Các bạn Nga gửi 40 tấn hàng viện trợ người dân bị ảnh hưởng bão Damrey

Các bạn Nga gửi 40 tấn hàng viện trợ người dân bị ảnh hưởng bão Damrey
(PLO) - Đúng vào lúc 0h ngày 9/11, vận tải cơ số hiệu IL-76 của Cộng hòa liên bang Nga đã đáp xuống sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa), mang theo 40 tấn hàng viện trợ cho người dân bị ảnh hưởng bão Damrey.

Trước đó, vào sáng 8-11 (giờ VN), Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga thông báo: "Chiếc IL-76 đã cất cánh từ sân bay Ramenskoye (ngoại ô thủ đô Matxcơva) đến sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa, Việt Nam) mang theo 40 tấn hàng hóa cứu trợ người dân Việt Nam chịu ảnh hưởng của bão Damrey" 

Ngay khi máy bay hạ cánh xuống Cam Ranh, lực lượng chức năng tiến hành vận chuyển số hàng hóa đến khu vực kho hàng của sân bay để làm các thủ tục cần thiết trước khi đưa đi cứu trợ các nạn nhân của cơn bão số 12.

Phóng viên Vietnamnet ghi nhận: Chia sẻ với 15 thành viên phi hành đoàn, ông Nguyễn Duy Bắc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa bày tỏ cảm kích trước tấm lòng nước bạn đã quan tâm đến những người dân của Việt Nam ảnh hưởng bão số 12 - Damrey, đồng thời gửi lời cảm ơn, lời chúc đến lãnh đạo và nhân dân Liên Bang Nga.

Vnexpress cũng đưa tin: Chính quyền tỉnh Khánh Hòa đại diện tiếp nhận số hàng cứu trợ. "Chúng tôi bày tỏ lòng biết ơn đối với tình cảm của ngài Tổng thống Putin, Chính phủ và nhân dân Liên bang Nga về chuyến hàng cứu trợ. Người dân rất cần sự giúp đỡ trong thời gian này", Phó chủ tịch tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Duy Bắc, nói.

Được biết, 40 tấn hàng viện trợ cho người dân vùng bão Damrey gồm: đường, sữa, thịt heo đóng hộp, cá hộp, thịt bò hộp và lều bạt.

Tỉnh Khánh Hòa cho biết, toàn bộ hàng cứu trợ được đưa vào kho chứa tại sân bay Cam Ranh, sau đấy sẽ vận chuyển đến các địa phương thiệt hại do bão lũ.

Sở Ngoại vụ Khánh Hòa cho biết, sau khi trao số hàng cho đơn vị tiếp nhận, phi hành đoàn rời sân bay Cam Ranh. Họ sẽ về Nha Trang nghỉ, tiếp nhiên liệu cho máy bay, rồi hôm sau sẽ trở về nước.

TheoTuổi trẻ, ông Nguyễn Văn Cường - Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Sân bay quốc tế Cam Ranh, cho biết: "Các thủ tục nhận hàng hóa cứu trợ đã được tỉnh Khánh Hòa hoàn tất trước giờ máy bay chở hàng đến để có thể tiếp nhận, kiểm tra hải quan và thông quan mau chóng. 

Sau khi tiếp nhận, hàng hóa sẽ được lưu lại tại kho tạm và sẽ được cơ quan chức năng chuyển đến những địa điểm cứu trợ vào sáng  9-11".  

Sau đây là một số hình ảnh phóng viên các báo ghi lại tại sân bay Khánh Hòa:

Các bạn Nga gửi 40 tấn hàng viện trợ người dân bị ảnh hưởng bão Damrey ảnh 1
Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa thực hiện thủ tục tiếp nhận số hàng viện trợ
Các bạn Nga gửi 40 tấn hàng viện trợ người dân bị ảnh hưởng bão Damrey ảnh 2
Trong số viện trợ nhân đạo có nhiều lều ở, các sản phẩm thực phẩm như đường, sữa, thịt và cá hộp
Các bạn Nga gửi 40 tấn hàng viện trợ người dân bị ảnh hưởng bão Damrey ảnh 3
Số hàng viện trợ được ghi nhãn bằng tiếng Nga
Các bạn Nga gửi 40 tấn hàng viện trợ người dân bị ảnh hưởng bão Damrey ảnh 4
Các phóng viên Nga cũng sang Việt Nam tác nghiệp, đưa tin sự kiện
Các bạn Nga gửi 40 tấn hàng viện trợ người dân bị ảnh hưởng bão Damrey ảnh 5

Hàng viện trợ được đóng gói cẩn thận. Mỗi túi chứa các loại hàng khác nhau. Lực lượng tại chỗ đưa chúng ra khỏi máy bay.  

Các bạn Nga gửi 40 tấn hàng viện trợ người dân bị ảnh hưởng bão Damrey ảnh 6

Trong các túi, đoàn cứu trợ đánh dấu, chú thích với từng tên hàng khác nhau để phân loại.

