Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam ngày 31/10 cho biết, trong chuyến thăm Việt Nam, Ngoại trưởng Mỹ Michael R. Pompeo công bố Mỹ sẽ cung cấp thêm khoản hỗ trợ nhân đạo trị giá 2 triệu USD để giúp Việt Nam ứng phó với bão Molave và tình hình lũ lụt nghiêm trọng đã và đang gây ảnh hưởng đến khu vực miền trung Việt Nam kể từ đầu tháng 10.

Vietcombank tiếp tục giữ vị trí quán quân “ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam”

Vietcombank tiếp tục giữ vị trí quán quân “ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam”
(PLVN) -  Công bố của đơn vị tư vấn tiên phong về giải pháp thương hiệu Vietcombank lần thứ 5 liên tiếp đứng đầu ngành ngân hàng hiệu nhà tuyển dụng và môi trường làm việc hạnh phúc tại Việt Nam cho thấy, lần thứ 5 Vietcombank tiếp tục giữ vị trí đứng đầu ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam

Hiệu quả từ các phong trào thi đua trong hệ thống thi hành án dân sự

Hiệu quả từ các phong trào thi đua trong hệ thống thi hành án dân sự
(PLVN) -Trong những năm qua, phong trào thi đua của hệ thống cơ quan Thi hành án dân sự (THADS) đã có nhiều chuyển biến tích cực cả về nhận thức cũng như đổi mới nội dung, hình thức hoạt động. Nhờ đó, góp phần giúp các cơ quan THADS hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, số vụ việc có điều kiện thi hành cơ bản được giải quyết dứt điểm,đúng pháp luật.

Giọt nước mắt trong tiềm thức - (Kỳ 2): Trượt dài vào tệ nạn và tội phạm

Giọt nước mắt trong tiềm thức - (Kỳ 2): Trượt dài vào tệ nạn và tội phạm
(PLVN) - Sau một lần bán “cỏ” (cần sa) cho đám dân chơi, Quang bị bắt quả tang. Nhưng nhờ tới sự khoan hồng của pháp luật đối với trẻ vị thành niên phạm tội nên lần ấy hắn không phải đi tù. Một đứa trẻ như hắn khi bị bắt vào đồn thì bắt buộc phải có người giám hộ chịu trách nhiệm. Mẹ hắn bị triệu tập tham gia với tư cách người giám hộ, nhờ thế hắn mới được gặp lại mẹ... 

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