Các bạn Nga gửi 40 tấn hàng viện trợ người dân bị ảnh hưởng bão Damrey ảnh 7
Các bạn Nga gửi 40 tấn hàng viện trợ người dân bị ảnh hưởng bão Damrey ảnh 8

Trước đó, ngày 7-11, thư ký báo chí Điện Kremlin Dmitri Peskov thông báo Tổng thống Putin đã chỉ đạo Chính phủ Nga giúp đỡ nhân dân Việt Nam 5 triệu USD cùng hàng hóa để khắc phục hậu quả của cơn bão Damrey.

Hãng thông tấn RIA Novosti của Nga đưa tin cơn bão Damrey ập vào miền Trung Việt Nam là một trong những thiên tai gây thiệt hại nặng nề nhất trong hai thập kỷ qua. Cơn bão đã khiến nhiều người dân phải sống trong cảnh mất điện, tuyến đường giao thông Bắc - Nam có lúc tê liệt...

Cũng tại cuộc họp báo ngày 7-11, ông Peskov đã thông tin cho người dân Nga về một số thiệt hại về tài sản và con người mà Việt Nam đang gánh chịu: hơn 60 người chết, hàng chục người mất tích, khoảng 80.000 công trình bị hư hại, khoảng 40.000 người phải di tản....

Tin cùng chuyên mục

Bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND với cựu Bí thư, Chủ tịch Lâm Đồng

Bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND với cựu Bí thư, Chủ tịch Lâm Đồng

(PLVN) - Sáng 19/4, kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Lâm Đồng khóa X đã thông qua các Nghị quyết bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND nhiệm kỳ 2021- 2026 đối với ông Trần Đức Quận, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bãi nhiệm tư cách Đại biểu HĐND khóa X, bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh nhiệm kỳ 2021- 2026 đối với ông Trần Văn Hiệp.

Đọc thêm

Cải cách thể chế: Đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Năm 2023 là năm thứ 12 liên tiếp Bộ Nội vụ phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan triển khai xác định, công bố Chỉ số cải cách hành chính của các Bộ, các tỉnh. (Nguồn ảnh: Chinhphu.vn).
(PLVN) - Bộ Tư pháp dẫn đầu bảng chỉ số cải cách hành chính (CCHC) Khối các Bộ, cơ quan ngang Bộ - đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX) của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương do Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức sáng 17/4.

Tổng duyệt diễu binh kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khối Quân kỳ do Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam chỉ huy.
(PLVN) - Hôm qua (17/4), tại Trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (Hà Nội), Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì tổng duyệt diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP).

Hội đồng nhân dân các TP trực thuộc trung ương: Phát huy tốt vai trò giám sát trong thực hiện thí điểm chính quyền đô thị

Quang cảnh một kỳ họp của HĐND TP Hà Nội. (Ảnh laodongthudo.vn)
(PLVN) - Thực hiện thí điểm chính quyền đô thị tại một số TP trực thuộc Trung ương là chủ trương đúng đắn, góp phần khắc phục hạn chế, bất cập trong quản lý, điều hành trước đây, khai thác lợi thế để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới. Trong điều kiện thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị, HĐND, đại biểu HĐND các địa phương này đã phát huy tốt vai trò giám sát của cơ quan dân cử, bảo đảm cho hoạt động quản lý nhà nước ở địa phương đạt hiệu quả, minh bạch và trung thực.

Bộ trưởng Bộ Công an viếng nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82

Đại tướng Tô Lâm dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ. (Ảnh: Dũng Tiến)
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 17/4, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã dẫn đầu Đoàn công tác đến viếng nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 và dâng hương tại Khu di tích lịch sử Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam.

Dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên: Rà soát để đảm bảo tính đồng bộ của hệ thống pháp luật

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Ngày 17/4, cho ý kiến về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đề nghị các cơ quan tiếp tục rà soát các luật có liên quan để bảo đảm tính thống nhất của hệ thống pháp luật, trong đó có Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự, các luật khác trong lĩnh vực tư pháp.

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên 'cột mốc vàng' lịch sử Điện Biên Phủ

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên 'cột mốc vàng' lịch sử Điện Biên Phủ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta không bao giờ quên các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ "dù bom đạn xương tan, thịt nát/Không sờn lòng, không tiếc tuổi xuân" để góp phần làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", "một dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử, sau 70 năm vẫn luôn là động lực mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh to lớn, niềm tin vững chắc cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta.

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Tên của các anh, các chị đã thành tên non sông, đất nước

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại Chương trình. Ảnh: Quang Vinh.
(PLVN) -Sau 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ, vẫn còn nhiều liệt sỹ chưa xác định được thông tin, danh tính. Máu xương của các anh, các chị đã hóa vào lòng đất thiêng Tây Bắc, Điện Biên để hôm nay đất nước nở hoa độc lập, kết trái tự do; Nhân dân được sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc.

Tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý, phát huy giá trị di sản văn hóa

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Sáng 17/4, tiếp tục chương trình làm việc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi). Khẳng định dự án Luật đủ điều kiện trình QH tại Kỳ họp thứ 7 tới, Chủ tịch QH Vương Đình Huệ kỳ vọng dự án Luật khi được thông qua sẽ tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý, phát huy giá trị di sản văn hóa.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà gia đình chính sách TP Điện Biên Phủ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác thăm khu di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ.
(PLVN) - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), ngày 16/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác Trung ương đã đến dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã Mường Phăng và xã Pá Khoang (TP Điện Biên Phủ).